acecook

Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE - PROPACK VIETNAM 2024

Lịch sự kiện
11/08/2024 17:47
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất.
aa
Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại Lễ khai mạc.

Diễn ra ngày 8 - 10/8/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh với 1200 gian hàng, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan. Đây là những con số ấn tượng sẽ làm nên dấu ấn khác biệt của Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tham gia vào vòng tròn hợp tác với sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu cùng nghành, các doanh nghiệp, đơn vị bổ trợ, vòng tròn càng lớn thì sự thịnh vượng càng gia tăng. Điều này phù hợp hơn cả trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống, bởi đặc thù ngành có sự liên đới của nhiều khâu, tạo nên một chuỗi hoạt động khép kín.

Nắm bắt được ý nghĩa của yếu tố hợp tác, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất.

Tham gia Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến trong sản xuất kinh doanh Thực phẩm - Đồ uống, học hỏi kinh nghiệm từ doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giao thương bền vững suốt 27 lần tổ chức.

Sức hút của triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B có quy mô lớn nhất Việt Nam

Sau 27 kỳ tổ chức, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là minh chứng cho uy tín và tên tuổi của sự kiện hàng đầu về chuyên ngành F&B, không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với các đối tác toàn cầu.

Tiếp nối thành công này, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô. Cụ thể, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, cho tổng số 1200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Phan Thị Thắng – Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: “Qua 27 kỳ tổ chức, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống Việt Nam tiếp tục khẳng định là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành thực phẩm và đồ uống với mục tiêu tạo cơ hội các doanh nghiệp trong nghành giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến; đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm, tăng cường cơ hội kết nối giao thương và hợp tác với các khách hàng, đối tác, doanh nghiệp quốc tế, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy nghành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam phát triển nhanh, bền vững”.

Mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Một triển lãm đa quốc gia, đa dạng thương hiệu, đa dạng lĩnh vực

Qua mỗi lần tổ chức, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường. Do đó, không khó hiểu khi năm 2024, rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước đã lựa chọn triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình.

Đặc biệt, tại Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024 - Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã mang tới 4 thương hiệu đại diện: Chinsu, Omachi, Vinacafe' và OmtoMi, khẳng định vị thế của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam với chiến lược đặt người tiêu dùng Việt Nam lên hàng đầu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đẩy mạnh việc đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu - Make Vietnamese Foods Global Foods.

Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Tham gia Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024, WANT WANT Group mong muốn mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các dòng sản phẩm chất lượng, sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024, ông Thái Diễn Minh - Chủ tịch WANT WANT Group cho biết: “Năm 2019, Want Want chính thức có mặt tại Việt Nam và xây dựng nhà máy đầu tiên và lớn nhất của tập đoàn bên ngoài Trung Quốc tại tỉnh Tiền Giang. Chúng tôi đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, dưới sự hỗ trợ giám sát của các chuyên gia, kỹ sư Nhật Bản. Chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các dòng sản phẩm chất lượng, sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, đồng thời hướng đến trở thành Top công ty sản xuất và phân phối thực phẩm hàng đầu Việt Nam”.

Ngoài ra, Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024 có sự hiện diện các khu gian hàng quốc gia như: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc. Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 8 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm Châu Âu đầy ắp hương vị; khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng; Khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK. Tại khu gian hàng Đài Loan do Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) hỗ trợ, gian hàng E01 mang đến không gian di sản ẩm thực phong phú với những món ăn, các loại đồ uống, trà sữa, bánh pudding thơm ngon và nhiều loại bánh kẹo mang tính biểu tượng của đất nước này.

Một triển lãm của những hoạt động độc quyền, thiết thực với xu thế phát triển của nền kinh tế

Điểm nhấn làm nên thương hiệu của Vietfood & Beverage - Propack Vietnam qua các lần tổ chức đó là luôn có chuỗi hội thảo chuyên ngành, khai thác các đề tài quan trọng mang tính sống còn đối với doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế.

Năm nay, trước những biến đổi khó lường của khí hậu, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đã đề cao vai trò của các doanh nghiệp trong việc cam kết, hành động bảo vệ môi trường. Với hội thảo: “Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và Giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm”, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao cùng lắng nghe chuyên gia phân tích, tư vấn giải pháp thiết thực để nghành thực phẩm trở thành ngành đi đầu hướng tới Net Zero, vì một bầu khí quyển không carbon.

Cùng với đó, hội thảo “Bao bì xanh - Xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm” cũng được tổ chức nhằm tái khẳng định tầm ảnh hưởng của nghành thực phẩm trong các vấn đề về môi trường. Bởi lẽ, đây là ngành chiếm tỷ trọng sử dụng bao bì nilon cao, chuyển đổi sang bao bì xanh là điều cấp thiết.

Song hành cùng chuỗi hội thảo chuyên ngành, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 triển khai thêm chương trình tham quan và gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Long Hậu. Đến với chương trình này, các doanh nghiệp được làm việc trực tiếp với những doanh nghiệp cụ thể, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn sản xuất kinh doanh, từ đó tìm ra tiếng nói chung cho hợp tác lâu dài.

Không chỉ là nơi chắp cánh cho các thương vụ giá trị, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 còn tận dụng yếu tố “Ăn” và “Uống” để đa dạng hóa, hiện đại hóa các hoạt động, thu hút nhiều khách tham quan hơn. Nổi bật là workshop đồ uống “Sweet class Ohla - Tự hào trái cây Việt”, đây là cơ hội để những người làm việc trong lĩnh vực đồ uống chia sẻ bí quyết thành công khi lựa chọn trái cây Việt đồng hành, người tham gia được tiếp thu kiến thức hữu ích, phục vụ cho kinh doanh đồ uống.

