Advantech tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong 2022 và chặng đường sắp tới

Doanh nghiệp, Doanh nhân
11/01/2023 08:18
Với vị thế doanh nghiệp dẫn đầu và tiên phong trong CĐS của nhiều lĩnh vực, Advantech đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hệ sinh thái sáng tạo, năng động và bền vững để cùng nhau tạo ra những đột phá cho CĐS tại Việt Nam. Năm 2023 được kỳ vọng sẽ là một năm đáng nhớ trong hành trình này của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam nói chung, và Advantech nói riêng.
aa

2022 là một năm đầy biến động về kinh tế, chính trị, xã hội của thế giới. Dù vậy, Việt Nam vẫn là điểm sáng của kinh tế thế giới và đang tăng tốc để trở thành một quốc gia có nền hành chính số, kinh tế số hàng đầu. Sự quyết tâm và quyết liệt của Chính phủ đã thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia và nền kinh tế số được diễn gia nhanh chóng với nhiều công nghệ và mô hình mới được áp dụng.

Trong tiến trình đó, các doanh nghiệp công nghệ đóng một vai trò hết sức quan trọng. Với vị thế doanh nghiệp dẫn đầu và tiên phong trong CĐS của nhiều lĩnh vực, Advantech đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hệ sinh thái sáng tạo, năng động và bền vững để cùng nhau tạo ra những đột phá cho CĐS tại Việt Nam. Năm 2023 được kỳ vọng sẽ là một năm đáng nhớ trong hành trình này của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam nói chung, và Advantech nói riêng.

2022 – Đồng hành với các vấn đề của xã hội, khẳng định vị thế

Là tập đoàn công nghệ số 1 thế giới về thị phần máy tính công nghiệp trong nhiều năm, Advantech xếp thứ 9 trong Top 100 doanh nghiệp IoT thế giới, xếp hạng 17 trong Top 50 công ty cung ứng sản phẩm dịch vụ tự động hóa toàn cầu. Tập đoàn Advantech có 40 năm kinh nghiệm, đặt trụ sở tại hơn 30 quốc gia và cung ứng sản phẩm dịch vụ tại hầu hết các quốc gia thông qua các đối tác. Với vị thế là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, là đối tác của nhiều hãng công nghệ lớn: Intel, AMD, NVIDIA, ARM, Microsoft,.. Advantech tham gia và thúc đẩy các xu hướng công nghệ mới, mang lại những giá trị mới cho cộng đồng. Công nghệ IoT, Big Data, AI, cloud computing,… đang tạo ra sự thay đổi lớn trong nhiều ngành kinh tế, dịch vụ giúp CĐS được hiện thực hóa nhanh chóng. Không chỉ sản xuất các thiết bị phần cứng, Advantech còn tập trung phát triển mạnh các phần mềm IoT với công nghệ điện toán biên và nền tảng IoT công nghiệp WISE-PaaS để hỗ trợ đối tác và khách hàng.

Tại Việt Nam, thông qua Công ty Advantech Việt Nam Technology, Advantech đã và đang hưởng ứng “Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2023, định hướng đến năm 2030” do Chính phủ ban hành nhằm đạt mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu.

Advantech còn tích cực tham gia bảo vệ môi trường và cam kết thực hiện chính sách chống phát thải CO2 để chung tay chống biến đổi khí hậu toàn cầu trong khuôn khổ hội nghị COP 27. Advantech theo đuổi chính sách phát triển bền vững (ESG), đáp ứng các tiêu chí khắt khe được các tổ chức quốc tế đưa ra. Advantech là doanh nghiệp IoT thứ 6 trên toàn cầu và doanh nghiệp Đài Loan thứ 3 đạt được chứng chỉ ESG.

Thúc đẩy CĐS, tháo gỡ và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

Advantech thể hiện vai trò tiên phong, xây dựng nhận thức và định hướng thị trường song song với việc xây dựng hệ sinh thái đồng sáng tạo trong chiến lược thúc đẩy CĐS toàn diện.

Trong năm 2022, Advantech đã phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng và được cơ quan chính quyền, khách hàng, đối tác tại Việt Nam đón nhận và đánh giá cao.

