Opera là trang trình duyệt web hiện đứng thứ 6 trên thị trường hiện nay, họ đang lên kế hoạch tích hợp ChatGPT vào các sản phẩm của mình trong thời gian tới.
• Google tung công cụ cạnh tranh với ChatGPT
• Người dùng cần cẩn trọng khi sử dụng ChatGPT
Kunlun Tech, công ty mẹ của Opera cho biết, hãng sẽ tích hợp ChatGPT đình đám này vào các sản phẩm của họ trong thời gian tới dù chưa nêu cụ thể về thời điểm cũng như các chức năng khả dụng trên trình duyệt này dành cho hệ điều hành Android, iOS và máy tính để bàn. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Microsoft và Google vừa công bố kế hoạch kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào các công cụ tiềm kiếm của riêng họ.
ChatGPT, ứng dụng AI phát triển bởi OpenAI, startup công nghệ có sự hậu thuẫn của Microsoft, đã trở nên phổ biến nhanh chóng kể từ khi được phát hành vào cuối tháng 11 năm ngoái.
Hiện trình duyệt Chrome của Google đang có thị phần lớn nhất thế giới, với 65,4% trong khi trình duyệt Edge của Microsoft nắm giữ 4,5% – theo dữ liệu của Statcounter công bố tháng Giêng vừa qua. Opera xếp thứ 6 trên thị trường trình duyệt toàn cầu, với 2,4% thị phần.
Opera có trụ sở tại Na Uy, đang vận hành một trình duyệt dành riêng cho game với trung bình 321 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến quý III năm ngoái. Công ty cho biết hoạt động kinh doanh trình duyệt gaming đã giúp doanh thu quý tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 85,3 triệu USD.
Các đại gia công nghệ Đại lục cũng đang gấp rút cho ra mắt các sản phẩm tương tự như ChatGPT.
Baidu trong tuần này cho biết họ có thể hoàn thành thử nghiệm nội bộ chatbot AI tự phát triển vào tháng 3 tới đây, trước khi đưa sản phẩm ra công chúng. Alibaba cũng đang nghiên cứu một ứng dụng cạnh tranh với ChatGPT, nhưng không tiết lộ thời điểm ra mắt cũng như tính năng cụ thể.
PV