Mục tiêu trước mắt của Hội Tự động hóa Việt Nam trong năm 2022 là tổ chức thành công VCCA 2021

Hội tự động hoá
14/01/2022 21:02
Chiều ngày 13 tháng 1, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) tổ chức cuộc họp Ban thường vụ mở rộng như thường lệ vào dịp cuối năm nhằm tổng kết hoạt động năm 2021 và chuẩn bị cho kế hoạch năm 2022.
aa

Chiều ngày 13 tháng 1, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) tổ chức cuộc họp Ban thường vụ mở rộng như thường lệ vào dịp cuối năm nhằm tổng kết hoạt động năm 2021 và chuẩn bị cho kế hoạch năm 2022. muc tieu truoc mat cua hoi tu dong hoa viet nam trong nam 2022 la to chuc thanh cong vcca 2021

Sự kiện diễn ra đồng thời cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của Lãnh đạo VAA, các ủy viên Ban thường vụ, đại diện một số doanh nghiệp, đối tác,…

Báo cáo về hoạt động trong năm 2021, ông Nguyễn Quân cho rằng, bất chấp ảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp, Hội Tự động hóa Việt Nam đã cố gắng thích ứng, tích cực triển khai một số công việc và nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị, tổ chức.

Theo thông lệ, năm 2021 là năm diễn ra Hội nghị Khoa học và Triển lãm quốc tế lần thứ VI về Điều khiển và Tự động hóa – VCCA 2021. Và mặc dù VCCA đã được khởi động từ đầu năm cùng đơn vị đăng cai là Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh triển khai các hoạt động chuẩn bị và đã hoàn tất công việc của chương trình Hội nghị khoa học nhưng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên sự kiện dự kiến sẽ được dời sang tháng 3 năm 2022.

“Trong năm vừa qua, Hội Tự động hóa Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị, các hiệp hội, viện, trường tổ chức một số hoạt động. Đặc biệt vào tháng 11 năm 2021, chúng ta đã cùng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia tổ chức khai trương Sàn giao dịch Thông tin công nghệ và Thiết bị. Bên cạnh Sàn giao dịch của quốc gia là Sàn Công nghệ Tự động hóa riêng của Hội. Để sàn giao dịch hoạt động liên tục và lâu dài cho nhiều năm tới, Hội đã quyết định thành lập Ban điều hành nhằm xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động hàng năm. Ngày 25/12 vừa qua, VAA đã tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến kết hợp trực tiếp đầu tiên về chủ đề “Sản xuất thông minh”. Đây là chủ đề đầu tiên được thực hiện trong chuyên đề lớn “Chuyển đổi số trong sản xuất công nghiệp.”, ông Quân cho biết.

muc tieu truoc mat cua hoi tu dong hoa viet nam trong nam 2022 la to chuc thanh cong vcca 2021
Ông Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong thời điểm dịch bệnh tạm thời lắng xuống, Hội Tự động hóa Việt Nam đã ký kết hợp tác với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn nhằm thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. VAA sẽ tư vấn cho tỉnh Bắc Kạn về công tác tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức của địa phương về công cuộc chuyển đổi số cũng như hỗ trợ triển khai lắp đặt các thiết bị công nghệ thông minh.

Trên phương diện quốc tế, Hội cũng tăng cường hợp tác tổ chức nước ngoài trong lĩnh vực tự động hóa, như tổ chức phiên hội thảo trực tuyến với Hội Robot và Tự động hóa Đài Loan, hợp tác với các đối tác Nga, Nhật Bản, Malaysia,…

Chia sẻ về kế hoạch năm 2022, ông Nguyễn Quân cho biết VAA sẽ tập trung vào mục tiêu trước mắt là tổ chức thành công sự kiện VCCA đã bị trì hoãn từ năm ngoái và tiếp tục khởi động chuẩn bị cho VCCA năm 2023. Ngoài ra, Hội sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn công nghệ Tự động hóa, đẩy mạnh phát triển Tạp chí Tự động hóa ngày nay, hỗ trợ các Hội Tự động hóa địa phương và tăng cường hợp tác quốc tế.

Duy Anh

mtvh
Tin bài khác
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.
MCredit - công ty tài chính tiêu dùng của ngân hàng MB đang kinh doanh ra sao?

MCredit - công ty tài chính tiêu dùng của ngân hàng MB đang kinh doanh ra sao?

Kết quả kinh doanh tại Công ty Tài chính TNHH MTV MB (MS Finance – MCredit) đang kém lạc quan. Đặc biệt, công ty mẹ ngân hàng MB cũng đang đối mặt với nợ xấu gia tăng, ghi nhận hơn 11.000 tỷ đồng.