acecook

Khảo sát của Herbalife:

Sử dụng và lựa chọn loại thực phẩm bổ sung phù hợp

Hoạt động doanh nghiệp
16/09/2025 22:45
Xu hướng chăm sóc sức khỏe dự phòng thúc đẩy nhu cầu về nguồn thông tin uy tín và đáng tin cậy
aa

Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả Khảo sát về sử dụng thực phẩm bổ sung có trách nhiệm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025, cho thấy mặc dù việc sử dụng thực phẩm bổ sung đã trở nên phổ biến tại khu vực nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy thiếu tự tin khi đưa ra quyết định trong việc sử dụng sản phẩm đúng cách. Tại thị trường Việt Nam, bốn trong năm người tiêu dùng (84%) tham gia khảo sát cho biết sử dụng thực phẩm bổ sung thường xuyên, nhưng chỉ một nửa (53%) trong số đó tự tin vào khả năng của bản thân trong việc đưa ra các lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm. Nhưng kết quả của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng tương tự khi 80% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết sử dụng thực phẩm bổ sung sức khỏe thường xuyên nhưng chỉ 51% trong số đó bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng đưa ra các lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm của mình.

Khảo sát được thực hiện vào tháng 5 năm 2025, tìm hiểu thái độ và hành vi của người tiêu dùng đối với việc sử dụng thực phẩm bổ sung tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trong khảo sát, việc đưa ra các lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm được định nghĩa là thực hành tìm hiểu kỹ lưỡng về thành phần, chất lượng, liều dùng khuyến nghị, giới hạn tiêu thụ và khả năng phản ứng với các loại thuốc hoặc các thực phẩm bổ sung khác trước khi sử dụng sản phẩm. Cuộc khảo sát có sự tham gia của 9.000 người tại 11 thị trường, bao gồm Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Sử dụng và lựa chọn loại thực phẩm bổ sung phù hợp

"Chúng tôi đã phát hiện ra những lỗ hổng kiến thức lớn về sử dụng thực phẩm bổ sung đúng cách, dẫn đến sự thiếu tự tin trong việc đưa ra lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm. Điểm tích cực là đa số người tiêu dùng ưu tiên sử dụng các nguồn thông tin và lời khuyên đáng tin cậy về thực phẩm bổ sung. Đây là lý do tại sao Herbalife tích cực hợp tác với nhiều tổ chức uy tín nhằm góp phần nâng cao giáo dục dinh dưỡng cho cộng đồng, sử dụng các thông tin và hướng dẫn dựa trên cơ sở khoa học để hỗ trợ việc lựa chọn thực phẩm bổ sung có ích. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ mọi người xây dựng một nền tảng các thói quen lành mạnh và đồng hành cùng họ trên hành trình hướng tới cuộc sống khoẻ mạnh", ông Thomas Harms- Giám Đốc Điều Hành Herbalife khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm

Tại Việt Nam, các nguồn thông tin tác động nhiều nhất đến việc đưa ra quyết định sử dụng thực phẩm bổ sung là dựa trên khuyến nghị của chuyên gia chăm sóc sức khỏe (66%), dựa trên khuyến nghị của bạn bè và gia đình (41%) và dựa trên các khuyến nghị từ kết quả xét nghiệm máu (39%).

Theo nhóm tuổi, thế hệ Millennials là nhóm có khả năng sử dụng thực phẩm bổ sung hàng ngày cao nhất (41%) và ưu tiên đưa ra quyết định lựa chọn thực phẩm bổ sung dựa trên thông tin và kiến thức (86%). Tuy nhiên, khi được hỏi về sự tự tin đối với khả năng đưa ra quyết định lựa chọn thực phẩm bổ sung phù hợp của bản thân, chỉ có 53% bày tỏ sự tự tin so với thế hệ Boomers (66%), thế hệ Gen X (50%) và thế hệ Gen Z (49%).

Kiến thức về thực phẩm bổ sung còn nhiều hạn chế, nhưng an toàn sản phẩm vẫn là ưu tiên hàng đầu

Khảo sát cho thấy tồn tại lỗ hổng lớn về kiến thức liên quan đến thực phẩm bổ sung sức khỏe của người tiêu dùng, với nhiều người không nhận thức được hậu quả của việc tiêu thụ quá liều thực phẩm bổ sung. Ví dụ, đối với các loại vitamin C, canxi và vitamin D, tỷ lệ người Việt không biết đến tác hại của việc tiêu thụ quá mức chiếm hơn một nửa (54%) tổng số người tham gia khảo sát.

