Giga1 do Yeah1 phát triển vừa được Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM (Sihub) giới thiệu tại Tp.HCM.
Giga1 là nền tảng hỗn hợp thương mại điện tử, truyền thông và quảng cáo được Yeah1 đầu tư 40 triệu USD.
Hiện Gigal có mạng lưới ở hàng chục quốc gia với khoảng 700.000 điểm bán lẻ, hàng trăm triệu người dùng cùng hệ thống phân phối, bán hàng, quản lý vận hành trên nền tảng công nghệ, đội ngũ nhân sự vận hành sản phẩm ra thị trường,…
Với sự hợp tác giữa Sihub và Gigal, các startup hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) hoạt động từ 3 đến 5 năm, có sản phẩm mới, tính đột phá cao và hoàn thiện công nghệ sản xuất, sẵn sàng tung sản phẩm ra thị trường sẽ được lựa chọn tham gia dự án.
Mục tiêu của chương trình là giúp doanh nghiệp tiết kiệm 30% chi phí bán hàng, tăng 20% giá trị thương hiệu, tăng 8% thị phần trong một năm.
Nhìn nhận ý nghĩa của sự hợp tác này, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Sihub cho biết các startup hay doanh nghiệp nhỏ và vừa thường có nguồn lực hạn chế, ít có kinh phí để truyền thông, xây dựng thương hiệu. Việc hỗ trợ các giải pháp bán hàng giúp các startup sẽ tập trung vào thế mạnh của họ là sản xuất, tạo ra những sản phẩm có giá trị chất xám cao để phát triển ở tầm cao hơn”.
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – đại diện Giga1 cho biết, mục tiêu của mô hình là cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) xây dựng thương hiệu Việt lớn mạnh, có sản phẩm đột phá trên thị trường. Dự án sẽ mời gọi các ngân hàng, quỹ đầu tư tham gia để cùng chung tay xây dựng các thương hiệu mạnh cho sản phẩm do người Việt sáng chế.
Được biết, doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ cần qua các bước thẩm định, đánh giá quy mô cũng như chất lượng sản phẩm để đạt được mục tiêu đạt doanh thu 400 – 500 tỷ đồng trong vòng một năm.
Minh Phúc