acecook

“Chuyển đổi số Quản trị khách hàng – CRM” có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp

Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh
11/05/2024 12:22
Việc áp dụng các hoạt động chuyển đổi số, doanh nghiệp đã đạt được nhiều lợi thế trong mọi hoạt động từ tiếp thị, tuyển dụng, tài chính, đến tối ưu trong cả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Câu hỏi đặt ra: Vậy chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng mang tới hiệu quả gì cho doanh nghiệp?
aa

Việc áp dụng các hoạt động chuyển đổi số, doanh nghiệp đã đạt được nhiều lợi thế trong mọi hoạt động từ tiếp thị, tuyển dụng, tài chính, đến tối ưu trong cả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Câu hỏi đặt ra: Vậy chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng mang tới hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

Ngày 10/5/2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số Quản trị khách hàng – CRM” với chủ đề “Tăng trưởng – An toàn – Bền vững”.

Tại hội thảo, nội dung các diễn giả trình bày bao gồm: CRM – Hiểu đúng và làm đúng; 4 cách ứng dụng CRM và CDP giúp doanh nghiệp Upsell, Cross sell hiệu quả; Kết hợp AI trên hành trình tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng; Giải pháp bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả; Câu chuyện ứng dụng hệ thống CRM thành công và Tọa đàm: Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

chuyen doi so quan tri khach hang 8211 crm co vai tro nhu the nao doi voi doanh nghiep
Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC phát biểu tại Hội thảo.

Thực hiện chủ đề năm 2024: “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24 tháng 6 năm 2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”, Thành phố sẽ xây dựng và triển khai các giải pháp chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số trên địa bàn một cách đồng bộ thống nhất theo kiến trúc Chính quyền điện tử Thành phố, triển khai chương trình chuyển đổi số của Thành phố và Đề án xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, phấn đấu đóng góp của kinh tế số trong GRDP Thành phố đạt 22%.

Song song với việc thúc đẩy chuyển đổi số, Thành phố cũng hướng đến phát triển kinh tế xanh, lồng ghép các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, nhằm giúp doanh nghiệp bắt kịp xu thế, tận dụng cơ hội để nâng cao lợi thế cạnh tranh.

chuyen doi so quan tri khach hang 8211 crm co vai tro nhu the nao doi voi doanh nghiep
Bà Nguyễn Thị Thu Giang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA phát biểu tại Hội thảo.

Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Hiện nay, chuyển đổi số đóng góp một phần quan trọng đối với nền kinh tế số nói riêng và nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Do đó, hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin về chuyển đổi số trong Quản lý khách hàng (CRM), ứng dụng CRM vào tăng trưởng của doanh nghiệp; Kết hợp AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm; các giải pháp đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin dữ liệu khách hàng; Nguồn lực để triển khai CRM và lời khuyên để doanh nghiệp tận dụng cơ hội khi gắn việc chuyển đổi số với phát triển bền vững; cũng như chia sẻ kinh nghiệm, mô hình từ các doanh nghiệp đã ứng dụng Quản lý khách hàng thành công”.

Khách hàng luôn mong muốn doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ nhanh nhất có thể. Do đó, việc sử dụng các công cụ tự động hóa quy trình như CRM là một điều cần thiết, giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin chính xác nhất, đồng thời đem lại những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho khách hàng. CRM giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng ở mọi lúc mọi nơi thông qua các ứng dụng giao tiếp, các sàn thương mại điện tử, kênh mua hàng trực tuyến. Bên cạnh đó thì quá trình giải quyết yêu cầu từ khách hàng và quy trình thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng trở nên hiệu quả, chính xác và nhanh chóng hơn nhờ chuyển đổi số.

chuyen doi so quan tri khach hang 8211 crm co vai tro nhu the nao doi voi doanh nghiep
Ông Nam Nguyễn – CEO OplaCRM phát biểu tại Hội thảo.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA chia sẻ: “Thông qua các dữ liệu khách hàng đã được thống kê và phân tích từ phần mềm CRM, doanh nghiệp xác định khách hàng tiềm năng và những đặc điểm, nhu cầu và hành vi mua hàng của họ. Từ đó, nhà quản lý sẽ xây dựng các kế hoạch cho hoạt động Marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng phù hợp cho đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn so với trước”.

Dưới góc nhìn của lãnh đạo một doanh nghiệp, ông Nam Nguyễn – CEO OplaCRM cho biết: “Việc lưu trữ, quản lý và xử lý dữ liệu khách hàng là một điều không dễ dàng đối với nhiều doanh nghiệp. Khi xử lý thông tin theo phương pháp thủ công, doanh nghiệp sẽ dễ gặp phải rủi ro do mất hoặc nhầm lẫn dữ liệu. Với CRM, doanh nghiệp có thể giảm thiểu những rủi ro về mặt dữ liệu, cập nhật thông tin theo thời gian thực, cũng như lược bớt các hoạt động nhập liệu thủ công, nâng cao hiệu suất công việc”.

“Ngoài ra, việc đồng bộ hóa dữ liệu còn giúp doanh nghiệp có một bộ số liệu hoàn chỉnh, chính xác một cách nhanh nhất. Do toàn bộ thông tin quy về một mối nên doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý dữ liệu hơn, các phòng ban có thể truy cập thông tin nhanh chóng khi cần”, ông Nam Nguyễn cho biết thêm.

Qua hội thảo này, ITPC mong muốn mang lại nhiều giá trị thiết thực, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về chuyển đổi số. Ngoài ra, hội thảo cũng hướng tới việc tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai, từ đó đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng và tiến bộ của cộng đồng doanh nghiệp.

