acecook

Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE - PROPACK VIETNAM 2024

Lịch sự kiện
11/08/2024 17:47
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất.
aa
Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại Lễ khai mạc.

Diễn ra ngày 8 - 10/8/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh với 1200 gian hàng, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan. Đây là những con số ấn tượng sẽ làm nên dấu ấn khác biệt của Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tham gia vào vòng tròn hợp tác với sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu cùng nghành, các doanh nghiệp, đơn vị bổ trợ, vòng tròn càng lớn thì sự thịnh vượng càng gia tăng. Điều này phù hợp hơn cả trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống, bởi đặc thù ngành có sự liên đới của nhiều khâu, tạo nên một chuỗi hoạt động khép kín.

Nắm bắt được ý nghĩa của yếu tố hợp tác, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất.

Tham gia Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến trong sản xuất kinh doanh Thực phẩm - Đồ uống, học hỏi kinh nghiệm từ doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giao thương bền vững suốt 27 lần tổ chức.

Sức hút của triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B có quy mô lớn nhất Việt Nam

Sau 27 kỳ tổ chức, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là minh chứng cho uy tín và tên tuổi của sự kiện hàng đầu về chuyên ngành F&B, không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với các đối tác toàn cầu.

Tiếp nối thành công này, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô. Cụ thể, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, cho tổng số 1200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Phan Thị Thắng – Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: “Qua 27 kỳ tổ chức, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống Việt Nam tiếp tục khẳng định là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành thực phẩm và đồ uống với mục tiêu tạo cơ hội các doanh nghiệp trong nghành giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến; đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm, tăng cường cơ hội kết nối giao thương và hợp tác với các khách hàng, đối tác, doanh nghiệp quốc tế, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy nghành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam phát triển nhanh, bền vững”.

Mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Một triển lãm đa quốc gia, đa dạng thương hiệu, đa dạng lĩnh vực

Qua mỗi lần tổ chức, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường. Do đó, không khó hiểu khi năm 2024, rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước đã lựa chọn triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình.

Đặc biệt, tại Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024 - Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã mang tới 4 thương hiệu đại diện: Chinsu, Omachi, Vinacafe' và OmtoMi, khẳng định vị thế của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam với chiến lược đặt người tiêu dùng Việt Nam lên hàng đầu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đẩy mạnh việc đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu - Make Vietnamese Foods Global Foods.

Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Tham gia Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024, WANT WANT Group mong muốn mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các dòng sản phẩm chất lượng, sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024, ông Thái Diễn Minh - Chủ tịch WANT WANT Group cho biết: “Năm 2019, Want Want chính thức có mặt tại Việt Nam và xây dựng nhà máy đầu tiên và lớn nhất của tập đoàn bên ngoài Trung Quốc tại tỉnh Tiền Giang. Chúng tôi đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, dưới sự hỗ trợ giám sát của các chuyên gia, kỹ sư Nhật Bản. Chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các dòng sản phẩm chất lượng, sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, đồng thời hướng đến trở thành Top công ty sản xuất và phân phối thực phẩm hàng đầu Việt Nam”.

Ngoài ra, Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024 có sự hiện diện các khu gian hàng quốc gia như: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc. Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 8 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm Châu Âu đầy ắp hương vị; khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng; Khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK. Tại khu gian hàng Đài Loan do Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) hỗ trợ, gian hàng E01 mang đến không gian di sản ẩm thực phong phú với những món ăn, các loại đồ uống, trà sữa, bánh pudding thơm ngon và nhiều loại bánh kẹo mang tính biểu tượng của đất nước này.

Một triển lãm của những hoạt động độc quyền, thiết thực với xu thế phát triển của nền kinh tế

Điểm nhấn làm nên thương hiệu của Vietfood & Beverage - Propack Vietnam qua các lần tổ chức đó là luôn có chuỗi hội thảo chuyên ngành, khai thác các đề tài quan trọng mang tính sống còn đối với doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế.

