“Chuyển đổi số Quản trị khách hàng – CRM” có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp

Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh
11/05/2024 12:22
Việc áp dụng các hoạt động chuyển đổi số, doanh nghiệp đã đạt được nhiều lợi thế trong mọi hoạt động từ tiếp thị, tuyển dụng, tài chính, đến tối ưu trong cả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Câu hỏi đặt ra: Vậy chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng mang tới hiệu quả gì cho doanh nghiệp?
aa

Việc áp dụng các hoạt động chuyển đổi số, doanh nghiệp đã đạt được nhiều lợi thế trong mọi hoạt động từ tiếp thị, tuyển dụng, tài chính, đến tối ưu trong cả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Câu hỏi đặt ra: Vậy chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng mang tới hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

Ngày 10/5/2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số Quản trị khách hàng – CRM” với chủ đề “Tăng trưởng – An toàn – Bền vững”.

Tại hội thảo, nội dung các diễn giả trình bày bao gồm: CRM – Hiểu đúng và làm đúng; 4 cách ứng dụng CRM và CDP giúp doanh nghiệp Upsell, Cross sell hiệu quả; Kết hợp AI trên hành trình tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng; Giải pháp bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả; Câu chuyện ứng dụng hệ thống CRM thành công và Tọa đàm: Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

chuyen doi so quan tri khach hang 8211 crm co vai tro nhu the nao doi voi doanh nghiep
Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC phát biểu tại Hội thảo.

Thực hiện chủ đề năm 2024: “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24 tháng 6 năm 2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”, Thành phố sẽ xây dựng và triển khai các giải pháp chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số trên địa bàn một cách đồng bộ thống nhất theo kiến trúc Chính quyền điện tử Thành phố, triển khai chương trình chuyển đổi số của Thành phố và Đề án xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, phấn đấu đóng góp của kinh tế số trong GRDP Thành phố đạt 22%.

Song song với việc thúc đẩy chuyển đổi số, Thành phố cũng hướng đến phát triển kinh tế xanh, lồng ghép các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, nhằm giúp doanh nghiệp bắt kịp xu thế, tận dụng cơ hội để nâng cao lợi thế cạnh tranh.

chuyen doi so quan tri khach hang 8211 crm co vai tro nhu the nao doi voi doanh nghiep
Bà Nguyễn Thị Thu Giang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA phát biểu tại Hội thảo.

Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Hiện nay, chuyển đổi số đóng góp một phần quan trọng đối với nền kinh tế số nói riêng và nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Do đó, hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin về chuyển đổi số trong Quản lý khách hàng (CRM), ứng dụng CRM vào tăng trưởng của doanh nghiệp; Kết hợp AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm; các giải pháp đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin dữ liệu khách hàng; Nguồn lực để triển khai CRM và lời khuyên để doanh nghiệp tận dụng cơ hội khi gắn việc chuyển đổi số với phát triển bền vững; cũng như chia sẻ kinh nghiệm, mô hình từ các doanh nghiệp đã ứng dụng Quản lý khách hàng thành công”.

Khách hàng luôn mong muốn doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ nhanh nhất có thể. Do đó, việc sử dụng các công cụ tự động hóa quy trình như CRM là một điều cần thiết, giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin chính xác nhất, đồng thời đem lại những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho khách hàng. CRM giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng ở mọi lúc mọi nơi thông qua các ứng dụng giao tiếp, các sàn thương mại điện tử, kênh mua hàng trực tuyến. Bên cạnh đó thì quá trình giải quyết yêu cầu từ khách hàng và quy trình thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng trở nên hiệu quả, chính xác và nhanh chóng hơn nhờ chuyển đổi số.

chuyen doi so quan tri khach hang 8211 crm co vai tro nhu the nao doi voi doanh nghiep
Ông Nam Nguyễn – CEO OplaCRM phát biểu tại Hội thảo.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA chia sẻ: “Thông qua các dữ liệu khách hàng đã được thống kê và phân tích từ phần mềm CRM, doanh nghiệp xác định khách hàng tiềm năng và những đặc điểm, nhu cầu và hành vi mua hàng của họ. Từ đó, nhà quản lý sẽ xây dựng các kế hoạch cho hoạt động Marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng phù hợp cho đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn so với trước”.

Dưới góc nhìn của lãnh đạo một doanh nghiệp, ông Nam Nguyễn – CEO OplaCRM cho biết: “Việc lưu trữ, quản lý và xử lý dữ liệu khách hàng là một điều không dễ dàng đối với nhiều doanh nghiệp. Khi xử lý thông tin theo phương pháp thủ công, doanh nghiệp sẽ dễ gặp phải rủi ro do mất hoặc nhầm lẫn dữ liệu. Với CRM, doanh nghiệp có thể giảm thiểu những rủi ro về mặt dữ liệu, cập nhật thông tin theo thời gian thực, cũng như lược bớt các hoạt động nhập liệu thủ công, nâng cao hiệu suất công việc”.

