Chủ đề của Vietnam Motor Show 2024 là “Công nghệ mở tương lai xanh” sẽ góp phần thúc đẩy phát triển bền vững đối với nghành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. |
Hiện nay, công nghệ được ví như “chất xúc tác” góp phần hoàn thiện hành trình trải nghiệm người dùng. Cùng với đó, công nghệ vẫn phải đáp ứng nhu cầu mang đến giải pháp bảo vệ môi trường.
VMS 2024 là lần đầu tiên 3 đơn vị đầu nghành về ô tô, xe máy hợp tác tổ chức Vietnam Motor Show bao gồm: Nhóm các nhà nhập khẩu ô tô (VIVA), Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô trong nước (VAMA) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM).
Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, hàng loạt xe công nghệ xanh, xe điện hoá đã được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm năm nay. Điều này như một lời khẳng định của các thương hiệu về việc mang đến “giải pháp di chuyển xanh” và cam kết trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.
Bà Lê Thanh Hải - Đại diện nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) chia sẻ: “Sự tăng trưởng của thị trường xe nhập khẩu tại Việt Nam phản ánh rõ xu hướng người tiêu dùng đang tìm kiếm những mẫu xe không chỉ đảm bảo hiệu suất mà còn thân thiện với môi trường. Chúng tôi không chỉ mang đến những sản phẩm tiên tiến từ thị trường quốc tế mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu xe nổi bật với công nghệ tiên tiến hàng đầu và lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất khi sử dụng nhưng phải bảo vệ môi trường tại VMS 2024”.
Lần đầu tiên 3 đơn vị đầu nghành về ô tô, xe máy hợp tác tổ chức Vietnam Motor Show và đã thu về những con số ấn tượng với nhiều hoạt động nổi bật, đặc trưng. |
Tại VMS 2024, nhóm xe điện và ô tô hybrid trở thành tâm điểm chú ý. Ở lần tổ chức trước, không ít hãng xe đã lựa chọn những mẫu ôtô điện hạng sang làm vedette tại gian trưng bày, một phần thể hiện sự nghiêm túc với nỗ lực điện hóa, mặt khác tận dụng triển lãm VMS làm nơi phô diễn công nghệ.
Do đó, tại VMS 2024, nhóm xe xanh tiếp tục được các hãng xe chú trọng quảng bá. Bên cạnh sự góp mặt của các mẫu xe thuần điện, các mẫu xe ô tô hybrid của một số hãng như Toyota, Suzuki, Honda đã thu hút sự quan tâm từ khách tham quan, nhóm khách hàng tiềm năng còn đang phân vân giữa xe xanh với ô tô truyền thống.
Cũng trong khuôn khổ VMS 2024, loạt công nghệ bao gồm AI và tương tác tại không gian trưng bày đã được áp dụng để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, đồng thời đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng và mãn nhãn khi trải nghiệm các mẫu xe nói riêng và các hoạt động bên lề nói chung tại VSM 2024.
Tại VMS 2024, 6 trong 7 mẫu xe Toyota trưng bày, giới thiệu là xe điện, xe hybrid đã thể hiện tầm nhìn của thương hiệu Nhật Bản về các giải pháp di chuyển cho người tiêu dùng và hướng tới phát triển xanh, bền vững cho nghành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Ông Nakano Keita - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng Hybrid là giải pháp thực tiễn và phù hợp nhất đối với điều kiện Việt Nam. Vì vậy, Toyota đang cung cấp nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường, mong muốn hiện thực hóa giấc mơ sở hữu xe xanh cho người Việt và phát triển ngành công nghiệp ô tô theo hướng bền vững”.
Nhìn chung, sự hiện diện của các mẫu xe đáp ứng được nhu cầu thực tế tại Việt Nam, đồng thời vẫn hiện đại và thân thiện với môi trường là yếu tố cho thấy VMS 2024 tiếp tục giữ vững cam kết mang đến giải pháp di chuyển tối ưu nhất cho khách hàng Việt. Với tầm nhìn hướng đến tương lai, VMS 2024 là triển lãm không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại mà còn mở ra những cơ hội phát triển bền vững trong tương lai cho ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.
Được tổ chức từ năm 2002, VMS được giới chuyên môn đánh giá là triển lãm có quy mô lớn và hấp dẫn nhất Việt Nam. Do đó, VMS 2024 sẽ thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 5 ngày diễn ra triển lãm, đồng thời thu hút và tiếp cận hàng triệu tín đồ đam mê xe trên các kênh online trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.