acecook

Khảo sát của Herbalife:

Sử dụng và lựa chọn loại thực phẩm bổ sung phù hợp

Hoạt động doanh nghiệp
16/09/2025 22:45
Xu hướng chăm sóc sức khỏe dự phòng thúc đẩy nhu cầu về nguồn thông tin uy tín và đáng tin cậy
aa

Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả Khảo sát về sử dụng thực phẩm bổ sung có trách nhiệm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025, cho thấy mặc dù việc sử dụng thực phẩm bổ sung đã trở nên phổ biến tại khu vực nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy thiếu tự tin khi đưa ra quyết định trong việc sử dụng sản phẩm đúng cách. Tại thị trường Việt Nam, bốn trong năm người tiêu dùng (84%) tham gia khảo sát cho biết sử dụng thực phẩm bổ sung thường xuyên, nhưng chỉ một nửa (53%) trong số đó tự tin vào khả năng của bản thân trong việc đưa ra các lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm. Nhưng kết quả của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng tương tự khi 80% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết sử dụng thực phẩm bổ sung sức khỏe thường xuyên nhưng chỉ 51% trong số đó bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng đưa ra các lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm của mình.

Khảo sát được thực hiện vào tháng 5 năm 2025, tìm hiểu thái độ và hành vi của người tiêu dùng đối với việc sử dụng thực phẩm bổ sung tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trong khảo sát, việc đưa ra các lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm được định nghĩa là thực hành tìm hiểu kỹ lưỡng về thành phần, chất lượng, liều dùng khuyến nghị, giới hạn tiêu thụ và khả năng phản ứng với các loại thuốc hoặc các thực phẩm bổ sung khác trước khi sử dụng sản phẩm. Cuộc khảo sát có sự tham gia của 9.000 người tại 11 thị trường, bao gồm Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Sử dụng và lựa chọn loại thực phẩm bổ sung phù hợp

"Chúng tôi đã phát hiện ra những lỗ hổng kiến thức lớn về sử dụng thực phẩm bổ sung đúng cách, dẫn đến sự thiếu tự tin trong việc đưa ra lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm. Điểm tích cực là đa số người tiêu dùng ưu tiên sử dụng các nguồn thông tin và lời khuyên đáng tin cậy về thực phẩm bổ sung. Đây là lý do tại sao Herbalife tích cực hợp tác với nhiều tổ chức uy tín nhằm góp phần nâng cao giáo dục dinh dưỡng cho cộng đồng, sử dụng các thông tin và hướng dẫn dựa trên cơ sở khoa học để hỗ trợ việc lựa chọn thực phẩm bổ sung có ích. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ mọi người xây dựng một nền tảng các thói quen lành mạnh và đồng hành cùng họ trên hành trình hướng tới cuộc sống khoẻ mạnh", ông Thomas Harms- Giám Đốc Điều Hành Herbalife khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm

Tại Việt Nam, các nguồn thông tin tác động nhiều nhất đến việc đưa ra quyết định sử dụng thực phẩm bổ sung là dựa trên khuyến nghị của chuyên gia chăm sóc sức khỏe (66%), dựa trên khuyến nghị của bạn bè và gia đình (41%) và dựa trên các khuyến nghị từ kết quả xét nghiệm máu (39%).

Theo nhóm tuổi, thế hệ Millennials là nhóm có khả năng sử dụng thực phẩm bổ sung hàng ngày cao nhất (41%) và ưu tiên đưa ra quyết định lựa chọn thực phẩm bổ sung dựa trên thông tin và kiến thức (86%). Tuy nhiên, khi được hỏi về sự tự tin đối với khả năng đưa ra quyết định lựa chọn thực phẩm bổ sung phù hợp của bản thân, chỉ có 53% bày tỏ sự tự tin so với thế hệ Boomers (66%), thế hệ Gen X (50%) và thế hệ Gen Z (49%).

Kiến thức về thực phẩm bổ sung còn nhiều hạn chế, nhưng an toàn sản phẩm vẫn là ưu tiên hàng đầu

Khảo sát cho thấy tồn tại lỗ hổng lớn về kiến thức liên quan đến thực phẩm bổ sung sức khỏe của người tiêu dùng, với nhiều người không nhận thức được hậu quả của việc tiêu thụ quá liều thực phẩm bổ sung. Ví dụ, đối với các loại vitamin C, canxi và vitamin D, tỷ lệ người Việt không biết đến tác hại của việc tiêu thụ quá mức chiếm hơn một nửa (54%) tổng số người tham gia khảo sát.

