Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức “Hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử năm 2021” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận phương thức cung ứng mới, đưa sản phẩm nông sản phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến”.
• Hộ nông dân đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên Siêu thị nông sản Việt trực tuyến
• Nông sản Việt lần đầu xuất khẩu sang châu Âu theo hình thức Thương mại điện tử xuyên biên giới
Nhận thấy đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) của tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 – 2025 số 131/KH-UBND, tỉnh đã nhận định đưa nông sản lên sàn TMĐT là hướng đi trọng tâm, mũi nhọn và tỉnh sẽ tích cực triển khai trong thời gian tới.
Tại hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Hưng Yên được nghe giới thiệu về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT như Voso, Sendo. Gian hàng Việt trực tuyến là chương trình do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối với các sàn TMĐT triển khai từ đầu năm 2020 và được cho là một trong những nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối, phát triển hệ thống phân phối hiện đại bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi, ứng dụng TMĐT và công nghệ số.
Ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ cho biết, siêu thị hàng Việt uy tín này đã mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, quản lý chặt chẽ giúp các nhà sản xuất hàng Việt định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm trong siêu thị hàng Việt khi chất lượng hàng hóa được giám sát và quản lý với sự phối hợp của cơ quan chức năng địa phương.
Thời gian qua, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” cùng các sàn TMĐT đã tổ chức những sự kiện mang tính lan toả và đem lại hiệu quả vô cùng thiết thực. Cụ thể, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với các sàn TMĐT Sendo.vn, Voso.vn (Viettel Post) thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương như “Ngày đặc sản Sơn La” (Sendo.vn), “Ngày hội xứ dừa – Quê hương Bến Tre” (Sendo.vn), đẩy mạnh tiêu thụ hành tím Sóc Trăng (Voso.vn), Phiên chợ nông sản Việt trên sàn TMĐT Sendo, chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Thanh Hà, Hải Dương, hay gần đây nhất là chương trình đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên 6 sàn TMĐT tại Việt Nam (bao gồm cả Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada và Postmart) đã hỗ trợ tiêu thụ hàng nghìn tấn vải thiều thương phẩm. Đặc biệt, lần đầu tiên quả vải thiều Bắc Giang đã được xuất khẩu thành công lô đầu tiên sang thị trường châu Âu thông qua nền tảng TMĐT Voso Global của Viettel Post qua chương trình hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Viettel Post.
Với những kinh nghiệm cùng các sàn TMĐT vận hành chương trình thời gian qua, doanh nghiệp cả nước nói chung cũng như doanh nghiệp Hưng Yên nói riêng hoàn toàn có thể tin tưởng, “Gian hàng Việt trực tuyến” chính là sân chơi uy tín, tin cậy, tạo ra hướng đi mới, ứng dụng công nghệ số và TMĐT trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, khi tham gia vào “Gian hàng Việt trực tuyến” doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia TMĐT “cầm tay chỉ việc”, tư vấn hoàn toàn miễn phí từng bước từ khâu đăng kí gian hàng, xử lý hình ảnh, đăng bán, đóng gói, giao hàng, các kĩ thuật đẩy mạnh tiêu dùng hiện đại,…
Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn được hỗ trợ truyền thông quảng bá sản phẩm, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các sàn TMĐT, được hỗ trợ chi phí chuyển phát, và hỗ trợ các giải pháp tài chính từ các đối tác của chương trình.
Song Hà