Trong khuôn khổ Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2023 được tổ chức sáng 29/3 tại Hà Nội, các doanh nghiệp ICT Việt Nam đã nhận các danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2022. Giải thưởng được Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp cùng với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV) tổ chức.
Ông Trần Đức Lai, Chủ tịch Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam trao danh hiệu cho đại diện VNPT Vinaphone. |
Ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc IDG Việt Nam cho biết, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu được bình chọn dựa trên kết quả điều tra xã hội học của IDG về sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ đối với nhà cung cấp dịch vụ cho mình. Hội đồng cố vấn bình chọn bao gồm các đại diện từ cơ quan quản lý của Bộ TT&TT; các Hiệp hội (Truyền thông Số Việt Nam (VDCA), REV); lãnh đạo các Công ty Viễn thông – CNTT; chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin,…
Hội đồng cố vấn có trách nhiệm thông qua các danh hiệu, tiêu chí đánh giá, nội dung điều tra khảo sát, số lượng mẫu điều tra,… và IDG là đơn vị tổ chức thực hiện. Trên cơ sở kết quả điều tra Hội đồng sẽ đánh giá và công bố doanh nghiệp được giải.
Nội dung khảo sát, đánh giá gồm các câu hỏi hướng về mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ viễn thông mà họ được cung cấp. Khách hàng sẽ trả lời mỗi câu hỏi này theo 5 thang mức độ hài lòng là: Rất hài lòng, hài lòng, bình thường, không hài lòng và hoàn toàn không hài lòng.
Thời gian khảo sát được thực hiện từ ngày 15/1 – 28/02/2023 trên toàn quốc với số lượng mẫu là 6.500 mẫu cho mỗi loại dịch vụ băng thông rộng di động hay cố định. Số lượng mẫu khảo sát của mỗi nhà mạng sẽ tương ứng với thị phần của các nhà mạng. Người sử dụng được hỏi ngẫu nhiên, phân chia theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập.
Sau thời gian khảo sát, Hội đồng cố vấn bình chọn công bố các giải thưởng như sau:
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt các danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động”; “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định”; “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng (CSKH) băng thông rộng cố định”.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhận danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng CSKH trực tuyến”.
Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT Vinaphone nhận danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động”.
Công ty CP Hạ tầng viễn thông CMC nhận danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về cơ sở hạ tầng – Cloud Infrastructure”.
Công ty CP MISA nhận danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu”.
Nhật Khang