Sử dụng và lựa chọn loại thực phẩm bổ sung phù hợp

Mặc dù có sự hạn chế về kiến thức, quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam vẫn được định hướng bởi các yếu tố như tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm (48%), khuyến nghị của chuyên gia chăm sóc sức khỏe (45%) và chứng nhận chất lượng của sản phẩm (38%). Niềm tin vào thương hiệu cũng là một yếu tố ảnh hưởng quan trọng, có 98% người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát cho biết điều này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

"Khi người tiêu dùng ngày càng chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe và thể chất, điều quan trọng là họ cần có nguồn thông tin đáng tin cậy về việc sử dụng đúng cách và lợi ích của thực phẩm bổ sung. Khi đứng trước nhiều lựa chọn, hãy dành thời gian tìm hiểu về mức độ kiểm nghiệm thành phần, chứng nhận từ bên thứ ba và sự minh bạch trong quy trình sản xuất của thương hiệu. Việc lựa chọn nguồn nguyên liệu là một yếu tố then chốt để đảm bảo thực phẩm bổ sung được sản xuất với sự cẩn trọng tối đa, đảm bảo chất lượng cao, tính nhất quán và khả năng truy xuất nguồn gốc", ông Harms cho biết thêm.

Tập trung vào chăm sóc sức khỏe dự phòng góp phần thúc đẩy tiêu thụ thực phẩm bổ sung

Đa số người Việt Nam tham gia khảo sát (92%) nhấn mạnh rằng chăm sóc sức khỏe dự phòng rất quan trọng đối với sức khỏe, và nhiều người trong số đó đang thực hiện các bước để cải thiện sức khỏe. Các hoạt động phổ biến nhất bao gồm lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn (57%), kiểm tra sức khỏe định kỳ (56%) và sử dụng thực phẩm bổ sung (55%).

Sử dụng và lựa chọn loại thực phẩm bổ sung phù hợp

Tuy nhiên, mặc cho những nỗ lực này, chỉ có hơn một nửa người tham gia khảo sát (53%) cảm thấy lạc quan về việc đạt được các mục tiêu sức khỏe. Người tiêu dùng thuộc thế hệ Bommers (59%) tự tin nhất trong việc đạt được các mục tiêu về sức khỏe so với thế hệ Millennials (56%), thế hệ Gen X (51%) và thế hệ Gen Z (50%).

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: "Kiến thức dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp người tiêu dùng biết cách lựa chọn và sử dụng những sản phẩm dinh dưỡng phù hợp. Đây là lý do tại sao Herbalife Việt Nam luôn tích cực trong việc hợp tác cùng nhiều tổ chức uy tín thực hiện nhiều chương trình truyền thông, huấn luyện dinh dưỡng cho cộng đồng, góp phần giúp người tiêu dùng được trang bị những thông tin, kiến thức và hướng dẫn dựa trên nền tảng khoa học để biết cách lựa chọn dinh dưỡng khoa học phù hợp với nhu cầu cá nhân. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ nhiều người xây dựng nền tảng thói quen lành mạnh và tiếp sức họ trên hành trình hướng tới cuộc sống ngày càng khoẻ mạnh hơn"

Hướng dẫn mua sản phẩm của Herbalife

Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối độc quyền thông qua những Thành Viên Độc Lập của Công ty. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Herbalife, xin vui lòng liên hệ:

Hotline: +84-28-38279191

Email: dichvuthanhvien@herbalife.com

Website: https://www.Herbalife.com/vi-vn/footer/contact-us

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
iPhone 18 hé lộ chiến lược "chưa từng có" của Apple: 6 mẫu máy, iPhone Fold lần đầu góp mặt

iPhone 18 hé lộ chiến lược "chưa từng có" của Apple: 6 mẫu máy, iPhone Fold lần đầu góp mặt

Tin đồn mới tiết lộ iPhone 18 không chỉ nhiều mẫu máy hơn mà còn thay đổi cách Apple ra mắt sản phẩm, trong đó iPhone Fold là điểm nhấn gây chú ý nhất.
Thị trường chứng khoán ngày 16/9: Thị trường điều chỉnh nhẹ sau 5 phiên tăng liên tiếp

Thị trường chứng khoán ngày 16/9: Thị trường điều chỉnh nhẹ sau 5 phiên tăng liên tiếp

Dù nhóm ngân hàng và công nghệ hỗ trợ tốt cho chỉ số, nhưng áp lực chốt lời tại các nhóm chứng khoán, bất động sản, thép, dầu khí… đã khiến VN Index điều chỉnh nhẹ sau 5 phiên tăng liên tiếp. Khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ, tạo điểm sáng hiếm hoi cho thị trường.
Dấu ấn thương mại AI trên thị trường toàn cầu

