Giải thưởng Sao Khuê 2021 ghi nhận sự nở rộ các nền tảng số

Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh
24/04/2021 14:21
Giải thưởng Sao Khuê 2021 có gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, tăng đến 57,8% so với năm 2020. Đây là con số lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia kể từ khi Chương trình ra đời đến nay.
aa

Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 với chủ đề “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số” đã diễn ra tại Hà Nội sáng nay, ngày 24 tháng 4.

Sao Khuê là giải thưởng lâu đời và uy tín của ngành CNTT Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Sao Khuê 2021 đánh dấu 18 năm liên tiếp giải thưởng được tổ chức.

giai thuong sao khue 2021 ghi nhan su no ro cac nen tang so
Top 1 các doanh nghiệp nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021 – Ảnh BTC

Nắm bắt xu hướng phát triển của ngành tại Việt Nam và trên thế giới, hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng XIII và Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ, thông điệp của Sao Khuê 2021 cho thấy sự thay đổi quan trọng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp CNTT tiên phong đầu tư phát triển các nền tảng số kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số nhanh chóng tạo dựng các hệ sinh thái số cho Việt Nam đặc biệt trong các ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số.

Giải thưởng Sao Khuê 2021 có gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, tăng đến 57,8% so với năm 2020. Đây là con số lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia kể từ khi Chương trình ra đời đến nay.

giai thuong sao khue 2021 ghi nhan su no ro cac nen tang so
Doanh nghiệp nhận giải trong hạng mục Sản xuất công nghiệp – Ảnh Trà Giang

Kết quả, qua 3 vòng đánh giá: Sơ loại hồ sơ, Thuyết trình và Chung tuyển, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 180 nền tảng, dịch vụ, giải pháp CNTT xuất sắc để trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 bao gồm: 25 nền tảng, 32 dịch vụ và 123 sản phẩm giải pháp. Bên cạnh số lượng kỷ lục, Giải thưởng Sao Khuê 2021 ghi nhận các Doanh nghiệp đang tập trung phát triển giải pháp số hầu hết các ngành kinh tế và đầu tư lớn vào các ngành kinh tế trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số theo chương trình chuyển đổi số quốc gia: Chính phủ số có 7 giải pháp, Tài chính Ngân hàng có 09 giải pháp, Giáo dục có 07, Y tế có 05 giải pháp,…

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA cho biết: “Với nhiều hoạt động truyền thông, kết nối, Giải thưởng Sao Khuê đã trở thành bệ phóng hiệu quả cho các thương hiệu CNTT Việt Nam, qua đó luôn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các chủ trương chiến lược phát triển ngành CNTT thông tin nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong từng giai đoạn phát triển”.

Nền tảng chuyển đổi số – điểm nhấn Sao Khuê 2021

Nền tảng chuyển đổi số là hạng mục mới được Ban Tổ chức đưa vào xét giải năm nay. Hạng mục này nhanh chóng thu hút đến 46 nền tảng đăng ký tham gia, bao trùm cả 03 mô hình phát triển: Nền tảng cho các nhà phát triển (market place); Nền tảng công nghệ lõi và Nền tảng dịch vụ phần mềm (SaaS). Kết quả: 25 nền tảng đã được lựa chọn trao Sao Khuê 2021, đặc biệt 02 nền tảng được vinh danh Top 10 Sao Khuê là nền tảng chuyển đổi số ngành Sản xuất – akaMES của FPT Software và Nền tảng quản trị tài chính nhà nước MISA FinGov của MISA.

Với hạng mục giải thưởng này cũng cho thấy các nhà phát triển giải pháp công nghệ đang rất tức thời với nhu cầu chuyển đổi số của ngành Tài chính Ngân hàng. Minh chứng cho điều này là Giải thưởng Sao Khuê 2021 đã vinh danh 12 giải pháp trong lĩnh vực này bao gồm cả giải pháp Ngân hàng số, Fintech, Thanh toán điện tử, và bảo hiểm.

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, ông Trương Gia Bình – Trưởng Ban tổ chức giải thưởng gửi thông điệp: “Ngày hôm nay chúng ta đang bước vào một nhiệm kỳ của chuyển đổi số, của những thách thức lớn nhất đang chờ đợi các bạn. Chưa bao giờ Việt Nam có cơ hội lớn như vậy, chưa bao giờ Việt Nam được xuất phát cùng một vạch với các nước tiên tiến trên thế giới. Đất nước là cái nôi, là cơ hội của các bạn, các bạn hãy nắm chặt bài toán của đất nước. Làm sao cho giao thông, y tế, giáo dục,… trở nên thông minh hơn. Các doanh nghiệp của chúng ta trở thành doanh nghiệp thời gian thực có sức cạnh tranh với các nước trên thế giới. Đây là mong muốn của VINASA nung nấu từ ngày đầu phát động giải thưởng. Giờ là lúc các bạn thăng hoa”.

Đánh giá cao Giải thưởng Sao Khuê, ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi cộng đồng công nghệ số Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Sao Khuê 2021 tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân, nỗ lực hơn nữa, giúp ích hơn nữa, tiếp tục biến thách thức thành cơ hội để sáng tạo ra các dịch vụ số xuất sắc cho thị trường Việt Nam, chung sức đồng lòng cho công cuộc chuyển đổi số, đưa công nghệ số làm động lực mới cho phát triển kinh tế – xã hội của đất nước”.

Ông Phan Tâm cũng nhấn mạnh, Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp bằng những chính sách cụ thể để cộng đồng doanh nghiệp số Việt Nam sớm hoàn thiện lực lượng tiên phong cho quốc gia số.

Tiếp sau Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2021, ngoài các chương trình truyền thông trên báo chí, truyền hình, Ban Tổ chức sẽ xây dựng và thực hiện các hội thảo chuyên đề phục vụ các đề cử đạt giải, nhằm giới thiệu, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng ở trong và ngoài nước. Trước mắt, các Giải thưởng Sao Khuê 2021 sẽ được ưu tiên giới thiệu, quảng bá tại Ngày Chuyển đổi Số Việt Nam 2021 – Vietnam DX Day lần thứ 2 diễn ra trong 02 ngày 26 – 27/5, tại Hà Nội.

Trà Giang

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.