acecook

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang

Kinh tế - Doanh nghiệp
03/10/2025 13:46
Ngày 2/10/2025, Tập đoàn AEON chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Văn Giang tại Hưng Yên. Đây là siêu thị đầu tiên của AEON tại tỉnh này và là trung tâm bách hóa - siêu thị thứ 11 của hãng tại Việt Nam.
aa
Đưa sản phẩm của doanh nghiệp Việt vào chuỗi siêu thị AEON AEON: robot người máy được thiết kế dành cho ngành công nghiệp Robot Aeon: Khi trí tuệ nhân tạo bước vào nhà xưởng

Phát biểu tại sự kiện, ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam nhấn mạnh: “Đến năm 2030, AEON sẽ mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam gấp 3 lần so với hiện nay.”

AEON Văn Giang tọa lạc tại Vincom Mega Mall Ocean City, Khu đô thị sinh thái Dream City, xã Nghĩa Trụ, Hưng Yên, vị trí kết nối trực tiếp với Hà Nội. Đây được coi là địa điểm lý tưởng nhờ khoảng cách thuận tiện, đồng thời hưởng lợi từ tốc độ đô thị hóa và sự gia tăng mạnh mẽ của nhóm gia đình trẻ - tệp khách hàng tiềm năng mà AEON đặc biệt hướng đến.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang, đặt mục tiêu mở rộng gấp 3 lần quy mô tại Việt Nam vào năm 2030

AEON Văn Giang là Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị thứ 11 tại Việt Nam. Ảnh: Sưu tầm.

Ông Tezuka Daisuke nhận định: “Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự bùng nổ dân số, chủ yếu là các gia đình trẻ. Dự báo đến năm 2030, dân số nơi đây có thể tăng gấp sáu lần, tạo cơ hội lớn cho sự phát triển của hệ thống bán lẻ hiện đại.”

Trải nghiệm “một điểm đến”

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang, đặt mục tiêu mở rộng gấp 3 lần quy mô tại Việt Nam vào năm 2030

Nằm ở vị trí kết nối trực tiếp với Hà Nội, AEON Văn Giang theo mô hình “một điểm đến” - đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các gia đình trẻ. Ảnh: Sưu tầm.

AEON Văn Giang được thiết kế theo mô hình “one-stop shopping” - đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm và giải trí:

  • Tầng 1: khu siêu thị và ẩm thực AEON Delica, cung cấp thực phẩm an toàn, hàng nhập khẩu và món chế biến sẵn.
  • Tầng 2: tập hợp các gian hàng thời trang, giày dép, phụ kiện, đồ gia dụng cùng hệ thống cửa hàng chuyên doanh.

Không chỉ là địa điểm mua sắm hàng ngày, AEON Văn Giang còn là không gian trải nghiệm phong cách sống hiện đại. Khu vực Delica mang đến ẩm thực đa sắc màu, trong khi các thương hiệu chuyên doanh như HÓME CÓORDY, Glam Beautique, MYCLOSET gợi mở xu hướng sống tiện ích, tinh tế và thẩm mỹ hơn cho các gia đình trẻ.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang, đặt mục tiêu mở rộng gấp 3 lần quy mô tại Việt Nam vào năm 2030
AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang, đặt mục tiêu mở rộng gấp 3 lần quy mô tại Việt Nam vào năm 2030

Ông Ohizumi Hirofumi, Phó Tổng Giám đốc khối vận hành AEON Việt Nam, cho biết: “Với danh mục sản phẩm tiêu chuẩn Nhật Bản, dịch vụ chu đáo và khả năng tiếp cận thuận tiện, AEON Văn Giang không chỉ mang đến sự tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống và truyền cảm hứng phong cách sống mới cho khách hàng.”

Chiến lược mở rộng tại Việt Nam

Trong gần một thập kỷ, AEON đã đầu tư 1,5 tỷ USD để xây dựng hệ thống bán lẻ tại Việt Nam. Hiện tập đoàn Nhật Bản này đang vận hành: 8 trung tâm mua sắm, 15 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (bao gồm mô hình tinh gọn), 45 siêu thị vừa và nhỏ, 182 cửa hàng tiện lợi và 29 cửa hàng chuyên doanh. Ngoài AEON Văn Giang vừa khai trương, tập đoàn dự kiến mở thêm siêu thị tại Tân An (Tây Ninh) trong năm nay và một siêu thị cỡ trung tại Hải Phòng vào năm 2026. Với chiến lược kinh doanh đa định dạng, AEON duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 30%/năm, đồng thời sẽ tiếp tục mở thêm nhiều siêu thị quy mô lớn và trung bình ở các địa phương khác từ năm 2026.

Để duy trì tốc độ tăng trưởng này, ông Tezuka Daisuke khẳng định tập đoàn sẽ tập trung mở rộng và phát triển đa dạng mô hình kinh doanh của mình tại ba vùng trọng điểm: Đồng bằng sông Hồng, miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long. Đến năm 2030, ông lớn Nhật này kì vọng đạt được mục tiêu mở rộng quy mô hoạt động gấp 3 lần hiện nay.

