Trong khi ChatGPT đang gây tranh cãi trên toàn thế giới thì Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX tại Việt Nam đã trang bị tài khoản ChatGPT phiên bản cao cấp nhất cho toàn bộ học viên trải nghiệm và học tập.
• 10 triệu người sử dụng Chatgpt sau 3 tháng ra mắt
ChatGPT được triển khai tại FUNiX từ đầu tháng 01/2023. Sinh viên được miễn phí sử dụng trên hệ thống hỏi đáp nội bộ. Đến nay, hàng nghìn câu hỏi của học viên đã được ChatGPT trả lời. Nhiều câu hỏi chuyên về lập trình, kỹ thuật code, kiến thức công nghệ được học viên khai thác qua chatbot này.
Theo ông Trần Văn Đăng – Giám đốc Trung tâm Duy trì và Thúc đẩy Động lực học tại FUNiX, hỏi – đáp là phương thức học tập cốt lõi của học viên FUNiX. Với mô hình học chú trọng quyền lợi được hỏi đáp 1:1 cùng chuyên gia, đơn vị luôn có hàng nghìn mentor là các chuyên gia công nghệ thông tin tham gia vào việc hỗ trợ học tập cho học viên. Việc tích hợp thêm ChatGPT vào hệ thống hỏi đáp nội bộ, học viên có thêm trải nghiệm và học tập hiệu quả như giúp học viên tổng hợp, tóm tắt kiến thức, giải đáp thắc mắc về bài học, gợi ý và chỉ dẫn cách làm bài,.. “ChatGPT mạnh ở chỗ có thể đưa ra nhanh các câu trả lời chi tiết và dễ hiểu, nhờ đó giúp mentor tập trung nhiều hơn vào các câu hỏi phức tạp, phát huy vai trò dẫn dắt, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế”. Ông Trần Văn Đăng nhấn mạnh.
Về lo ngại nguy cơ gian lận trong học tập, ông Trần Văn Đăng cho rằng FUNiX áp dụng thi vấn đáp 1:1 do đó chất lượng khảo thi luôn được đảm bảo.
Bảo Hà