acecook

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Hoạt động doanh nghiệp
30/10/2025 21:30
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
aa
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai

Tăng doanh thu cả nội địa và nước ngoài

Ở thị trường nội địa, doanh thu thuần hợp nhất trong nước tăng 4,4% so với cùng kỳ, đạt 13.494 tỷ đồng, đóng góp 79,6% doanh thu thuần hợp nhất quý 3. Động lực tăng trưởng đến từ chuyển đổi số và đóng góp từ thương mại điện tử; tăng độ phủ cửa hàng Vinamilk; sản phẩm mới và hiệu quả từ các chiến dịch marketing.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần hợp nhất trong nước đạt 37.118 tỷ đồng, dù còn thấp hơn so với cùng kỳ 2024 chủ yếu do tác động của quý 1 nhưng mức giảm đã thu hẹp đáng kể nhờ kết quả tích cực trong quý 2 và quý 3.

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Vinamilk tăng trưởng doanh thu quý 3 tại thị trường trong nước nhờ tăng độ phủ cửa hàng; sản phẩm mới và đa dạng cách tiếp cận người tiêu dùng. Ảnh: Vi Nam

Trong khi đó, kinh doanh quốc tế tiếp tục duy trì đóng góp trên 20% vào doanh thu hợp nhất trong quý 3 của doanh nghiệp. Doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài của Vinamilk tăng mạnh 32,6% so với cùng kỳ, đạt 3.459 tỷ đồng. Các thị trường trọng điểm tại Châu Á và Châu Phi tăng trưởng mạnh.

Theo đó, tăng trưởng doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài trong 9 tháng đã có bước cải thiện lớn so với 6 tháng, cụ thể đạt 9.494 tỷ đồng và tăng 13,7% so với cùng kỳ. Loại trừ chênh lệch tỷ giá, doanh thu thuần nước ngoài trong quý 3 và 9 tháng của năm 2025 tăng lần lượt 25,7% và 9,5% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận trước thuế (LNTT) và sau thuế (LNST) hợp nhất trong quý 3 đạt lần lượt 3.126 tỷ đồng và 2.511 tỷ đồng, tăng 6,2% và 4,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, LNTT và LNST hợp nhất đạt lần lượt 8.173 tỷ đồng và 6.586 tỷ đồng, tương ứng thu nhập mỗi cổ phần đạt 2.804 đồng.

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Vinamilk hiện diện và khẳng định vị thế thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, vươn tầm Quốc tế tại các triển lãm, hội chợ lớn. Ảnh: Vi Nam
Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk: “Mức doanh thu và lợi nhuận quý 3 của Vinamilk cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng trong hành trình tái định vị thương hiệu và chuyển đổi số. Sự cải thiện đến từ cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài là nền tảng quan trọng để Công ty hướng đến hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ phê duyệt”.

Hiệu quả chuyển đổi số, gia tăng độ phủ hệ thống cửa hàng Vinamilk

Tăng trưởng lợi nhuận cho thấy việc cải thiện trong kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất quý 3 năm 2025 tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ nhờ quy mô doanh số cải thiện và chi phí sản xuất không có nhiều biến động. Hiệu quả vận hành cải thiện rõ rệt khi doanh thu tăng trưởng gần 10% nhưng chi phí bán hàng chỉ tăng 7,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,4%, thấp hơn 50 điểm cơ bản so với cùng kỳ, chủ yếu do tác động của quý 1.

Vinamilk đã bắt đầu đón nhận thành quả từ việc chuyển đổi số. Doanh nghiệp hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm soát hình ảnh giao hàng, qua đó xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút với độ chính xác cao. Sáng kiến này không chỉ giúp doanh nghiệp loại bỏ việc kiểm tra hình ảnh thủ công và theo Amazon có thể giúp tiết kiệm 3 triệu đô la Mỹ chi phí vận hành mỗi năm, đảm bảo hàng hóa được giao chính xác, đầy đủ và nhanh chóng.

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Các cửa hàng Vinamilk đã được thay đổi đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Vi Nam

Đồng thời, “ông lớn ngành sữa” cũng gia tăng độ phủ của hệ thống cửa hàng. Trong năm 2025, doanh nghiệp đã cải tạo và mở mới hàng trăm cửa hàng để phục vụ người tiêu dùng. Hiện tại, 100% cửa hàng Vinamilk đã được đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Đại diện Vinamilk cho biết sẽ tiếp tục mở rộng cửa hàng theo nhu cầu thị trường và liên tục rà soát hiệu quả hoạt động của các cửa hàng hiện hữu. Trong quý 3, doanh thu các cửa hàng Vinamilk và thương mại điện tử duy trì tăng trưởng cao 2 chữ số so với cùng kỳ và tăng tốc so với 6 tháng đầu năm.

