acecook

“Chuyển đổi số Quản trị khách hàng – CRM” có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp

Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh
11/05/2024 12:22
Việc áp dụng các hoạt động chuyển đổi số, doanh nghiệp đã đạt được nhiều lợi thế trong mọi hoạt động từ tiếp thị, tuyển dụng, tài chính, đến tối ưu trong cả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Câu hỏi đặt ra: Vậy chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng mang tới hiệu quả gì cho doanh nghiệp?
aa

Việc áp dụng các hoạt động chuyển đổi số, doanh nghiệp đã đạt được nhiều lợi thế trong mọi hoạt động từ tiếp thị, tuyển dụng, tài chính, đến tối ưu trong cả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Câu hỏi đặt ra: Vậy chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng mang tới hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

Ngày 10/5/2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số Quản trị khách hàng – CRM” với chủ đề “Tăng trưởng – An toàn – Bền vững”.

Tại hội thảo, nội dung các diễn giả trình bày bao gồm: CRM – Hiểu đúng và làm đúng; 4 cách ứng dụng CRM và CDP giúp doanh nghiệp Upsell, Cross sell hiệu quả; Kết hợp AI trên hành trình tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng; Giải pháp bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả; Câu chuyện ứng dụng hệ thống CRM thành công và Tọa đàm: Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

chuyen doi so quan tri khach hang 8211 crm co vai tro nhu the nao doi voi doanh nghiep
Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC phát biểu tại Hội thảo.

Thực hiện chủ đề năm 2024: “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24 tháng 6 năm 2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”, Thành phố sẽ xây dựng và triển khai các giải pháp chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số trên địa bàn một cách đồng bộ thống nhất theo kiến trúc Chính quyền điện tử Thành phố, triển khai chương trình chuyển đổi số của Thành phố và Đề án xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, phấn đấu đóng góp của kinh tế số trong GRDP Thành phố đạt 22%.

Song song với việc thúc đẩy chuyển đổi số, Thành phố cũng hướng đến phát triển kinh tế xanh, lồng ghép các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, nhằm giúp doanh nghiệp bắt kịp xu thế, tận dụng cơ hội để nâng cao lợi thế cạnh tranh.

chuyen doi so quan tri khach hang 8211 crm co vai tro nhu the nao doi voi doanh nghiep
Bà Nguyễn Thị Thu Giang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA phát biểu tại Hội thảo.

Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Hiện nay, chuyển đổi số đóng góp một phần quan trọng đối với nền kinh tế số nói riêng và nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Do đó, hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin về chuyển đổi số trong Quản lý khách hàng (CRM), ứng dụng CRM vào tăng trưởng của doanh nghiệp; Kết hợp AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm; các giải pháp đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin dữ liệu khách hàng; Nguồn lực để triển khai CRM và lời khuyên để doanh nghiệp tận dụng cơ hội khi gắn việc chuyển đổi số với phát triển bền vững; cũng như chia sẻ kinh nghiệm, mô hình từ các doanh nghiệp đã ứng dụng Quản lý khách hàng thành công”.

Khách hàng luôn mong muốn doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ nhanh nhất có thể. Do đó, việc sử dụng các công cụ tự động hóa quy trình như CRM là một điều cần thiết, giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin chính xác nhất, đồng thời đem lại những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho khách hàng. CRM giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng ở mọi lúc mọi nơi thông qua các ứng dụng giao tiếp, các sàn thương mại điện tử, kênh mua hàng trực tuyến. Bên cạnh đó thì quá trình giải quyết yêu cầu từ khách hàng và quy trình thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng trở nên hiệu quả, chính xác và nhanh chóng hơn nhờ chuyển đổi số.

chuyen doi so quan tri khach hang 8211 crm co vai tro nhu the nao doi voi doanh nghiep
Ông Nam Nguyễn – CEO OplaCRM phát biểu tại Hội thảo.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA chia sẻ: “Thông qua các dữ liệu khách hàng đã được thống kê và phân tích từ phần mềm CRM, doanh nghiệp xác định khách hàng tiềm năng và những đặc điểm, nhu cầu và hành vi mua hàng của họ. Từ đó, nhà quản lý sẽ xây dựng các kế hoạch cho hoạt động Marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng phù hợp cho đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn so với trước”.

Dưới góc nhìn của lãnh đạo một doanh nghiệp, ông Nam Nguyễn – CEO OplaCRM cho biết: “Việc lưu trữ, quản lý và xử lý dữ liệu khách hàng là một điều không dễ dàng đối với nhiều doanh nghiệp. Khi xử lý thông tin theo phương pháp thủ công, doanh nghiệp sẽ dễ gặp phải rủi ro do mất hoặc nhầm lẫn dữ liệu. Với CRM, doanh nghiệp có thể giảm thiểu những rủi ro về mặt dữ liệu, cập nhật thông tin theo thời gian thực, cũng như lược bớt các hoạt động nhập liệu thủ công, nâng cao hiệu suất công việc”.

“Ngoài ra, việc đồng bộ hóa dữ liệu còn giúp doanh nghiệp có một bộ số liệu hoàn chỉnh, chính xác một cách nhanh nhất. Do toàn bộ thông tin quy về một mối nên doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý dữ liệu hơn, các phòng ban có thể truy cập thông tin nhanh chóng khi cần”, ông Nam Nguyễn cho biết thêm.

