Giải pháp LMS cho trường học thông minh

Đào tạo
02/01/2023 20:50
Trong giáo dục, ứng dụng công nghệ cao mang lại những thay đổi lớn trong việc quản trị học thuật nhà trường. Nhiều giáo viên và trường học phải thừa nhận rằng việc ứng dụng công nghệ trong quản trị học thuật (LMS) giúp cải thiện hành vi, giảm lượng công việc và tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh.
aa

Cách mạng công nghệ 4.0 đã đem đến nhiều phát triển vượt bậc về công nghệ số, trí tuệ nhân tạo. Trong giáo dục, ứng dụng công nghệ cao mang lại những thay đổi lớn trong việc quản trị học thuật nhà trường. Nhiều giáo viên và trường học phải thừa nhận rằng việc ứng dụng công nghệ trong quản trị học thuật (LMS) giúp cải thiện hành vi, giảm lượng công việc và tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh.

giai phap lms cho truong hoc thong minh
Giao diện của LMS khi đăng nhập

LMS là gì và vai trò của LMS

LMS (Learning Management System) là hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến bao gồm một phần mềm ứng dụng cho phép việc quản lý, vận hành hệ thống các tài liệu, hướng dẫn, theo dõi, báo cáo và cung cấp các công nghệ giáo dục điện tử cho các trường học và khóa đào tạo.

Vai trò của Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến (LMS) trong thế giới ngày nay không chỉ là quản lý việc quản lý đào tạo, lên lịch các khóa học, đào tạo trong lớp học, đào tạo tuân thủ bắt buộc và chứng chỉ. Nó bao gồm cung cấp một lộ trình học tập, theo dõi sự tiến bộ của người học, cung cấp nội dung được cá nhân hóa, cung cấp phương pháp học tập xã hội cho người học cũng như báo cáo sự tiến bộ của người học.

LMS tạo ra những thay đổi trong công tác giảng dạy và học tập

  1. Sự chuyên môn hoá trong công việc

Ngày trước, việc quản lý, sắp xếp và tổ chức lớp học tốn rất nhiều thời gian của giáo viên. Giáo viên phải dành thời gian soạn giáo án, chuẩn bị bài tập về nhà, đề thi, chấm điểm và nhập điểm,… Tất cả đều được làm thủ công. Giờ đây, với hệ thống dạy và học trực tuyến của PHX Smart School, giáo viên dễ dàng sắp xếp và tổ chức lớp học, thiết kế bài giảng, chấm điểm và lưu trữ tài nguyên giảng dạy. Giáo viên có thể dành nhiều thời gian hơn quan tâm đến từng học sinh, nghiên cứu và xây dựng lộ trình học đúng chuẩn đầu ra và phù hợp với từng học sinh, tập trung vào chuyên môn giảng dạy của mình.

  1. Hình thức giảng dạy chủ động và linh hoạt hơn

Mô hình học tập trở nên đa dạng hơn với việc ứng dụng công nghệ thông tin – hệ thống dạy, học trực tuyến (LMS). Giáo viên và học sinh có thể thay đổi không gian học tập từ tập trung sang trực tuyến. Các tài liệu giảng dạy được số hoá phù hợp, giáo viên dễ dàng giao bài tập cho từng học sinh thông qua hệ thống. Hơn thế nữa, hệ thống dạy và học trực tuyến còn cung cấp những tính năng ưu việt giúp giáo viên và học sinh tương tác với nhau thuận tiện và dễ dàng, khuyến khích học sinh tự học hiệu quả.

  1. Cá nhân hóa học tập

Với LMS – hệ thống quản trị học thuật, giáo viên dễ dàng theo dõi quá trình làm bài, nộp bài, điểm số và thống kê, đo lường và cá nhân hóa được lộ trình học tập của từng em. Hệ thống tự động cảnh báo và nhắc nhở ngay lập tức với giáo viên khi có học sinh chưa nộp bài hay có kết quả học tập đang đi xuống. Từ đây, giáo viên có thể hỗ trợ kịp lúc, điều chỉnh lộ trình học tập cho học sinh yếu, không để bất kỳ học sinh nào bị bỏ lại.

