VCCA 2024 đã sẵn sàng cho những báo cáo, thảo luận về phát triển Kinh tế xanh

vcca
05/05/2024 16:02
Đến ngày 4/5, Ban tổ chức Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế về Điều khiển và Tự động hóa lần thứ...
aa

Đến ngày 4/5, Ban tổ chức Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế về Điều khiển và Tự động hóa lần thứ 7 (VCCA – 2024) cho biết đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, 484 Lạch Tray, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng.

VCCA 2024 với chủ đề “Tự động hoá và Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế xanhsẽ diễn ra từ ngày 9 -11 tháng 5 năm 2024 với 3 hoạt động chính: Hội nghị Khoa học; Triển lãm quốc tế & Diễn đàn Doanh nghiệp nhằm kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa nhà Quản lý, nhà Khoa học và Doanh nghiệp.

Sự kiện đánh dấu nhiều năm liền nhận được sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Công thương, Liên Hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam,…

Năm nay VCCA lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hải Phòng, thành phố công nghiệp lớn của cả nước và là một cực phát triển quan trọng trong tam giác phát triển Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước.

VCCA 2024 đã nhận được sự ủng hộ, phối hợp tổ chức của UBND thành phố Hải Phòng, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố và các Sở/ban ngành khác phối hợp cùng tổ chức.

vcca 2024 da san sang cho nhung bao cao thao luan ve phat trien kinh te xanh

Kỳ hội nghị có số lượng báo cáo khoa học và tác giả đông nhất từ trước đến nay

Theo báo cáo nhanh của PGS.TS. Thái Quang Vinh, so với VCCA lần thứ 6, hội nghị năm nay có số lượng bài nộp nhiều hơn – 168 bài của gần 360 tác giả. Với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm qua các vòng của các ủy viên phản biện đồng thời cũng là ủy viên Ban chương trình là các GS, PGS và TS – cán bộ nghiên cứu, giảng dạy nhiều kinh nghiệm ở các viện và trường đại học, Ban chương trình đã chọn được 144 báo cáo để trình bày tại hội nghị. Quá trình nộp bài, phân phản biện và đánh giá, nhận xét đều thực hiện theo mẫu tiêu chuẩn của các Hội nghị quốc tế và được giám sát bởi các ủy viên phản biện qua trang web của Easychair.

Hội nghị khoa học sẽ tổ chức trong 2 ngày với hình thức trực tiếp, bao gồm Phiên toàn thể với 19 tiểu ban và 4 báo cáo phiên toàn thể đến từ Hàn Quốc, Nhật và Australia và Việt Nam.

Ngoài các chủ đề truyền thống có số lượng bài đề cập nhiều như:

  • Điều khiển các loại máy điện, truyền động.
  • Điều khiển điện tử công suất.
  • Hệ thống năng lượng và năng lượng tái tạo
  • Mô hình hóa và điều khiển rô bốt công nghiệp, rô bốt di động
  • IoT, bigdata, AI,
  • Mạng cảm biến và hệ thống đo lường, điều khiển thông minh.

Hội nghị lần này còn thu hút được nhiều báo cáo về lĩnh vực Tự động hóa trong công nghiệp tàu thủy không những từ các tác giả của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam mà còn từ nhiều đơn vị khác. Các báo cáo được trình bày tại Tiểu ban Tự động hóa trong công nghiệp tàu thủy và các Tiểu ban khác liên quan.

PGS.TS. Thái Quang Vinh cũng cho biết: “Ban chương trình đánh giá cao việc các tác giả bài báo đã bám sát các mảng nội dung truyền thống của hội nghị, đồng thời có nhiều tác giả đã đề cập đến những hướng thời sự trong các lĩnh vực robot, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các vấn đề khác liên quan các đối tượng ứng dụng mới như UAV, ngôn ngữ, tín hiệu não”.

Triển lãm về công nghiệp tự động hóa

Đồng hành cùng hội nghị khoa học là Triển lãm Công nghiệp tự động hóa với sự tham gia của khoảng 50 gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các Sở ngành, các viện, trường và các Hội tự động hóa địa phương. Chủ đạo các sản phẩm, giải pháp công nghệ hướng đến phát triển kinh tế xanh.

Diễn đàn Doanh nghiệp

Bên cạnh hoạt động trưng bày tại triển lãm, Diễn đàn doanh nghiệp với 05 phiên (gần 30 bài tham luận), tập trung vào các chủ đề, gồm:

  • Tự động hóa và Chuyển đổi số doanh nghiệp;
  • Công nghiệp tàu thủy và hàng hải;
  • Thành phố thông minh và công nghiệp thông minh;
  • Khoa học công nghệ với Nữ trí thức;
  • Khoa học công nghệ và đầu tư từ Liên bang Nga

Diễn đàn là nơi để các doanh nghiệp, đơn vị giới thiệu cụ thể về các giải pháp công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước, là nơi chia sẻ các kiến thức chuyên môn trong úng dụng công nghệ tự động hóa, đo lường điều khiển trong công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ.

Lịch trình các hoạt động tại VCCA 2024 xem tại đây

TĐHNN

mtvh
Tin bài khác
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.
Hơn 450 đơn vị hàng đầu ngành nước sẽ có mặt tại Vietwater 2024

Hơn 450 đơn vị hàng đầu ngành nước sẽ có mặt tại Vietwater 2024

Vietwater 2024 không chỉ quy tụ hơn 450 nhà triển lãm hàng đầu đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, mà còn thu hút hơn 10.000 khách tham quan thương mại chuyên ngành.
Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp AI, phải nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam. Đầu tiên là chuyển đổi AI chính doanh nghiệp của mình trước. Rồi sau đấy mới là chuyển đổi AI các tổ chức khác, các lĩnh vực khác.
Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Có một thanh niên nọ luôn nghi hoặc bản thân, hay than vãn không hiểu vì sao mình mãi vẫn chưa giàu, lúc nào cũng rầu rĩ, cau có.
Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo trong sản xuất

Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo trong sản xuất

Ngành sản xuất đang trải qua sự chuyển đổi mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi sự tích hợp của tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).
Nhận định chứng khoán ngày 18/9: Tiếp đà hồi phục?

Nhận định chứng khoán ngày 18/9: Tiếp đà hồi phục?

Phiên giao dịch ngày 17/9 bất ngờ khởi sắc trong phiên chiều, giúp VN Index lấy lại gần 20 điểm và vượt qua các mốc hỗ trợ quan trọng. Sự cải thiện thanh khoản cùng đà tăng mạnh mẽ ở nhiều nhóm ngành lớn để ngỏ khả năng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.