Cuộc chiến AI đang nóng lên từng ngày, khi Microsoft tung ra hai sản phẩm AI mới, chỉ một ngày sau khi Google giới thiệu Bard – một đối thủ cạnh tranh với ChatGPT. Microsoft tin rằng các sản phẩm mới của họ có thể định hình lại trải nghiệm tìm kiếm và trình duyệt web.
• Google tung công cụ cạnh tranh với ChatGPT
• Microsoft chi 68,7 tỷ USD mua Activision Blizzard
• Microsoft tăng lượng người dùng cho Edge bằng những chiêu trò “không đẹp”Trình duyệt và công cụ tìm kiếm đã được cải tiến nhờ công nghệ AI của ChatGPT. Theo Digital Trends, Microsoft đã thay thế một số khía cạnh của trình duyệt bằng các công cụ AI nhằm tối ưu hóa các câu hỏi ngôn ngữ tự nhiên. Microsoft giới thiệu sự tích hợp này được coi là cánh tay trái đắc lực cho web.
Công cụ tìm kiếm Bing sẽ kết hợp 4 đột phá kỹ thuật, bao gồm mô hình OpenAI, Prometheus, áp dụng AI vào thuật toán tìm kiếm cốt lõi và trải nghiệm người dùng mới. Trong đó, mô hình ngôn ngữ lớn OpenAI thế hệ mới còn mạnh hơn ChatGPT và được tùy chỉnh đặc biệt cho khả năng tìm kiếm. Nó sử dụng những kiến thức và cải tiến quan trọng từ ChatGPT và GPT-3.5. Khi áp dụng mô hình AI, các truy vấn tìm kiếm cơ bản trên Bing cũng chính xác và phù hợp hơn.
Đối với trình duyệt Edge, hai trong số tính năng mới đáng chú ý là trò chuyện và soạn thảo. Trên thanh sidebar, người dùng có thể yêu cầu tóm tắt một báo cáo tài chính dài giúp nắm được những điểm chính, sau đó sử dụng chức năng trò chuyện để yêu cầu so sánh với báo cáo tài chính của một công ty tương tự khác và tự động đưa báo cáo đó vào một bảng biểu. Ngoài ra, có thể đề nghị soạn nội dung, chẳng hạn bài đăng LinkedIn hay tinh chỉnh giọng điệu, định dạng và độ dài của bài đăng.
Microsoft tiết lộ rằng, trình duyệt Edge mới và Bing hiện đã có sẵn để dùng thử. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về chúng, bạn chỉ cần truy cập bing.com/new . Tuy nhiên, đây là bản xem trước trong thời gian giới hạn và bạn sẽ phải đăng ký vào danh sách chờ để có cơ hội trải nghiệm trong thời gian tới.
Kiên Trịnh