Phát huy lợi thế về quy mô và uy tín của thương hiệu, Vinamilk kết hợp liền mạch giữa hiện diện trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline) – dùng sức mạnh offline để thu hút người tiêu dùng lên online, và dùng tương tác online để kéo họ quay lại các điểm bán offline. Mô hình lai này giúp chạm tới người tiêu dùng ở mọi điểm tiếp xúc, đồng thời giữ cho thương hiệu luôn năng động, hiện đại.

Sản phẩm mới tạo ra xu hướng với người tiêu dùng

“Thay vì chỉ chạy theo xu hướng, chúng tôi chủ động định hình xu hướng. Vinamilk liên tục giới thiệu các dòng sản phẩm mới được ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, lần đầu tiên phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Chúng tôi sáng tạo, đổi mới sản phẩm dựa trên những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo xu hướng cá nhân hóa, chuyên biệt. Đặc biệt, đưa các thành tựu khoa học dinh dưỡng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam”, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ.

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Các sản phẩm mới của Vinamilk tạo ra xu hướng mới, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm. Ảnh: Vi Nam

Các cải tiến tiêu biểu trong quý 3 bao gồm: hoàn thiện thay đổi bao bì mới cho dòng sữa bột người lớn, đánh dấu hoàn thành thay đổi nhận diện cho toàn bộ danh mục; ra mắt các sản phẩm mới như sữa đậu nành mè đen và sữa yến mạch. Đáng chú ý, lần đầu tiên doanh nghiệp ra mắt sản phẩm giải khát Kombucha thương hiệu HayDay. Điểm khác biệt của Kombucha HayDay là có thời gian ủ men lên đến 6 tháng và là sản phẩm có ga so với các sản phẩm khác trên thị trường chỉ có thời gian ủ trung bình từ 21-30 ngày và không có ga.

Những thành công và hiệu quả đạt được đã đưa Vinamilk lần đầu lọt vào Top 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu với xếp hạng AAA++ (là mức xếp hạng cao nhất) và Top 3 thương hiệu sữa toàn cầu theo Brand Strength Index do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) công bố đánh giá vào tháng 8/2025.

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/12: VN-Index có thể duy trì vị thế hiện tại

Nhận định phiên giao dịch ngày 10/12: VN-Index có thể duy trì vị thế hiện tại

Dưới áp lực bán lan rộng trong phiên 9/12 khiến VN-Index chững lại sau chuỗi tăng dài, nhưng với tín hiệu hồi phục cuối phiên và dòng tiền duy trì ở mức cao, thị trường được dự báo tiếp tục rung lắc quanh vùng đỉnh trong phiên 10/12, trong khi xu hướng giữ vị thế vẫn chiếm ưu thế.
Tác động của yếu tố con người lên hệ thống quản lý an toàn bay trong kiểm soát không lưu

Tác động của yếu tố con người lên hệ thống quản lý an toàn bay trong kiểm soát không lưu

Bài viết xem xét vai trò của yếu tố con người trong hệ thống quản lý an toàn bay (SMS). Phân tích các khía cạnh chính về sự tác động của lỗi con người lên an toàn bay; xác định các nguyên nhân chính gây ra các sự cố liên quan đến kiểm soát viên không lưu được thực hiện. Sự cần thiết phải tích hợp các nguyên tắc về văn hóa an toàn và các phương pháp quản lý rủi ro bởi con người vào hoạt động của SMS được chứng minh. Các khuyến nghị nhằm cải thiện việc đào tạo và hỗ trợ tâm lý cho nhân viên kiểm soát không lưu được trình bày.
Hiệu trưởng công lập cần làm gì trong kỷ nguyên AI và tinh gọn bộ máy?

Hiệu trưởng công lập cần làm gì trong kỷ nguyên AI và tinh gọn bộ máy?

Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo ngay sau khi Việt Nam chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp từ ngày 01/7/2025. Theo Nghị quyết 71, các CSGD công lập cần phải tinh gọn bộ máy, xóa bỏ Hội đồng trường, thực thi việc trao quyền lãnh đạo toàn diện cho Bí thư cấp ủy kiêm Hiệu trưởng.
Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Giải thưởng APICTA 2025

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Giải thưởng APICTA 2025

Ngày 9/12/2025, đoàn Việt Nam đã xuất sắc ghi danh với các giải thưởng quan trọng, khẳng định năng lực công nghệ và đổi mới sáng tạo trong khu vực tại Giải thưởng Liên minh Công nghệ Thông tin và Truyền thông Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA Awards 2025), diễn ra tại Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc).
Thị trường chứng khoán ngày 9/12: VN Index rơi gần 30 điểm rồi rút chân nhẹ

Thị trường chứng khoán ngày 9/12: VN Index rơi gần 30 điểm rồi rút chân nhẹ

Nhà đầu tư có phiên “thót tim” khi VN Index có lúc lao dốc gần 30 điểm, trước khi rút chân nhẹ nhờ lực cầu cuối giờ. Dù chỉ số chỉ còn giảm 6,57 điểm nhưng áp lực bán lan rộng cho thấy nhịp điều chỉnh nhiều khả năng vẫn chưa dừng lại.
“Kỷ nguyên công nghệ năng lượng” tại Hội nghị đổi mới Bắc Mỹ 2025

“Kỷ nguyên công nghệ năng lượng” tại Hội nghị đổi mới Bắc Mỹ 2025

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Bắc Mỹ 2025, Tổng Giám đốc Schneider Electric ông Olivier Blum nhấn mạnh sự dịch chuyển mạnh mẽ của ngành năng lượng và vai trò tiên phong của Schneider Electric trong việc xây dựng hệ sinh thái công nghệ hướng tới tính bền vững.
Viettel hoàn thành sớm mục tiêu lắp đặt 20.000 trạm 5G, hướng tới mạng lưới lớn nhất Việt Nam

Viettel hoàn thành sớm mục tiêu lắp đặt 20.000 trạm 5G, hướng tới mạng lưới lớn nhất Việt Nam

Hoàn thành sớm mục tiêu lắp đặt 20.000 trạm 5G, Viettel trở thành doanh nghiệp đầu tiên tận dụng chính sách hỗ trợ đặc biệt của Chính phủ để thúc đẩy hạ tầng số, tạo nền tảng cho chuyển đổi số quốc gia.
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/12: VN-Index nhiều khả năng sẽ rung lắc trong các phiên tới

Nhận định phiên giao dịch ngày 9/12: VN-Index nhiều khả năng sẽ rung lắc trong các phiên tới

Thị trường chứng khoán duy trì đà tăng trong phiên 8/12, song các tín hiệu kỹ thuật cho thấy VN-Index có thể đối mặt với nhịp rung lắc khi tiến gần vùng đỉnh lịch sử. Lực cung gia tăng và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư được dự báo sẽ khiến chỉ số biến động mạnh hơn trong các phiên tới.
Kiến trúc dữ liệu trong công nghiệp: Chìa khóa kết nối tại chỗ với đám mây cho chuyển đổi số

Kiến trúc dữ liệu trong công nghiệp: Chìa khóa kết nối tại chỗ với đám mây cho chuyển đổi số

Khi ngành sản xuất bước sâu vào kỷ nguyên Công nghiệp 4.0, dữ liệu trở thành nguồn tài nguyên chiến lược quan trọng không kém nguyên liệu hay thiết bị. Tuy nhiên, phần lớn dữ liệu trong sản xuất vẫn bị “mắc kẹt” trong các hệ thống tại chỗ cũ kỹ, khiến doanh nghiệp khó tận dụng để phân tích, dự đoán và tự động hóa. Trong bối cảnh này, kiến trúc dữ liệu lai - mô hình kết hợp xử lý tại chỗ và điện toán đám mây đang nổi lên như giải pháp tối ưu để khai thông dòng dữ liệu và mở khóa giá trị của IIoT.
Khám phá mới về di sản quân sự thời Tây Sơn

Khám phá mới về di sản quân sự thời Tây Sơn

Nhiều tư liệu kỹ thuật, khảo cứu lịch sử và phân tích của giới chuyên môn cho thấy kho vũ khí của quân đội Tây Sơn dưới thời Hoàng đế Quang Trung sở hữu những yếu tố vượt trội, đặc biệt trong cách sử dụng thuốc súng đen, diêm tiêu và hỏa dược.
song-gia-tri