Thúc đẩy ứng dụng AIoT trong sản xuất thông minh cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh
13/01/2024 19:32
Ngày 12/1/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Workshop “Tăng tốc ứng dụng AIoT thông minh 2024”. Chương trình được INTEL Việt Nam và TECHPRO phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 và sản xuất thông minh đối với doanh nghiệp.
aa

Ngày 12/01/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Workshop “Tăng tốc ứng dụng AIoT thông minh 2024”. Chương trình được INTEL Việt Nam và TECHPRO phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 và sản xuất thông minh đối với doanh nghiệp.

Xu hướng ứng dụng AIoT sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2024, với sự tích hợp sâu rộng giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT). Dự kiến sẽ có sự gia tăng về sự áp dụng của AIoT trong lĩnh vực sản xuất thông minh 2024. Việc AI kết hợp IoT chắc chắn là tương lai của tự động hóa công nghiệp. Do đó, nhằm chuyển đổi số toàn diện cho ngành sản xuất, TECHPRO đã phối hợp cùng INTEL tổ chức Workshop: Tăng tốc ứng dụng AIoT trong sản xuất thông minh 2024, qua đó giúp các doanh nghiệp áp dụng công nghệ AIoT nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu hóa sản xuất và cải thiện chất lượng dịch vụ.

thuc day ung dung aiot trong san xuat thong minh cho doanh nghiep
Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Cục trưởng Phụ trách Cục công tác phía Nam (Bộ Khoa học & Công nghệ) phát biểu tại Workshop “Tăng tốc ứng dụng AIoT thông minh 2024”. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Cục trưởng Phụ trách Cục công tác phía Nam (Bộ Khoa học & Công nghệ) cho biết: “Trong thời gian gần đây, chúng ta thường nghe đến khái niệm “chuyển đổi số” được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông. Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam, trở thành xu hướng thúc đẩy mức độ phát triển của doanh nghiệp. Do đó, các giải pháp ứng dụng AIoT cho thấy tiềm năng của công nghệ này trong việc tối ưu hoá quy trình sản xuất, quản lý tài nguyên và nâng cao hiệu quả kinh doanh”.

thuc day ung dung aiot trong san xuat thong minh cho doanh nghiep
Ông Nguyễn Đình Hiệp – Tổng Giám đốc TECHPRO phát biểu tại Workshop “Tăng tốc ứng dụng AIoT thông minh 2024”. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Workshop “Tăng tốc ứng dụng AIoT thông minh 2024” đã thu hút hàng trăm khách mời là các chủ doanh nghiệp, giám đốc, chuyên gia trong ngành công nghiệp sản xuất phụ trợ cùng sự tham vấn của các chuyên gia về chiến lược chuyển đổi số cho nhà máy, thúc đẩy chuyển đổi số bằng AIoT trong sản xuất thông minh.

Tại chương trình, INTEL Việt Nam và TECHPRO đã giới thiệu các ứng dụng, sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số nhà máy thông minh đến các doanh nghiệp như: Phòng điều hành trung tâm Factory POC NextPro; Giải quyết các khó khăn trong công tác quản lý sản xuất, bao gồm hệ sinh thái giải pháp của TECHPRO (Quản lý điều hành sản xuất – TECHPRO MES, Quản lý & Hoạch định nguồn lực sản xuất – TECHPRO MRP, Quản lý & Bảo trì thiết bị – TECHPRO CMMS; Giải pháp Quản lý kho – TECHPRO WMS); Giải pháp EII – Edge Insights for Industrial (Intel); Giới thiệu giải pháp GenAI-X hỗ trợ sản xuất thông minh; Các ứng dụng giải pháp Wise – iFactory và Sử dụng Edge Intelligence Gateway khai thác, thu thập dữ liệu (Advantech Việt Nam).

