Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE - PROPACK VIETNAM 2024

Lịch sự kiện
11/08/2024 17:47
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất.
aa
Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại Lễ khai mạc.

Diễn ra ngày 8 - 10/8/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh với 1200 gian hàng, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan. Đây là những con số ấn tượng sẽ làm nên dấu ấn khác biệt của Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tham gia vào vòng tròn hợp tác với sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu cùng nghành, các doanh nghiệp, đơn vị bổ trợ, vòng tròn càng lớn thì sự thịnh vượng càng gia tăng. Điều này phù hợp hơn cả trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống, bởi đặc thù ngành có sự liên đới của nhiều khâu, tạo nên một chuỗi hoạt động khép kín.

Nắm bắt được ý nghĩa của yếu tố hợp tác, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất.

Tham gia Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến trong sản xuất kinh doanh Thực phẩm - Đồ uống, học hỏi kinh nghiệm từ doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giao thương bền vững suốt 27 lần tổ chức.

Sức hút của triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B có quy mô lớn nhất Việt Nam

Sau 27 kỳ tổ chức, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là minh chứng cho uy tín và tên tuổi của sự kiện hàng đầu về chuyên ngành F&B, không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với các đối tác toàn cầu.

Tiếp nối thành công này, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô. Cụ thể, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, cho tổng số 1200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Phan Thị Thắng – Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: “Qua 27 kỳ tổ chức, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống Việt Nam tiếp tục khẳng định là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành thực phẩm và đồ uống với mục tiêu tạo cơ hội các doanh nghiệp trong nghành giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến; đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm, tăng cường cơ hội kết nối giao thương và hợp tác với các khách hàng, đối tác, doanh nghiệp quốc tế, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy nghành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam phát triển nhanh, bền vững”.

Mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024.

Một triển lãm đa quốc gia, đa dạng thương hiệu, đa dạng lĩnh vực

Qua mỗi lần tổ chức, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường. Do đó, không khó hiểu khi năm 2024, rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước đã lựa chọn triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình.

Đặc biệt, tại Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024 - Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã mang tới 4 thương hiệu đại diện: Chinsu, Omachi, Vinacafe' và OmtoMi, khẳng định vị thế của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam với chiến lược đặt người tiêu dùng Việt Nam lên hàng đầu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đẩy mạnh việc đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu - Make Vietnamese Foods Global Foods.

Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp trong nghành thực phẩm và đồ uống qua VIETFOOD & BEVERAGE -  PROPACK VIETNAM 2024
Tham gia Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024, WANT WANT Group mong muốn mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các dòng sản phẩm chất lượng, sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024, ông Thái Diễn Minh - Chủ tịch WANT WANT Group cho biết: “Năm 2019, Want Want chính thức có mặt tại Việt Nam và xây dựng nhà máy đầu tiên và lớn nhất của tập đoàn bên ngoài Trung Quốc tại tỉnh Tiền Giang. Chúng tôi đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, dưới sự hỗ trợ giám sát của các chuyên gia, kỹ sư Nhật Bản. Chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các dòng sản phẩm chất lượng, sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, đồng thời hướng đến trở thành Top công ty sản xuất và phân phối thực phẩm hàng đầu Việt Nam”.

Ngoài ra, Vietfood & Beverage Propack Vietnam 2024 có sự hiện diện các khu gian hàng quốc gia như: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc. Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 8 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm Châu Âu đầy ắp hương vị; khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng; Khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK. Tại khu gian hàng Đài Loan do Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) hỗ trợ, gian hàng E01 mang đến không gian di sản ẩm thực phong phú với những món ăn, các loại đồ uống, trà sữa, bánh pudding thơm ngon và nhiều loại bánh kẹo mang tính biểu tượng của đất nước này.

Một triển lãm của những hoạt động độc quyền, thiết thực với xu thế phát triển của nền kinh tế

Điểm nhấn làm nên thương hiệu của Vietfood & Beverage - Propack Vietnam qua các lần tổ chức đó là luôn có chuỗi hội thảo chuyên ngành, khai thác các đề tài quan trọng mang tính sống còn đối với doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế.