Dấu ấn thương mại AI trên thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực then chốt của chuyển đổi số, sự kiện Oracle công bố những thành tựu mới đã tạo nên một “cú nổ bom tấn” trên thị trường công nghệ. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với riêng Oracle, mà còn cho thấy ảnh hưởng ngày càng sâu rộng của thương mại AI trong hoạt động kinh doanh toàn cầu.
Khép lại chuỗi ngày Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước: xây dựng niềm tự hào, lòng biết ơn của nhiều thế hệ

Khép lại chuỗi ngày Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước: xây dựng niềm tự hào, lòng biết ơn của nhiều thế hệ

Tối 15/9, Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập -Tự do - Hạnh phúc” bế mạc với màn trao giải cho các đơn vị có đóng góp xuất sắc và tổ chức ca nhạc, bắn pháo hoa phục vụ hàng chục vạn du khách tham quan. Sau 19 ngày hoạt động, triển lãm được ghi nhận thành công vượt mong đợi và xác lập nhiều kỷ lục đáng tự hào.
Hà Nội lần đầu tiên đăng cai Triển lãm Máy Công cụ chuyên nghiệp vào tháng 11/2025

Hà Nội lần đầu tiên đăng cai Triển lãm Máy Công cụ chuyên nghiệp vào tháng 11/2025

Sự bùng nổ sản xuất tại Việt Nam thu hút triển lãm công nghiệp hàng đầu của CMES đến Hà Nội, hứa hẹn mang lại các thương vụ xuyên biên giới và những góc nhìn về Công nghiệp 4.0.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Triển lãm 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc vượt ngoài mong đợi"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Triển lãm 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc vượt ngoài mong đợi"

Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại lễ bế mạc Triển lãm thành tựu đất nước với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập -Tự do - Hạnh phúc".
Bốn chiến lược bảo trì để kéo dài tuổi thọ thiết bị kho bãi

Bốn chiến lược bảo trì để kéo dài tuổi thọ thiết bị kho bãi

Trong khi nhiều doanh nghiệp kho bãi mải tập trung đáp ứng đơn hàng và cắt giảm thời gian ngừng hoạt động, công tác bảo trì thiết bị lại thường bị bỏ ngỏ. Thực tế, duy trì một chiến lược bảo trì toàn diện không chỉ kéo dài tuổi thọ máy móc mà còn giúp tối ưu chi phí, tăng năng suất và bảo đảm an toàn lao động. Đây chính là nền tảng để vận hành hiệu quả và bền vững trong dài hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/9: VN-Index hướng 1.700 điểm – nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định phiên giao dịch ngày 16/9: VN-Index hướng 1.700 điểm – nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Phiên giao dịch ngày 15/9 chứng kiến VN-Index bứt phá lên 1.684,9 điểm với sắc xanh lan tỏa ở toàn bộ 18 nhóm ngành. Thanh khoản cải thiện mạnh, nhóm midcap và smallcap đồng loạt tăng tốc, trong khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đảo chiều tích cực. Trước xu hướng thị trường khởi sắc, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục lên mức 30 – 50%.
Việt Nam tạo dấu ấn mạnh tại AWG-35 với sáng kiến quản lý tần số và phát triển hạ tầng số

Việt Nam tạo dấu ấn mạnh tại AWG-35 với sáng kiến quản lý tần số và phát triển hạ tầng số

Tại Hội nghị lần thứ 35 của Nhóm công tác về phối hợp tần số (AWG-35) thuộc Tổ chức Viễn thông châu Á - Thái Bình Dương (APT) vừa tổ chức tại Thái Lan, đoàn Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhiều sáng kiến đột phá trong quản lý phổ tần và phát triển hạ tầng số.
Thất nghiệp ẩn (Hidden Unemployment): Hiện tượng cần nhìn thẳng và giải pháp

Thất nghiệp ẩn (Hidden Unemployment): Hiện tượng cần nhìn thẳng và giải pháp

GIG Economy ở Việt Nam đang bùng nổ, được ca ngợi như biểu tượng của sự linh hoạt và tự do. Thế nhưng đằng sau lớp vỏ hào nhoáng ấy, một hiện tượng ngày càng rõ rệt là “thất nghiệp ẩn” (hidden unemployment), tình trạng người lao động có việc nhưng thu nhập bấp bênh, thiếu an sinh và kỹ năng bị lãng phí. Bài viết này phân tích hiện tượng dưới góc nhìn xã hội - kinh tế, đối chiếu kinh nghiệm quốc tế, và gợi mở giải pháp cho Việt Nam, nhằm biến Gig Economy thành động lực chứ không phải bóng ma của thị trường lao động.
song-gia-tri