Năm nay, trước những biến đổi khó lường của khí hậu, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đã đề cao vai trò của các doanh nghiệp trong việc cam kết, hành động bảo vệ môi trường. Với hội thảo: “Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và Giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm”, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao cùng lắng nghe chuyên gia phân tích, tư vấn giải pháp thiết thực để nghành thực phẩm trở thành ngành đi đầu hướng tới Net Zero, vì một bầu khí quyển không carbon.

Cùng với đó, hội thảo “Bao bì xanh - Xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm” cũng được tổ chức nhằm tái khẳng định tầm ảnh hưởng của nghành thực phẩm trong các vấn đề về môi trường. Bởi lẽ, đây là ngành chiếm tỷ trọng sử dụng bao bì nilon cao, chuyển đổi sang bao bì xanh là điều cấp thiết.

Song hành cùng chuỗi hội thảo chuyên ngành, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 triển khai thêm chương trình tham quan và gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Long Hậu. Đến với chương trình này, các doanh nghiệp được làm việc trực tiếp với những doanh nghiệp cụ thể, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn sản xuất kinh doanh, từ đó tìm ra tiếng nói chung cho hợp tác lâu dài.

Không chỉ là nơi chắp cánh cho các thương vụ giá trị, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 còn tận dụng yếu tố “Ăn” và “Uống” để đa dạng hóa, hiện đại hóa các hoạt động, thu hút nhiều khách tham quan hơn. Nổi bật là workshop đồ uống “Sweet class Ohla - Tự hào trái cây Việt”, đây là cơ hội để những người làm việc trong lĩnh vực đồ uống chia sẻ bí quyết thành công khi lựa chọn trái cây Việt đồng hành, người tham gia được tiếp thu kiến thức hữu ích, phục vụ cho kinh doanh đồ uống.

Dành riêng cho những người đam mê ẩm thực đó là Workshop dạy nấu ăn với hai chủ đề: Nghệ thuật trang trí món ăn Sous Vide Filet Mignon (Bò nấu chậm ăn kèm sốt vang đỏ) và Nghệ thuật trang trí món ăn Beef Wellington.

Các workshop sẽ góp phần đưa một lượng lớn du khách đến với Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, từ đó, đội ngũ quản lý các thương hiệu có dịp nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, dễ dàng tiếp cận thị trường hơn.

Qua mỗi lần tổ chức, một chuỗi hợp đồng giá trị sẽ được ký kết, một một vòng tròn hợp tác sẽ được mở rộng, một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh được hình thành, đây chính là mục tiêu mà Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đặt ra, đóng góp vào sự phát triển của ngành Thực phẩm - Đồ uống Việt Nam hướng tới mức tăng trưởng đột phá trong những năm tiếp theo.

mca
Tin bài khác
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/7/2025: Tuổi Tuất gặp thị phi, tuổi Dần rủng rỉnh tiền tiêu

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/7/2025: Tuổi Tuất gặp thị phi, tuổi Dần rủng rỉnh tiền tiêu

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 18/7/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 17/7: Dòng tiền ồ ạt vào bất động sản, VN Index tiến sát mốc 1.500 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 17/7: Dòng tiền ồ ạt vào bất động sản, VN Index tiến sát mốc 1.500 điểm

Trong bối cảnh khối ngoại tạm dừng chuỗi mua ròng kéo dài nhất từ đầu năm, thị trường vẫn duy trì sự hưng phấn nhờ dòng tiền nội bền bỉ. Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục dẫn sóng, kéo chỉ số lên sát ngưỡng 1.500 điểm, bất chấp những cảnh báo kỹ thuật về rủi ro điều chỉnh ngắn hạn.
Công ty chứng khoán của Techcombank báo lãi kỷ lục, chuẩn bị IPO hơn 230 triệu cổ phần

