Đến dự Lễ Vinh danh, có các lãnh đạo Hệ thống MIS; các đại biểu khách mời đến từ các đơn vị giáo dục đào tạo của các viện, trường; cùng phụ huynh và các học sinh được vinh danh.
![]() |
| Các lãnh đạo Hệ thống MIS, các đại biểu khách mời và cha mẹ các học sinh đạt giải tại các cuộc thi trong nước và quốc tế tham dự Lễ Vinh danh |
Tỏa sáng tại kỳ thi Học sinh giỏi cấp Thành phố và vinh danh tại đấu trường ASMO 2025
Phát biểu khai mạc Lễ Vinh danh, ông Hoàng Văn Lược - Tổng Giám đốc điều hành Hệ thống MIS chia sẻ, MIS là một môi trường học nơi mỗi đứa trẻ được tôn trọng sự khác biệt và tiến bộ từng ngày. Triết lý “trồng người” được cụ thể hoá bằng cá nhân hoá lộ trình học, ngoại ngữ song hành, STEAM, cùng những ứng dụng AI triển khai thận trọng. Chính vì vậy, mỗi tiến bộ của học sinh, mỗi thành tích của các em là niềm vui chung của Ban lãnh đạo, các thầy cô, phụ huynh và học sinh. Lễ vinh danh không chỉ dành để tuyên dương mà như lời tri ân của nhà trường với sự nỗ lực của các em.
![]() |
| Ông Hoàng Văn Lược, Tổng Giám đốc Hệ thống MIS: "Những thành tích hôm nay là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của học sinh MIS và chất lượng đào tạo của nhà trường trong việc phát triển toàn diện năng lực và trí tuệ cho các em" |
Năm học 2025-2026, nhà trường định hướng phát triển theo chủ đề “Future with AI, Future with Heart” - Công nghệ có thể giúp thay đổi phương thức học tập, nhưng chỉ có trái tim và nhân cách mới định hình nên những con người vĩ đại của thế kỷ 21.
“Nhà trường rất tự hào và tri ân những thành tích các em đem về hôm nay, 3 giải Học sinh giỏi cấp Thành phố, 233 giải ASMO 2025, 2 Cúp Vàng trong số 4 giải STEAM CUP Malaysia 2025. Riêng cuộc thi ASMO 2025, các em đưa về 12 Giải Vàng, 29 Giải Bạc,… Những thành tích này là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của học sinh MIS và chất lượng đào tạo của nhà trường trong việc phát triển toàn diện năng lực và trí tuệ cho các em”, ông Lược nhấn mạnh.
![]() |
| Ban lãnh đạo MIS trao chứng nhận và quà cho các học sinh đạt Giải Vàng cuộc thi ASMO 2025 |
Được biết, trước đó, ngày 28/9/2025, MIS vinh dự là điểm thi chính thức của Kỳ thi Olympic Khoa học, Toán & Tiếng Anh ASMO 2025 - Vòng Sơ loại (cấp Thành phố). Sau các kỳ thi đầy thử thách, các MISers đã xuất sắc mang về nhiều giải cao, khẳng định năng lực và tinh thần học tập đáng tự hào của học sinh MIS. Kết quả, cấp Tiểu học: 7 Giải Vàng, 15 Giải Bạc, 41 Giải Đồng, 15 Giải Khuyến khích; cấp THCS: 4 Giải Vàng, 13 Giải Bạc, 81 Giải Đồng, 24 Giải Khuyến khích; cấp THPT: 1 Giải Vàng, 1 Giải Bạc, 26 Giải Đồng, 5 Giải Khuyến khích.
![]() |
| Ban lãnh đạo MIS, phụ huynh học sinh chụp ảnh cùng các học sinh đạt Giải Bạc cuộc thi ASMO 2025 |
Bên cạnh đó, học sinh của MIS cũng xuất sắc giành chiến thắng tại Cuộc thi STEAM CUP Malaysia 2025 - cuộc thi về robot quốc tế lần thứ 15, được tổ chức tại Đại học Malaya, Malaysia vào tháng 10/2025. Chiến thắng của các học sinh MIS tại đấu trường quốc tế đã thể hiện thế mạnh đào tạo của trường trong lĩnh vực STEAM và công nghệ.
Đồng thời, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng chương trình đào tạo chuyên sâu và đội ngũ giáo viên tận tâm, học sinh MIS đã khẳng định năng lực vượt trội trong cuộc thi Học sinh giỏi cấp Thành phố. Học sinh Lương Mỹ Cầm, lớp 12A5 đạt Giải Ba môn Tiếng Trung; Nguyễn Hồng Nam, lớp 12A1 đạt Giải Khuyến khích môn Tiếng Anh; Lê Bảo Ngọc, lớp 12A5 đạt Giải Khuyến khích, môn Tiếng Trung.