Có thể điểm qua một số sự kiện nổi bật của Advantech như:

Hội nghị chuyên đề “Đồng Tháp: Một số giải pháp số cho đô thị thông minh và sản xuất thông minh”. Sự kiện được tổ chức bởi UBND tỉnh Đồng Tháp kết hợp triển lãm kéo dài từ ngày 18-20/04. Tại sự kiện, Advantech và Intel đã chia sẻ các kinh nghiệm, ứng dụng trong chuyển đối số của nhiều lĩnh vực từ thành phố thông minh đến sản xuất thông minh.

Advantech tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong 2022 và chặng đường sắp tới
Đại diện của Bộ KH&CN, Sở Công thương Đồng Tháp và Advantech trong phiên thảo luận tại hội thảo.

Một sự kiện đáng chú ý khác được Advantech phối hợp Intel tổ chức là Hội thảo với chuyên đề “Tăng tốc CĐS ngành sản xuất Da giày & May mặc với Giải pháp WISE-iFactory” ngày 17/11 tại khách sạn New World TP.HCM. Sự kiện được đánh giá có tính chuyên môn cao khi hội tụ các đơn vị công nghệ hàng đầu như Intel cùng hệ sinh thái các nhà tích hợp giải pháp nổi tiếng trong và ngoài nước. Hội nghị cung cấp những thông tin hữu ích và các giải pháp để giải quyết các thách thức hiện tại, giúp ngành sản xuất da giày và may mặc, hai ngành đang đóng góp 12-16% tổng kim ngạch xuất khẩu Việt Nam, nâng cao năng suất và linh hoạt hơn trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động. Advantech đã giới thiệu nền tảng WISE-iFactory giúp việc triển khai ứng dụng trong CĐS và nâng cấp các hệ thống trong lĩnh vực sản xuất được thuận lợi hơn, với chi phí thấp hơn. Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có những đánh giá tích cực dành cho Advantech: “Tôi đánh giá cao những người sáng lập Advantech, họ đều là những nhà nghiên cứu rất kỳ cựu tập hợp từ tất cả các Tập đoàn công nghệ lớn trên toàn cầu. Advantech cũng là Tập đoàn tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Họ đã CĐS rất sớm do đó có bề dày kinh nghiệm về vấn đề này, vì vậy tôi cho rằng những giải pháp mà Advantech mang tới cho người dùng Việt Nam sẽ có tính ổn định, tin cậy và dễ triển khai”.

Advantech tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong 2022 và chặng đường sắp tới
Hội thảo ngành Da giày & May mặc với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp cùng các đối tác trong nước của Advantech.

Advantech cũng coi trọng phát triển nguồn lực chất lượng cao. Thông qua hợp tác với các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, Advantech đã tài trợ và phối hợp tổ chức cuộc thi phát triển ứng dụng AIoT “AIoT Developer InnoWorks” thường niên. Thông qua đó, Advantech sẽ tổ chức các chương trình đào tạo cấp chứng chỉ về AIoT cho các giảng viên và sinh viên. Đây là sân chơi bổ ích nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, giúp các bạn phát triển và hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cuộc thi AIoT Developer InnoWorks kỳ thứ ba cũng đã chính thức được khởi động trong tháng 12/2022 trên quy mô 3 trường đại học tại TP.HCM, hứa hẹn một kỳ InnoWorks 2022 – 2023 hấp dẫn.

Advantech tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong 2022 và chặng đường sắp tới
Advantech tổ chức cuộc thi InnoWorks đồng thời tại 3 trường ĐH lớn trong năm nay: Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Việt Đức, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ CBNV công ty Advantech trong năm qua đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Có thể kể đến sự tín nhiệm và đánh giá cao từ lãnh đạo Nhà máy Dây và Cáp điện Ngọc Khánh: “Advantech đã hỗ trợ chúng tôi kịp thời cả về nhân sự lẫn hệ thống số hoá, với kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình trong việc tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp lúc triển khai, để đạt kết quả thành công” – chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Công ty TNHH Dây & Cáp điện Ngọc Khánh.

