BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

Hoạt động doanh nghiệp
26/11/2024 16:23
Với những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận 03 giải thưởng quốc tế: Giải Bạch Kim hạng mục "Trải nghiệm khách hàng xuất sắc" do Hiệp hội Contact Centre Châu Á - Thái Bình Dương (CC-APAC) trao tặng và 02 Giải Vàng hạng mục "Trải nghiệm khách hàng tốt nhất" và "Contact Centre cung cấp dịch vụ mạng xã hội tốt nhất" do Hiệp hội Contact Centre Singapore (CCAS) trao tặng.
aa
BIDV ghi dấu ấn trên hành trình hướng đến “Ngân hàng Xanh” BIDV năm thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính” BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh và yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng dần trở thành yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt. Hiểu được tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, BIDV đã đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, cải tiến quy trình dịch vụ và đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng để gia tăng sự hài lòng và gắn kết khách hàng một cách bền vững.

BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

BIDV đầu tư mạnh vào việc phát triển các kênh tương tác khách hàng, hiện diện ở mọi nơi khách hàng cần với số lượng kênh đa dạng nhất trong số các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Đặc biệt, BIDV chú trọng công tác chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số - nơi khách hàng thường xuyên tương tác - như ứng dụng ngân hàng điện tử và các mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok... Các kênh số được trang bị công nghệ tự phục vụ với AI Chatbot giúp giải đáp kịp thời nhu cầu khách hàng 24/7. Để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, các quy trình ngày càng được hoàn thiện hướng đến mọi yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết ngay khi tương tác với Trung tâm Chăm sóc khách hàng với chất lượng phục vụ cao nhất, đảm bảo sự đồng nhất liền mạch giữa các kênh và cá nhân hóa đến từng khách hàng.

Không chỉ giải quyết kịp thời nhu cầu khách hàng, BIDV chủ động lắng nghe và phân tích dữ liệu khách hàng trên từng điểm chạm để xác định những điểm đứt gãy trong hành trình khách hàng, từ đó triển khai các chiến dịch chủ động chăm sóc khách hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm tích cực, sự gắn kết giữa khách hàng với ngân hàng. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng cũng là nguồn thông tin quan trọng để BIDV đưa ra các đề xuất cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Xác định đổi mới công nghệ là chìa khóa để tháo gỡ các rào cản về hạn chế nguồn lực từ đó đáp ứng mong đợi của khách hàng về một dịch vụ “nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện và tối ưu”, trong những năm gần đây, BIDV tiên phong nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Chatbot, Voicebot, công cụ AI trong quản lý chất lượng, AI/Machine Learning trong phân tích dữ liệu khách hàng....) và các công cụ tự động khác đã giúp BIDV đạt được những bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự liền mạch trong việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

BIDV xác định con người là yếu tố then chốt để thực sự tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, giàu kinh nghiệm và am hiểu khách hàng, BIDV đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào việc đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên môn của nhân viên cũng như chú trọng xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, khuyến khích mỗi nhân viên luôn nỗ lực lắng nghe, thấu hiểu và mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn xây dựng lòng tin và mối quan hệ gắn kết lâu dài với khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự đổi mới về quy trình, ứng dụng các công nghệ tiên tiến và chất lượng nhân sự cao đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh nổi bật cho BIDV trên thị trường, giúp ngân hàng duy trì vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tài chính vượt trội, mang lại trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng.

Các giải thưởng về trải nghiệm khách hàng từ các tổ chức quốc tế uy tín, được đánh giá bởi những chuyên gia trải nghiệm khách hàng và nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực Contact Centre khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là sự ghi nhận cho những nỗ lực và giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Trung tâm chăm sóc khách hàng nói riêng và BIDV nói chung, thể hiện BIDV đang đi đúng hướng và được đánh giá cao bởi cộng đồng quốc tế trong việc cung cấp trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, tạo sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay.

tudonghoangaynay.vn
Tin bài khác
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 27/11/2024: Tuổi Hợi gặp gỡ quý nhân, tuổi Tý giữ gìn sức khỏe

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 27/11/2024: Tuổi Hợi gặp gỡ quý nhân, tuổi Tý giữ gìn sức khỏe

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 27/11/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 26/11: VN Index tiếp tục hồi phục, vượt đường MA20

