Viet Solutions 2021: Cộng hưởng để kiến tạo xã hội số

Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh
12/06/2021 17:15
Viet Solutions 2021 mùa thứ 3 với thông điệp "Cộng hưởng để kiến tạo xã hội số" nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Chương trình năm nay sẽ tìm kiếm giải pháp cho các bài toán cụ thể của 10 lĩnh vực và có tổng giá trị giải thưởng tăng gấp 3 lần năm trước
aa

Với mục tiêu tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, giúp giải quyết những vấn đề xã hội, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức cuộc thi tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia – Viet Solutions 2021.

• Khởi động Cuộc thi tìm kiếm giải pháp công nghệ giáo dục số
• Khởi động cuộc thi Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội 2021
• Khởi động cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech 2021

viet solutions 2021 cong huong de kien tao xa hoi so

Trước đó, sau hai mùa giải, đã có gần 600 dự án gửi về Viet Solutions, tổng giá trị hợp đồng đã ký kết lên tới 20 tỷ đồng, “đến mùa giải thứ 3 năm 2021 này, chương trình được tổ chức sẽ mở rộng tiếp nhận cả các ý tưởng công nghệ và tăng gấp 3 giá trị giải thưởng, lên đến một tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đội tham dự có cơ hội hợp tác kinh doanh với Viettel và được chia lợi nhuận tới 75%”, đại diện ban tổ chức cho biết.

Viet Solutions 2021 với thông điệp “Cộng hưởng để kiến tạo xã hội số”, đối tượng hướng đến là các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, học tập và làm việc ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Các ý tưởng, sản phẩm công nghệ tập trung vào 10 lĩnh vực là Y tế; Giáo dục; Tài chính – Ngân hàng; Nông nghiệp; Giao thông vận tải – Logistics; Năng lượng; Tài nguyên – Môi trường; Sản xuất công nghiệp, Giải pháp giải trí – Tiện ích và Quản lý doanh nghiệp. Sản phẩm sẽ được đăng tải tại địa chỉ www.vietsolutions.net.vn.

Theo đó, các đội xuất sắc vòng đấu loại sẽ được đào tạo nâng cao kỹ năng khởi nghiệp bởi chuyên gia đến từ nhiều trường đại học kinh tế hàng đầu như Harvard, Quỹ đầu tư thiên thần quốc tế và CEO danh tiếng.

Chia sẻ về cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết: “Thực tế, có rất nhiều bài toán mà chỉ cần có một ý tưởng đúng là sẽ có lời giải đúng. Nó giống như khi bạn đặt ra câu hỏi đúng, thì chắc chắn có câu trả lời. Cứ có câu hỏi đúng thì khó thế nào cũng có một người trả lời được nó. Đấy là tư tưởng cho việc tìm kiếm ý tưởng mới về giải pháp số của cuộc thi năm nay”.

Ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cũng chia sẻ: “Mô hình vườn ươm ba bên mang tính cộng hưởng, tìm những giá trị của mỗi bên, tạo ra một sức mạnh tổng hợp lớn hơn. Bộ Thông tin Truyền thông là đơn vị tạo ra hành lang pháp lý, đưa ra các bài toán cụ thể. Viettel có thị trường lớn trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp đưa vào thị trường. Còn cộng đồng các doanh nghiệp có những ý tưởng giải quyết bài toán kiến tạo xã hội số. Sự hợp tác này sẽ giúp Việt Nam thúc đẩy được quá trình chuyển đổi số quốc gia”.

Viet Solutions 2021 sẽ tiếp nhận hồ sơ dự thi đến ngày 15/8/2021.

Thông tin chi tiết cuộc thi

• Vòng sơ loại – Innovative

– Thời gian: 15/5 – 15/8.

– Nộp hồ sơ online: nhận hồ sơ dự thi của các team theo mẫu đăng ký tại website vào 8h ngày 15/5 và kết thúc vào 23h59 ngày 15/8. Cho phép cá nhân chưa có team tham dự muốn đăng ký tham gia nộp hồ sơ (CV cá nhân) lên website để ban tổ chức ghép team với những team có nhu cầu tuyển thêm member.

– Hoạt động bên lề: Chuỗi Webminar để mọi người có thể tương tác hỏi đáp trực tuyến với các nhà đầu tư, mentor nổi tiếng, các startup thành công.

• Vòng đấu loại – Caring

– Thời gian: 6/9 – 18/9.

– Elevator Pitch: Diễn ra từ ngày 6/9 – 10/9, 30 đội được lựa chọn từ vòng một sẽ tham gia thi thuyết trình trực tiếp về đề án của mình với ban giám khảo.

– Camping Days: Từ ngày 16/9 – 17/9, 10 đội được chọn từ vòng Elevator Pitch sẽ tham gia hai ngày huấn luyện tại Học viện Viettel.

– Demo Day: 10 đội sẽ thuyết trình với ban giám khảo về đề án của mình vào ngày 18/9. Demo day chọn ra 5 đội có điểm cao nhất từ ban giám khảo thuyết trình trong đêm chung kết.

– Kết quả vòng đấu loại sẽ được công bố vào ngày 18/9.

• Vòng chung kết (Passionate)

– Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 20/9.

– Cả 30 đội tham gia vòng Caring sẽ đều được xuất hiện trong vòng chung kết, trong đó có 5 đội được thuyết trình dự án trước ban giám khảo và khán giả.

Cơ cấu giải thưởng tiền mặt

Giải nhất (1 giải): 300 triệu đồng, tương ứng 12.000 USD

Giải nhì (2 giải): mỗi giải 200 triệu đồng, tương ứng 8.500 USD

Giải ba (2 giải): mỗi giải 150 triệu đồng, tương ứng 6.400 USD

Giải thưởng đặc quyền

– Cơ hội ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel và hưởng phần chia lợi nhuận lên tới 75% từ hợp đồng này.

– 10 đội có điểm thi cao nhất để tham dự vòng chung kết được đào tạo kỹ năng cần có cho một startup từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam.

Hà Ly

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.