acecook

BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

Hoạt động doanh nghiệp
26/11/2024 16:23
Với những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận 03 giải thưởng quốc tế: Giải Bạch Kim hạng mục "Trải nghiệm khách hàng xuất sắc" do Hiệp hội Contact Centre Châu Á - Thái Bình Dương (CC-APAC) trao tặng và 02 Giải Vàng hạng mục "Trải nghiệm khách hàng tốt nhất" và "Contact Centre cung cấp dịch vụ mạng xã hội tốt nhất" do Hiệp hội Contact Centre Singapore (CCAS) trao tặng.
aa
BIDV ghi dấu ấn trên hành trình hướng đến “Ngân hàng Xanh” BIDV năm thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành tài chính” BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh và yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng dần trở thành yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt. Hiểu được tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, BIDV đã đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, cải tiến quy trình dịch vụ và đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng để gia tăng sự hài lòng và gắn kết khách hàng một cách bền vững.

BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

BIDV đầu tư mạnh vào việc phát triển các kênh tương tác khách hàng, hiện diện ở mọi nơi khách hàng cần với số lượng kênh đa dạng nhất trong số các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Đặc biệt, BIDV chú trọng công tác chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số - nơi khách hàng thường xuyên tương tác - như ứng dụng ngân hàng điện tử và các mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok... Các kênh số được trang bị công nghệ tự phục vụ với AI Chatbot giúp giải đáp kịp thời nhu cầu khách hàng 24/7. Để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, các quy trình ngày càng được hoàn thiện hướng đến mọi yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết ngay khi tương tác với Trung tâm Chăm sóc khách hàng với chất lượng phục vụ cao nhất, đảm bảo sự đồng nhất liền mạch giữa các kênh và cá nhân hóa đến từng khách hàng.

Không chỉ giải quyết kịp thời nhu cầu khách hàng, BIDV chủ động lắng nghe và phân tích dữ liệu khách hàng trên từng điểm chạm để xác định những điểm đứt gãy trong hành trình khách hàng, từ đó triển khai các chiến dịch chủ động chăm sóc khách hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm tích cực, sự gắn kết giữa khách hàng với ngân hàng. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng cũng là nguồn thông tin quan trọng để BIDV đưa ra các đề xuất cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Xác định đổi mới công nghệ là chìa khóa để tháo gỡ các rào cản về hạn chế nguồn lực từ đó đáp ứng mong đợi của khách hàng về một dịch vụ “nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện và tối ưu”, trong những năm gần đây, BIDV tiên phong nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Chatbot, Voicebot, công cụ AI trong quản lý chất lượng, AI/Machine Learning trong phân tích dữ liệu khách hàng....) và các công cụ tự động khác đã giúp BIDV đạt được những bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự liền mạch trong việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

BIDV xác định con người là yếu tố then chốt để thực sự tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, giàu kinh nghiệm và am hiểu khách hàng, BIDV đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào việc đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên môn của nhân viên cũng như chú trọng xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, khuyến khích mỗi nhân viên luôn nỗ lực lắng nghe, thấu hiểu và mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn xây dựng lòng tin và mối quan hệ gắn kết lâu dài với khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự đổi mới về quy trình, ứng dụng các công nghệ tiên tiến và chất lượng nhân sự cao đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh nổi bật cho BIDV trên thị trường, giúp ngân hàng duy trì vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tài chính vượt trội, mang lại trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng.

Các giải thưởng về trải nghiệm khách hàng từ các tổ chức quốc tế uy tín, được đánh giá bởi những chuyên gia trải nghiệm khách hàng và nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực Contact Centre khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là sự ghi nhận cho những nỗ lực và giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Trung tâm chăm sóc khách hàng nói riêng và BIDV nói chung, thể hiện BIDV đang đi đúng hướng và được đánh giá cao bởi cộng đồng quốc tế trong việc cung cấp trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, tạo sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay.

tudonghoangaynay.vn
Bài liên quan
mca
Tin bài khác
[E-Magazine] Startup công nghệ - Cuộc bứt tốc tỷ đô

[E-Magazine] Startup công nghệ - Cuộc bứt tốc tỷ đô

Sau hơn một tháng đi vào vận hành chính quyền địa phương hai cấp, vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách, bộ máy chính quyền cấp xã/ phường đã bước đầu hoạt động “thông dòng bén giọt”. Tuy nhiên, còn không ít hạn chế, thiết sót cần sớm khắc phục.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/8/2025: Tuổi Mão dính vào mâu thuẫn, tuổi Thìn hay gặp may