Advantech tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong 2022 và chặng đường sắp tới

Dự án triển khai hệ thống 3S MES và ứng dụng phần cứng công nghiệp Advantech tại nhà máy Ngọc Khánh đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách hàng.

2023 – Chiến lược mới, củng cố vị thế, kỉ niệm 40 năm phát triển

Tham gia tích cực vào công cuộc CĐS toàn cầu với khẩu hiệu “Hiện thực hóa hành tinh thông minh”, Advantech xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2023: Tiếp tục thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái đối tác đồng sáng tạo (Co-Creation Partners), phát triển đội ngũ nhân sự tại chỗ chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu, và theo đuổi chiến lược phát triển bền vững theo tiêu chí ESG đã được chứng nhận.

Đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đối tác đồng sáng tạo (Co-Creation Partners) vì Advantech hiểu rõ chuỗi giá trị và vai trò của các đối tác AIoT và các giải pháp cho CĐS. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN) là cuộc cách mạng về quản trị trên nền tảng số. Nó là sự kết hợp của nhiều lĩnh vực, nhiều chuyên môn khác nhau. Do vậy, đòi hỏi sự đồng hành và hợp tác chặt chẽ của các đối tác, các chuyên gia dựa trên nguyên tắc đảm bảo sự cân bằng lợi ích giữa các bên, phát huy tối đa năng lực, nguồn lực, vai trò và trách nhiệm của đối tác trong hệ sinh thái đến từ các hãng công nghệ, các nhà quản lý chuyên môn, đơn vị nghiên cứu khoa học, giáo dục, tổ chức hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp cung cấp giải pháp và khách hàng.

Advantech cũng xác định nhân lực là “chìa khóa” để triển khai các giải pháp AIoT trong các ứng dụng CĐS để hiện thức hóa cuộc CMCN lần thứ 4. Nhân lực không chỉ được đào tạo bài bản, và có đủ năng lực chuyên môn, mà còn được trang bị kỹ năng, chứng chỉ phù hợp để làm việc, hợp tác hiệu quả trong môi trường toàn cầu. Trong chương trình InnoWorks 2022, ngoài phạm vi sinh viên, Advantech hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành để tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm những công nghệ mới nhất, làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp và mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp.

Với mục tiêu phát triển bền vững, 3 tiêu chí quan trọng Advantech luôn hướng tới và thực thi là:

• Xây dựng môi trường làm việc cân bằng cho nhân viên. Tham gia đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường và phát triển nguồn nhân lực

• Cam kết thiết kế, sản xuất các sản phẩm theo tiêu chí “Xanh”, tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguyên liệu tái chế. Thực hành sản xuất xanh, văn phòng xanh, tiết kiệm năng lượng, cắt giảm phát thải CO2

• Tạo ra các sản phẩm giải pháp giúp gia tăng giá trị cho tất cả các bên liên quan, tối ưu sử dụng năng lượng và giảm tác động môi trường

Năm 2023, Advantech sẽ đánh dấu cột mốc tròn 40 năm xây dựng và phát triển. Nhân sự kiện đặc biệt này, tập đoàn Advantech đã lên chương trình tổ chức chuỗi các sự kiện và hoạt động xuyên suốt 2023 hướng tới 3 nhóm đối tượng chính:

• Các hoạt động hội thảo và tri ân đối tác, khách hàng

• Các hoạt động cộng đồng nhằm chung tay xây dựng xã hội tốt hơn, môi trường sống tốt hơn

• Các hoạt động nhằm tri ân các nhân viên của Advantech và gia đình

Nhân dịp năm mới sắp tới, Advantech xin được gửi lời cảm ơn tới toàn thể Quý khách hàng, đối tác, các cơ quan ban ngành đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi trong năm 2022. Advantech hy vọng, năm mới 2023 sẽ mở ra những bước tiến mới trên hành trình CĐS tại Việt Nam, trong đó, Advantech luôn giữ vai trò tích cực và tiên phong.

Chúc toàn thể Quý vị một năm mới An Khang – Thịnh Vượng – Thành Công!

Advantech Technology Việt Nam

Bài liên quan
mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.