acecook

Kết nối, giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

Thị trường
14/06/2025 04:04
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có 270 sản phẩm OCOP đang còn hiệu lực, trong đó có 42 sản phẩm từ 4 sao trở lên. Trong đó, nhiều mặt hàng nông sản đã được xuất khẩu như: Nhân điều, nha đam, măng tây, hành tím, táo xanh, táo sấy. Đặc biệt, các sản phẩm chế biến từ nha đam đã xuất qua 22 quốc gia, với tổng giá trị khoảng 3,5 triệu USD/năm.
aa
Đưa sản phẩm tỉnh Cao Bằng đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh
Đẩy mạnh kết nối, giao thương giữa doanh nghiệp TP. Huế với các nhà phân phối TP. Hồ Chí Minh
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong ngành công nghiệp Halal giữa Việt Nam và Indonesia
Kết nối, giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Anh Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận (ITTC) phát biểu tại Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh”. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Ngày 13/6/2025, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận (ITTC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh”.

Tỉnh Ninh Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, với lợi thế là cửa ngõ nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ với các tỉnh Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, nằm ở giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là Quốc lộ 1, Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên. Ninh Thuận có diện tích tự nhiên 3.358 km2, dân số 612,7 nghìn người. Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2021-2024 đạt 8,85%/năm, GRDP bình quân đầu người năm 2024 đạt 98,2 triệu đồng/người.

Ngoài ra, Ninh Thuận còn có lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu ôn hòa và nguồn nước tưới dồi dào từ hệ thống hồ Tân Mỹ, rất thích hợp cho việc trồng và phát triển khu dược liệu, với mục tiêu nâng tầm giá trị dược liệu Việt, phục vụ sức khỏe cộng đồng và đồng hành cùng người nông dân.

Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, bên cạnh việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, Ninh Thuận đang đẩy mạnh quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP vào các kênh phân phối hiện đại, các chuỗi cửa hàng, gắn kết với hoạt động du lịch để đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất. Đồng thời, để hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số, ITTC đã quản lý và vận hành, hỗ trợ 94 doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử của tỉnh với 368 sản phẩm được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Anh Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận (ITTC) chia sẻ: “TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại lớn nhất cả nước; là nơi hội tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn và thị trường tiêu dùng rộng mở. Chính vì vậy, việc tổ chức Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh là dịp cơ hội để tỉnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư”.

“Đặc biệt, Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển giữa tỉnh Ninh Thuận và TP. Hồ Chí Minh, có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy liên kết vùng, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Chương trình hợp tác này đã được hai địa phương thống nhất triển khai trong giai đoạn 2023-2025 và định hướng mở rộng cho những năm tiếp theo, nhằm nâng cao hiệu quả liên kết vùng, kiến tạo hệ sinh thái phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bao trùm và hài hòa giữa các vùng kinh tế trọng điểm”, ông Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh.

Trong các sản phẩm đặc trưng thì Cà Ná là một trong số ít làng biển lâu đời nhất ở Ninh Thuận. Người dân ở đây có truyền thống đi biển đánh bắt hải sản và nghề làm nước mắm. Đặc điểm tự nhiên vùng biển Cà Ná là một trong 18 vùng nước trồi trên thế giới và duy nhất tại Việt nam tạo ra nhiều khoáng chất trong nước biển, lượng mưa thấp, số ngày nắng cao, sản sinh nhiều phù du nhiều loài cá tập trung sinh trưởng, nhất là cá cơm; nước biển có độ mặn cao nên nghề làm muối cũng hình thành và phát triển từ lâu. Dựa vào hai nguyên liệu cá và muối dồi dào, ngư dân đã đưa vào các cơ sở chượp, ủ làm nước mắm. Hiện nay, nhiều cơ sở làm nước mắm tại xã Cà Ná phát huy lợi thế riêng đã sản xuất sản phẩm nước mắm có độ đạm cao, thơm ngon, hảo hạng, mang nhiều nhãn hiệu khác nhau, song họ đã cùng nhau tạo nên một thương hiệu nổi tiếng chung: “Nước mắm Cà Ná”.

Kết nối, giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

Kết nối, giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh
Kết nối, giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm sản phẩm OCOP, chất lượng cao, đặc trưng được các doanh nghiệp, nhà sản xuất của tỉnh Ninh Thuận giới thiệu, kết nối, cung cấp đến người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Theo ông Nguyễn Anh Minh, trong lĩnh vực thương mại, tỉnh Ninh Thuận chú trọng vào việc phát triển các sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Tính đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã có hơn 270 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 42 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 228 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao, từ những con số trên đã thể hiện sự nỗ lực không ngừng của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trong nâng cao chất lượng, mẫu mã, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức đã tăng cường các hoạt động, thực hiện hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường, gắn liên kết sản xuất với tiêu thụ và chế biến; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất kinh doanh các mặt hàng nông sản có thế mạnh của tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá sản phẩm các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân và du khách tại TP. Hồ Chí Minh, qua đó tiếp cận, mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng, kết nối cung cầu và hợp tác, cùng phát triển trong thời gian tới.

tudonghoangaynay.vn
vaa
Tin bài khác
Sinh viên HUST và các trường đại học hành động phòng chống bạo lực trên không gian số

