Trợ lý ảo ngân hàng “FinAInce Assistant” giành giải Nhất Cuộc thi ChatGPT Hackathon

Giáo dục
07/05/2023 22:07
Sau hơn một tháng phát động, chiều ngày 7/5, vòng chung kết Cuộc thi ChatGPT Hackathon đã chọn được đội giành giải Nhất, Nhì, Ba và Giải thưởng tiềm năng.
aa

Sau hơn một tháng phát động, chiều ngày 7/5, vòng chung kết Cuộc thi ChatGPT Hackathon đã chọn được đội giành giải Nhất, Nhì, Ba và Giải thưởng tiềm năng.

• Cuộc thi “Ứng dụng ChatGPT trong học tập”: cơ hội để học sinh, sinh viên hiểu hơn về chatbot

Cụ thể, giải Nhất thuộc về đội BHĐL với đề án: “FinAInce Assistant” do 3 sinh viên Nguyễn Đình Anh, Phạm Vũ Thái Minh (sinh viên FUNiX học chuyển tiếp trường ĐH FPT), Nguyễn Phương Linh (trường ĐH Kinh tế Quốc dân) thực hiện. Đây là một trợ lý ảo ngân hàng được tích hợp trên nền tảng Chat App, giúp đơn giản hóa các thao tác người dùng để thực hiện một số tác vụ như chuyển tiền, kiểm tra số dư, quản lý tài chính,… thông qua các đoạn chat hoặc là bằng giọng nói (thay vì phải sử dụng các button trên giao diện).

tro ly ao ngan hang 8220finaince assistant8221 gianh giai nhat cuoc thi chatgpt hackathon
Chung kết Cuộc thi ChatGPT Hackathon diến ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh chụp màn hình phần thuyết trình cho sản phẩm trợ lý ảo ngân hàng của nhóm BHĐL.

Điểm khác biệt của sản phẩm này là sử dụng ChatGPT để xác định, trích xuất các ý định của người từ đoạn chat. Điều này giúp cho sản phẩm sẽ không bị giới hạn bởi một vài chức năng cơ bản của ngân hàng, việc sử dụng ChatGPT có thể giúp sản phẩm nhận ra được nhiều dạng ý định của người dùng.

Giải Nhì thuộc về nhóm B.L.A.S.T với dự án “Công cụ chấm điểm và đánh giá cho giáo viên IELTS”. Thành viên dự án là 3 sinh viên đến từ trường ĐH Sư phạm TP.HCM và trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, gồm Nguyễn Minh Dương, Lê Chu Báu và Lê Việt Long.

Là một người đam mê công nghệ, học tiếng Anh từ sớm, làm chủ được ý tưởng, giải pháp công nghệ trong bài thi, Lê Chu Báu – sinh viên năm thứ 3 ngành Tin – Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM rất tự tin thuyết trình trước Ban giám khảo. Báu cho biết, công cụ được làm ra với mục đích tiết kiệm 80% thời gian chấm bài và nhận xét kỹ năng Ielts Writing. Với công cụ này, việc kiểm tra bài luận của giáo viên chỉ mất 10 phút so với 120 phút thông thường. Giáo viên có thêm thời gian chữa bài, hướng dẫn thêm kỹ năng cho học viên để cải thiện chất lượng các bài viết tiếp theo.

tro ly ao ngan hang 8220finaince assistant8221 gianh giai nhat cuoc thi chatgpt hackathon
Sinh viên Lê Chu Báu rất tự tin thuyết trình trước Ban giám khảo.

Giải Ba cuộc thi thuộc về đội AIELTS với sản phẩm “Trang web học IELTS tích hợp ChatGPT hoàn toàn mới”. 5 sinh viên Trần Vũ Kim Anh, Hồ Trọng Nhân, Nguyễn Gia Khánh (trường ĐH FPT); Lê Đình Anh Huy (International University) và Trần Nguyễn Quy (trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH QG TP.HCM) đã tạo trang web giúp cải thiện kỹ năng viết và nghe trong kỳ thi IELTS, đồng thời tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng dạy học bằng cách giúp giáo viên dạy IELTS kết nối với ChatGPT để nhận xét, đánh giá bài viết của học sinh một cách hiệu quả, nhanh chóng. Sản phẩm được Ban giám khảo đánh giá cao về giá trị thực tiễn.

