igus® bike: Giải pháp di chuyển mang tính bền vững và đột phá trong đô thị

Sản phẩm, Giải pháp
19/09/2022 21:46
Các chuyên gia về nhựa chuyển động từ igus hiện đang giới thiệu mẫu xe đặc biệt 90% từ nhựa rác thải tái chế. Qua đó, rác thải đại dương của ngày hôm qua đang góp phần vào những chuyển động cho ngày mai. Góp phần cùng phát triển mẫu xe đạp độc đáo này, igus đã đầu tư vào một start up về vật liệu của Hà Lan - mtrl.
aa

Đến với thế vận hội Olympic Rally 2022, igus mang đến một khái niệm mới về việc di chuyển trong đô thị theo một cách bền vững hơn, đây cũng là một phần không thể thiếu cho sự kiện tuyệt vời này.

•Cảm biến đo tuổi thọ vận hành từ igus® với giá chỉ từ 9,9 triệu VND
•Euromonitor 2022 – nhựa igus cải tiến công nghệ, giảm trọng lượng và loại bỏ bảo trì
•igus đẩy mạnh khả năng giao hàng và tăng trưởng lên đến 32%

Mục tiêu mà chuyên gia về nhựa hiệu năng cao theo đuổi trong dự án igus chính là “từ rác nhựa thả trôi ngoài đại dương đến nhựa chuyển động”. Bike – mô hình về một chiếc xe đạp được sản xuất từ 90% nhựa.

Điểm nổi bật của dự án là mô hình chiếc xe đạp từ igus được làm từ nhiều loại rác thải nhựa tái chế chẳng hạn như lưới đánh cá bỏ đi. Qua đó, rác thải đại dương của ngày hôm qua đang góp phần vào những chuyển động cho ngày mai. Góp phần cùng phát triển mẫu xe đạp độc đáo này, igus đã đầu tư vào một start up về vật liệu của Hà Lan – mtrl.

Xét đến việc bảo tồn đại dương, Kiel được biết đến như lá cờ đầu với vị trí gần với Biển Baltic và các chính sách bảo vệ đại dương tại đây. Vận động và tuyên truyền cho một tương lai đại dương xanh sạch là mối quan tâm hàng đầu mà igus – công ty cung cấp cho toàn thế giới các sản phẩm kỹ thuật và giải pháp được làm bằng nhựa hiệu năng cao có trụ sở tại Cologne chia sẻ. Sau cùng, trách nhiệm đối với môi trường và việc xử lý rác thải nhựa cũng không được nhiều ngành công nghiệp giải quyết triệt để.

Đây chính là lý do chính giải thích tại sao igus theo đuổi mục tiêu kéo dài vòng đời của sản phẩm và bảo tồn các nguồn tài nguyên có giá trị – ví dụ: igus đã cho tiến hành tái chế các dây xích nhựa dẫn cáp đã qua sử dụng. Ngoài ra, dự án: igus bike đã được khởi động với mục tiêu đưa một chiếc xe đạp hoàn toàn bằng nhựa không cần bôi trơn và không cần bảo dưỡng, cũng có thể được làm từ rác thải nhựa tái chế, vào sử dụng. igus hiện đã trình bày mô hình đầu tiên và ý tưởng đằng sau về sự bền vững qua dự án ở Kiel – điểm khởi đầu cho kì thế vận hội Olympic 2022 nhằm giảm thiểu tối đa khí thải. Qua đó, định nghĩa lại sự kiện theo hướng hiện đại và bền vững cho môi trường hơn, sự kiện còn được hỗ trợ bởi hiệp hội Bergwaldprojekt e.V. ở Dãy núi Harz và là một phần của lễ kỷ niệm nhân dịp kỷ niệm 50 năm Thế vận hội Olympic 1972 ở Munich và Kiel.

igus bike giai phap di chuyen mang tinh ben vung va dot pha trong do thi
igus® bike – Giải pháp di chuyển mang tính bền vững và đột phá được igus trình bày tại Olympic Rally 2022

