acecook

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam chính thức khởi động

Sự kiện
18/04/2025 09:53
Với chủ đề "Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo", tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 nhấn mạnh vai trò của đổi mới trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
aa

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức khởi động tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm, dịch vụ uy tín trên thị trường. Sự kiện không chỉ ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao uy tín, mở rộng thị trường và gia tăng sức ảnh hưởng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.

Với chủ đề "Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo", tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 nhấn mạnh vai trò của đổi mới trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Việc không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và áp dụng mô hình kinh doanh sáng tạo giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và thị trường quốc tế.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam chính thức khởi động
Các đại biểu tham gia nghi thức Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Khẳng định thương hiệu

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, thương hiệu quốc gia là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế của một quốc gia trong tiến trình hội nhập. Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo, vai trò của thương hiệu quốc gia càng trở nên cấp thiết.

Trong những năm gần đây, với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ và sự đồng hành của doanh nghiệp, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có bước tiến ấn tượng. Theo Brand Finance, năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới – tăng 1 bậc so với năm 2023. “Đây là kết quả đáng tự hào, khẳng định hiệu quả của chính sách phát triển kinh tế và hội nhập sâu rộng mà chúng ta đã kiên định theo đuổi”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai, đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia. Chương trình đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao uy tín hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trải qua hơn 20 năm, Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được một số hiệu quả nhất định. Nhận thức về ý nghĩa, vai trò và sự cần thiết của xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của các cấp, các ngành, các địa phương, của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội đã được nâng cao rõ rệt. Nhiều thương hiệu sản phẩm Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới,...

“Đổi mới, sáng tạo là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế số và hội nhập quốc tế. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những biến động sâu rộng, đổi mới và sáng tạo đã trở thành yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp duy trì sự cạnh tranh và tạo ra những giá trị khác biệt thì Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này” - ông Chiến nhấn mạnh.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam chính thức khởi động
Đổi mới, sáng tạo không chỉ là động lực phát triển mà còn là yếu tố cốt lõi để thương hiệu Việt vươn xa (Ảnh minh họa)

Đổi mới sáng tạo là động lực bứt phá thương hiệu quốc gia

Trong khuôn khổ diễn đàn, trao đổi tại phiên tọa đàm “Đổi mới sáng tạo - Động lực bứt phá thương hiệu quốc gia Việt Nam”, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương chia sẻ, nền kinh tế phát triển thì vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp lớn rất quan trọng. Khi chuyển nền kinh tế sản xuất sang nền kinh tế số, dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, cần tính đến trọng số cho chỉ tiêu đổi mới sáng tạo cao hơn nữa.

Ông Phú cho rằng, đổi mới sáng tạo không phải là chương trình làm từng đợt mà là gen của doanh nghiệp, phải được tiến hành thường xuyên, liên tục; luôn luôn cải tiến, thay đổi để hiệu quả hơn nữa. Trong bối cảnh hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng cao, vòng đời sản phẩm ngày càng ngắn, do đó, đổi mới sáng tạo phải là quá trình liên tục để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Hiện nay, các cơ quan quản lý sẽ tăng cường phối hợp, trao đổi dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp cùng với các chuyên gia trong và ngoài nước nghiên cứu để đẩy trọng số này cao hơn nữa, phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới. Trong đó, cần nghiên cứu để gắn chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ của các bộ ngành gắn với Chương trình thương hiệu quốc gia nói chung và những doanh nghiệp thương hiệu quốc gia nói riêng.

Nhấn mạnh về vai trò của đổi mới sáng tạo, ông Nguyễn Việt An - Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo, Cục Đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học Công nghệ cho rằng, nếu không đổi mới, doanh nghiệp sẽ tụt hậu. Theo ông, vấn đề đổi mới sáng tạo đã có sự nỗ lực, quyết liệt từ Trung ương. Cơ quan quản lý đã có những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như phân loại doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ và doanh nghiệp nhỏ hơn. Từ đó, xác định doanh nghiệp cần gì để có sự hỗ trợ khác nhau. Ví dụ hỗ trợ về tài chính cho doanh nghiệp lớn; hỗ trợ về đào tạo nâng cao năng lực cho nhỏ và vừa,...

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Lê Hồng Quang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ, MISA đã xác định tầm nhìn khác biệt trong chiến lược kinh doanh. Theo đó, Công ty đã nghiên cứu các giải pháp công nghệ phục vụ không chỉ các doanh nghiệp lớn mà còn cả doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 diễn từ ngày 15 đến ngày 21/4/2025, với nhiều hoạt động ý nghĩa trên phạm vi toàn quốc.
tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Đội quân robot của Amazon chạm mốc 1 triệu, hiệu suất kho hàng tăng thêm 10%

Đội quân robot của Amazon chạm mốc 1 triệu, hiệu suất kho hàng tăng thêm 10%

Amazon vừa chính thức công bố đã đưa vào vận hành con robot thứ 1 triệu, đánh dấu cột mốc mới trong hành trình 12 năm tự động hóa kho hàng.
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/7: Ưu tiên nhóm cổ phiếu có nền giá tích lũy tốt