Đội MUBK gồm 5 sinh viên Trần Thành Luân, Trịnh Xuân Minh, Trịnh Văn Chiến, Nguyễn Thanh Phong, Phạm Thành Dũng đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội giành Giải tiềm năng, với sản phẩm DOS.T – nền tảng chia sẻ tài liệu uy tín. Trần Thành Luân – Trưởng dự án cho biết ý mặc dù hiện nay có nhiều nền tảng chia sẻ dữ liệu nhưng các tài liệu tham khảo thường không được sắp xếp bài bản, chưa sự kiểm duyệt nghiêm ngặt và không có nhiều công nghệ để hỗ trợ người dùng. Khắc phục các nhược điểm trên là ý tưởng nghiên cứu của nhóm.

Cuộc thi khuyến khích tính sáng tạo thông qua ứng dụng ChatGPT

Cuộc thi ChatGPT Hackathon do Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX phát động từ 4/4 /2023 và kéo dài đến ngày 7/5/2023, thu hút sự quan tâm của hơn 180 thí sinh đến từ hơn 20 trường đại học trong nước và quốc tế, tương ứng 56 dự án tiềm năng.

Đề bài của cuộc thi là “Xây dựng một ứng dụng phần mềm, trong quá trình xây dựng yêu cầu sử dụng ChatGPT”. Đơn vị tổ chức ChatGPT Hackathon nhằm khuyến khích các bạn trẻ cùng tham gia sáng tạo, tìm kiếm giải pháp công nghệ để ứng dụng chatbot đa lĩnh vực.

Cuộc thi diễn ra dưới hình thức trực tuyến bằng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Người tham gia đăng ký dự thi theo đội nhóm có từ 3 đến 5 người.

Kết thúc vòng sơ loại, 8 dự án từ 8 đội đã có buổi sáng ngày 7/5 để trình bày ý tưởng, giải pháp thực hiện, nghe góp ý của Ban giám khảo. Chiều ngày 7/5, mỗi đội thi có 20 phút để trình bày phần cải tiến, hoàn thiện sản phẩm và giải đáp các câu hỏi của Ban giám khảo.

Không đơn thuần là tranh giải thưởng, ý nghĩa cuộc thi mang lại đó chính là sau khi trải qua hơn 1 tháng thực hành, khám phá ChatGPT các đội đều nhận ra rằng ChatGPT là công cụ hữu hiệu cho một số công đoạn sản xuất nội dung, tăng hiệu suất làm việc, nhưng tính chính xác chưa cao không thể thay thế con người. Để có sản phẩm hoàn chỉnh áp dụng được vào thực tế vẫn cần sự sắp xếp lên ý tưởng của con người.

Về phía Ban giám khảo đa số cho rằng mặc dù có đội chưa khai thác hết giá trị của ChatGPT mang lại hoặc chưa giải quyết hết được các tình huống của bài toán thực tế nhưng đều đánh giá cao các đội thi ở tính sáng tạo, lên ý tưởng. Một số đội có kết quả ấn tượng, tiềm năng thương mại hóa sản phẩm cao.

Giám khảo Nguyễn Chí Hiếu bất ngờ vì các sinh viên thực hiện bài thi tốt, công nghệ có tiềm năng, có tham vọng. Giám khảo Kim Phạm đánh giá cao việc các bạn sinh viên đã biết vận dụng dụng lý thuyết để đề xuất giải quyết các bài toán thực tế cho cộng đồng.

Bảo Hà

Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi ChatGPT Hackathon bao gồm một giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; một giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; một giải Ba trị giá 7 triệu đồng và một giải tiềm năng trị giá 5 triệu đồng. Mỗi giải thưởng đều được tặng một tài khoản học trên nền tảng Udemy trong một năm, trị giá 360 USD và một khóa học bất kỳ tại FUNiX tương đương 10 triệu đồng.

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.