Đạm Lê Quang

Bài liên quan
mca
Tin bài khác
Bộ Quốc phòng công bố danh mục 6 bài toán lớn về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số năm 2025

Bộ Quốc phòng công bố danh mục 6 bài toán lớn về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số năm 2025

Nhằm triển khai các Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số quốc gia, Bộ Quốc phòng vừa công bố 6 bài toán lớn năm 2025, kêu gọi doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cùng tham gia giải quyết.
Làn sóng nông nghiệp thông minh với robot và mạng 5G

Làn sóng nông nghiệp thông minh với robot và mạng 5G

Một liên minh công nghệ tại Scotland đang thúc đẩy cuộc cách mạng nông nghiệp thông minh thông qua sự kết hợp giữa robot tiên tiến và mạng truyền thông 5G di động. Dự án này không chỉ hướng tới cải thiện năng suất và tính bền vững trong canh tác, mà còn giải quyết thách thức lâu dài về kết nối tại các vùng nông thôn - một rào cản lớn trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp.
Trường THCS Giảng Võ triển khai mô hình “Lớp học số Google” từ năm học 2025-2026

Trường THCS Giảng Võ triển khai mô hình “Lớp học số Google” từ năm học 2025-2026

Trường trung học cơ sở Giảng Võ Hà Nội triển khai mô hình lớp học số Google từ 2025-2026, nâng cao chất lượng giáo dục và năng lực học sinh.
Hành trình khám phá Thị trấn Bohemian trong lòng núi lửa đầy đặc sắc cùng The Hidden Book 2025

Hành trình khám phá Thị trấn Bohemian trong lòng núi lửa đầy đặc sắc cùng The Hidden Book 2025

Hội chợ sách The Hidden Book 2025 mang trong mình sứ mệnh lan tỏa tình yêu đọc sách đầy cao cả, đã quay trở lại và hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến cuối tuần không thể bỏ lỡ đối với những tâm hồn say mê chữ nghĩa.
Thị trường chứng khoán ngày 04/7: Bluechips giữ nhịp, dòng tiền thận trọng

Thị trường chứng khoán ngày 04/7: Bluechips giữ nhịp, dòng tiền thận trọng

Thị trường ngày 4/7 ghi nhận VN Index tăng nhẹ hơn 5 điểm nhờ lực kéo từ nhóm VN30, đặc biệt là cổ phiếu FPT và các ngân hàng lớn. Tuy nhiên, thanh khoản toàn thị trường trở lại quanh ngưỡng 20 nghìn tỷ đồng, cho thấy dòng tiền chưa thực sự nhập cuộc mạnh mẽ.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/7/2025: Tuổi Mão quý nhân phù trợ, tuổi Tuất sức khỏe giảm sút

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/7/2025: Tuổi Mão quý nhân phù trợ, tuổi Tuất sức khỏe giảm sút

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 5/7/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
100 Giáo sư, Phó giáo sư được mời thỉnh giảng tại Đại học Quốc gia Hà Nội

100 Giáo sư, Phó giáo sư được mời thỉnh giảng tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngày 3/7, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG Hà Nội) đã ký quyết định về việc ban hành thí điểm chương trình giáo sư thỉnh giảng, mời và công nhận khoảng 100 nhà khoa học xuất sắc, chuyên gia, học giả uy tín trong và ngoài nước tham gia giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao tri thức tại ĐHQG Hà Nội giai đoạn 2025-2035.
Trí tuệ nhân tạo dẫn đầu cuộc cách mạng nhà máy thông minh

Trí tuệ nhân tạo dẫn đầu cuộc cách mạng nhà máy thông minh

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là một xu hướng công nghệ, mà đã trở thành yếu tố cốt lõi định hình lại ngành sản xuất toàn cầu. Mặc dù hơn 70% các dự án AI công nghiệp bị dừng lại sau giai đoạn thử nghiệm - theo một nghiên cứu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới - những ví dụ thành công cho thấy AI có thể tích hợp hiệu quả và mang lại giá trị rõ ràng trong các nhà máy hiện đại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 04/7: Cơ cấu danh mục, tránh mua đuổi

Nhận định phiên giao dịch ngày 04/7: Cơ cấu danh mục, tránh mua đuổi

Thị trường ngày 3/7 đánh dấu sự đứt mạch tăng liên tiếp của VN Index khi chỉ số quay đầu giảm điểm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản tăng vọt. Trong khi lực bán gia tăng mạnh, khối ngoại lại bất ngờ mua ròng gần 2,3 nghìn tỷ đồng – tín hiệu trái chiều đáng chú ý. Trước những dấu hiệu chưa rõ ràng, trong phiên 4/7, nhà đầu tư nên tập trung cơ cấu danh mục và tránh mua đuổi.
Quỹ KH-CN Quốc gia chuyển mình kiến tạo, hướng tới đạt top 3 ASEAN về công bố quốc tế

Quỹ KH-CN Quốc gia chuyển mình kiến tạo, hướng tới đạt top 3 ASEAN về công bố quốc tế

Đại hội Đảng bộ Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia nhiệm kỳ 2025-2030 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của đơn vị trong tư duy lãnh đạo, từ vai trò giám sát sang kiến tạo phát triển. Với tầm nhìn đổi mới toàn diện, Quỹ đặt mục tiêu trở thành thiết chế tài chính công minh bạch, hiệu quả, giữ vai trò trung tâm trong tài trợ KH&CN và đổi mới sáng tạo quốc gia.
Quảng cáo
moxa