Dành riêng cho những người đam mê ẩm thực đó là Workshop dạy nấu ăn với hai chủ đề: Nghệ thuật trang trí món ăn Sous Vide Filet Mignon (Bò nấu chậm ăn kèm sốt vang đỏ) và Nghệ thuật trang trí món ăn Beef Wellington.

Các workshop sẽ góp phần đưa một lượng lớn du khách đến với Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, từ đó, đội ngũ quản lý các thương hiệu có dịp nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, dễ dàng tiếp cận thị trường hơn.

Qua mỗi lần tổ chức, một chuỗi hợp đồng giá trị sẽ được ký kết, một một vòng tròn hợp tác sẽ được mở rộng, một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh được hình thành, đây chính là mục tiêu mà Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đặt ra, đóng góp vào sự phát triển của ngành Thực phẩm - Đồ uống Việt Nam hướng tới mức tăng trưởng đột phá trong những năm tiếp theo.

trien-lam-quoc-te
Tin bài khác
Xe tải tự hành đầu tiên trên thế giới chạy trên đường ray sắp ra mắt tại California

Xe tải tự hành đầu tiên trên thế giới chạy trên đường ray sắp ra mắt tại California

Dự án thí điểm sẽ thử nghiệm hệ thống di chuyển của Glīd trên tuyến đường gồ ghề dài 40 dặm, kết hợp công nghệ tự động hóa tiên tiến với các mục tiêu của cộng đồng địa phương.
ICANN APAC DNS Forum 2025: Kết nối cộng đồng, kiến tạo tương lai

ICANN APAC DNS Forum 2025: Kết nối cộng đồng, kiến tạo tương lai

Phát biểu tại diễn đàn ICANN APAC DNS Forum 2025 diễn ra sáng 8/5, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Hoàng Phương khẳng định, Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của đổi mới sáng tạo toàn diện và chuyển đổi số sâu rộng.
Chiến lược cho các công ty fintech sử dụng AI trong an ninh mạng

Chiến lược cho các công ty fintech sử dụng AI trong an ninh mạng

Ngành công nghệ tài chính (fintech) của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng nhờ sự gia tăng của các hình thức thanh toán kỹ thuật số, ngân hàng kỹ thuật số và nền tảng cho vay trực tuyến. Theo Statista, thị trường thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 101,5 tỷ USD vào năm 2025.
Khoảng 90% công ty công nghiệp nhận định chuỗi kỹ thuật số là yếu tố thiết yếu để thành công

Khoảng 90% công ty công nghiệp nhận định chuỗi kỹ thuật số là yếu tố thiết yếu để thành công

Nhận định này rút ra từ cuộc khảo sát “Tương lai của quản lý vòng đời sản phẩm và kỹ thuật số” mới đây nhất của Aras, thực hiện hồi tháng 1/2025, với sự tham gia của 656 giám đốc điều hành tại châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: VN Index có thể tiếp đà tăng

Nhận định phiên giao dịch ngày 9/5: VN Index có thể tiếp đà tăng

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì sắc xanh nhờ tâm lý tích cực và dòng tiền lan tỏa. Tuy nhiên, việc giao dịch cẩn trọng, có chiến lược cụ thể theo từng trạng thái danh mục sẽ giúp nhà đầu tư tối ưu hiệu quả trong bối cảnh chỉ số đang tiến gần vùng cản kỹ thuật ngắn hạn.
Eximbank khẳng định hiệu quả bước đầu của quá trình tái cấu trúc toàn diện

Eximbank khẳng định hiệu quả bước đầu của quá trình tái cấu trúc toàn diện

Trong bối cảnh ngành ngân hàng Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức từ biến động kinh tế toàn cầu và áp lực chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã CK: EIB) đã ghi dấu ấn với những kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025, minh chứng cho hiệu quả bước đầu của chiến lược tái cấu trúc toàn diện.
Đại hội Chi bộ cơ quan Hội Tự động hóa Việt Nam: Đột phá và phát triển

Đại hội Chi bộ cơ quan Hội Tự động hóa Việt Nam: Đột phá và phát triển

Sáng ngày 8/5, tại trụ sở Hội Tự động hóa Việt Nam, Chi bộ cơ quan Hội Tự động hóa Việt Nam (Hội TĐHVN) đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2027.
Ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch HĐQT được giao tạm thời điều hành Petrolimex

Ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch HĐQT được giao tạm thời điều hành Petrolimex

Ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch HĐQT, người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) được giao tạm thời điều hành Tập đoàn. Thời gian có hiệu lực từ ngày 8/5.
Tuân thủ CBAM: Con đường hướng tới xuất khẩu xanh vào thị trường châu Âu

Tuân thủ CBAM: Con đường hướng tới xuất khẩu xanh vào thị trường châu Âu

Để duy trì và mở rộng thị phần tại thị trường EU, việc tuân thủ các quy định mới như cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) là điều tất yếu. CBAM không chỉ yêu cầu minh bạch về lượng phát thải carbon trong quá trình sản xuất mà còn đòi hỏi các doanh nghiệp phải áp dụng công nghệ sạch và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường.
Thị trường chứng khoán ngày 8/5: VN Index tăng mạnh, dòng tiền tìm đến nhóm ngân hàng và chứng khoán

Thị trường chứng khoán ngày 8/5: VN Index tăng mạnh, dòng tiền tìm đến nhóm ngân hàng và chứng khoán

Phiên giao dịch ngày 8/5 khẳng định đà hồi phục bền vững của thị trường, với vai trò dẫn dắt rõ nét của nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán, cùng với sự tham gia tích cực từ cả dòng tiền nội và ngoại. Đây có thể là tiền đề cho một chuỗi tăng điểm tiếp theo nếu xu hướng tích cực tiếp tục được duy trì trong các phiên tới.
siement
Quảng cáo
moxa