Công ty chứng khoán của Techcombank báo lãi kỷ lục, chuẩn bị IPO hơn 230 triệu cổ phần

Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) - công ty con của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2025 với khoản lợi nhuận trước thuế đạt 1.733 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức lãi quý cao nhất từ trước đến nay của công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường hiện nay.
Khi robot trở thành trái tim của ngành ô tô Nhật Bản

Khi robot trở thành trái tim của ngành ô tô Nhật Bản

Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, khi nước này ghi nhận số lượng lắp đặt robot công nghiệp cao nhất trong vòng 5 năm qua. Theo số liệu mới nhất, đã có khoảng 13.000 robot công nghiệp được lắp đặt trong các nhà máy sản xuất ô tô, tăng 11% so với năm trước và đạt mức cao nhất kể từ năm 2020.
BSR - Hành trình chuyển đổi năng lượng và nhiên liệu xanh

BSR - Hành trình chuyển đổi năng lượng và nhiên liệu xanh

Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh lộ trình bắt buộc sử dụng nhiên liệu sinh học E10 từ đầu năm 2026 trên toàn quốc nhằm thực hiện các cam kết Net-Zero vào năm 2050, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đang tích cực triển khai thực hiện lộ trình này, trong đó có giải pháp phục hồi sản xuất Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất.
Giữ lửa truyền thông cho một tương lai xanh

Giữ lửa truyền thông cho một tương lai xanh

Giữa nỗ lực chuyển đổi xanh, truyền thông đang trở thành mắt xích quan trọng giúp lan tỏa nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Giải báo chí do Bộ Công Thương phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức là minh chứng sống động cho sức mạnh đó - nơi hội tụ những câu chuyện lay động, truyền cảm hứng và thúc đẩy hành động vì một tương lai bền vững.
Triển khai đặc xá năm 2025 (đợt 2): Đảm bảo nghiêm túc, minh bạch, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng

Triển khai đặc xá năm 2025 (đợt 2): Đảm bảo nghiêm túc, minh bạch, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng

Đợt đặc xá lần này thể hiện rõ chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội, qua đó góp phần củng cố niềm tin xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự và tạo điều kiện cho người được đặc xá sớm tái hòa nhập cộng đồng
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn: Tất cả vì sự nghiệp chung để kiến tạo môi trường

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn: Tất cả vì sự nghiệp chung để kiến tạo môi trường

Tại buổi Tọa đàm "Quyết liệt bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân Thủ đô" do Cổng Thông tin Chính phủ đã tổ chức ngày 15/7, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề ô nhiễm môi trường cũng như đưa ra giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ sức khoẻ người dân Thủ đô.
Đột phá mới cho AMR với Vision AI siêu tốc

Đột phá mới cho AMR với Vision AI siêu tốc

Trong bối cảnh ngành công nghiệp kho vận và sản xuất ngày càng đòi hỏi hiệu suất cao hơn, robot di động tự động (AMR) đang trở thành yếu tố cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi số. Những cỗ máy này có thể tự điều hướng, thực hiện nhiệm vụ mà không cần sự can thiệp của con người, ngày càng được tích hợp công nghệ Vision AI để tăng cường khả năng nhận thức và ra quyết định trong thời gian thực.
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/7: Sẵn sàng với rung lắc kỹ thuật trong phiên đáo hạn phái sinh

Nhận định phiên giao dịch ngày 17/7: Sẵn sàng với rung lắc kỹ thuật trong phiên đáo hạn phái sinh

Dòng tiền đang cho thấy sự chủ động, thanh khoản cải thiện tích cực, đặc biệt ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt như chứng khoán, bất động sản và ngân hàng. Tuy vậy, diễn biến kéo mạnh cổ phiếu nhà Vin và các mã trụ khác trong phiên hôm nay có thể dẫn đến hiện tượng “trả điểm” trong phiên 17/7 – vì đây là phiên đáo hạn phái sinh.
Quảng cáo
moxa