Tối 7/9, Bí thư thành ủy Hà Nội vừa yêu cầu UBND TP Hà Nội điều chỉnh việc cấp và kiểm tra giấy đi đường, gộp hai mẫu giấy mới và cũ làm một.
• Công an Hà Nội công bố 3 số hotline hướng dẫn người dân đăng ký giấy đi đường
• Công an Hà Nội thông báo chi tiết các bước cấp Giấy đi đường có mã nhận diện cho 6 nhóm
Cụ thể, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, việc cấp và kiểm tra giấy đi đường góp phần tích cực thực hiện giãn cách ở vùng 1.
Tuy nhiên, trước các ý kiến góp ý, Ban thường vụ Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo tiếp thu nghiêm túc, cầu thị các ý kiến để điều chỉnh phù hợp với thực tiễn, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch và an toàn của người dân.
Trước mắt, tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã cấp và cấp giấy mới kết hợp nhập vào dữ liệu dân cư, điều chỉnh đến hiệu quả thực tiễn thì mới nhập hai loại giấy thành một.
Đặc biệt, chỉ phạt người ra đường không thuộc các trường hợp theo quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân tự giác chấp hành. Người dân được cấp giấy đi đường được phép đi xuyên vùng, nhưng phải đúng điểm đến.
Chính quyền phường, xã chỉ đạo tổ chức kiểm tra từ ngõ, phố, kết hợp với lực lượng nhân dân, tuần tra kiểm soát của các tổ lưu động, tăng cường hậu kiểm để hạn chế lượng người ra đường.
Các địa phương lập các tổ liên ngành kiểm tra phương án an toàn tại tổ chức, doanh nghiệp. Những sai phạm (nếu có) cần được công khai để phê bình, nhắc nhở đi kèm với chế tài nghiêm khắc.
Anh Đức