IBM mở rộng dòng máy chủ Power10 linh hoạt

Công nghiệp năng lượng
30/07/2022 09:17
IBM vừa thông báo mở rộng đáng kể dòng máy chủ Power10 bằng các hệ thống tầm trung và cho phép mở rộng quy mô nhằm hiện đại hóa, bảo vệ và tự động hóa ứng dụng của doanh nghiệp và hoạt động CNTT
aa

IBM vừa thông báo mở rộng đáng kể dòng máy chủ Power10 bằng các hệ thống tầm trung và cho phép mở rộng quy mô nhằm hiện đại hóa, bảo vệ và tự động hóa ứng dụng của doanh nghiệp và hoạt động CNTT. Máy chủ Power10 mới kết hợp hiệu suất, khả năng mở rộng và tính linh hoạt với đề xuất tiêu thụ dùng đến đâu trả tiền đến đó cho các khách hàng tìm cách nhanh chóng triển khai dịch vụ mới trên nhiều môi trường.

ibm mo rong do ng may chu power10 linh hoat
Máy chủ Power10

Quá trình chuyển đổi số đang thúc đẩy các tổ chức hiện đại hóa cả ứng dụng và cơ sở hạ tầng CNTT. Hệ thống IBM Power được xây dựng có mục đích dành cho môi trường kinh doanh năng động và có yêu cầu khắt khe hiện nay. Các hệ thống mới này được tối ưu hóa để chạy các khối lượng công việc thiết yếu như là cơ sở dữ liệu và ứng dụng kinh doanh cốt lõi, đồng thời tối đa hóa hiệu quả của ứng dụng được đóng gói (containerized applications). Hệ sinh thái các giải pháp với Red Hat OpenShift cũng giúp IBM hợp tác với khách hàng, kết nối khối lượng công việc quan trọng với các dịch vụ thuần đám mây mới, được thiết kế nhằm tối đa hóa giá trị đầu tư hạ tầng hiện tại.

Các máy chủ mới gia nhập với loại máy chủ Power10 E1080 phổ biến đã ra mắt tháng 9/2021 nhằm cung cấp trải nghiệm đám mây lai an toàn, khả năng phục hồi cao có thể được quản lý bằng các máy x86 khác và phần mềm quản lý đa đám mây trên hạ tầng CNTT của khách hàng. Sự mở rộng dòng IBM Power10 với các máy chủ tầm trung và mở rộng quy mô sẽ mang lại năng lực máy chủ cao cấp trong toàn bộ dãy sản phẩm. Các hệ thống mới không chỉ hỗ trợ các tính năng bảo mật quan trọng như mã hóa bộ nhớ minh bạch và cách ly bộ xử lý/hệ thống nâng cao, mà còn khai thác dự án OpenBMC từ Linux Foundation về mức độ bảo mật cao dành cho máy chủ mở rộng quy mô mới. Các điểm nổi bật của IBM Power10:

  • Hệ thống mới: Dòng sản phẩm IBM Power10 được mở rộng, xây dựng quanh bộ xử lý IBM Power10 thế hệ kế tiếp có số nhân gấp 2 lần và Băng thông bộ nhớ gấp đôi so với thế hệ Power trước đây, giờ đây bao gồm Power10 Midrange E1050, mang lại khả năng tính toán có 4 socket1, hiệu suất Java2, và ERP3 đạt kỷ lục. Các máy chủ mở rộng quy mô mới bao gồm model tiêu chuẩn Power S1014, cũng như tùy chọn cho S1022, và S1024, mang năng lực cấp doanh nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như môi trường văn phòng/chi nhánh từ xa, như tính năng Capacity Upgrade on Demand (CuOD) (Nâng cấp dung lượng theo yêu cầu).
  • Đám mây tại chỗ với nhiều tùy chọn tiêu thụ linh hoạt mới: IBM gần đây đã công bố các đề xuất tiêu thụ linh hoạt mới với các tùy chọn dùng đến đâu trả tiền đến đó và tính bằng phút cho IBM Power Private Cloud, mang đến nhiều cơ hội giúp giảm chi phí chạy giải pháp OpenShift trên Power khi so sánh với các nền tảng thay thế khác. Các mô hình tiêu thụ mới này xây dựng trên các tùy chọn đã có sẵn với IBM Power Virtual Server để có thể linh hoạt hơn trong các hành trình đám mây lai của khách hàng. Ngoài ra, dịch vụ đăng ký IBM i rất được mong đợi sẽ mang lại giải pháp nền tảng toàn diện với phần cứng, phần mềm và dịch vụ/hỗ trợ được bao gồm trong dịch vụ đăng ký này.
  • Chuyển đổi kinh doanh bằng SAP®: IBM tiếp tục thực hiện cải tiến cho các giải pháp SAP. Model máy tầm trung E1050 mới có quy mô cao (lên đến 16 TB) và hiệu quả cho hệ thống 4 socket dành cho các khách hàng chạy BREAKTHROUGH với IBM for RISE with SAP. Ngoài ra, sự mở rộng tùy chọn nhà cung cấp trả phí (premium supplier) hiện có sẵn nhằm cung cấp độ linh hoạt và công suất tính toán theo sự lựa chọn bổ sung để chạy khối lượng công việc trên IBM Power bằng Red Hat Enterprise Linux trên IBM Cloud.

“Môi trường năng động cao ngày nay đã tạo ra nhiều biến động từ vật liệu đến nhân lực và kỹ năng, tất cả các yếu tố này đều tác động đến hoạt động ngắn hạn và sự phát triển bền vững về dài hạn của doanh nghiệp”, Steve Sibley, Phó chủ tịch, IBM Power Product Management cho biết. “Các khoản đầu tư CNTT đúng đắn mang ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp và khả năng phục hồi hoạt động. Các model Power10 mới của chúng tôi cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn linh hoạt về công nghệ đám mây lai với sự tự động hóa để phù hợp nhất với nhu cầu của họ, mà không ảnh hưởng đến hiệu suất, bảo mật hoặc khả năng phục hồi.”

Sự mở rộng dòng máy chủ IBM Power10 được thiết kế để lập nên một trong những phạm vi máy chủ linh hoạt và mở rộng nhất của ngành dành cho khối lượng công việc nhiều dữ liệu như SAP S/4HANA – từ khối lượng công việc tại chỗ đến trên đám mây lai. Hiện tại IBM cung cấp nhiều phương thức triển khai dung lượng động – bằng đo lường qua tất cả môi trường hoạt động bao gồm IBM i, AIX, Linux và OpenShift hỗ trợ các ứng dụng hiện đại và truyền thống trên cùng một nền tảng cũng như phần mềm tự động hóa hạ tầng tích hợp để cải thiện khả năng quản lý và tầm nhìn.

Các hệ thống mới với IBM Power Virtual Server cũng giúp khách hàng có trải nghiệm đám mây lai bảo mật mang đến hiệu quả cao và kiến trúc ổn định trên hạ tầng CNTT. Các hệ thống được thiết kế độc đáo để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm từ lõi đến đám mây, và cho phép máy ảo và các khối lượng công việc được đóng gói (containerized) chạy đồng thời trên cùng hệ thống. Khối lượng công việc kinh doanh quan trọng mà trước đây thường cần lưu trữ trên thiết bị tại chỗ, thì giờ đây có thể chuyển lên đám mây theo yêu cầu của khối lượng công việc và nhu cầu cần thiết. Tính linh hoạt này có thể giúp khách hàng hạn chế rủi ro và thời gian gắn liền với các ứng dụng ghi lại cho nền tảng khác.

“Khi các tổ chức trên thế giới tiếp tục thích nghi với những thay đổi khó dự đoán về hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng, họ cần một nền tảng có thể cung cấp các ứng dụng và thông tin chi tiết một cách an toàn tại nơi và vào thời điểm họ cần”, Peter Rutten, Phó chủ tịch Nghiên cứu hạ tầng toàn cầu của IDC cho biết. IBM Power tiếp tục tập trung giúp khách hàng ứng phó với môi trường và nhu cầu kinh doanh liên tục thay đổi, trong khi vẫn bảo vệ bảo mật thông tin và thu thập những thông tin chi tiết mới từ dữ liệu, tất cả đều có độ ổn định và tình trạng sẵn sàng cao.”

Minh Phúc

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.