Hệ thống dẫn hướng tuyến tính igus® vận hành trượt thay cho lăn trong công nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm

Sản phẩm, Giải pháp
17/10/2023 17:21
Ngành sản xuất và chế biến, đóng gói thực phẩm đòi hỏi mức độ an toàn cao cho tất cả các thành phần. Các tiêu chuẩn được áp dụng tương tự với igus, bạc lót và hệ thống trượt tuyến tính được làm từ polymers hiệu suất cao iglidur A160 giúp quá trình sản xuất thực phẩm an toàn, vệ sinh hơn mà không cần bảo trì, không cần dùng chất bôi trơn.
aa

Ngành sản xuất và chế biến, đóng gói thực phẩm đòi hỏi mức độ an toàn cao cho tất cả các thành phần. Bất cứ thứ gì tiếp xúc với thực phẩm phải có khả năng chống mài mòn, chống ăn mòn, dễ lau chùi. Các tiêu chuẩn được áp dụng tương tự với igus, bạc lót và hệ thống trượt tuyến tính được làm từ polymers hiệu suất cao iglidur A160 giúp quá trình sản xuất thực phẩm an toàn, vệ sinh hơn mà không cần bảo trì, không cần dùng chất bôi trơn.

•Trục số 7 cho robot từ igus® mở rộng không gian làm việc lên đến 400%
•Lựa chọn máng cáp có chuyển động 3D cho robot thật dễ dàng với công cụ trực tuyến QuickRobot từ igus ®

Thách thức của ngành công nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm

Những thách thức về công nghệ thực phẩm là rất lớn như ô nhiễm từ vi khuẩn hoặc các mầm bệnh phải được tránh bằng mọi giá để sự an toàn của người tiêu dùng không gặp rủi ro. Các biện pháp đối phó bắt đầu với vệ sinh cá nhân của nhân viên và ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình sản xuất. Các thùng chứa phải vô trùng và sàn nhà luôn sạch sẽ. Ngoài ra, công nghệ băng tải và các thành phần được lắp đặt trong hệ thống cũng phải hỗ trợ trong việc đưa thực phẩm an toàn nhất có thể từ nhà máy đến siêu thị và người tiêu dùng.

Các công ty có nhiều lựa chọn khác nhau để thực hiện các chuyển động tuyến tính trong quá trình chế biến và đóng gói thực phẩm. Cụ thể, ưu điểm hoạt động của vòng bi kim loại là dẫn hướng ma sát thấp, tải trọng bởi hàng bi bên trong. Quy tắc là càng nhiều bi, tải trọng có thể được áp dụng càng lớn. Tuy nhiên, việc ma sát và hao mòn cũng tăng lên. Điều này có nghĩa là vòng bi phải được bôi trơn tốt để giảm thiểu lực ma sát, chất bôi trơn làm cho vòng bi dễ bị bám bụi bẩn và giữ ẩm. Đồng thời, cấu trúc bên trong của hệ thống ổ bi đòi hỏi rất nhiều bảo trì với các thành phần ma sát cứng tạo ra tiếng ồn và độ rung. Tất cả những vấn đề này thường đặt ra những thách thức cho công nghệ thực phẩm, vốn phải hoàn hảo về mặt vệ sinh.

Hệ thống dẫn hướng tuyến tính igus® vận hành trượt thay cho lăn trong công nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm
Bạc lót igus được làm từ vật liệu polymers iglidur A160 tuân thủ các tiêu chuẩn FDA

khi tiếp xúc với thực phẩm.

Giải pháp bạc lót trơn từ igus® với thiết kế hợp vệ sinh, tuân thủ tiêu chuẩn FDA

Khi bạc lót đạt đến giới hạn, bàn trượt kim loại di chuyển trên đường ray bằng thép không gỉ hoặc nhôm sẽ thấy được công dụng tuyệt đối. Bạc lót igus làm bằng nhựa hiệu suất cao không cần bôi trơn bên ngoài do các hợp chất được tối ưu hóa về mặt ma sát. Thay vào đó, igus sử dụng chất bôi trơn rắn trong nhựa, hầu như loại bỏ nguy cơ nhiễm khuẩn thực phẩm từ chất bôi trơn.