Sử dụng và lựa chọn loại thực phẩm bổ sung phù hợp

Mặc dù có sự hạn chế về kiến thức, quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam vẫn được định hướng bởi các yếu tố như tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm (48%), khuyến nghị của chuyên gia chăm sóc sức khỏe (45%) và chứng nhận chất lượng của sản phẩm (38%). Niềm tin vào thương hiệu cũng là một yếu tố ảnh hưởng quan trọng, có 98% người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát cho biết điều này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

"Khi người tiêu dùng ngày càng chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe và thể chất, điều quan trọng là họ cần có nguồn thông tin đáng tin cậy về việc sử dụng đúng cách và lợi ích của thực phẩm bổ sung. Khi đứng trước nhiều lựa chọn, hãy dành thời gian tìm hiểu về mức độ kiểm nghiệm thành phần, chứng nhận từ bên thứ ba và sự minh bạch trong quy trình sản xuất của thương hiệu. Việc lựa chọn nguồn nguyên liệu là một yếu tố then chốt để đảm bảo thực phẩm bổ sung được sản xuất với sự cẩn trọng tối đa, đảm bảo chất lượng cao, tính nhất quán và khả năng truy xuất nguồn gốc", ông Harms cho biết thêm.

Tập trung vào chăm sóc sức khỏe dự phòng góp phần thúc đẩy tiêu thụ thực phẩm bổ sung

Đa số người Việt Nam tham gia khảo sát (92%) nhấn mạnh rằng chăm sóc sức khỏe dự phòng rất quan trọng đối với sức khỏe, và nhiều người trong số đó đang thực hiện các bước để cải thiện sức khỏe. Các hoạt động phổ biến nhất bao gồm lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn (57%), kiểm tra sức khỏe định kỳ (56%) và sử dụng thực phẩm bổ sung (55%).

Sử dụng và lựa chọn loại thực phẩm bổ sung phù hợp

Tuy nhiên, mặc cho những nỗ lực này, chỉ có hơn một nửa người tham gia khảo sát (53%) cảm thấy lạc quan về việc đạt được các mục tiêu sức khỏe. Người tiêu dùng thuộc thế hệ Bommers (59%) tự tin nhất trong việc đạt được các mục tiêu về sức khỏe so với thế hệ Millennials (56%), thế hệ Gen X (51%) và thế hệ Gen Z (50%).

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: "Kiến thức dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp người tiêu dùng biết cách lựa chọn và sử dụng những sản phẩm dinh dưỡng phù hợp. Đây là lý do tại sao Herbalife Việt Nam luôn tích cực trong việc hợp tác cùng nhiều tổ chức uy tín thực hiện nhiều chương trình truyền thông, huấn luyện dinh dưỡng cho cộng đồng, góp phần giúp người tiêu dùng được trang bị những thông tin, kiến thức và hướng dẫn dựa trên nền tảng khoa học để biết cách lựa chọn dinh dưỡng khoa học phù hợp với nhu cầu cá nhân. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ nhiều người xây dựng nền tảng thói quen lành mạnh và tiếp sức họ trên hành trình hướng tới cuộc sống ngày càng khoẻ mạnh hơn"

Hướng dẫn mua sản phẩm của Herbalife

Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối độc quyền thông qua những Thành Viên Độc Lập của Công ty. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Herbalife, xin vui lòng liên hệ:

Hotline: +84-28-38279191

Email: dichvuthanhvien@herbalife.com

Website: https://www.Herbalife.com/vi-vn/footer/contact-us

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
STEM Innovation Petrovietnam: Xây dựng hạ tầng học tập số cho mọi học sinh

STEM Innovation Petrovietnam: Xây dựng hạ tầng học tập số cho mọi học sinh

Sáng 7/12/2025, tọa đàm “STEM Innovation Petrovietnam - Hiện thực hoá tinh thần Nghị quyết 57” do Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes tổ chức đã chính thức diễn ra, quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục và đổi mới sáng tạo.
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/12: Ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có tín hiệu hồi phục

Nhận định phiên giao dịch ngày 8/12: Ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có tín hiệu hồi phục