![]() |
| Bà Trần Thị Thúy Nhạn - Phó Tổng Giám đốc điều hành MIS và thầy Lê Viết Hùng - Hiệu trưởng MIS trao giấy chứng nhận và quà tặng cho 3 học sinh đạt giải Học sinh giỏi cấp Thành phố |
Các giải thưởng không chỉ thể hiện năng lực học thuật của học sinh MIS mà còn khẳng định sự nỗ lực bền bỉ, tinh thần vượt khó và niềm đam mê học tập của các em trong suốt hành trình chinh phục tri thức.
Thông qua các sân chơi trí tuệ quốc gia và quốc tế, các em được giao lưu, học hỏi, trưởng thành bằng chinh phục thử thách.
Khẳng định tài năng công nghệ tại STEAM CUP Malaysia 2025
Tại MIS, AI và lập trình đã được đưa vào chương trình đào tạo từ mấy năm trước. Học sinh Tiểu học và THCS được làm quen với tư duy thuật toán, lập trình qua các công cụ trực quan như Scratch, Robotics, Python,… Học sinh PTTH được học sâu hơn về AI, Big Data, Internet vạn vật và có thể ứng dụng công nghệ vào các dự án học tập cá nhân. Đồng thời, MIS tích cực đưa công nghệ thực tế ảo (VR/AR), trợ lý ảo AI vào các tiết học để tăng tính trải nghiệm, đặc biệt trong rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ, thuyết trình và làm sản phẩm kỹ thuật số.
![]() |
| Ông Hoàng Văn Lược trao Cúp Vàng và phần thưởng giá trị cho học sinh Phan Lâm Phong (áo xanh) và các em đạt giải trong cuộc thi quốc tế STEAM CUP Malaysia 2025 |
Chính vì được làm quen với công nghệ, AI ngay từ cấp Tiểu học, được thầy cô định hướng, đồng hành nên các học sinh MIS thỏa sức sáng tạo. Mới đây, đoàn học sinh cấp Tiểu học MIS tự tin tham gia cuộc thi STEAM CUP Malaysia 2025 - sân chơi công nghệ lớn quy tụ các tài năng Robotics và lập trình từ nhiều quốc gia, xuất sắc ghi danh trên đấu trường quốc tế.
Trải qua những vòng đấu cam go, đoàn MIS đã giành được những thành tích đáng tự hào. Cụ thể, học sinh Phan Lâm Phong 9 tuổi, lớp 4N1 đã giành được Cúp Vàng Lắp ráp Assembly Boss-Ollo Spark, Cúp Vàng Đối kháng điều khiển Breaker Senior;
Học sinh Trần Đình Phúc Lâm 7 tuổi, lớp 2M đạt Cúp Đồng Lắp ráp Assembly Boss-Ollo Initiate, Huy chương Đồng Đối kháng điều khiển Breaker Senior;
Hoàng Nam Anh và Lê Bá Nguyên lớp 5N1 đạt giải Đồng đội Huy chương Đồng Đối kháng điều khiển The Builder Dream.
Những thành tích này là minh chứng rõ nét cho sự thành công trong áp dụng mô hình Giáo dục Đa Trí Tuệ và chương trình STEAM/Robotics tại MIS. Mô hình giáo dục giúp các em phát triển tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa.
Với chuỗi thành tích nổi bật trên đấu trường STEAM quốc tế, các học sinh của Đoàn STEAM CUP Việt Nam (trong đó có các học sinh của MIS) vinh dự được Ban tổ chức cuộc thi STEAM CUP Malaysia 2025 trao Giải Nhất toàn đoàn.
Thành quả của lòng biết ơn và tri ân
Lễ Vinh danh tại Hệ thống MIS diễn ra trong không khí xúc động và tràn ngập tri ân. Ở đó, dường như không có sự kiêu ngạo của chiến thắng, không vẽ lên hào quang rực rỡ cho những thành tích đạt được, mà là sự ghi nhận nỗ lực của học sinh, ghi nhận tâm huyết của thầy cô và nhà trường. Lễ Vinh danh cũng là nơi bày tỏ sự xúc động, niềm tri ân của các bậc cha mẹ học sinh với những tâm huyết dạy dỗ của nhà trường dành cho con em họ.
Chia sẻ tại Lễ Vinh danh, các học sinh đạt giải đều bày tỏ niềm phấn khởi và tự hào vì đã vượt qua các thử thách khó khăn để đạt giải. Các em bày tỏ sự biết ơn đối với các thầy cô hướng dẫn trực tiếp, sự đầu tư của nhà trường, sự quan tâm của cha mẹ dành cho các em trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế.
![]() |
| Không chỉ giành chiến thắng cao trong cuộc thi STEAM CUP Malaysia 2025, 4 học sinh nhỏ bé đã xuất sắc ghi danh MIS trên đấu trường STEAM quốc tế |
Xuất sắc giành 2 Cúp Vàng Lắp ráp Assembly Boss-Ollo Spark và Cúp Vàng Đối kháng điều khiển Breaker Senior tại đấu trường STEAM CUP Malaysia 2025, Phan Lâm Phong 9 tuổi, lớp 4N1 đã khiến các “đối thủ” quốc tế phải nể phục bởi sự tự tin, giỏi giang, quyết liệt trước các trận đấu. Giành cho mình 2 chiếc Cúp danh giá, nhưng điều lớn hơn cả mà Lâm Phong đã làm là kiêu hãnh ghi danh MIS trên đấu trường STEAM quốc tế.
