Chuyển đổi số là động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh
02/07/2022 11:48
Chuyển đổi số là động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo - thông điệp được ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre khẳng định trong phần phát biểu chào mừng Hội thảo với chủ đề “Công nghệ thông minh với tiến trình Chuyển đổi số” vừa khai mạc vào sáng nay 2/7 tại TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
aa

Đây chính là thông điệp được ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre khẳng định trong phần phát biểu chào mừng Hội thảo với chủ đề “Công nghệ thông minh với tiến trình Chuyển đổi số” vừa khai mạc vào sáng nay 2/7 tại TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Hội thảo do UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội tự động hóa Việt Nam (VAA) tổ chức nhằm chia sẻ và kết nối những kinh nghiệm, các giải pháp hiệu quả trong quá trình thực hiện công nghệ thông minh với tiến trình chuyển đổi số.

Hội thảo cũng là dịp để các chuyên gia, đơn vị cung ứng giải pháp trong lĩnh vực công nghệ thông tin – chuyển đổi số, cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng người dân, doanh nghiệp tại Bến Tre nói riêng và khu vực lân cận nói chung cùng thảo luận, trao đổi với nội dung có liên quan quan, cũng như ghi nhận đúng, thực chất và đề xuất những giải pháp thiết thực, có tính khả thi cao để công nghệ thông minh với tiến trình chuyển đổi số của tỉnh Bến Tre nói riêng và các tỉnh, thành trong khu vực nói chung tạo nên những giá trị đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững.

chuyen doi so la dong luc thuc day doi moi sang tao
Ông Trần Ngọc Tam giới thiệu với ông Nguyễn Quân – Chủ tịch VAA cùng các đại biểu về sản vật tỉnh Bến Tre. Ảnh Hồng Linh

Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển xã hội số

Ông Trần Ngọc Tam – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, sau hơn một năm tỉnh Bến Tre triển khai thực hiện Nghị quyết, Đề án Chuyển đổi số thì các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong tiến trình xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, và đây được xem là những bước đi vững chắc để triển khai chương trình chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.

chuyen doi so la dong luc thuc day doi moi sang tao
Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre khẳng định: “Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre đã huy động được sự tham gia khá tích cực của cả hệ thống chính trị và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp”. Ảnh Hồng Linh

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, trong phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh này cũng đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trên các lĩnh vực. Trong đó, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo được tỉnh xác định là nền tảng thúc đẩy và nâng cao chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế, đồng thời xem đó là một trong những đột phá của tỉnh trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Chủ tịch tỉnh Bến Tre cũng cho rằng, một tín hiệu vui là doanh nghiệp, người dân đã bắt đầu có ý thức trách nhiệm và mong muốn được tham gia vào quá trình chuyển đổi số, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm công nghệ mới và đang dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số, với các hoạt động như: giao dịch điện tử; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; sử dụng các ứng dụng phòng chống dịch bệnh Covid-19; sử dụng thẻ BHYT điện tử, tích hợp cơ sở dữ liệu dân cư vào các phần mềm ứng dụng,…

“Nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và nhân dân đã chuyển biến tích cực; và hơn hết là sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh với mong muốn bắt kịp xu thế và nắm bắt, tận dụng thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại”, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết.

Cũng theo lời đại diện UBND tỉnh Bến Tre, bên cạnh những ưu điểm, còn có một số hạn chế; từ đó đặt ra vấn đề cho địa phương là phải làm sao khắc phục có hiệu quả những tồn tại, hạn chế cơ bản để chuyển đổi số thực sự là động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, là nền tảng cho sự phát triển nhanh và bền vững.

Hồng Linh

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.