Bảo Khánh (Tổng hợp)

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Bộ KH&CN thúc đẩy đổi mới bằng cách trao quyền và nguồn lực thực chất

Bộ KH&CN thúc đẩy đổi mới bằng cách trao quyền và nguồn lực thực chất

Tại buổi họp báo tháng 10 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) diễn ra sáng 31/10, Thứ trưởng Bộ KHCN Bùi Hoàng Phương cho biết, việc triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW đang "vô cùng quyết liệt", với sự vào cuộc và đôn đốc thường xuyên của toàn bộ hệ thống chính trị, từ lãnh đạo Trung ương đến bí thư, chủ tịch địa phương.
VTK - 30 năm kiến tạo hạ tầng số quốc gia, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VTK - 30 năm kiến tạo hạ tầng số quốc gia, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Từ những ngày đầu chỉ có chưa đến 10 cán bộ kỹ sư, VTK đã trở thành đơn vị tư vấn hạ tầng thông tin - truyền thông nòng cốt của Tập đoàn Viettel, góp phần mở rộng vùng phủ sóng đến tận Trường Sa, DK1 và biên giới Tổ quốc. Cột mốc 30 năm không chỉ đánh dấu hành trình trưởng thành mà còn khẳng định vị thế tiên phong của VTK trên con đường xây dựng hạ tầng số quốc gia.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 02/11/2025: Tuổi Dần nên tránh xa các cuộc cãi vã, Tuổi Thân nên đề phòng vài mối quan hệ

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 02/11/2025: Tuổi Dần nên tránh xa các cuộc cãi vã, Tuổi Thân nên đề phòng vài mối quan hệ

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 02/11/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Phát triển công nghiệp văn hóa gắn với du lịch bền vững-Bước đi tất yếu để hình thành chuỗi giá trị mới

Phát triển công nghiệp văn hóa gắn với du lịch bền vững-Bước đi tất yếu để hình thành chuỗi giá trị mới

Sự kết hợp giữa công nghiệp văn hoá và du lịch bền vững chính là bước đi tất yếu để hình thành chuỗi giá trị mới, góp phần phát triển kinh tế tri thức, tăng trưởng xanh và bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Sacombank khởi động chương trình thực tập tiên tiềm năng 2026

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Sacombank khởi động chương trình thực tập tiên tiềm năng 2026

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: Eximbank lãi 2.049 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2025, Sacombank khởi động chương trình thực tập tiên tiềm năng 2026...
Gần 170.000 khách hàng vùng lũ miền Trung được cấp điện trở lại

Gần 170.000 khách hàng vùng lũ miền Trung được cấp điện trở lại

Đến 7h sáng 31/10, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 170.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, giảm đáng kể số hộ mất điện còn khoảng 310.000 khách hàng tại 4 tỉnh, thành miền Trung. Con số này cho thấy nỗ lực lớn của ngành điện lực trong điều kiện thời tiết và địa hình vẫn còn rất phức tạp.
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng VTV3 tổ chức chương trình “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng VTV3 tổ chức chương trình “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp với kênh truyền hình quốc gia VTV3 tổ chức mùa thứ ba của chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”. Chương trình nhằm mục tiêu truyền cảm hứng và trao quyền cho sinh viên đại học Việt Nam khai phá tốt nhất tiềm năng, phát triển các kỹ năng sống và lãnh đạo thiết yếu, đồng thời xây dựng sự tự tin để phát triển trong một thế giới đang thay đổi.
Formosa Smart Energy đang đóng góp vào giảm phát thải carbon và kinh tế tuần hoàn như thế nào?

Formosa Smart Energy đang đóng góp vào giảm phát thải carbon và kinh tế tuần hoàn như thế nào?

Tại Tuần lễ Năng lượng Thông minh Quốc tế Đài Loan (Energy Taiwan 2025) và Triển lãm Phát triển Bền vững Đài Loan (Net-Zero Taiwan) do TAITRA và GESA (thuộc SEMI) đồng tổ chức, Formosa Smart Energy (FSE) - thành viên của Tập đoàn Formosa Plastics đã cho thấy khả năng đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải CO₂ và xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.
Điện tử tiêu dùng lên ngôi tại IEAE 2025: Không gian sáng tạo và trải nghiệm công nghệ mới

Điện tử tiêu dùng lên ngôi tại IEAE 2025: Không gian sáng tạo và trải nghiệm công nghệ mới

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Ngành Điện tử & Thiết bị gia dụng (IEAE 2025) diễn ra tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước bày tỏ kỳ vọng sự kiện sẽ mở ra cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện tử - gia dụng. Với quy mô lớn và tính quốc tế cao, IEAE 2025 không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác toàn cầu.
Audi tích hợp ChatGPT vào ứng dụng myAudi, mở kỷ nguyên xe điện kết nối trí tuệ nhân tạo

Audi tích hợp ChatGPT vào ứng dụng myAudi, mở kỷ nguyên xe điện kết nối trí tuệ nhân tạo

Không chỉ cải tiến động cơ hay thiết kế, các hãng xe đang chạy đua trong cuộc cách mạng phần mềm. Với bản cập nhật mới của myAudi, Audi chứng minh phần mềm mới chính là “trái tim” của chiếc xe hiện đại - nơi trí tuệ nhân tạo, kết nối trực tuyến và trải nghiệm người dùng hòa làm một.
song-gia-tri