Xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hợp tác xã trên nền tảng số

Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh
31/07/2024 09:16
Nền tảng số đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng rãi hơn, bất kể vị trí địa lý hay thời gian.
aa

Nền tảng số đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng rãi hơn, bất kể vị trí địa lý hay thời gian. Cùng với đó, nền tảng số cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa hơn, giúp tăng cường sự gắn kết với thương hiệu. Tăng cường uy tín thương hiệu, giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín thông qua các dịch vụ và tính năng trực tuyến chất lượng.

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, từ ngày 29 – 30/7/2024 tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hợp tác xã trên nền tảng số
Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC phát biểu tại “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Khóa tập huấn có sự tham gia của ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương); bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và đại diện lãnh đạo TikTok Shop Việt Nam, đại diện các cơ quan, tổ chức thương mại, xúc tiến thương mại cùng lãnh đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vùng Đông Nam Bộ.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá: “Thành phố Hồ Chí Minh được xem là đầu tàu kinh tế số của cả nước, với những bước tiến mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế. Việc ứng dụng hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và nền kinh tế của Thành phố, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực, tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh online và hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và từ đó đưa ra chiến lược xúc tiến thương mại hiệu quả hơn”.

Xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hợp tác xã trên nền tảng số
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phát biểu tại “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

“Chính vì vậy, để thúc đẩy hoạt động liên kết vùng và ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị, cá nhân liên quan tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đông Nam Bộ”, ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh.

Tham dự và phát biểu chào mừng tại khóa tập huấn, bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC đã chia sẽ thêm những thuận lợi, khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu tại địa phương để các cơ quan quản lý, các chuyên gia đến từ nền tảng TikTok và các nhà bán hàng uy tín chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực, kỹ năng xúc tiến thương mại trên môi trường số cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vùng Đông Nam Bộ.

Để tìm ra những giải pháp khả khi, hiệu quả truyền đạt lại cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vùng Đông Nam Bộ, ông Nguyễn Thành Dương – Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, (Cục Xúc tiến thương mại) đã thông qua chương trình tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh với các mục tiêu: Hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại; nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam; đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (Livestream), xây dựng các gian hàng trên nền tảng số; đồng thời giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hợp tác xã trên nền tảng số
Bà Trần Thị Tân – Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok Shop Việt Nam chia sẻ tại “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số. Thông qua việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng. Từ đó, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.

Bà Trần Thị Tân – Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok Shop Việt Nam chia sẻ: “Đối với hoạt động kinh doanh, nền tảng số mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể, giúp tự động hóa các quy trình kinh doanh, giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong phát triển sản phẩm và dịch vụ mới, nền tảng số cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu và mong muốn của khách hàng để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hợp tác xã trên nền tảng số
Đông đảo các doanh nghiệp tham tham gia “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Cuối khóa tập huấn, học viên đã được thực hành cách Livestream bán hàng bởi các giảng viên đến từ nền tảng TikTok Shop trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng.

Có thể khẳng định, hiện nay nền tảng số là kênh giao tiếp hiệu quả để doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp cần tích cực tương tác với khách hàng bằng cách trả lời bình luận, giải đáp thắc mắc và cung cấp hỗ trợ. Tương tác hiệu quả với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng.

Đạm Lê Quang

Bài liên quan
mtvh
Tin bài khác
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.
MCredit - công ty tài chính tiêu dùng của ngân hàng MB đang kinh doanh ra sao?

MCredit - công ty tài chính tiêu dùng của ngân hàng MB đang kinh doanh ra sao?

Kết quả kinh doanh tại Công ty Tài chính TNHH MTV MB (MS Finance – MCredit) đang kém lạc quan. Đặc biệt, công ty mẹ ngân hàng MB cũng đang đối mặt với nợ xấu gia tăng, ghi nhận hơn 11.000 tỷ đồng.
Hơn 450 đơn vị hàng đầu ngành nước sẽ có mặt tại Vietwater 2024

Hơn 450 đơn vị hàng đầu ngành nước sẽ có mặt tại Vietwater 2024

Vietwater 2024 không chỉ quy tụ hơn 450 nhà triển lãm hàng đầu đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, mà còn thu hút hơn 10.000 khách tham quan thương mại chuyên ngành.
Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp AI, phải nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam. Đầu tiên là chuyển đổi AI chính doanh nghiệp của mình trước. Rồi sau đấy mới là chuyển đổi AI các tổ chức khác, các lĩnh vực khác.
Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Có một thanh niên nọ luôn nghi hoặc bản thân, hay than vãn không hiểu vì sao mình mãi vẫn chưa giàu, lúc nào cũng rầu rĩ, cau có.
Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc

Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc

Ủy ban Dân tộc đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc.