ICCAIS 2023 bế mạc với 5 nhóm tác giả được trao giải bài báo hay nhất

Sự kiện
29/11/2023 08:12
Bế mạc ICCAIS 2023, có 2 nhóm tác giả các nhà khoa học và 3 nhóm tác giả nghiên cứu sinh đã được Ban tổ chức vinh danh Hạng mục Bài báo hay nhất (Best Paper).
aa

Sau 2 ngày diễn ra, Hội nghị quốc tế lần thứ 12 về Điều khiển, Tự động hoá và Khoa học thông tin (ICCAIS 2023) được cộng đồng các nhà khoa học đánh giá cao.

ICCAIS 2023 diễn ra với hơn 130 báo cáo khoa học đến từ 22 quốc gia
• Thúc đẩy phát triển lĩnh vực Điều khiển, Tự động hóa tại Việt Nam thông qua ICCAIS 2023

Tổng kết hội nghị, GS.TS. Trần Xuân Nam – Phó Giám đốc trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn – đơn vị chủ trì hội nghị cho biết, ICCAIS 2023 đã thành công tốt đẹp với hơn 300 đại biểu đến từ 22 quốc gia trên thế giới tham gia. Hội nghị có 20 phiên báo cáo và 3 buổi posters, 2 bài báo cáo chính và 2 bài bài giảng kỹ thuật. Bên cạnh đó, Hội nghị đã có 3 buổi làm việc cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel để quảng bá và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các chuyên gia, đại diện của các tổ chức giáo dục và nghiên cứu, sự kết nối giữa các trường đại học trong nước.

GS.TS. Trần Xuân Nam nhấn mạnh, ICCAIS 2023 là nơi để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, doanh nghiệp,… giao lưu, gặp gỡ và trao đổi ý tưởng về những phát triển, thành tựu và thách thức mới nhất trong các lĩnh vực khác nhau của Lý thuyết điều khiển, Người máy, Hệ thống tự động hóa, Khoa học thông tin.

“Tại Hội nghị chúng ta đã được nghe nhiều về các thuật toán tiên tiến và các kỹ thuật kiểm soát trong Điều khiển, Tự động hóa và Khoa học thông tin, đặc biệt trong các bài báo cáo chính, bài giảng kỹ thuật và posters. Chúng tôi cũng đã đón nhận nhiều cam kết trong vài ngày qua đến từ nhiều quốc gia. Chắc chắn rằng hai ngày hội nghị diễn ra tại Hà Nội sẽ tạo ra một bước tiến lớn trên con đường chúng tôi đi và các mục tiêu mà chúng tôi tìm kiếm”, GS.TS. Trần Xuân Nam khẳng định.

Qua đây, đại diện Ban tổ chức hội nghị, GS.TS. Trần Xuân Nam đã gửi lời cảm ơn đến các thành viên Hội đồng Khoa học Quốc tế và các nhà khoa học tham gia phản biện đã đóng góp đáng kể vào thành công của hội nghị; Hiệp hội IEEE đã bảo trợ kỹ thuật cho hội nghị. Đặc biệt là các nhà tài trợ như Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup – VinIF; Viện Cơ học và Tin học ứng dụng,… đã đồng hành cùng hội nghị để tạo ra một sự kiện thành công.

Trao giải Bài báo hay nhất cho 5 nhóm tác giả

Bế mạc ICCAIS 2023, có 2 nhóm tác giả là các nhà khoa học và 3 nhóm tác giả nghiên cứu sinh đã được Ban tổ chức vinh danh Hạng mục Bài báo hay nhất (Best Paper). Cụ thể:

– Nhóm tác tác giả Jianguo Zhao, Chunyu Yang và Linna Zhou, Đại học Công nghệ và Khai thác Mỏ Trung Quốc, Trung Quốc; Weinan Gao, Đại học Đông Bắc, Trung Quốc cho bài báo có tiêu đề “Adaptive Dynamic Programming and Decentralized Optimal Output Regulation of Two-Time-Scale Interconnected Systems”.

– Nhóm tác giả Lê Huyền và Xuân Nam Trần, Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn, Việt Nam; Thiên Văn Lương, Đại học Phenikaa, Việt Nam; Hoàng Trần Mạnh, Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông, Việt Nam, cho bài báo có tiêu đề “Rate-Splitting Multiple Access for Control and Command of Multi-UAV Communication with Finite Blocklength”.

iccais 2023 be mac voi 5 nhom tac gia duoc trao giai bai bao hay nhat
GS.TSKH Nguyễn Công Định, nguyên Giám đốc Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn, Chủ tịch danh dự ICCAIS 2023 trao giải cho các tác giả đạt giải nhóm nhà khoa học.

– Nhóm tác giả, Van-Cuong Bui, Dai-Van Vo, Young-Cheol Lim và Joonho Choi, Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc; Minh-Khai Nguyen, General Motors, Hoa Kỳ; Tuan-Minh Nguyen, Đại học Kỹ thuật Lê Qúy Đôn, Việt Nam, cho bài báo có tiêu đề “An Isolated High Step-Down DC-DC Converter with Current Doubler Rectifier”.

– Nhóm tác giả, Pablo Barrios, Universidad de Chile, Chile; Martin D Adams, Đại học Chile & Trung tâm Công nghệ Khai thác tiên tiến, Chile, cho bài báo “A Comparison of Multi-Object Sub-Pattern Linear Assignment Metrics”.

– Nhóm tác giả Tuan Van Dao, Hiroshi Sato và Masao Kubo, Học viện Quốc phòng, Nhật Bản, cho bài báo “ZSL-SLCNN: Zero-Shot Learning with Semantic Label CNN for Malware Classification”.

iccais 2023 be mac voi 5 nhom tac gia duoc trao giai bai bao hay nhat
GS.TS. Trần Xuân Nam, Phó Giám đốc trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn trao giải cho các tác giả thuộc nhóm nghiên cứu sinh.

Kết thúc lễ bế mạc, Giáo sư Martin Adams, Đại học Chile, Chile, Ủy ban Chương trình Kỹ thuật của hội nghị đã cung cấp thông tin và phát động về Hội nghị Quốc tế lần thứ 13 về Điều khiển, Tự động hóa và Khoa học Thông tin năm 2024 (ICCAIS 2024).

Theo đó, Viện Cơ học và Tin học ứng dụng sẽ đăng cai ICCAIS 2024. Thời gian diễn ra hội nghị trong 3 ngày từ 26-28/11/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đỗ Phương

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.