acecook

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh" – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Sự kiện
06/11/2024 14:33
Tối ngày 04/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, năm 2024.
aa

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình. Từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1).

Ảnh: Hoàng Tùng

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có sự tham dự của đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cùng các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, sở, ban, ngành địa phương và các đồng chí Ủy viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó là đại diện Lãnh đạo của 190 doanh nghiệp có 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

"Chúng ta cần hiểu rõ rằng thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh" - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh. Ảnh: Hoàng Tùng

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, Chương trình THQG Việt Nam muốn gửi gắm thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Năm 2024, dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn THQG lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Ông Nguyễn Hồng Diên phát biểu trong buổi lễ. Ảnh: Hoàng Tùng

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ. Chương trình được triển khai và thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển Thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển trên thị trường. Qua đó, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam quốc gia có nền sản xuất phát triển, có nhiều hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, xuyên suốt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các địa phương cũng như sự chủ động, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.

"Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu. Từ đó, các doanh nghiệp chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước" - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong khuôn khổ lễ công bố, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đánh giá cao sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Đây đều là những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150 nghìn tỷ đồng, bảo đảm công ăn, việc làm cho trên 600 nghìn lao động và người dân, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu, thế giới đang chuyển dần từ mô hình kinh tế tiêu thụ tài nguyên truyền thống sang kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ, kinh tế ban đêm. Không nằm ngoài xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt với khả năng sáng tạo của mình có thể tận dụng cơ hội này để vươn lên, đóng vai trò tích cực trong sự chuyển dịch toàn cầu.

Vì vậy, các doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia của mình không chỉ phát triển các ngành kinh doanh truyền thống, tăng trưởng dựa vào vốn, hay khai thác tài nguyên như trước, mà còn phải thu hút đầu tư và tạo sức bật cho các ngành, lĩnh vực tiên phong, dựa vào khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển xanh, đổi mới sáng tạo và hùng mạnh trên bản đồ thế giới. Đội ngũ doanh nhân Việt Nam, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia cần tiếp tục chung sức, đồng lòng hướng tới mục tiêu đưa nước ta không chỉ trở thành quốc gia đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 mà còn trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 như Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, hai mốc lịch sử kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước.

Cuối cùng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, mỗi doanh nhân hãy thể hiện tinh thần đoàn kết, tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng vươn lên bằng hành động cụ thể, cùng nhau đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, bắt kịp xu hướng, chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới, đó là Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Hoàng Tùng

chao-mung-ngay-bao-chi
Tin bài khác
VAA, CMES và doanh nghiệp Trung Quốc hợp tác  phát triển lĩnh vực tự động hóa tại Việt Nam

VAA, CMES và doanh nghiệp Trung Quốc hợp tác phát triển lĩnh vực tự động hóa tại Việt Nam

Mới đây, tại Văn phòng Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), đã diễn ra cuộc họp giữa lãnh đạo VAA và đại diện Công ty CMES, CG Xi và các doanh nghiệp, viện, trường giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.
Chuẩn bị rót 4.000 tỷ mở rộng nhà máy tại Hậu Giang, công ty thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham vọng sản xuất 1 tỷ lít/năm

Chuẩn bị rót 4.000 tỷ mở rộng nhà máy tại Hậu Giang, công ty thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham vọng sản xuất 1 tỷ lít/năm

Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang lên kế hoạch rót 4.000 tỷ đồng để mở rộng nhà máy Number One tại Hậu Giang, trong đó 30% là vốn góp từ doanh nghiệp và 70% là vốn vay.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 28/6/2025: Tuổi Tuất gặp khó khăn, tuổi Tỵ tài vận hanh thông

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 28/6/2025: Tuổi Tuất gặp khó khăn, tuổi Tỵ tài vận hanh thông

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 28/6/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 27/6: VN-Index tăng nhẹ, khối ngoại bán ròng cổ phiếu FPT hơn 150 tỷ đồng

