Thanh trượt tuyến tính từ igus không cần bôi trơn phù hợp với ngành sản xuất thực phẩm

Kinh tế - Doanh nghiệp
22/05/2023 10:54
Ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm luôn có yêu cầu đặc biệt cao về vấn đề vệ sinh của các linh kiện máy móc. Điều quan trọng là phải đảm bảo sẽ không bao giờ có bất kỳ sản phẩm nào bị ô nhiễm. Do đó, các nhà chế tạo và vận hành máy móc phải đảm bảo sẽ sử dụng vật liệu tốt nhất cho các linh kiện, và nếu các vật liệu này đạt chứng nhận của FDA và EU thì còn tuyệt vời hơn.
aa

Sự kết hợp giữa nhựa hiệu năng cao iglidur và thép không gỉ đảm bảo thiết kế có thể tự thoát nước của thanh trượt tuyến tính drylin đặc biệt hợp vệ sinh để dùng trong ngành thực phẩm. Ngoài ra, thanh trượt này cũng sử dụng các vật liệu theo tiêu chuẩn FDA, thép không gỉ và bàn trượt dễ rửa sạch đảm bảo giải pháp này luôn tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

thanh truot tuyen tinh tu igus khong can boi tron phu hop voi nganh san xuat thuc pham
Thanh trượt tuyến tính từ igus với bàn trượt làm từ vật liệu đạt chứng nhận của FDA, không cần bôi trơn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm luôn có yêu cầu đặc biệt cao về vấn đề vệ sinh của các linh kiện máy móc. Điều quan trọng là phải đảm bảo sẽ không bao giờ có bất kỳ sản phẩm nào bị ô nhiễm. Do đó, các nhà chế tạo và vận hành máy móc phải đảm bảo sẽ sử dụng vật liệu tốt nhất cho các linh kiện, và nếu các vật liệu này đạt chứng nhận của FDA và EU thì còn tuyệt vời hơn. “Ngày càng có nhiều khách hàng muốn một thiết kế tối ưu và đảm bảo phù hợp với các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Họ đang tìm kiếm các linh kiện có thiết kế mở, chịu được các quy trình làm sạch thường xuyên bằng hóa chất, hơi nước và nước có áp suất cao” Stefan Niermann – Trưởng bộ phận Công nghệ truyền động và tuyến tính drylin tại igus GmbH cho biết. Các công ty hiện đang có nhu cầu rất cao về các linh kiện không cần bôi trơn có thể được làm sạch nhanh chóng, nhờ đó thời gian tạm ngừng hoạt động của dây chuyền sản xuất cũng sẽ được giảm xuống.

Từ xu hướng đó, igus đã tham gia EHEDG (European Hygienic Engineering & Design Group – Hiệp hội về Thiết kế & Kỹ thuật hợp vệ sinh của châu Âu), một hiệp hội bao gồm các nhà cung cấp linh kiện và máy móc cho ngành công nghiệp thực phẩm, các trường đại học, cơ quan y tế và viện nghiên cứu đầu ngành. Dựa theo những hướng dẫn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Hiệp hội, chúng tôi đã phát triển thanh trượt tuyến tính drylin W có thiết kế hợp vệ sinh theo quy định châu Âu.

Một cấu trúc không có khe hở với các vật liệu phù hợp

Thách thức to nhất là làm thế nào để igus có thể tạo ra một thiết kế không có khoảng cách. Trọng tâm của chúng tôi là thiết kế một bàn trượt và thanh ray tự thoát nước cho phép chất lỏng tự thoát ra ngoài mà tích nước. “Đây là một cải tiến hoàn toàn mới cho thị trường thanh trượt tuyến tính. Cho đến nay, hầu hết các giải pháp có thiết kế hợp vệ sinh đều là các sản phẩm công nghiệp hoàn toàn khép kín”, Niermann giải thích. Bàn trượt tự thoát nước mới này được làm hoàn toàn từ nhựa iglidur A160 có hiệu suất cao, một trong những vật liệu của igus đã đạt chứng nhận FDA và EU 10/2011. Vật liệu không cần bôi trơn này đã chứng tỏ khả năng của mình khi được sử dụng để làm vật liệu cho bạc lót trong nhiều ứng dụng của ngành sản xuất thực phẩm. Các ốc vít có thiết kế hợp vệ sinh và các rãnh lớn trên thanh ray cũng được dùng như một phương pháp để ngăn nước tích tụ và các cạnh được vát gọn để các chất tẩy rửa dễ dàng chảy khỏi thanh trượt. Phần bị niêm phong phía dưới bàn trượt sẽ bảo vệ không gian dưới thanh ray khỏi bụi bẩn và đảm bảo không có dư lượng thực phẩm nào tại đó. Các trục cũng được bịt kín để ngăn chặn các mảnh vụn tích tụ trong các khoảng trống. Ngoài ra, nhờ có cấu trúc bề mặt siêu nhỏ, thép không gỉ 316 làm từ hợp kim cao cấp và không lo bị ăn mòn được sử dụng làm thanh ray tuyến tính để ngăn bụi bẩn bám vào.

Tìm hiểu thêm về những giải pháp của igus dùng trong ngành công nghiệp sản xuất và đóng gói thực phẩm tại đây .

Hoặc bạn có thể đến gặp igus tại Gian hàng 142 của triển lãm VIMF diễn ra từ ngày 21-23/06/2023 để trao đổi và trải nghiệm những sản phẩm của chúng tôi. Bạn có thể đăng ký tham gia tại đây.

Thanh Nga

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.