Tiếp theo là độ bền, thanh trượt tuyến tính Drylin W có khả năng chống mài mòn, bảo trì thấp. Đường ray dẫn hướng cũng được làm bằng thép không gỉ 316, chống ăn mòn. Thanh trượt drylin kích cỡ 20 ra mắt vào năm 2022 là phiên bản thép không gỉ đầu tiên của igus®. Nó được phát triển theo hệ thống dẫn hướng với thiết kế hợp vệ sinh từ thép không gỉ, không bị ăn mòn và thiết kế mở, dạng tròn cho phép làm sạch, thoát nước nhanh chóng. Lỗ được niêm phong bảo vệ không gian dưới đường ray khỏi sự tích tụ bụi bẩn và ngăn không cho dư lượng thực phẩm hoặc hóa chất lắng xuống. Trục cũng bảo vệ các khoảng trống và kẽ hở khỏi các mảnh vụn. Việc niêm phong có thể được thực hiện bằng hàn chu vi hoặc các đường hàn ở trường hợp các bàn trượt nhỏ hơn.

Hệ thống này cũng có tính năng siết chặt đặc biệt của vít đảm bảo vệ sinh với trục giữ các đường ray bằng thép không gỉ tại các vị trí. Thiết kế này làm giảm đáng kể thời gian chết máy, tăng hiệu quả thời gian vận hành.

Hệ thống dẫn hướng tuyến tính igus® vận hành trượt thay cho lăn trong công nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm

Thanh trượt tuyến tính drylin W từ igus giúp vận hành vệ sinh, không bôi trơn, ít bảo trì trong ngành công nghệ thực phẩm

Dây chuyền sản xuất được lắp đặt phải đáp ứng các yêu cầu chính thức cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Phù hợp với các tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), các yêu cầu của Quy định EC 10/2011 là rất quan trọng. Vì vậy, các vật liệu được sử dụng trong sản xuất phải có khả năng chống mài mòn, chổng ẩm và hóa chất. Sau đó là các nguyên tắc thiết kế của European Hygienic Engineering and Design Group (EHEDG) cũng được áp dụng cụ thể cho ngành công nghiệp thực phẩm. Để đáp ứng những yêu cầu này, igus sử dụng iglidur A160 từ polymer hiệu suất cao, giải pháp lý tưởng cho các yêu cầu đặc biệt sử dụng trong ngành sản xuất đóng gói thực phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn Quy định 10/2011 của FDA và EC. Ngay cả ở những khu vực ẩm ướt, vật liệu iglidur A160 vẫn đạt tuổi thọ cao trên trục thép không gỉ thông qua công cụ dự đoán thời gian vận hành trực tuyến từ igus. Ngoài ra, iglidur A160 cũng cho thấy khả năng chống điện trở cao.

Một ưu điểm khác là bạc lót igus® có khả năng chống nhiễm bẩn, dễ dàng làm sạch và thay thế. Kết hợp với thanh ray đơn hoặc đôi có thiết kế hợp vệ sinh từ hệ thống mô-đun Drylin W mang lại một giải pháp tổng thể sạch sẽ không cần bôi trơn.

Hệ thống này mang đến giải pháp cho một lượng lớn các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Những chuyên gia đến từ Cologne, Đức có rất nhiều chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm từ bánh nướng, sản phẩm bánh kẹo đến chế biến rau quả thậm chí sản xuất thịt và xúc xích đều sử dụng công nghệ bạc lót để tối ưu hóa sản xuất.

Điều này mang lại lợi ích không chỉ cho bản thân các công ty mà cả người tiêu dùng cuối vì quá trình sản xuất sạch sẽ thì người sử dụng thực phẩm càng tăng độ tin cậy đối với doanh nghiệp.

Để hiểu thêm về sản phẩm igus® mời bạn ghé Triển Lãm Công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì – ProPak Vietnam 2023 từ ngày 08 -10/11/2023 tại trung tâm triển lãm SECC, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh để trải nghiệm trực tiếp.

Tìm hiểu về các giải pháp cho ngành đóng gói từ igus® và download tài liệu miễn phí tại đây: https://bit.ly/46yWkLU

Thanh Nga

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.