Nhận giải đồng đội Huy chương Đồng Đối kháng điều khiển The Builder Dream, Hoàng Nam Anh lớp 5N1 bày tỏ sự vui mừng vì đã giành được giải thưởng trên đấu trường quốc tế.
Nam Anh chia sẻ, em và các bạn gặp nhiều khó khăn, khó khăn nhất là phải lập trình và tải code để điều khiển được robot. Nhưng với lòng quyết tâm, các em đã chủ động luyện thêm các kỹ năng và tập trung cho cuộc thi nên giành được các giải thưởng cao.
Đại diện cho 3 học sinh đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp Thành phố, Lương Mỹ Cầm, học sinh lớp 12A5 cho biết, em khá bất ngờ khi biết mình đạt Giải Ba môn Tiếng Trung. Đây là lần đầu tiên trong 3 năm liên tiếp dự thi, Mỹ Cầm giành được giải, nên có đôi lúc em muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, trong quá trình ôn luyện, Mỹ Cầm nhận được sự quan tâm, động viên, đồng hành chỉ dẫn của các thầy cô giáo, sự ủng hộ từ gia đình nên em quyết tâm thi thật tốt để đạt kết quả cao, như một lời tri ân dành tặng nhà trường và gia đình.
![]() |
| Lễ Vinh danh là dịp để học sinh bày tỏ tri ân đối với công lao dạy dỗ của thầy cô, là ghi nhận và biết ơn của nhà trường với nỗ lực của các trò, cũng là nơi để các bậc phụ huynh bày tỏ lòng biết ơn với môi trường giáo dục toàn diện, nhân văn của MIS. Ảnh: MIS |
Xúc động trước thành tích của con gái, sự quan tâm, dạy dỗ, định hướng của các thầy cô và nhà trường, mẹ của Mỹ Cầm chia sẻ: “MIS là một môi trường giáo dục toàn diện và nhân văn mà bất cứ phụ huynh học sinh nào cũng cảm nhận được. Các thầy cô luôn đồng hành cùng các con, dành cho các con những ngày học hạnh phúc. Các con không chỉ được dạy kiến thức mà còn được rèn luyện kỹ năng mềm. Nhà trường ghi nhận từng tiến bộ nhỏ của các con, truyền cho các con động lực để phát triển tốt hơn mỗi ngày”.
Cũng với tâm trạng xúc động, phụ huynh em Tào Đức Trí - học sinh lớp 12A3 – học sinh đạt Giải Đồng cuộc thi ASMO 2025 môn Tiếng Anh - chia sẻ, Đức Trí khi mới vào trường là một học sinh có nhiều tính cách đặc biệt (nếu không muốn nói là cá biệt), em lầm lì, không muốn chia sẻ với mọi người. Nhưng thầy cô, đặc biệt là “ông Lược” (cách gọi thân thương, tôn trọng của các học sinh dành cho Tổng Giám đốc Hệ thống MIS Hoàng Văn Lược - PV) đã trực tiếp tìm gặp, hỏi han, chia sẻ, chuyện trò cùng Đức Trí.
Theo mẹ của Đức Trí, ông Lược chính là người động viên, truyền cảm hứng, tiếp sức cho em, để em từ một cậu học sinh không mấy ham học và bướng bỉnh trở thành một cậu bé hiểu chuyện, biết chan hòa yêu thương, kính trọng thầy cô và cha mẹ, ông bà.
“Kết quả mà Đức Trí đạt được, tuy không phải là một giải cao, nhưng với cá nhân con, với gia đình là một niềm vui lớn. Con đã nỗ lực “vượt qua chính mình” để trưởng thành hơn. Gia đình tôi chân thành biết ơn các thầy cô và nhà trường đã dạy dỗ và đồng hành cùng con suốt 3 năm qua, để con được sống trong môi trường học tập nhân văn, hạnh phúc. Tôi tin, với những gì con được nhận ở MIS, sau này ra cuộc sống con sẽ trưởng thành, là một người có ích cho xã hội”, mẹ Đức Trí bày tỏ.
| Theo Tổng Giám đốc Hoàng Văn Lược, từ nay đến 2030, MIS hướng tới chuẩn hóa AI như một năng lực nền tảng bên cạnh ngôn ngữ và tư duy toán học. AI không còn là một môn học ngoại khóa mà sẽ được tích hợp thành nội dung chính khóa, được cá nhân hóa theo năng lực học sinh. MIS xây dựng đội ngũ giáo viên chuyên trách về công nghệ, tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu và phát triển lực lượng “giáo viên dẫn đường công nghệ” ở mỗi khối lớp. Hiện tại, MIS đang mở rộng hợp tác với nhiều tổ chức uy tín như Aptech, Robohub, Jaxtina, MathExpress để xây dựng chương trình có chứng chỉ quốc tế, từng bước hướng đến mô hình giáo dục song bằng (bằng học thuật và bằng công nghệ). |