Qua hội thảo này, ITPC mong muốn mang lại nhiều giá trị thiết thực, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về chuyển đổi số. Ngoài ra, hội thảo cũng hướng tới việc tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai, từ đó đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng và tiến bộ của cộng đồng doanh nghiệp.

Đạm Lê Quang

Bài liên quan
vaa
Tin bài khác
VASI và các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy gia công theo chuỗi cung ứng

VASI và các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy gia công theo chuỗi cung ứng

Chiều 19/12, trong khuôn khổ sự kiện khánh thành và tham quan Nhà máy Makino Hưng Yên, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) họp báo cáo tổng kết, đồng thời phối hợp cùng Makino Việt Nam và lãnh đạo các tổ chức xã hội, doanh nghiệp tổ chức Tọa đàm “Giải pháp và xu hướng gia công theo chuỗi cung ứng trong kỷ nguyên mới”, trong đó chú trọng thúc đẩy đối ứng nhanh, sản lượng linh hoạt, chất lượng cao từ xe máy, ô tô đến điện tử, bán dẫn và hàng không vũ trụ,...
Bộ Khoa học và Công nghệ khai trương Bộ phận Một cửa - công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Bộ Khoa học và Công nghệ khai trương Bộ phận Một cửa - công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Được tổ chức theo mô hình một cửa tập trung, ứng dụng đồng bộ công nghệ số, Bộ phận Một cửa của Bộ Khoa học và Công nghệ đi vào hoạt động từ ngày 19/12/2025, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 21/12/2025: Tuổi Tý đón tin vui công việc, tuổi Dậu khởi sắc tài lộc

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 21/12/2025: Tuổi Tý đón tin vui công việc, tuổi Dậu khởi sắc tài lộc

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 21/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
REV-ECIT 2025: kiến tạo hệ sinh thái số toàn diện cho ngành Điện tử, Truyền thông và CNTT

REV-ECIT 2025: kiến tạo hệ sinh thái số toàn diện cho ngành Điện tử, Truyền thông và CNTT

Hội nghị quốc gia lần thứ 28 về Điện tử, truyền thông và công nghệ thông tin năm 2025 (REV-ECIT 2025) với chủ để: "Đột phá - Sáng tạo - Kết nối: Kiến tạo hệ sinh thái số" vừa diễn ra thành công tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN), (REV) phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Nhựa Tiền Phong và logic phát triển của một doanh nghiệp công nghiệp

Nhựa Tiền Phong và logic phát triển của một doanh nghiệp công nghiệp

Hơn sáu thập niên tồn tại, có những doanh nghiệp không chỉ đi qua thời gian mà còn in dấu vào cấu trúc kinh tế và đời sống xã hội. Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong, mã CK: NTP) là một trường hợp như vậy - khởi sinh từ nhu cầu thiết yếu của xã hội, lớn lên cùng tiến trình công nghiệp hóa đất nước và hôm nay đứng ở ngưỡng của một chu kỳ phát triển mới, nơi công nghệ, quản trị và trách nhiệm xã hội cùng hội tụ.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tung gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tung gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: Agribank tung gói tín dụng 60.000 tỷ; MB tiếp tục tăng lãi suất huy động; VietinBank tung gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ...
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/12/2025: Tuổi Tý công việc bấp bênh, tuổi Dần ăn nên làm ra

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/12/2025: Tuổi Tý công việc bấp bênh, tuổi Dần ăn nên làm ra

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Nhà máy Makino Hưng Yên: Đủ nội lực để ‘vươn mình’ mạnh mẽ và quyết liệt

Nhà máy Makino Hưng Yên: Đủ nội lực để ‘vươn mình’ mạnh mẽ và quyết liệt

Sáng 19/12, tại Hưng Yên, đã diễn ra Lễ Khánh thành và tham quan Nhà máy Makino Hưng Yên. Tới dự Lễ khánh thành có lãnh đạo Makino tại Nhật Bản và các nước trong khu vực; lãnh đạo Makino Việt Nam; lãnh đạo Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam; và hơn 100 doanh nghiệp lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, giải pháp công nghệ, sản xuất công nghệ cao; cùng nhiều đối tác, khách hàng của Makino.
Vinamilk được Bộ Công thương vinh danh doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu

Vinamilk được Bộ Công thương vinh danh doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu

Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Năm bước then chốt để hiện đại hóa nhà máy trong các ngành công nghiệp rủi ro cao

Năm bước then chốt để hiện đại hóa nhà máy trong các ngành công nghiệp rủi ro cao

Hiện đại hóa hoạt động sản xuất luôn là một bài toán phức tạp, nhưng đối với các ngành công nghiệp rủi ro cao như bột giấy, hóa chất hay công nghiệp nặng, đây không chỉ là câu chuyện nâng cao hiệu quả mà còn là yếu tố sống còn liên quan trực tiếp đến an toàn và lợi nhuận. Trong bối cảnh môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ - từ không gian hạn chế, hóa chất độc hại, tiếng ồn lớn cho tới vật liệu dễ cháy và rủi ro điện - một lộ trình hiện đại hóa bài bản sẽ giúp doanh nghiệp vừa đảm bảo vận hành an toàn, vừa duy trì khả năng cạnh tranh dài hạn.