Hacker ngày nay không chỉ nhắm vào các ứng dụng mà còn nhắm đến giao tiếp trên Internet

An ninh an toàn
28/10/2021 21:43
Bảo mật thông tin dữ liệu là một công việc phức tạp, thậm chí là bất khả thi đối với nhiều người, nhất là trong xu hướng hiện đại hóa và chuyển đổi đám mây đang diễn ra trong các tổ chức ngày nay.
aa

Sáng ngày 28 tháng 10, phiên tọa đàm chuyên đề “Xu hướng và giải pháp an toàn thông tin mạng cho điện toán đám mây” trong khuôn khổ “Hội thảo & Triển lãm Trực tuyến về An toàn không gian mạng Việt Nam 2021” đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

• Thách thức và lời giải cho an toàn an ninh mạng trong bối cảnh hiện nay
• Việt Nam đứng thứ 3 trong Top 10 quốc gia bị ảnh hưởng bởi mã độc tống tiền
• Mã độc tống tiền đã tăng gấp 10 lần trong vòng một năm qua

Dưới sư điều phối của ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, các diễn giả đã chia sẻ các chủ đề về: bảo vệ dữ liệu đám mây, sự phát triển của tường lửa ứng dụng web, an toàn bảo mật trên mạng 5G,…

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thành Phúc khẳng định những cơ hội và tiềm năng mà công nghệ số mang lại chính là gốc rễ của mọi thay đổi trong cuộc sống hiện nay. Mọi cá nhân, doanh nghiệp giờ đây đều vận hành hoạt động và tận dụng công nghệ. Điều này sẽ dẫn đến những rủi ro, nguy cơ mất an toàn thông tin, đòi hỏi chúng ta cần nhìn nhận cũng như đánh giá chi tiết về vấn đề bảo mật. “Trong chương trình chuyển đổi số quốc gia, một trong những trụ cột của quá trình chuyển đổi số chính là công nghệ điện toán đám mây. Hiện các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam đều đã chuyển dịch theo xu hướng này. Nhận thức được điều đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành một số văn bản để thúc đẩy sự phát triển của điện toán đám mây”, ông Phúc cho biết.

Cục trưởng cho rằng phiên hội thảo sẽ là cơ hội để các cơ quan quản lý và doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ những khó khăn, thách thức cũng như cơ hội để bảo đảm an toàn thông tin cho điện toán đám mây. Ông hy vọng, sau phiên hội thảo, mỗi cá nhân sẽ có được những kiến thức và giải pháp để áp dụng, triển khai việc bảo đảm an toàn thông tin mạng cho cá nhân, tổ chức.

hacker ngay nay khong chi nham vao cac ung dung ma con nham den giao tiep tren internet
Ông Nguyễn Thành Phúc phát biểu khai mạc phiên tọa đàm

Hầu hết các chuyên gia CNTT đều nhận định rằng bảo mật thông tin dữ liệu là một công việc phức tạp, thậm chí là bất khả thi đối với nhiều người, nhất là trong xu hướng hiện đại hóa và chuyển đổi đám mây đang diễn ra trong các tổ chức ngày nay. Với chủ đề “Bảo vệ Dữ liệu đám mây hình thành từ Mạng lưới IoT”, ông Terry Ray- Phó Chủ tịch cao cấp chiến lược tập đoàn Imperva đưa ra những chia sẻ về tầm quan trọng của dữ liệu cũng như những khó khăn, thách thức trong vấn đề bảo mật dữ liệu.

“Các công nghệ theo dõi và bảo đảm an toàn dữ liệu đã tồn tại được khoảng 20 năm. Tuy nhiên, so với hai thập kỉ trước, việc đánh cắp thông tin của các hacker đã ngày càng phức tạp hơn. Vì vậy, các cán bộ làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng và bảo mật dữ liệu cần phải luôn cập nhật kiến thức, nắm được thông tin mình đang quản lý và tìm hiểu các đối tượng đang tương tác với dữ liệu của cơ quan”, ông Terry Ray nói.

Ông Đào Việt Hùng- Giám đốc Quốc gia Akamai Technologies Việt Nam với bài phát biểu về chủ đề “Sự phát triển và tầm quan trọng của Tường lửa ứng dụng web” đã chia sẻ về sự leo thang và gia tăng của các tường lửa trong ứng dụng và website. Các cuộc tấn công mạng giờ đang ngày càng trở nên tinh vi, nó không chỉ nhắm vào các ứng dụng mà nhắm vào các giao tiếp trên Internet. Để đối đầu và chiến thắng được vấn đề này, chúng ta cần phải có những biện pháp bảo vệ hiện đại và tân tiến hơn các thách thức trên. Một giải pháp an toàn thông tin tốt không những mang độ tin cậy cho các doanh nghiệp mà còn phải đảm bảo tính liên tục cũng như hiệu năng của sản phẩm.

hacker ngay nay khong chi nham vao cac ung dung ma con nham den giao tiep tren internet
Ngoài chia sẻ về các thách thức, các chuyên gia đã cùng nhau chia sẻ những công nghệ mới nhất bảo đảm an toàn dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

Tại tọa đàm, các chuyên gia cũng đã cùng nhau tìm hiểu và đề cập đến bức tranh toàn cảnh các mối nguy đang đe dọa điện toán đám mây, cũng như một số thách thức phổ biến mà các tổ chức đang phải đối mặt trong việc đảm bảo an toàn môi trường đám mây, thách thức trong quản trị rủi ro trên nền tảng đám mây cũng như tối ưu hóa chi phí đầu tư vào bảo mật đám mây. Đại diện của các tập đoàn Microsoft, BKAV, CrowdStrike cùng nhau chia sẻ, giới thiệu những công nghệ mới nhất bảo đảm an toàn dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng.

Duy Anh

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.