Trải nghiệm thú vị với du lịch Homestay Gia Lai

Văn hoá giải trí
14/09/2024 04:04
"Sống xanh" đang là xu hướng được lựa chọn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Khách du lịch muốn tìm đến những địa điểm ít xô bồ, không quá náo nhiệt, thân thiện với môi trường, được nghỉ dưỡng và bảo đảm sức khỏe, tinh thần. Vì vậy, du lịch xanh là loại hình ngày càng phổ biến ở thị trường Việt Nam, trong đó có Gia Lai.
aa

Du lịch xanh có thể hiểu là du lịch có trách nhiệm với tự nhiên, bảo tồn môi trường, gìn giữ văn hóa và cuộc sống của người dân bản địa, tạo việc làm, cải thiện sinh kế cho người dân. Không chỉ giảm thiểu các tác động về thể chất, xã hội, hành vi và tâm lý, du lịch xanh còn xây dựng văn hóa tôn trọng và bảo vệ môi trường, đồng thời cung cấp những trải nghiệm tích cực cho du khách.

Cốt lõi của du lịch xanh là sản phẩm xanh, trong đó homestay là loại hình du lịch và lưu trú rất thích hợp và đáp ứng điều kiện để phát triển du lịch xanh.

Homestay là một sản phẩm đặc trưng của du lịch cộng đồng, là loại hình lưu trú mà du khách sẽ được nghỉ ngơi, ăn uống tại nhà của người dân địa phương. Điểm độc đáo của mô hình kinh doanh homestay là du khách có thể tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm về con người, phong tục tập quán, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người dân tại điểm đến.

Trải nghiệm thú vị với du lịch Homestay Gia Lai
Nhà chòi – bungalow nổi bật được ưa chuộng với phong cách sân vườn sinh thái. Ảnh: Thu Huyền

Mô hình này đã gặt hái nhiều thành công tại Đà Lạt, Sa Pa, và Mộc Châu, nơi mà loại hình lưu trú này hướng đến đối tượng khách đam mê khám phá và thích tìm hiểu văn hóa địa phương. Ở Gia Lai, tuy mô hình lưu trú nói trên chỉ mới phát triển trong những năm gần đây nhưng với điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, khí hậu, thời tiết nên có không ít homestay đã đáp ứng được mô hình du lịch xanh và có những dấu hiệu tích cực, vừa góp phần đa dạng mô hình lưu trú tại địa phương và đưa du khách đến gần hơn với văn hóa, thiên nhiên, con người nơi đây.

Đến Gia Lai, lưu trú trong một căn phòng ấm áp, xoa dịu tâm hồn bằng màu xanh của mây trời, cây cối, hòa mình với thiên nhiên giữa không gian xanh rộng mở và sống chậm lại hẳn là cảm giác mà bất cứ ai cũng muốn tận hưởng. Nếu bạn muốn tìm một nơi vừa xinh xắn, rộng rãi lại có nhiều góc check-in đẹp thì có thể tham khảo những địa điểm được gợi ý dưới đây cho hành trình khám phá Gia Lai.

1. XOM Organic Farm Stay

XOM Organic Farm Stay nằm gần trung tâm thành phố, tại thôn 5, xã Trà Đa, TP. Pleiku. Bạn chỉ mất khoảng 5 phút di chuyển bằng xe máy để ra trung tâm nên rất thuận tiện cho kế hoạch vui chơi.

XOM Organic Farm Stay không chỉ là một nơi lưu trú đơn thuần, mà nơi này có quy mô như một trang trại mini với vườn cây, sân bãi, Gallery… Diện tích khuôn viên homestay khoảng 70m2 với phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách giữa không gian trong lành hoà quyện với thiên nhiên nên sẽ mang lại cho bạn cảm giác thật sự thoải mái.