Sinh viên HUST và các trường đại học hành động phòng chống bạo lực trên không gian số

Hơn 1.000 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) và sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội vừa tham gia chương trình tọa đàm “Đối thoại: Tăng cường tiếng nói thanh niên về phòng ngừa và ứng phó bạo lực trên cơ sở giới sử dụng công nghệ”.
Techcombank lần đầu vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Techcombank lần đầu vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Sự ghi danh của Techcombank trong bảng xếp hạng Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 không chỉ là dấu mốc uy tín, mà còn phản ánh chiến lược dài hạn lấy con người làm trung tâm, tiên phong xây dựng năng lực số, nâng tầm trải nghiệm nhân viên và phát triển đội ngũ lãnh đạo tương lai.
Thị trường chứng khoán ngày 15/12: Dòng tiền thận trọng, VN Index “hụt hơi”

Thị trường chứng khoán ngày 15/12: Dòng tiền thận trọng, VN Index “hụt hơi”

Dù có lúc bứt phá hơn 18 điểm trong phiên sáng, VN Index lại “hụt hơi” vào buổi chiều và đóng cửa quanh tham chiếu với mẫu nến Doji lưỡng lự. Thanh khoản rơi xuống dưới 19 nghìn tỷ đồng, dòng tiền thận trọng, chỉ còn một vài nhóm như dầu khí, chứng khoán và midcaps le lói tín hiệu hồi phục.
Robot di động MobEd: Nền tảng thích ứng địa hình mở đường cho thế hệ robot công nghiệp mới

Robot di động MobEd: Nền tảng thích ứng địa hình mở đường cho thế hệ robot công nghiệp mới

Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) vừa công bố nền tảng robot di động sản xuất hàng loạt đầu tiên của mình mang tên MobEd, viết tắt của “Mobile Eccentric Droid”. Đây được xem là bước tiến chiến lược trong tham vọng mở rộng sang lĩnh vực robot của Hyundai, với điểm nhấn là khả năng tự ổn định trên bề mặt không bằng phẳng nhờ cơ chế lệch tâm và hệ thống điều khiển tư thế tiên tiến.
Công ty An Dương ký MOU hợp tác cùng HAuA phát triển tự động hóa, số hóa

Công ty An Dương ký MOU hợp tác cùng HAuA phát triển tự động hóa, số hóa

Chiều ngày 05/12/2025, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty TNHH Kỹ thuật Tự động An Dương, Hội Tự động hóa TP. Hồ Chí Minh (HAuA) và Công ty An Dương đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và tổ chức nghề nghiệp trong lĩnh vực tự động hóa và số hóa.
Năng lượng dẫn dắt kỷ nguyên công nghiệp hóa hiện đại

Năng lượng dẫn dắt kỷ nguyên công nghiệp hóa hiện đại

Trong định hướng chiến lược phát triển năng lượng, Việt Nam sẽ ưu tiên cao nhất để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng của nền kinh tế liên tục trên 10% trong giai đoạn tới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, Việt Nam cũng thực hiện hai mục tiêu 100 năm của đất nước, tuân thủ lộ trình giảm phát thải khí để bảo vệ môi trường như cam kết với quốc tế thông qua việc phát triển đồng bộ, hợp lý và đa dạng hóa các loại hình năng lượng.
Triết lý giáo dục thời đại số: Giữ nền tảng nhân văn, hướng tới phát triển toàn diện con người

Triết lý giáo dục thời đại số: Giữ nền tảng nhân văn, hướng tới phát triển toàn diện con người

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, giáo dục Việt Nam đứng trước yêu cầu phải đổi mới sâu rộng hơn, không chỉ về chương trình, phương pháp hay công nghệ, mà trước hết ở cấp độ nền tảng - đó là xác lập một triết lý giáo dục phù hợp với thời đại.
Tăng tốc tự động hóa trong ngành thực phẩm và đồ uống

Tăng tốc tự động hóa trong ngành thực phẩm và đồ uống

Theo báo cáo World Robotics 2025 mới nhất của Liên đoàn Robot Quốc tế (IFR), các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Mỹ đang đẩy mạnh ứng dụng robot công nghiệp linh hoạt, với số lượng lắp đặt tăng 21% trong năm 2024.
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/12: Cơ cấu danh mục khi thị trường có nhịp hồi phục

Nhận định phiên giao dịch ngày 15/12: Cơ cấu danh mục khi thị trường có nhịp hồi phục

Sau nhịp giảm sâu cuối tuần trước khiến VN-Index xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật trong ngắn hạn. Đây được xem là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư cân nhắc cơ cấu lại danh mục, ưu tiên các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng trung – dài hạn tích cực.
ChatGPT-5.2 và Gemini 3: Trận chiến hiệu năng chưa có hồi kết

ChatGPT-5.2 và Gemini 3: Trận chiến hiệu năng chưa có hồi kết

Cuộc đua trí tuệ nhân tạo toàn cầu lại nóng lên khi OpenAI tung ra GPT-5.2, mô hình mới được xem như “nước cờ quyết liệt” nhằm chặn đà bứt tốc của Gemini 3 do Google phát triển. Hai ông lớn công nghệ lại một lần nữa bước vào màn so kè gay gắt khi kẻ trước vừa ra mắt, người sau lập tức đáp trả.
song-gia-tri