“Hiện tại, người dùng Gojek tại Việt Nam mới chỉ có thể gọi xe ôm, đặt đồ ăn và ship hàng, trong thời gian rất sớm, họ sẽ có thể gọi taxi và thanh toán online”. Đây là thông tin do ông Phùng Tuấn Đức – Giám đốc Gojek tại Việt Nam cho biết trong một cuộc trao đổi với tờ báo Nhật Bản Nikkei.
Theo báo cáo của e-Conomy Đông Nam Á, thị trường ship hàng và đồ ăn ở Việt Nam đạt trị giá 1,6 tỷ USD trong năm 2020 và được dự báo tăng trưởng 34% mỗi năm, đến hết 2025. Còn theo dữ liệu của Google, hoạt động đi lại hàng ngày ở Việt Nam đã quay trở lại mức trước đại dịch, sớm hơn so với các quốc gia khác trong khu vực.
Do đó, Gojek tuyên bố sẽ bổ sung thêm dịch vụ gọi taxi và thanh toán điện tử vào hoạt động ở Việt Nam. Đây cũng là một trong những thị trường chủ chốt trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa startup Indonesia với đối thủ đến từ Singapore Grab.
Ông Phùng Tuấn Đức chia sẻ: “Thay vì theo đuổi công nghệ toả sáng tiếp theo, chúng tôi tập trung vào những gì mà thị trường cần nhất và chúng tôi tự tin để bắt đầu mở rộng. Trong đó, giao thông bốn bánh và thanh toán là hai dịch vụ được yêu cầu nhiều nhất từ khách hàng của chúng tôi”.
Khi được hỏi liệu Gojek có trở thành một siêu ứng dụng ở Việt Nam, tương tự như ở thị trường Indonesia, ông Đức nhấn mạnh: “Đó chính là kế hoạch của công ty, Việt Nam chắc chắn được ưu tiên cao nhất trong số các thị trường nước ngoài mà Gojek có hoạt động. Bởi đây là một thị trường tăng trưởng cực nhanh”.
Đăng Khải