Công ty Baidu được mệnh danh là Google Trung Quốc đã tổ chức hội nghị trong thế giới ảo của ứng dụng mới XiRang – “Vùng đất của hy vọng”. Ứng dụng có thể truy cập từ điện thoại thông minh, máy tính hoặc thông qua kính thực tế ảo.
• Xu hướng phát triển ứng dụng hẹn hò tiến tới không gian Metaverse
• Các ứng dụng từ VR và AR sẽ tiêu thụ chip không kém Smartphone
Baidu đã bắt đầu những bước đi đầu tiên bước vào ngành công nghiệp metaverse bằng việc cho ra mắt một ứng dụng thực tế ảo, nhằm đánh giá những giai đoạn tiếp theo trong quá trình phát triển Internet.
Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đang cùng với các thương hiệu như Nike và Ferrari gấp rút thử nghiệm hàng hóa ảo trong bối cảnh dự đoán rằng một ngày nào đó metaverse có thể vượt qua và thay thế hàng loạt các trang web hiện nay.
Sự kiện được diễn ra trước sự chứng kiến của ông Lý Ngạn Hoành – người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Baidu và những khán giả yêu thích công nghệ ảo. Tuy nhiên, mọi thứ trên nền tảng này vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai. Ông Mã Kiệt, phó chủ tịch của Baidu đã chia sẻ với các phóng viên tại sự kiện trước đó rằng phải mất tới sáu năm để hoàn thiện sản phẩm này một cách đầy đủ nhất.
XiRang cho phép người dùng tạo ra một nhân vật ảo và tương tác với những người dùng khác trong thế giới 3D. Baidu cho biết họ sẽ tối đa 100.000 người dùng tham gia vào cùng một không gian ảo. Người dùng chỉ có thể sử dụng ứng dụng ở Trung Quốc và có thể tham gia nhiều hoạt động như tham quan triển lãm ảo hoặc thực hành lặn trong bể bơi kỹ thuật số.
Các cơ hội được tạo từ một “thế giới ảo mới” đang kích thích sự tham gia của rất nhiều gã khổng lồ công nghệ số như Facebook với tham vọng về “Meta”. Giống như Baidu, rất nhiều tập đoàn công nghệ lớn ở Trung Quốc đã bắt đầu lấn chân vào thị trường đầy tiềm năng này. ByteDance chủ sở hữu của Tiktok đã đầu tư vào một số công ty trong lĩnh vực này, bao gồm cả nhà sản xuất tai nghe thực tế ảo Pico.
Bích Ngọc