Tăng cường đưa nông sản nội địa lên sàn thương mại điện tử

vcca
29/05/2021 09:31
Cục QLTT sẽ phối hợp với các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa vụ cho nông dân và quảng bá sản phẩm trên sàn giao dịch TMĐT lớn như Shoppee, Lazada,...
aa

Ngày 27/5/2021, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức cuộc họp đột xuất theo hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu để bàn về các giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân vùng dịch.

tang cuong dua nong san noi dia len san thuong mai dien tu
Buổi làm việc trực tuyến giữa Tổng cục QLTT và các cục địa phương bàn về giải pháp tiêu thụ nông sản. Ảnh: LĐO

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng QLTT Hà Nội Nguyễn Minh Hùng cho biết, năm 2021, số lượng cửa hàng kinh doanh trái cây được treo biển nhận diện lên đến 1.500 cửa hàng; 1.862 cửa hàng kinh doanh mặt hàng trái cây; 200 siêu thị; 1.500 cửa hàng tiện ích; 3 chợ đầu mối chuyên biệt về nông sản.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tiêu thụ nông sản của người dân gặp không ít khó khăn, nhất là tại các vùng dịch. Từ vấn đề thực tiễn này, tại cuộc họp, Cục trưởng QLTT Tp. HCM Trương Văn Ba khẳng định, sẽ phối hợp với các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống trên địa bàn có kế hoạch hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa vụ; tuyền truyền, vận động tiểu thương thu mua để tiêu thụ nông sản, hỗ trợ cho bà con nông dân.

Cùng đưa ra giải pháp kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, Cục Xúc tiến thương mại cho biết sẽ xây dựng các kế hoạch xúc tiến thương mại giữa các vùng miền, tổ chức kết nối nhà cung cấp ở các địa phương với các nhà chế biến nông sản để đưa ra các giải pháp tiêu thụ.

Đặc biệt, Cục đã làm việc với các đơn vị quảng bá sản phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Shoppee, Lazada để đưa nông sản như trái vải, xoài hay thanh long bán trên các sàn giao dịch, phối hợp với Viettelpost để hỗ trợ bà con nông dân vận chuyển hàng hóa, livestream bán hàng.

Thêm vào đó, để đảm bảo an toàn nhất định, ông Nguyễn Minh Hùng cho rằng: Cần có các giải pháp để đảm bảo phương tiện vận chuyển hàng hóa về Hà Nội, phải có chứng nhận phòng chống dịch. Đối với lái xe, cần chứng minh âm tính với Covid-19.

Đồng thời, ông Trần Hữu Linh – Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cũng góp ý, cần lưu tâm cách thức đảm bảo chất lượng sản phẩm, bởi quả vải là mặt hàng nông sản có tính mùa vụ, cho nên việc bảo quản để sản phẩm tươi, ngon đến tay người tiêu dùng là vấn đề rất quan trọng. Do đó, hàng nông sản được vận chuyển trên Viettelpost cũng cần được lưu tâm bởi cùng một lúc xe của đơn vị này sẽ vận chuyển nhiều mặt hàng hóa khác nhau, chứ không riêng nông sản.

Thu Trang

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.