Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng ra sao trong ngành sáng tạo video?

Đời sống công nghệ
10/10/2021 09:48
Các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng dễ tiếp cận và hầu như ai cũng có thể sử dụng các phần mềm máy học. Giờ đây, AI còn có thể sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp chỉnh sửa và sáng tạo video.
aa

Các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng dễ tiếp cận và hầu như ai cũng có thể sử dụng các phần mềm máy học. Giờ đây, AI còn có thể sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp chỉnh sửa và sáng tạo video. Các editor chuyên nghiệp sẽ dần bị thay thế. Vậy trình chỉnh sửa video được hỗ trợ bởi AI có thể tạo ra những thước phim chất lượng hơn bằng cách nào?

tri tue nhan tao duoc ung dung ra sao trong nganh sang tao video

Các hệ thống hoạt động dựa trên AI đã là một phần trong cuộc sống hàng ngày của con người. Chúng ta đã dần quen với việc đánh giá các bài kiểm tra trác nghiệm, xác định bệnh ung thư từ hình ảnh X-quang hay nghiên cứu thói quen mua bán của khách hàng thông qua trí tuệ nhân tạo. Các hệ thống này cung cấp dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả để giúp ta giải quyết các vấn đề của mình.

Ở một khía cạnh khác, ngành truyền thông, tiếp thị đang có nhưng thay đổi mạnh mẽ gần đây. Các quảng cáo trước chủ yếu được in trên báo giờ đã chuyển sang phát sóng trên truyền hình và các nền tảng kỹ thuật số. Thành phần chính của các quảng cáo này là các video ngắn thu hút người xem.

Vì khoảng thời gian chú ý của con người trong thế hệ ngày nay là khá ngắn (chỉ khoảng 8 giây), video cần phải nhanh chóng thu hút sự chú ý, truyền tải đầy đủ thông điệp cũng như có tỷ lệ chuyển đổi cao trong việc tạo ra doanh thu. Các video phải ngắn gọn, phù hợp, thú vị, hấp dẫn và thu hút với người xem.

Trình chỉnh sửa video AI là gì?

Trình chỉnh sửa video AI có thể giúp bạn tạo một video ngắn tuyệt vời một cách nhanh chóng. Những video này có thể được sản xuất bằng trình chỉnh sửa video nâng cao dựa trên AI mà không cần đến quá nhiều tác động từ các editor. Những ứng dụng này có thể giúp ta rất nhiều cho công việc của mình. Các trình chỉnh sửa video AI không chỉ rất nhanh mà còn đủ thông minh để biên tập cũng như tạo ra video theo yêu cầu của bạn. Phần mềm chỉnh sửa video tuy có thể không thay thế được hoàn toàn trình biên tập của con người nhưng sẽ giúp công việc của họ trở nên dễ dàng bằng cách tự động hóa hầu hết các tác vụ thông thường.

Hệ thống AI sẽ hoạt động như thế nào?

Các “editor” AI được đào tạo bằng cách cho chúng xem hàng nghìn hoặc hàng triệu video và sau đó cung cấp các phản hồi để chúng nhận biết được những điều tốt đẹp. Hệ thống máy học sẽ ghi nhớ chọn lọc kết quả và tự cải thiện dựa trên các phản hồi. Những cỗ máy sẽ dần trở nên tốt hơn và thậm chí trong một số trường hợp, chúng còn tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn so với con người đã hướng dẫn nó.

Công nghệ này có thể nâng cấp video của bạn với các hiệu ứng thực tế ảo như bộ lọc khuôn mặt và màu sắc, chỉnh sửa khuôn mặt và hơn thế nữa. Nó có thể sử dụng thị giác máy tính để trích xuất, diễn giải nội dung của video.

Trình chỉnh sửa video AI có thể được sử dụng để tự động kéo các phần của video clip từ bất kỳ nguồn nào. Nội dung được phân tích để xác định các điểm nổi bật dựa trên sự hiện diện của con người, hành động của họ và trạng thái cảm xúc của họ. Sau đó, thông tin được trích xuất có thể được sử dụng để tạo ra video mới, tiết kiệm thời gian và công sức cho editor. Các hệ thống này thậm chí có thể phát hiện cảm xúc cho phép chúng tạo ra các video hấp dẫn, ấm áp. Trình chỉnh sửa video có thể tìm thấy tất cả những khoảnh khắc hạnh phúc trong cảnh quay thô và biến nó thành một video vui vẻ cho bạn.

Các “editor” AI có thể thay thế con người?

Bất chấp những ưu điểm kể trên, hệ thống chỉnh sửa video AI vẫn chưa đủ tiên tiến để thay thế hoàn toàn trình biên tập của con người. Một biên tập viên vẫn sẽ cần phải can thiệp vào quá trình này bởi vì, không giống như một chương trình máy tính, con người có sự sáng tạo và cảm xúc, điều mà ngay cả những hệ thống AI tốt nhất cũng chưa làm được. Các edior có thể thiết kế một kịch bản nhất định cho video và phần mềm chỉnh sửa video AI có thể biến ý tưởng của họ thành một video hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ cần một người biên tập xem lại thành quả.

Danh sách các trình chỉnh sửa video AI có thể bạn muốn sử dụng:

  1. Gliacloud

Trình chỉnh sửa video này có thể giúp bạn tạo video tự động từ cảnh quay thô của bạn. Các tính năng chính của nó bao gồm: nắm bắt từ khóa và tìm nội dung chính liên quan.

  1. Rawshort

Đây là một trình chỉnh sửa video AI đơn giản, dễ dàng giúp tạo video marketing, giải thích và giới thiệu. Bạn có thể lựa chọn mẫu video có sẵn, tải lên các video clip và tùy chỉnh video của bạn bằng cách cắt các clip, thêm màu sắc, văn bản, âm thanh cũng như các hiệu ứng chuyển tiếp.

  1. Magisto

Đây là một công cụ chỉnh sửa video AI hữu ích có thể giúp tạo ra các video nổi bật. Nó có thể chuyển đổi video và hình ảnh của bạn thành những bộ phim vui nhộn một cách dễ dàng. Quá trình chỉnh sửa video bán tự động được hỗ trợ bởi công cụ AI giúp công cụ này ghi lại những đoạn thú vị nhất trong clip và chỉnh sửa chúng để tạo ra những video hoàn hảo.

Duy Anh (Theo:roboticsbiz.com)

Tags:

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.