Thị trường chứng khoán ngày 27/6: VN-Index tăng nhẹ, khối ngoại bán ròng cổ phiếu FPT hơn 150 tỷ đồng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/6, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận diễn biến tích cực khi chỉ số VN-Index tăng 5,77 điểm, tương đương 0,42%, lên mức 1.371,44 điểm. Đà tăng lan tỏa ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giúp thị trường giữ vững sắc xanh trong suốt phiên. Dù thanh khoản được cải thiện so với phiên trước, giá trị khớp lệnh vẫn ở mức thấp, đạt 17.413 tỷ đồng trên toàn thị trường.
Quốc hội chính thức thông qua Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Quốc hội chính thức thông qua Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Sáng ngày 27/6, Quốc hội đã thông qua Luật Khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo với 435/438 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành.
Robot Aeon: Khi trí tuệ nhân tạo bước vào nhà xưởng

Robot Aeon: Khi trí tuệ nhân tạo bước vào nhà xưởng

Trong bối cảnh nhiều ngành công nghiệp đang đối mặt với tình trạng thiếu lao động và nhu cầu tự động hóa ngày càng cao, công ty công nghệ đo lường Hexagon (Thụy Điển) vừa chính thức ra mắt robot hình người Aeon - một thiết bị tiên tiến được thiết kế để giải quyết các thách thức thực tiễn trong môi trường sản xuất hiện đại.
Cuộc phiêu lưu đến Thị Trấn Bohemian Trong Lòng Núi Lửa đầy đặc sắc cùng The Hidden Book 2025

Cuộc phiêu lưu đến Thị Trấn Bohemian Trong Lòng Núi Lửa đầy đặc sắc cùng The Hidden Book 2025

Vào ngày 28/06/2025 tại Sân khấu Thống Nhất - Công viên Thống Nhất, hội chợ sách The Hidden Book sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề Homely Hollow, hứa hẹn mang đến cho người tham gia những hoạt động phong phú, thú vị cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ, bổ ích. Những trang sách không chỉ chứa đựng từng con chữ, mà còn chất chứa cả trí tuệ nhân loại, tâm huyết của bao thế hệ và khát vọng không ngừng vươn tới tri thức. Hiểu được tầm quan trọng ấy, sự kiện hướng đến việc khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong thế hệ trẻ, đồng thời lan toả văn hoá đọc sâu rộng trong cộng đồng.
Có 7.210 thí sinh trên toàn quốc bỏ thi Văn, 7.341 thí sinh bỏ thi Toán trong ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT

Có 7.210 thí sinh trên toàn quốc bỏ thi Văn, 7.341 thí sinh bỏ thi Toán trong ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo thống kê từ Bộ GDĐT, có 7.210 thí sinh trên toàn quốc bỏ thi môn Văn, 7.341 thí sinh bỏ thi môn Toán, và có 15 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi trong ngày 26/6.
Ra mắt thương hiệu NMN Phyto Genious tại Việt Nam: Tiên phong trong giải pháp trẻ hoá tế bào

Ra mắt thương hiệu NMN Phyto Genious tại Việt Nam: Tiên phong trong giải pháp trẻ hoá tế bào

Chiều 23/6 tại Hà Nội, sự kiện họp báo ra mắt thương hiệu NMN Phyto Genious chính thức diễn ra tại Hà Nội với chủ đề “Trẻ hoá tự nhiên từ gốc - Định hình đẳng cấp sống thượng lưu”, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và chống lão hóa tại Việt Nam.
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/6: Thị trường chờ động lực bứt phá mới?

Nhận định phiên giao dịch ngày 27/6: Thị trường chờ động lực bứt phá mới?

Phiên giao dịch ngày 26/6 khép lại với diễn biến giằng co và giảm điểm nhẹ, cho thấy tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường. Trong bối cảnh thanh khoản tiếp tục sụt giảm, nhiều khả năng phiên tiếp theo – ngày 27/6 – sẽ thận trọng hơn, nhất là khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt thị trường vượt vùng cản hiện tại.
siement
Quảng cáo
moxa