Trong bối cảnh VN-Index đang duy trì đà tăng và dòng tiền có xu hướng lan tỏa tích cực, giới phân tích cho rằng phiên giao dịch ngày 8/12 nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có tín hiệu hồi phục rõ rệt và khả năng dẫn dắt nhịp tăng mới của thị trường.
ABB mở rộng năng lượng tái tạo sau thương vụ với Siemens Gamesa

ABB mở rộng năng lượng tái tạo sau thương vụ với Siemens Gamesa

Thương vụ mua lại giúp củng cố vị thế của ABB trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng tái tạo.
AI, công nghệ gen và sinh học thay đổi cách chúng ta nuôi trồng

AI, công nghệ gen và sinh học thay đổi cách chúng ta nuôi trồng

Những giải pháp đổi mới, từ cây trồng mang gen cải tiến, sinh sản vô tính, đến chăn nuôi thông minh tích hợp AI và IoT, đang giúp nâng cao năng suất, giảm phát thải và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Liên hoan phim Nhật Bản 2025: Màn trở lại của 10 tác phẩm kinh điển & đương đại

Liên hoan phim Nhật Bản 2025: Màn trở lại của 10 tác phẩm kinh điển & đương đại

Bắt đầu tại Hà Nội ngày 12-12, Liên hoan phim Nhật Bản 2025 trình chiếu 10 tác phẩm tiêu biểu của điện ảnh Nhật - từ kiệt tác bất hủ Love Letter, Bảy võ sĩ Samurai đến các bộ phim đương đại sáng tạo. Đây là hoạt động thường niên của Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, thu hút sự yêu mến của khán giả Việt suốt hơn 17 năm.
[E-Magazine] Kỷ nguyên lập trình cùng AI - con người không thể bị thay thế

[E-Magazine] Kỷ nguyên lập trình cùng AI - con người không thể bị thay thế

Một làn sóng mới đang định hình lại bản đồ công nghệ toàn cầu, nơi lập trình viên không còn đơn độc trong màn hình đen trắng, mà song hành cùng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI). Giữa những hoài nghi và kỳ vọng, một hướng đi mới đang mở ra, lập trình viên trở thành người huấn luyện, cộng tác và điều phối AI chứ không phải nạn nhân của nó.
Tạp chí Công nghiệp Nông thôn: Bài báo khoa học, kết nối tri thức – Nâng tầm nghiên cứu

Tạp chí Công nghiệp Nông thôn: Bài báo khoa học, kết nối tri thức – Nâng tầm nghiên cứu

Trong bối cảnh khoa học – công nghệ đang trở thành động lực then chốt, với nhu cầu công bố kết quả nghiên cứu và mở rộng hợp tác học thuật ngày càng cấp thiết. Tạp chí Công nghiệp Nông thôn chính thức phát đi lời mời gửi bài tới các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên và nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.
Năm 2026: Cuộc “rung chuyển” tất yếu của ngành robot nhà kho

Năm 2026: Cuộc “rung chuyển” tất yếu của ngành robot nhà kho

Ngành robot nhà kho đang bước vào năm 2026 với áp lực lớn chưa từng có. Sau nhiều năm thử nghiệm, mở rộng nhanh chóng và thu hút vốn đầu tư ồ ạt, thị trường giờ đây phải chứng minh khả năng vận hành thực sự ở quy mô lớn. Dù nhu cầu tự động hóa trong vận hành kho hàng vẫn tăng mạnh, số lượng công ty có thể triển khai robot tại nhiều cơ sở và nhiều quy trình vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ, tạo ra khoảng cách lớn giữa kỳ vọng và thực tế.
NTT – Docomo Business bắt tay Mujin thúc đẩy robot tự động nhờ công nghệ Physical AI

NTT – Docomo Business bắt tay Mujin thúc đẩy robot tự động nhờ công nghệ Physical AI

Tập đoàn NTT và NTT Docomo Business đã ký kết thỏa thuận hợp tác vốn và kinh doanh với Mujin, công ty sở hữu công nghệ Physical AI và digital twin độc quyền, vào ngày 1/12.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 7/12/2025: Tuổi Dậu tình cảm rắc rối, tuổi Tuất bớt áp lực

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 7/12/2025: Tuổi Dậu tình cảm rắc rối, tuổi Tuất bớt áp lực

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 7/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
song-gia-tri