HEINEKEN chọn Siemens làm đối tác cho lộ trình Net Zero toàn cầu

Hoạt động doanh nghiệp
18/01/2024 21:37
Siemens sẽ triển khai các giải pháp và dịch vụ từ nền tảng Siemens Xcelerator để giảm tiêu thụ năng lượng tại hơn 15 nhà máy sản xuất bia và mạch nha của HEINEKEN, bao gồm cả các cơ sở tại châu Á - Thái Bình Dương, châu Mỹ và châu Âu
aa

HEINEKEN, nhà sản xuất bia quốc tế hàng đầu thế giới, đã chọn Siemens làm đối tác cho lộ trình Net Zero toàn cầu của mình. Đây cũng là một phần trong hoạch định của HEINEKEN để đạt mức net zero trong Phạm vi 1 và 2 tại tất cả các cơ sở sản xuất vào năm 2030.

Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác trong một chương trình phi phát thải carbon dài hạn, trong đó Siemens sẽ triển khai các giải pháp và dịch vụ từ nền tảng Siemens Xcelerator để giảm tiêu thụ năng lượng tại hơn 15 nhà máy sản xuất bia và mạch nha của HEINEKEN, bao gồm cả các cơ sở tại châu Á – Thái Bình Dương, châu Mỹ và châu Âu. Các cơ sở khác sẽ được bổ sung vào trong giai đoạn thứ hai.

HEINEKEN và Siemens đã từng hợp tác trong một dự án ban đầu với các dịch vụ tư vấn, kiểm toán, sử dụng bản sao số về năng lượng để mô phỏng và phân tích một nhà máy bia của HEINEKEN trong thế giới ảo, xác định những khu vực có thể tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể. Mô phỏng cho thấy khoảng 70% lượng năng lượng được sử dụng liên quan đến việc làm nóng và làm mát cần thiết cho quá trình sản xuất bia. Bằng cách tối ưu hóa và theo dõi các hệ thống làm mát và nóng này thông qua qui trình đầu cuối, Siemens ước tính có thể tiết kiệm năng lượng từ 15-20% tại mỗi cơ sở và giảm lượng khí CO2 từ trung bình 50% tại mỗi cơ sở.

HEINEKEN chọn Siemens làm đối tác cho lộ trình Net Zero toàn cầu
Ông Matthias Rebellius, Tổng Giám đốc toàn cầu Ban Cơ sở Hạ tầng Thông minh của tập đoàn Siemens AG và ông Dolf van den Brink, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Ban Điều hành của HEINEKEN cùng bắt tay hợp tác.

Tổng Giám đốc và Chủ tịch Ban Điều hành của HEINEKEN ông Dolf van den Brink phát biểu: “Khi chúng tôi tập trung vào việc thực hiện lộ trình của mình để đạt net zero trong Phạm vi 1 và 2, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi phải tạo ra những bước tiến mạnh mẽ và tham vọng để phi carbon hóa hoạt động của mình trên toàn cầu. Giải quyết những thách thức này cùng với đối tác như Siemens tạo điều kiện cho chúng tôi áp dụng các kiến thức chuyên ngành và bí kíp công nghệ để đổi mới sáng tạo một cách nhanh chóng và trên qui mô lớn. Chúng tôi rất vui mừng khi theo đuổi hành trình này cùng với những đối tác cam kết đi tiên phong và địa phương hóa các giải pháp cho thế hệ tiếp theo, đồng thời có thể giúp chúng tôi đạt được mục tiêu Net Zero của mình.”

Để đạt mục tiêu giảm tiêu thụ năng lượng và lượng CO2 đã đề ra, Siemens sẽ triển khai một chương trình toàn diện bao gồm các giải pháp và dịch vụ có khả năng mở rộng và nhân bản tại các cơ sở sản xuất trên toàn cầu của HEINEKEN. Bằng cách sử dụng dữ liệu vận hành kết hợp với bản sao số về năng lượng tại mỗi cơ sở, Siemens sẽ thiết kế, xây dựng và triển khai hệ thống để điện khí hóa quá trình làm nóng và làm mát bằng cách sử dụng máy bơm nhiệt được cung cấp bởi năng lượng tái tạo, giảm sự phụ thuộc vào hơi nước được tạo ra bởi nhiên liệu hóa thạch. Hệ thống sẽ được giám sát, kiểm soát và tối ưu hóa bằng cách sử dụng thuật toán Tối ưu hóa Nhà máy Làm lạnh của Siemens, sử dụng phương pháp phân tích tích hợp để phân tích dữ liệu từ nhà máy để giảm chi phí năng lượng và đảm bảo hiệu suất vận hành.

HEINEKEN chọn Siemens làm đối tác cho lộ trình Net Zero toàn cầu
Siemens sẽ triển khai các giải pháp và dịch vụ từ nền tảng Siemens Xcelerator để giảm tiêu thụ năng lượng tại các nhà máy của HEINEKEN.

Thành viên Ban điều hành và Tổng Giám đốc toàn cầu Ban Cơ sở Hạ tầng Thông minh của tập đoàn Siemens AG, ông Matthias Rebellius phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào là đối tác của Lộ trình Net Zero của HEINEKEN: một hành trình đầy tham vọng để đạt đến mức Net Zero vào năm 2040. Hợp tác với HEINEKEN theo cách này thể hiện một phương thức tiếp cận hiện đại đối với việc phi phát thải carbon dựa trên dữ liệu. Bằng cách hợp tác trong một chương trình có qui mô toàn diện từ đầu đến cuối, chúng tôi có thể kết hợp phần cứng, phần mềm và phân tích để dự đoán và cung cấp các kết quả lâu dài hiện được coi là hết sức quan trọng đối với mọi ngành công nghiệp.”

Như một phần trong thỏa thuận đối tác dài hạn, Siemens cũng sẽ cung cấp một hợp đồng thực hiện và giám sát trong vòng 5 năm, kết nối các nhà máy sản xuất với hệ thống của Siemens và sử dụng dịch vụ dữ liệu để giám sát từ xa các cơ sở sản xuất, đảm bảo rằng giải pháp tốt nhất được vận hành vào mọi thời điểm.

Bảo Hà

mtvh
Tin bài khác
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.