Ngoài ra, ở đây còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ ăn uống và giải trí hay thuê phương tiện di chuyển tại chỗ cho du khách. Đặc biệt, khuôn viên rộng rãi của homestay rất thích hợp để tổ chức những buổi hội họp, tiệc BBQ, sinh nhật… Giá lưu trú tại XOM Organic Farm Stay là 550.000 đồng/đêm/1 khách.

Trải nghiệm thú vị với du lịch Homestay Gia Lai
XOM Farm cung cấp không gian nghỉ dưỡng yên bình được bao quanh bởi những khu vườn xanh tươi. Ảnh: Hoàng Nhi

2. Hani House

Nếu như bạn muốn tìm một homestay vừa có phòng đẹp, decor xinh lại có giá hạt dẻ thì Hani House chính là một gợi ý thích hợp. Homestay tọa lạc tại địa chỉ số 49/2 Phù Đổng, TP Pleiku, gần rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như quảng trường Đại Đoàn Kết hay chùa Minh Thành.

Không gian Hani Hose rất bình yên với cây cối và sân vườn rộng rãi. Phòng nghỉ tại đây khá tiện nghi và ấm cúng đáp ứng nhu cầu cơ bản cho khách lưu trú. Đặc biệt, cách bài trí không gian đẹp và dễ thương, vườn hoa xinh lung linh và chủ nhà cực kỳ hiếu khách chính là điểm cộng cho điểm đến này.

3. J’rai homestay Pleiku

J’rai homestay tọa lạc tại số 369 đường Lê Duẩn, Pleiku, Gia Lai là homestay Gia Lai được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Mức giá thuê phòng hợp lý từ 200.000 đồng - 450.000 đồng.

Phòng nghỉ tại đây được thiết kế rộng rãi với phong cách Classic, mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và yên bình. Tông màu sắc được chọn lựa kỹ càng, chủ yếu là sắc xanh, trắng và xám, tạo nên một không gian hài hòa, trang nhã. Kết hợp với mô hình cà phê ở tầng 1, khéo léo giới thiệu đặc sản cà phê Gia Lai đến với du khách. Bên cạnh đó, không gian sân vườn xanh mát cũng giúp bạn có thể thư giãn và tận hưởng không khí trong lành.

4. Paksong Farmstay Gia Lai

Với mô hình kết hợp giữa farm và homestay thì đây là gợi ý hoàn hảo dành cho những du khách đang kiếm tìm một địa điểm lưu trú, đồng thời muốn trải nghiệm những hoạt động ngoài trời đầy thú vị tại nông trại. Paksong Farmstay Gia Lai ẩn mình trong một con hẻm cạnh bến xe Đức Long tại địa chỉ số 34/3 Nơ Trang Long, P. Trà Bá, TP. Pleiku.

Tại đây, ngoài được trải nghiệm việc làm vườn, chăm sóc cây trái, tham gia vào các hoạt động như nuôi thú, hái trái cây, trồng rau… du khách còn được có cơ hội thưởng thức các món ẩm thực đặc sản được chế biến từ những nông sản do trồng trọt và chăm sóc tại vườn.

Ngoài phục vụ khách lưu trú với mức giá tham khảo từ 170.000 đồng đến 1.020.000 đồng, tại Paksong Farmstay còn có một sự lựa chọn khá hấp dẫn khác dành cho những bạn thích gần gũi với thiên nhiên là ngủ lều với giá 300.000 đồng/lều 4 người. Thêm vào đó, homestay cũng hỗ trợ khách thuê lều các vật dụng cần thiết như xịt chống muỗi, côn trùng, đèn chiếu sáng… để khách thuê có thể sử dụng khi nghỉ ngơi tại lều.

Trải nghiệm thú vị với du lịch Homestay Gia Lai
Mô hình nghỉ dưỡng kết hợp nông trại miệt vườn trong một không gian trong lành, không khói bụi. Ảnh: Thu Huyền

5. Nhà của Nếp

Nhà của Nếp tọa lạc tại số 293 Trần Phú 66, thành phố Pleiku, chỉ với mức giá chỉ từ 365.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu một chỗ nghỉ thoải mái và tiện nghi.