thuc day ung dung aiot trong san xuat thong minh cho doanh nghiep
Ông Reggie Castillo – Giám đốc sản phẩm cấp cao, nhóm Giải pháp Công nghiệp, Tập đoàn Intel chia sẻ các giải pháp ứng dụng AIoT đối với doanh nghiệp sản xuất thông minh. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Workshop “Tăng tốc ứng dụng AIoT thông minh 2024” thật sự là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp phụ trợ cập nhật xu hướng về chuyển đổi số sản xuất thông minh; trực tiếp thảo luận với chuyên gia về những vấn đề nhà máy sản xuất đang gặp phải và nhận tư vấn chuyên sâu ngay tại chương trình, từ đó có những phương án chuyển đổi số cho nhà máy sản xuất trong thời gian tới. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được trải nghiệm thực tế các giải pháp ứng dụng AIoT và mở rộng quan hệ hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất.

thuc day ung dung aiot trong san xuat thong minh cho doanh nghiep
Các chuyên gia chia sẻ ứng dụng AIoT đối với doanh nghiệp sản xuất thông minh tại phiên toạ đàm trong khuôn khổ Workshop “Tăng tốc ứng dụng AIoT thông minh 2024”. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Trong khuôn khổ Workshop “Tăng tốc ứng dụng AIoT thông minh 2024” đã diễn ra phiên toạ đàm với các chủ đề hấp dẫn như: Xu hướng trí tuệ nhân tạo AI – Edge Insight for Industrial (EII) Intel; Sử dụng Edge Intelligence Gateway để tăng tốc khai thác dữ liệu trong sản xuất thông minh; Giới thiệu TECHPRO Smart Factory – Phòng điều hành Factory POC NextPro; Giới thiệu giải pháp GenAI-X hỗ trợ sản xuất thông minh.

Ông Reggie Castillo – Giám đốc sản phẩm cấp cao, nhóm Giải pháp Công nghiệp, Tập đoàn Intel chia sẻ: “Giải pháp Intel ELL là giải pháp sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để phân tích dữ liệu, đưa dữ liệu nên các ứng dụng cục bộ hoặc cloud, trợ giúp cho ngành công nghiệp sản xuất như phát hiện lỗi trong bo mạch, phục vụ cho những ngành về sản xuất linh kiện điện tử, kiểm tra bảo hộ an toàn lao động. Tương lai sẽ ứng dụng vào nhiều trường hợp khác nhau như nhận biết được tư thế con người khi vào trong khu vực sản xuất”.

thuc day ung dung aiot trong san xuat thong minh cho doanh nghiep

thuc day ung dung aiot trong san xuat thong minh cho doanh nghiep
Mô hình phòng điều hành trung tâm trong một nhà máy thông minh – POC NextPro 2024 đã thu hút đông đảo lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị tìm hiểu thông tin nhằm ứng dụng vào sản xuất trong nhà máy. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Với 22 năm kinh nghiệm, TECHPRO đã và đang khẳng định vị trí của mình là doanh nghiệp tiên phong trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Một trong những thế mạnh của TECHPRO chính là xây dựng những giải pháp số hóa và chuyển đổi số cho ngành sản xuất nói chung và công nghiệp phụ trợ nói riêng, hướng tới tương lai nhà máy sản xuất thông minh 4.0. Những khách hàng như Thaco Industry, Viettel đều đánh giá rất cao năng lực cung cấp dịch vụ của TECHPRO.

Ông Nguyễn Đình Hiệp – Tổng Giám đốc TECHPRO cho biết: “Chúng tôi mang đến sự kiện lần này phòng điều hành trung tâm trong một nhà máy thông minh – POC NextPro 2024, nơi tổng hợp và thu thập toàn bộ dữ liệu sản xuất của nhà máy từ tất cả máy móc đến quy trình trong các khâu sản xuất. Với định hướng Go Global của TECHPRO trong tương lai, chúng tôi sẽ cập nhật những công nghệ mới nhất trong các giải pháp của mình để phục vụ các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời chúng tôi còn đưa các giải pháp của mình vươn ra thế giới”.

Đạm Lê Quang

Bài liên quan
mtvh
Tin bài khác
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.