ChatGPT đang len lỏi vào mọi lĩnh vực đời sống và các công ty đang tận dụng tích hợp các ứng dụng AI vào sản phẩm dịch vụ của mình hết sức mạnh mẽ. Điển hình như Salesforce và Microsoft, hai công ty này đã bắt đầu tích hợp chatbot và các phần mềm của mình.
•ChatGPT: Thách thức chứ không phải mối đe dọa đối với ngành Giáo dục
•Việc đặt câu hỏi vốn quan trọng hơn câu trả lời, ChatGPT có còn là mối đe dọa
•Ứng dụng ChatGPT trong quản lý nhà nước, các hoạt động phục vụ người dân và doanh nghiệp
Theo CNBC, chatbot trí tuệ nhân tạo đã được sử dụng để viết quảng cáo bán hàng qua email. Điều này cho thấy những cỗ máy AI như ChatGPT có thể sớm đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh.
Mới đây, Salesforce đã ra mắt EinsteinGPT, sử dụng mô hình của OpenAI, ChatGPT. Công nghệ có thể tự động viết email tiếp thị một cách đẩy đủ cho sản phẩm chính của Salesforce là ứng dụng web theo dõi tần suất nhân viên bán hàng liên hệ với khách hàng tiềm năng.
Salesforce vẫn chưa định giá cho công cụ này nhưng tiết lộ sản phẩm đang trong giai đoạn thử nghiệm với khách hàng.
Cùng thời điểm đó, Microsoft đã đưa ra thông báo rằng sẽ tích hợp AI tổng quát dựa trên ChatGPT vào bộ công cụ dành cho doanh nghiệp có tên CoPilot. Một trong những tính năng chính của công nghệ này là sử dụng AI để tạo email.
Trong một video giới thiệu, Microsoft đã cho thấy tính năng được tích hợp vào hộp thư Outlook và cung cấp các ví dụ về việc sử dụng AI để trả lời yêu cầu hoặc đề xuất thời gian gặp mặt với khách hàng.
Microsoft cho biết, AI của công ty có thể truy xuất bối cảnh quan trọng từ chuỗi email, chẳng hạn như giá đã được thảo luận trước đó và nội dung phản hồi của khách hàng. Trong ví dụ do Microsoft cung cấp, người dùng có thể chỉnh sửa bản nháp AI trước khi gửi đi. Các nhà phân tích tài chính tại Credit Suisse đã chỉ ra việc tạo các mẫu email đa dạng là một chìa khóa để chinh phục công nghệ này. Các chuyên gia dự đoán những tính năng bán hàng AI gần đây của Microsoft có thể giúp công ty chiếm thị phần và tăng thêm hơn 768 triệu USD doanh thu hàng năm.
Hiện Microsoft đang trong giai đoạn thử nghiệm tính năng này nhưng hứa hẹn sẽ phát hành tới khách hàng của Microsoft’s Viva Sales vào ngày 15/3 tới.
Một số công ty khởi nghiệp thậm chí đã hướng tầm nhìn đến việc phát triển các AI tùy chỉnh có thể trả lời tin nhắn giống như người thật, bằng cách phân tích các tương tác email và văn bản trước đó rồi tích hợp vào mô hình AI cá nhân hóa.
“Lợi ích của công cụ này hướng đến những người muốn giao tiếp với bạn bè tuy nhiên không có thời gian để liên hệ lại hoặc không có thời gian để đưa ra suy nghĩ của mình”, Bà Suman Kanuganti, nhà sáng lập personal.ai, cho hay. “Trong những tình huống đó, bạn có thể nhờ AI trợ giúp đối thoại hoặc cung cấp phản hồi tự động”.
Tuy nhiên bên cạnh những khả năng ChatGPT mang lại thì nhiều người vẫn nghi ngại khi ứng dụng phần mềm này bởi những hạn chế chatbot này mang lại như: khả năng tạo văn bản email bị lạm dụng để spam và chatbot có thể bị sử dụng để lừa đảo lấy mật khẩu riêng tư của người dùng; công nghệ chỉ đơn thuần dự đoán từ ngữ hoặc một phần tiếp theo của cụm từ dựa trên số liệu thống kê và chưa chắc đã hoàn toàn chính xác; văn bản được tự động viết ra phù hợp với ngữ cảnh và trang trọng, nhưng vẫn cần con người theo dõi để đảm bảo mọi thứ đi đúng hướng, thậm chí có người nói rằng bất kỳ ai sử dụng công nghệ này đều phải thực hiện thẩm định.
Phương An