Siemens giới thiệu giải pháp SINEMA Remote Connect cho các nhà chế tạo máy

Công nghiệp năng lượng
21/09/2020 15:28
Khó khăn của các nhà chế tạo máy Từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, lệnh giãn cách xã hội giữa các khu vực cùng...
aa

Khó khăn của các nhà chế tạo máy

Từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, lệnh giãn cách xã hội giữa các khu vực cùng yêu cầu bắt buộc hạn chế di chuyển giữa các nước đã gây khó khăn cho các nhà chế tạo máy trong công tác nghiệm thu, bảo trì và khắc phục sự cố cho khách hàng, đặc biệt các khách hàng ở nước ngoài. Theo đó, nhu cầu về một giải pháp cho phép các công tác này được xử lý tại chỗ mà không cần di chuyển đã trở nên cấp thiết. Nếu như trước đây, khách hàng tìm đến giải pháp kết nối từ xa như một tính năng nâng cao trong hệ thống thì với tình thế hiện tại, giải pháp này đã trở thành phương án cần thiết để đảm bảo sự liên tục cho quá trình sản xuất.

Trong bối cảnh này, Siemens đã giới thiệu SINEMA Remote Connect như là một giải pháp tổng thể cho các yêu cầu trên.

Giải pháp kết nối từ xa SINEMA Remote Connect

SINEMA Remote Connect của Siemens được xây dựng dựa trên công nghệ VPN. Giải pháp bao gồm phần mềm SINEMA RC Server quản lý tại máy chủ của người dùng, thiết bị mạng SCALANCE kết nối với hệ thống tự động hóa của khách hàng và phần mềm SINEMA RC Client cho phép kỹ sư sử dụng máy tính truy cập từ xa vào hệ thống tự động hóa. Ngoài ra, giải pháp còn cung cấp giao thức mở, giúp các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị hoạt động trên các hệ điều hành khác nhau kết nối đến hệ thống thông qua giao thức OpenVPN.

Thông thường, các thiết bị SCALANCE kết nối máy móc, hệ thống tự động hóa với SINEMA RC Server thông qua giao thức bảo mật. Khi cần kết nối từ xa đến các hệ thống này, người kỹ sư dùng SINEMA RC Client trên máy tính và tài khoản, mật khẩu được cấp trước đó để truy cập vào hệ thống. Lúc này, máy tính của kỹ sư trở thành một thành phần của mạng ảo VPN và giao tiếp với các thiết bị khác. Qua đó, kỹ sư có thể thao tác trên hệ thống như đang kết nối thực tế tại nơi sản xuất.

Phần mềm trung tâm SINEMA RC Server có thể được cài đặt trên máy chủ nôi bộ hoặc máy chủ trên điện toán đám mây, cung cấp giao diện web giúp người dùng dễ dàng khai báo, cấu hình, quản lý các thiết bị mạng kết nối đến máy móc, hệ thống tự động hóa. Tất cả các tài khoản của kỹ sư, chuyên gia dùng để truy cập từ xa vào hệ thống cũng được quản lý tại SINEMA RC Server.

siemens gioi thieu giai phap sinema remote connect cho cac nha che tao may
Sơ đồ giải pháp kết nối từ xa VPN sử dụng SINEMA Remote Connect

Để kết nối các máy móc cũng như hệ thống tự động hóa đến SINEMA RC Server, Siemens cung cấp nhóm sản phẩm thiết bị mạng với tên gọi SCALANCE. Các dòng thiết bị SCALANCE cung cấp các phương thức kết nối đa dạng. Ví dụ: dòng SCALANCE S kết nối máy móc, hệ thống thông qua kết nối internet thông thường. Trong khi đó, dòng SCALANCE M có thể kết nối thông qua sóng di động 3G/4G. Qua thực nghiệm cho thấy, dòng SCALANCE M hoạt động ổn định với các mạng di động cả trong và ngoài nước.

siemens gioi thieu giai phap sinema remote connect cho cac nha che tao may
Nhóm sản phẩm thiết bị mạng SCALANCE tích hợp với SINEMA Remote Connect hỗ trợ quá trình bảo trì, sữa chữa và nghiệm thu các hệ thống tự động hóa từ xa

Với một tài khoản được cung cấp và quản lý từ máy chủ, các kỹ sư và chuyên gia có thể dùng SINEMA RC Client truy cập vào hệ thống. Từ đó, việc bảo trì, sữa chữa hay nghiệm thu máy móc, hệ thống trực tuyến từ xa được thực hiện với độ tin cậy và bảo mật cao. Với giao thức OpenVPN, giải pháp hỗ trợ kết nối từ tất cả các hệ điều hành phổ biến như Windows, Linux, iOS, Android,…

Giải pháp cho các nhà chế tạo máy

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi đã đẩy mạnh giới thiệu, ứng dụng giải pháp kết nối từ xa VPN sử dụng SINEMA Remote Connect cho các khách hàng trong lĩnh vực chế tạo máy tại Việt Nam. Các sản phẩm VPN thông thường đòi hỏi nhà chế tạo máy phải có đội ngũ chuyên viên công nghệ thông tin chuyên nghiệp cùng kiến thức nhất định về tự động hóa để tích hợp giải pháp cho các đối tượng công nghiệp. Với giao diện web thân thiện người dùng và dễ sử dụng, giải pháp SINEMA Remote Connect có thể được các đối tác chế tạo máy ứng dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó, Siemens cũng đã chủ động hỗ trợ đối tác áp dụng giải pháp này, đồng thời hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật và đào tạo cho đội ngũ kỹ sư của đối tác tiếp tục sử dụng và mở rộng giải pháp cho các khách hàng trong tương lai.

Nhờ ứng dụng giải pháp SINEMA Remote Connect, các kỹ sư và chuyên viên chế tạo máy ngồi tại Việt Nam vẫn có thể truy cập vào hệ thống của khách hàng từ xa, tiến hành chạy thử và nghiệm thu thành công các dự án ở nước ngoài. Điều này đảm bảo tính liên tục cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh cho nhà chế tạo máy khi có thể cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa từ xa, giúp khách hàng an tâm về chất lượng dịch vụ cung cấp bởi nhà chế tạo máy.

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp này, quý vị vui lòng truy cập: www.siemens.com/sinema-remote-connect

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.