Năm nay, trước những biến đổi khó lường của khí hậu, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đã đề cao vai trò của các doanh nghiệp trong việc cam kết, hành động bảo vệ môi trường. Với hội thảo: “Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và Giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm”, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao cùng lắng nghe chuyên gia phân tích, tư vấn giải pháp thiết thực để nghành thực phẩm trở thành ngành đi đầu hướng tới Net Zero, vì một bầu khí quyển không carbon.

Cùng với đó, hội thảo “Bao bì xanh - Xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm” cũng được tổ chức nhằm tái khẳng định tầm ảnh hưởng của nghành thực phẩm trong các vấn đề về môi trường. Bởi lẽ, đây là ngành chiếm tỷ trọng sử dụng bao bì nilon cao, chuyển đổi sang bao bì xanh là điều cấp thiết.

Song hành cùng chuỗi hội thảo chuyên ngành, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 triển khai thêm chương trình tham quan và gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Long Hậu. Đến với chương trình này, các doanh nghiệp được làm việc trực tiếp với những doanh nghiệp cụ thể, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn sản xuất kinh doanh, từ đó tìm ra tiếng nói chung cho hợp tác lâu dài.

Không chỉ là nơi chắp cánh cho các thương vụ giá trị, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 còn tận dụng yếu tố “Ăn” và “Uống” để đa dạng hóa, hiện đại hóa các hoạt động, thu hút nhiều khách tham quan hơn. Nổi bật là workshop đồ uống “Sweet class Ohla - Tự hào trái cây Việt”, đây là cơ hội để những người làm việc trong lĩnh vực đồ uống chia sẻ bí quyết thành công khi lựa chọn trái cây Việt đồng hành, người tham gia được tiếp thu kiến thức hữu ích, phục vụ cho kinh doanh đồ uống.

Dành riêng cho những người đam mê ẩm thực đó là Workshop dạy nấu ăn với hai chủ đề: Nghệ thuật trang trí món ăn Sous Vide Filet Mignon (Bò nấu chậm ăn kèm sốt vang đỏ) và Nghệ thuật trang trí món ăn Beef Wellington.

Các workshop sẽ góp phần đưa một lượng lớn du khách đến với Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, từ đó, đội ngũ quản lý các thương hiệu có dịp nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, dễ dàng tiếp cận thị trường hơn.

Qua mỗi lần tổ chức, một chuỗi hợp đồng giá trị sẽ được ký kết, một một vòng tròn hợp tác sẽ được mở rộng, một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh được hình thành, đây chính là mục tiêu mà Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đặt ra, đóng góp vào sự phát triển của ngành Thực phẩm - Đồ uống Việt Nam hướng tới mức tăng trưởng đột phá trong những năm tiếp theo.

mtvh
Tin bài khác
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.
MCredit - công ty tài chính tiêu dùng của ngân hàng MB đang kinh doanh ra sao?

MCredit - công ty tài chính tiêu dùng của ngân hàng MB đang kinh doanh ra sao?

Kết quả kinh doanh tại Công ty Tài chính TNHH MTV MB (MS Finance – MCredit) đang kém lạc quan. Đặc biệt, công ty mẹ ngân hàng MB cũng đang đối mặt với nợ xấu gia tăng, ghi nhận hơn 11.000 tỷ đồng.
Hơn 450 đơn vị hàng đầu ngành nước sẽ có mặt tại Vietwater 2024

Hơn 450 đơn vị hàng đầu ngành nước sẽ có mặt tại Vietwater 2024

Vietwater 2024 không chỉ quy tụ hơn 450 nhà triển lãm hàng đầu đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, mà còn thu hút hơn 10.000 khách tham quan thương mại chuyên ngành.
Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp AI, phải nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam. Đầu tiên là chuyển đổi AI chính doanh nghiệp của mình trước. Rồi sau đấy mới là chuyển đổi AI các tổ chức khác, các lĩnh vực khác.
Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Có một thanh niên nọ luôn nghi hoặc bản thân, hay than vãn không hiểu vì sao mình mãi vẫn chưa giàu, lúc nào cũng rầu rĩ, cau có.
Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc

Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc

Ủy ban Dân tộc đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc.
Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo trong sản xuất

Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo trong sản xuất

Ngành sản xuất đang trải qua sự chuyển đổi mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi sự tích hợp của tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).