timtos

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh" – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Sự kiện
06/11/2024 14:33
Tối ngày 04/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, năm 2024.
aa

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình. Từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1).

Ảnh: Hoàng Tùng

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có sự tham dự của đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cùng các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, sở, ban, ngành địa phương và các đồng chí Ủy viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó là đại diện Lãnh đạo của 190 doanh nghiệp có 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

"Chúng ta cần hiểu rõ rằng thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh" - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh. Ảnh: Hoàng Tùng

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, Chương trình THQG Việt Nam muốn gửi gắm thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Năm 2024, dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn THQG lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Ông Nguyễn Hồng Diên phát biểu trong buổi lễ. Ảnh: Hoàng Tùng

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ. Chương trình được triển khai và thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển Thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển trên thị trường. Qua đó, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam quốc gia có nền sản xuất phát triển, có nhiều hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, xuyên suốt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các địa phương cũng như sự chủ động, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.

"Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu. Từ đó, các doanh nghiệp chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước" - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

“Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Quốc gia đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong khuôn khổ lễ công bố, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đánh giá cao sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Đây đều là những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150 nghìn tỷ đồng, bảo đảm công ăn, việc làm cho trên 600 nghìn lao động và người dân, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu, thế giới đang chuyển dần từ mô hình kinh tế tiêu thụ tài nguyên truyền thống sang kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ, kinh tế ban đêm. Không nằm ngoài xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt với khả năng sáng tạo của mình có thể tận dụng cơ hội này để vươn lên, đóng vai trò tích cực trong sự chuyển dịch toàn cầu.

Vì vậy, các doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia của mình không chỉ phát triển các ngành kinh doanh truyền thống, tăng trưởng dựa vào vốn, hay khai thác tài nguyên như trước, mà còn phải thu hút đầu tư và tạo sức bật cho các ngành, lĩnh vực tiên phong, dựa vào khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển xanh, đổi mới sáng tạo và hùng mạnh trên bản đồ thế giới. Đội ngũ doanh nhân Việt Nam, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia cần tiếp tục chung sức, đồng lòng hướng tới mục tiêu đưa nước ta không chỉ trở thành quốc gia đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 mà còn trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 như Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, hai mốc lịch sử kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước.

Cuối cùng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, mỗi doanh nhân hãy thể hiện tinh thần đoàn kết, tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng vươn lên bằng hành động cụ thể, cùng nhau đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, bắt kịp xu hướng, chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới, đó là Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Hoàng Tùng

Tin bài khác
STMicroelectronics và cuộc cách mạng công nghệ y tế: Từ trái tim đến não bộ

STMicroelectronics và cuộc cách mạng công nghệ y tế: Từ trái tim đến não bộ

Các công ty công nghệ công nghiệp đang dần bước vào lĩnh vực y tế, thúc đẩy những tiến bộ định hình lại ngành y tế.
Logistics xanh và sự phát triển bền vững của thương mại điện tử - góc nhìn từ doanh nghiệp

Logistics xanh và sự phát triển bền vững của thương mại điện tử - góc nhìn từ doanh nghiệp

Logistics xanh xuất hiện như một giải pháp tất yếu, giúp doanh nghiệp TMĐT không chỉ phát triển bền vững mà còn xây dựng thương hiệu thân thiện với môi trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/2: Thị trường phân hóa trong biên 1.250 - 1.260 điểm

Nhận định phiên giao dịch ngày 4/2: Thị trường phân hóa trong biên 1.250 - 1.260 điểm

Thị trường vừa trải qua phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết với áp lực điều chỉnh do ảnh hưởng tiêu cực từ thông tin trước đó. Dù vậy, lực bán không quá mạnh và xu hướng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu tiếp tục diễn ra. Trong phiên ngày 4/2, khả năng VN Index sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.250 điểm để tìm điểm cân bằng.
Quê hương là chùm khế ngọt

Quê hương là chùm khế ngọt

Văn hóa giải trí là “món ăn” tinh thần không thể thiếu, mang đến sự thư giãn và cảm hứng cho mọi người. Đặc biệt, trong lĩnh vực khoa học, công nghệ - Nơi thường gắn với sự khô khan của máy móc và thiết bị.
Thị trường chứng khoán ngày 3/2: Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ ngược dòng

Thị trường chứng khoán ngày 3/2: Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ ngược dòng

Kỳ vọng về một phiên khai Xuân Ất Tỵ thuận lợi đã không thành hiện thực khi áp lực bán mạnh ngay từ đầu phiên, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu công nghệ, khiến VN Index lao dốc. Tuy nhiên, mốc 1.250 điểm đóng vai trò hỗ trợ quan trọng, giúp thị trường tránh được đà giảm sâu hơn. Bên cạnh đó, dòng tiền đổ vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đã tạo điểm sáng, giúp một số mã tăng mạnh.
Hướng đi an toàn hơn cho xe tự hành

Hướng đi an toàn hơn cho xe tự hành

Đại học Texas A&M đang phát triển công nghệ bản đồ tiên tiến nhằm thúc đẩy sự phát triển của xe tự hành.
Thủ tướng: Ngành ngân hàng phải vượt qua giới hạn của chính mình để tạo ra đột phá

Thủ tướng: Ngành ngân hàng phải vượt qua giới hạn của chính mình để tạo ra đột phá

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị NHNN quán triệt tinh thần phải "biến không thành có, biến khó thành dễ, biến cái không thể thành cái có thể", "coi trọng thời gian, đề cao trí tuệ và sự quyết đoán", vượt qua giới hạn của chính mình để tạo ra đột phá.
Rạng rỡ Việt Nam

Rạng rỡ Việt Nam

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2025), Tổng Bí thư Tô Lâm đã có bài viết với tiêu đề "RẠNG RỠ VIỆT NAM". Tạp chí Tự động hoá Ngày nay trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.
Top 10 công ty dẫn đầu cuộc đua thương mại hóa không gian

Top 10 công ty dẫn đầu cuộc đua thương mại hóa không gian

Trong thập kỷ qua, không gian đã chuyển từ một lĩnh vực do chính phủ dẫn dắt sang một thị trường sôi động với sự tham gia của các công ty tư nhân. Công nghệ robot không gian đang đóng vai trò then chốt trong việc thám hiểm, khai thác và mở rộng hoạt động thương mại ngoài Trái Đất, từ Mặt Trăng đến sao Hỏa và xa hơn nữa.
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/2: Đà tăng sẽ tiếp diễn trong phiên đầu năm Ất Tỵ

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/2: Đà tăng sẽ tiếp diễn trong phiên đầu năm Ất Tỵ

Sau chuỗi ngày nghỉ Tết dài, thị trường chứng khoán Việt Nam dự kiến bước vào phiên giao dịch đầu tiên của năm Ất Tỵ với nhiều kỳ vọng tích cực. VN Index đang trên đà phục hồi nhờ cải thiện yếu tố vĩ mô, dòng tiền sau Tết và sự quay trở lại của nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, áp lực từ thị trường quốc tế, đặc biệt là đợt giảm mạnh của các cổ phiếu công nghệ AI tại Mỹ, có thể tạo ra những thận trọng cho nhà đầu tư.
hoi-thao-khoa-hoc-phat-trien-giao-thong-xanh
Quảng cáo
qc-may-tinh