Nhận định phiên giao dịch ngày 10/7: Ưu tiên nhóm cổ phiếu có nền giá tích lũy tốt

Thị trường ngày 9/7 tiếp tục duy trì đà hưng phấn khi VN Index đóng cửa trên ngưỡng 1.430 điểm, đánh dấu chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp. Dòng tiền nội – ngoại lan tỏa mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trước hai phiên cuối tuần, nhà đầu tư cần cân nhắc chiến lược giao dịch thận trọng hơn, tập trung cơ cấu danh mục và ưu tiên nhóm cổ phiếu có nền giá tích lũy tốt.
Power Monitoring: “Bộ não” số giúp PV Power nâng hiệu suất vận hành và giữ vững lợi thế cạnh tranh

Power Monitoring: “Bộ não” số giúp PV Power nâng hiệu suất vận hành và giữ vững lợi thế cạnh tranh

Trong bối cảnh thị trường điện ngày càng khắt khe về giá thành và tiêu chuẩn môi trường, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) chọn công nghệ làm đòn bẩy cốt lõi để duy trì biên lợi nhuận và mở rộng thị phần.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Công ước ICCPR đòi hỏi nỗ lực không ngừng, Việt Nam sẵn sàng đáp ứng

Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Công ước ICCPR đòi hỏi nỗ lực không ngừng, Việt Nam sẵn sàng đáp ứng

Dù còn nhiều khó khăn, Việt Nam vẫn luôn ưu tiên nguồn lực, nỗ lực và cam kết mạnh mẽ nhằm thúc đẩy và bảo đảm thực thi hiệu quả các quyền con người, quyền công dân, bao gồm quyền dân sự và chính trị theo Công ước ICCPR.
Thị trường chứng khoán ngày 09/7: Cổ phiếu tài chính giữ vai trò đầu tàu,  VN Index tăng tốc vượt mốc 1.430 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 09/7: Cổ phiếu tài chính giữ vai trò đầu tàu, VN Index tăng tốc vượt mốc 1.430 điểm

Thị trường tiếp tục cho thấy sức mạnh nội tại vững vàng trong phiên giao dịch ngày 9/7 khi VN Index tăng hơn 15 điểm và vượt xa mốc 1.430 điểm. Đà tăng lan tỏa rộng trên toàn thị trường, dẫn dắt bởi nhóm tài chính – ngân hàng cùng thanh khoản bùng nổ. Dòng tiền chủ động đẩy mạnh vào các cổ phiếu bluechips, trong khi khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 2 nghìn tỷ đồng, củng cố niềm tin về xu hướng tăng trưởng bền vững trong ngắn hạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 10/7/2025: Tuổi Hợi chuyển biến tích cực, tuổi Ngọ đụng độ tiểu nhân

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 10/7/2025: Tuổi Hợi chuyển biến tích cực, tuổi Ngọ đụng độ tiểu nhân

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 10/7/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Cách mạng bảo mật OT: Khi hạ tầng công nghiệp không còn đứng một mình​​​​​​​

Cách mạng bảo mật OT: Khi hạ tầng công nghiệp không còn đứng một mình​​​​​​​

Trong bối cảnh làn sóng chuyển đổi số đang ngày càng xóa mờ ranh giới giữa hệ thống công nghệ hoạt động (OT) và công nghệ thông tin (CNTT), ngành công nghiệp toàn cầu đang đối mặt với một thách thức mới: Làm sao để bảo vệ các hệ thống OT trước những mối đe dọa mạng ngày càng tinh vi, mà vẫn đảm bảo tính linh hoạt và hiệu quả trong vận hành.
Đại học Quốc gia TP.HCM thí điểm đào tạo tiến sĩ theo chuẩn quốc tế

Đại học Quốc gia TP.HCM thí điểm đào tạo tiến sĩ theo chuẩn quốc tế

Thời gian đào tạo trong khoảng 2 năm. Nghiên cứu sinh (NCS) được miễn phản biện độc lập khi là tác giả chính của ít nhất 3 báo cáo hội nghị, bài báo khoa học.
F88 lập “cú hat-trick” giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025

F88 lập “cú hat-trick” giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025

F88 tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế khi đồng thời giành ba giải thưởng quan trọng tại Asian Banking & Finance Awards 2025 và ABF Fintech Awards 2025.
Phải có chiến lược và nhiều giải pháp đồng bộ để thúc đẩy ngành sản xuất robot trong nước vươn xa

Phải có chiến lược và nhiều giải pháp đồng bộ để thúc đẩy ngành sản xuất robot trong nước vươn xa

Robot và Tự động hóa là một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược trọng yếu trong việc thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ theo tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị. Việc thành lập Chi hội Robot Việt Nam góp phần định hướng và thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, chế tạo robot trong nước phát triển. Tạp chí Tự động hóa Ngày nay có cuộc phỏng vấn Chủ tịch Chi hội Robot Việt Nam - PGS.TS Lê Hoài Quốc, nhân dịp ra mắt Chi hội.
Quảng cáo
moxa