“Ngoài ra, việc đồng bộ hóa dữ liệu còn giúp doanh nghiệp có một bộ số liệu hoàn chỉnh, chính xác một cách nhanh nhất. Do toàn bộ thông tin quy về một mối nên doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý dữ liệu hơn, các phòng ban có thể truy cập thông tin nhanh chóng khi cần”, ông Nam Nguyễn cho biết thêm.

Qua hội thảo này, ITPC mong muốn mang lại nhiều giá trị thiết thực, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về chuyển đổi số. Ngoài ra, hội thảo cũng hướng tới việc tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai, từ đó đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng và tiến bộ của cộng đồng doanh nghiệp.

Đạm Lê Quang

Bài liên quan
hoi-cho-duoc-lieu
Tin bài khác
"Thư từ Roma": Bài 2 – Đi học tuổi 50

"Thư từ Roma": Bài 2 – Đi học tuổi 50

Bài 2 trong loạt bài "U50 đi du học" của tác giả Tô Phương Thủy – Phóng viên thường trú của Tạp chí Công dân và Khuyến học tại Châu Âu - Đi học tuổi 50: Nỗi sợ thay đổi và hành trình tìm lại niềm vui.
Sinh viên tích hợp các công nghệ AI vào dự án hỗ trợ người gặp hoàn cảnh khó khăn

Sinh viên tích hợp các công nghệ AI vào dự án hỗ trợ người gặp hoàn cảnh khó khăn

Vòng chung kết chương trình truyền hình thực tế “Sinh Viên Thế Hệ Mới 2024" mùa thứ hai vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Đội quán quân thuộc về sinh viên Đại Học Ngoại Ngữ, Đại Học Quốc Gia Hà Nội.
Thị trường chứng khoán ngày 21/11: Đà hồi phục tiếp diễn nhưng thanh khoản giảm mạnh

Thị trường chứng khoán ngày 21/11: Đà hồi phục tiếp diễn nhưng thanh khoản giảm mạnh

Phiên đáo hạn phái sinh ngày 21/11 đã diễn ra khá tích cực khi thị trường duy trì đà tăng và không có biến động bất ngờ vào cuối phiên. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường yếu nên chưa thể xác định rõ xu hướng hồi phục.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 22/11/2024: Tuổi Dần gặp tin xấu, tuổi Ngọ công việc thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 22/11/2024: Tuổi Dần gặp tin xấu, tuổi Ngọ công việc thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 22/11/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025

Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1437/QĐ-TTg ngày 20/11/2024 ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025.
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024

Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024

9 tháng đầu năm 2024, VietinBank dẫn đầu ngành ngân hàng khi tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng trưởng 16%, đạt hơn 60.600 tỷ đồng, bỏ xa ngân hàng BIDV và Vietcombank.
Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển lâm nghiệp bền vững

Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển lâm nghiệp bền vững

Nhiều ứng dụng mới được áp dụng trong ngành lâm nghiệp không chỉ giúp truy xuất nguồn gốc rừng nguyên liệu, định vị từng khoảnh rừng mà còn có thể đo được khả năng hấp thụ carbon, bụi mịn của từng loại cây.
Vì sao pin dự phòng không được để trong hành lý ký gửi máy bay?

Vì sao pin dự phòng không được để trong hành lý ký gửi máy bay?

Pin lithium, dù ở dạng pin nhỏ trong máy ảnh, bàn chải điện, điện thoại, laptop hay tablet, đều bị hầu hết các hãng hàng không cấm mang trong hành lý ký gửi. Quy định này nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong khoang hàng hóa.
Nhận định chứng khoán ngày 21/11: Thị trường đã có tín hiệu phục hồi

Nhận định chứng khoán ngày 21/11: Thị trường đã có tín hiệu phục hồi

Với những điểm tương đồng với giai đoạn cuối năm 2016, kỳ vọng sau phiên đáo hạn phái sinh, thị trường sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Nhà đầu tư cần bám sát diễn biến, nắm giữ cổ phiếu tiềm năng và chuẩn bị dòng tiền để tận dụng cơ hội gom hàng khi điều chỉnh.
Agribank tích hợp ESG trong lĩnh vực kinh doanh và triển khai đều cả ba trụ cột E,S,G

Agribank tích hợp ESG trong lĩnh vực kinh doanh và triển khai đều cả ba trụ cột E,S,G

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trường Đào tạo cán bộ Agribank, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo ESG Agribank (Ngân hàng Agribank) cho biết, hiện ngân hàng đã thành lập Ban chỉ đạo và tổ giúp việc triển khai ESG.