  1. Liên lạc, gắn kết với phụ huynh

Ngày trước, giáo viên không có nhiều cơ hội được trực tiếp trao đổi với phụ huynh về hoạt động và kết quả học tập của học sinh. Với ứng dụng di động cập nhật thông tin theo thời gian thực, những thông báo nhắc nhở làm bài tập, bảng điểm học tập, thông báo lịch hoạt động hàng ngày, báo cáo điểm danh, hoặc những phản hồi từ phụ huynh được cập nhật nhanh chóng và tức thời. Từ đó giáo viên và phụ huynh dễ dàng kết nối với nhau để cùng quản lý cũng như quan tâm chu đáo đến học sinh và con em mình.

giai phap lms cho truong hoc thong minh
App trên smart phone được PHX triển khai cho đơn vị sử dụng

Hệ thống LMS của PHX Smart School triển khai thực tế tại nhiều đơn vị trường học trên cả nước

Đối với hệ thống giải pháp của PHX Smart School, nếu sử dụng hệ thống LMS chung, nhà trường sẽ chỉ mất 01 ngày để cài đặt và thiết lập hệ thống. Bên cạnh đó, nếu nhà trường muốn phát triển và sở hữu LMS dành riêng cho trường thì thời gian sẽ chỉ mất 01 tuần. PHX Smart School sẽ đảm bảo phương thức triển khai và thực hiện là tối ưu nhất về nguồn lực như thời gian và chi phí. Chi phí vận hành sẽ do nhà trường chi trả, người dùng là giáo viên, học viên không cần chi trả chi phí khi sử dụng dịch vụ này.

PHX Smart School đã triển khai rất nhiều dự án LMS thực tế với chất lượng cao. Nhiều dự án đã đi vào hoạt động có sự ổn định rất cao với tổng số người dùng trên hệ thống lên đến 20,000 người. Có thể kể đến hệ thống LMS dành cho khối trường đại học (Trường Đại học Phenikaa), khối trường liên cấp, K12 (Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, Hệ thống giáo dục Ban Mai, Trường liên cấp Liên Bảo, Hệ thống giáo dục Phenikaa,…)

Sau một thời gian triển khai thực tế, các trường học đã có thể nhìn thấy rõ ràng những lợi ích mà hệ thống quản trị học thuật LMS mang lại. Nhà trường có thể phân phối nhanh chóng, hiệu quả các tài liệu eLearning tới một lượng lớn các học viên, đồng thời có khả năng hỗ trợ việc quản lý dễ dàng, theo dõi chuẩn xác, điều chỉnh kịp thời, hay thực hiện việc đánh giá quá trình đào tạo toàn diện và hiệu quả. Thông qua đó, công tác đào tạo được hoàn thiện và nâng cao, chất lượng đầu ra cũng được đảm bảo nhờ quy trình quản lý học tập chặt chẽ.

Cần chuẩn bị những gì để ứng dụng LMS hiệu quả

  1. Nhà trường và giáo viên

Nhà trường cần có một ban chuyên môn để phụ trách tiếp nhận triển khai hệ thống, sắp xếp nhân sự để hệ thống hóa tất cả các tài liệu hiện có và xây dựng bổ sung những tài liệu đang thiếu. Điều quan trọng là xây dựng bộ học liệu sao cho phong phú, bắt mắt, dễ tiếp thu để các em học sinh hào hứng học tập.

PHX Smart School sẽ thiết lập các buổi hướng dẫn hoặc định hướng tập trung vào việc dạy cách sử dụng LMS cho tất cả các giáo viên, phụ huynh và học sinh bằng văn bản và video từng bước, đảm bảo rằng giáo viên, phụ huynh và học sinh được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết cho việc sử dụng hệ thống này.

  1. Phụ huynh và học sinh

Việc đầu tiên cần chuẩn bị là thiết bị phần cứng, một chiếc máy tính có camera để học sinh tương tác với giáo viên và các bạn trong lớp, hơn nữa việc bật camera cũng giúp học sinh học tập nghiêm túc hơn. Ngoài máy tính, phụ huynh cần lắp đặt đường truyền Internet đủ mạnh để con có thể tham gia học mà không bị đứt quãng. Ngoài ra, việc trau dồi kỹ năng sử dụng máy tính cho phụ huynh và cho cả các con qua các buổi hướng dẫn là cần thiết, phụ huynh cũng nên chủ động hơn trong việc tự học tập và tìm tòi thêm.

Trường học thông minh là xu hướng tất yếu dành cho các trường học trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. PHX Smart School mong muốn mang lại các giải pháp trường học thông minh, đem đến giá trị đích thực cho khách hàng thông qua việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, nỗ lực và đồng hành cùng nhà trường để thực hiện sứ mệnh số hóa hệ thống giáo dục.

Duyên Nguyễn – Anh Thư

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.