Homestay với địa thế nằm trên ngọn đồi cao nên từ đây du khách có thể dễ dàng tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp của núi rừng Gia Lai. Thêm vào đó, sân vườn của homestay cũng là một địa chỉ ngắm sao đêm cực lãng mạn mà bạn không nên bỏ lỡ. Homestay thiết kế theo lối kiến trúc đậm chất Tây Nguyên, phần lớn được dựng và ốp gỗ, kết hợp với những nội thất bằng tre, nứa. Thêm vào đó là các loại rèm cửa, khăn trải bàn bằng chất liệu thổ cẩm tạo nên một không gian truyền thống vô cùng ấn tượng.

Nguồn: Trải nghiệm thú vị với du lịch Homestay Gia Lai

dulichpleiku.gialai.gov.vn
mtvh
Tin bài khác
Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp AI, phải nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam. Đầu tiên là chuyển đổi AI chính doanh nghiệp của mình trước. Rồi sau đấy mới là chuyển đổi AI các tổ chức khác, các lĩnh vực khác.
Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Có một thanh niên nọ luôn nghi hoặc bản thân, hay than vãn không hiểu vì sao mình mãi vẫn chưa giàu, lúc nào cũng rầu rĩ, cau có.
Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc

Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc

Ủy ban Dân tộc đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc.
Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo trong sản xuất

Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo trong sản xuất

Ngành sản xuất đang trải qua sự chuyển đổi mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi sự tích hợp của tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).
Nhận định chứng khoán ngày 18/9: Tiếp đà hồi phục?

Nhận định chứng khoán ngày 18/9: Tiếp đà hồi phục?

Phiên giao dịch ngày 17/9 bất ngờ khởi sắc trong phiên chiều, giúp VN Index lấy lại gần 20 điểm và vượt qua các mốc hỗ trợ quan trọng. Sự cải thiện thanh khoản cùng đà tăng mạnh mẽ ở nhiều nhóm ngành lớn để ngỏ khả năng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.
Câu chuyện làm lay động lòng nguời?

Câu chuyện làm lay động lòng nguời?

Có một câu chuyện từng lan rộng trên mạng xã hội, nhận được rất nhiều “like”.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/9/2024: Tuổi Thìn thay đổi tích cực, tuổi Thân tránh gây xung đột

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/9/2024: Tuổi Thìn thay đổi tích cực, tuổi Thân tránh gây xung đột

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 18/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 17/9: VN Index bật tăng mạnh nhờ dòng tiền bắt đáy

Thị trường chứng khoán ngày 17/9: VN Index bật tăng mạnh nhờ dòng tiền bắt đáy

Thị trường khởi đầu trong trạng thái thận trọng, nhưng dòng tiền bắt đáy đã nhập cuộc mạnh mẽ vào buổi chiều, giúp VN Index tăng gần 20 điểm, áp sát mốc 1.260 điểm. Nhiều nhóm ngành lớn như ngân hàng, chứng khoán, thép và bất động sản đồng loạt khởi sắc, mang lại tín hiệu tích cực cho thị trường.
Bất động sản Gia Phú báo lỗ gần 56 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm

Bất động sản Gia Phú báo lỗ gần 56 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm

Công ty TNHH Bất động sản Gia Phú vừa công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2024 với kết quả kinh doanh ảm đạm, lỗ gần 56 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024, nâng tổng lỗ lũy kế hơn 3 năm qua lên hơn 300 tỷ đồng.
Bảo tàng Quảng Ninh phát huy giá trị văn hóa phi vật thể

Bảo tàng Quảng Ninh phát huy giá trị văn hóa phi vật thể

Lâu nay, nhiều người thường nghĩ bảo tàng là nơi lưu giữ hiện vật, nghĩa là công tác chuyên môn liên quan đến di sản văn hóa vật thể. Vậy nhưng tại Bảo tàng Quảng Ninh, nhiều loại hình văn hóa phi vật thể đang được tích cực khai thác và mang lại hiệu quả bước đầu.