Thị trường chứng khoán ngày 26/11: VN Index tiếp tục hồi phục, vượt đường MA20

Phiên hôm nay cho thấy tín hiệu tích cực khi thị trường giữ vững đà tăng dù đối mặt với áp lực rung lắc tại vùng kháng cự MA20 (đường trung bình 20 ngày). Dòng tiền từ khối ngoại tiếp tục là điểm sáng, dù thanh khoản trong nước chưa thực sự bùng nổ.
Công nghệ igus Mobile Shore Power Outlet (iMSPO) cấp điện bờ tại cảng an toàn, nhanh chóng và linh hoạt

Công nghệ igus Mobile Shore Power Outlet (iMSPO) cấp điện bờ tại cảng an toàn, nhanh chóng và linh hoạt

iMSPO - hệ thống kết nối điện di động trên bờ đầu tiên trên thế giới đã giành giải thưởng “Ports and Harbor Innovation Of The Year” tại Electric & Hybrid Marine Awards 2024 (EHM) ở Amsterdam, Hà Lan.
Truyền thống tự hào của ngành Dầu khí

Truyền thống tự hào của ngành Dầu khí

Hơn 6 thập kỷ vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ hy sinh, các thế hệ người dầu khí đã dày công gây dựng nên một ngành Dầu khí Việt Nam hùng mạnh theo đúng ý nguyện của Bác Hồ, trở thành đầu tàu của nền kinh tế, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân mong đợi.
Petrolimex và hành trình chuyển đổi số toàn diện trong kỷ nguyên số

Petrolimex và hành trình chuyển đổi số toàn diện trong kỷ nguyên số

Petrolimex là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa vào quản lý và kinh doanh, góp phần định hình thị trường xăng dầu Việt Nam trong kỷ nguyên số.
Nhận định chứng khoán ngày 26/11: VN Index hướng đến mốc 1.240 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 26/11: VN Index hướng đến mốc 1.240 điểm

Sau 4 tăng điểm ổn định, VN Index đang tiến gần mốc kháng cự quan trọng tại đường MA20 quanh 1.240 điểm. Dòng tiền vào thị trường vẫn thận trọng, nhưng lực cung cũng chưa xuất hiện rõ ràng, tạo điều kiện cho chỉ số tiếp tục vận động trong trạng thái phục hồi.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 26/11/2024: Tuổi Dần tiền bạc rủng rỉnh, tuổi Thìn tổn thương tình cảm

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 26/11/2024: Tuổi Dần tiền bạc rủng rỉnh, tuổi Thìn tổn thương tình cảm

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 26/11/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 25/11: Cổ phiếu POW tỏa sáng, thị trường tiếp đà phục hồi

Thị trường chứng khoán ngày 25/11: Cổ phiếu POW tỏa sáng, thị trường tiếp đà phục hồi

Sắc xanh duy trì suốt phiên giao dịch và VN Index dễ dàng vượt mốc 1.230 điểm. Dù điểm số tích cực, thanh khoản toàn thị trường lại ở mức thấp. Điểm sáng của phiên đến từ nhóm cổ phiếu PVN và điện lực, với tâm điểm là sắc tím của POW. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục giữ đà mua ròng nhẹ, hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư.
Hệ thống quản lý năng lượng thông minh tương lai bền vững cho ngành công nghiệp nặng

Hệ thống quản lý năng lượng thông minh tương lai bền vững cho ngành công nghiệp nặng

Các ngành công nghiệp nặng như sản xuất thép, xi măng, hóa chất và các lĩnh vực khác không chỉ tiêu thụ năng lượng ở mức độ lớn mà còn góp phần đáng kể vào lượng phát thải khí nhà kính.
Động thái mạnh mẽ của UBCKNN nhằm đảm bảo tính minh bạch báo cáo tài chính

Động thái mạnh mẽ của UBCKNN nhằm đảm bảo tính minh bạch báo cáo tài chính

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã tiến hành đình chỉ tư cách của hàng loạt kiểm toán viên của các công ty kiểm toán lớn, bao gồm cả những công ty quốc tế có mặt tại Việt Nam. Đây là một động thái mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán và đảm bảo tính minh bạch trong các báo cáo tài chính của các đơn vị có lợi ích công chúng