Chuyển động dựa trên nguyên tắc giảm thiểu tối đa chất thải

Nhựa chuyển động igus đã được sử dụng thành công trong lĩnh vực di chuyển trong nhiều thập kỷ – cho dù là ngành ô tô, vận chuyển, máy bay hay xe đạp. Với dự án igus: bike, igus đang nỗ lực hướng tới một giải pháp cho việc di chuyển hiện đại và chống ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra. Ý tưởng được đưa ra: một chiếc xe đạp hoàn toàn bằng nhựa và không cần bôi trơn, không gỉ sét cũng như không cần bảo dưỡng, do đó có thể được dùng ngoài trời trong bất kỳ thời tiết nào và có thể cung cấp phương tiện đi lại cho nhiều thế hệ sau. Nếu một lúc nào đó xe đạp của bạn hết tuổi thọ hoặc cần có kích thước khung mới, khung nhựa của xe có thể được điều chỉnh lại và có thể chế tạo một chiếc xe đạp mới từ hệ thống khung ban đầu.

Mẫu xe đầu tiên được phát triển cùng với công ty khởi nghiệp mtrl của Hà Lan, công ty đã sản xuất xe đạp với khung và bánh xe bằng nhựa trong vài năm. Nguyên mẫu đầu tiên được tạo ra kết hợp với bí quyết của igus và các thành phần nhựa chuyển động được phát triển thêm cho ứng dụng mới. Điểm đặc biệt là một phần lớn nguyên liệu thô cần thiết có thể được bao phủ bằng việc tái chế chất thải nhựa.

Bền vững trong sản xuất, tại sao không?

Công ty non trẻ mtrl cũng áp dụng cách tiếp cận bền vững đối với quy trình sản xuất, vì nhựa là loại nguyên liệu có thể được tái chế và tái định hình tại chỗ mà tiêu tốn rất ít năng lượng. Để đạt được điều này, mtrl hoàn toàn dựa vào năng lượng tái tạo trong phòng thí nghiệm của riêng mình ở Nijkerk, ví dụ: thông qua các pin năng lượng mặt trời trên mái nhà, nhằm giữ lượng khí thải CO2 ở mức thấp nhất có thể. Để sản xuất, mtrl sử dụng các máy được chế tạo đặc biệt với các thành phần igus không cần bôi trơn và bền. Nhựa được hình thành bằng quá trình đúc roto hoặc đúc quay với áp suất thấp và nhiệt độ cao, kết hợp nhiệt và quay hai trục. Xe đạp được làm từ nhựa mềm, chẳng hạn như polyetylen (PE). Với mục tiêu nhằm xây dựng các địa điểm sản xuất địa phương trên khắp thế giới gần các bãi chôn lấp rác thải công nghiệp trong tương lai, do đó tạo ra một chuỗi cung ứng bền vững và rõ ràng. Công ty mtrl sẽ bắt đầu sản xuất mtrl.bike vào cuối năm nay. Dự kiến ​​ra mắt thị trường tại Đức vào đầu năm 2023.

Nền tảng vững chắc đằng sau chiếc xe đạp nhựa từ igus

Nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa đối với sự ra mắt của igus: bike, cánh cửa mở ra cho các mối quan hệ hợp tác xa hơn. Alexander Welcker, Giám đốc ngành xe đạp tại igus giải thích: “Với nền tảng igus: bike, chúng tôi muốn quảng bá về tính hữu dụng của nhựa trong ngành công nghiệp xe đạp toàn cầu. Điều này cho phép chúng tôi thực hiện và phát triển hơn nữa mô hình mới này với nhiều nhà sản xuất xe đạp và linh kiện khác. Tầm nhìn của chúng tôi là làm cho nhựa trở thành một nguồn tài nguyên có giá trị và bền vững giúp thúc đẩy vòng tuần hoàn của kinh tế trên phạm vi quốc tế. Việc xử lý nhựa sau đó cũng có thể thay đổi tích cực trong nhiều lĩnh vực khác”.

Thanh Nga

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.