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/8/2025: Tuổi Mão dính vào mâu thuẫn, tuổi Thìn hay gặp may

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 18/8/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Phường Yên Hòa tiên phong ứng dụng robot AI trong phục vụ Đại hội

Phường Yên Hòa tiên phong ứng dụng robot AI trong phục vụ Đại hội

Từ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao đến ứng dụng robot lễ tân AI tại các sự kiện chính trị, nhiều phường ở Hà Nội đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp, minh bạch và lấy người dân làm trung tâm.
Nhà máy robot siêu nhỏ “đổ bộ” Los Angeles: Tái thiết nhà cửa sau cháy rừng nhanh hơn

Nhà máy robot siêu nhỏ “đổ bộ” Los Angeles: Tái thiết nhà cửa sau cháy rừng nhanh hơn

Sau trận cháy rừng hồi đầu năm khiến hơn 16.000 công trình tại Los Angeles bị phá hủy, một giải pháp tái thiết mang tính cách mạng đang được triển khai: Các nhà máy siêu nhỏ robot di động của công ty Cosmic Buildings (Mỹ). Công nghệ này hứa hẹn rút ngắn thời gian xây dựng xuống chỉ còn 1/3 so với phương pháp truyền thống và giảm chi phí tới 30%.
Định hình thế hệ KOL - KOC - Nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, chính danh tại Việt Nam

Định hình thế hệ KOL - KOC - Nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, chính danh tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, nền kinh tế số Việt Nam phát triển nhanh chóng. Các nền tảng số, thương mại điện tử và mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống. Theo các báo cáo mới nhất, Việt Nam hiện nằm trong nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu khu vực, với hàng chục triệu người tiêu dùng trực tuyến.
Secutech Vietnam 2025 - Cập nhật công nghệ và giải pháp toàn diện về PCCC &  CNCH

Secutech Vietnam 2025 - Cập nhật công nghệ và giải pháp toàn diện về PCCC & CNCH

Secutech Vietnam 2025 được kỳ vọng mang đến nhiều giá trị thực tiễn, góp phần nâng cao năng lực ứng phó, phòng ngừa và cứu hộ cứu nạn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về an toàn cho cộng đồng và doanh nghiệp.
Alaska - vùng đất băng giá từng thuộc Nga, nay là điểm hẹn thượng đỉnh Mỹ - Nga

Alaska - vùng đất băng giá từng thuộc Nga, nay là điểm hẹn thượng đỉnh Mỹ - Nga

Từ một "mảnh đất bị bán rẻ" vào thế kỷ 19, Alaska đã trở thành bang giàu tài nguyên, trung tâm quân sự trọng yếu và nay lại bước vào tâm điểm khi đón thượng đỉnh Mỹ - Nga.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/8/2025: Tuổi Dần hiệu quả tăng cao, tuổi Tý dễ bốc đồng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/8/2025: Tuổi Dần hiệu quả tăng cao, tuổi Tý dễ bốc đồng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 17/8/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Robot hình người: Từ tầm nhìn đến thực tế toàn cầu

Robot hình người: Từ tầm nhìn đến thực tế toàn cầu

Liên đoàn Robot Quốc tế (IFR) vừa công bố báo cáo lập trường “Tầm nhìn và thực tế”, phân tích xu hướng, cơ hội và thách thức của robot hình người (humanoids) công nghệ được nhiều chuyên gia nhận định là “làn sóng lớn tiếp theo” trong ngành robot.
Rockwell Automation mở đăng ký Hội chợ Tự động hóa 2025

Rockwell Automation mở đăng ký Hội chợ Tự động hóa 2025

Rockwell Automation, Inc. tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tự động hóa công nghiệp và chuyển đổi kỹ thuật số vừa thông báo mở đăng ký tham dự Hội chợ Tự động hóa 2025 (Sự kiện công nghiệp lớn nhất năm trở lại Chicago), diễn ra từ ngày 17-20/11/2025 tại McCormick Place, Chicago. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 10.000 chuyên gia toàn cầu, mang đến 4 ngày trải nghiệm đắm chìm trong công nghệ, đổi mới và cơ hội hợp tác.
song-gia-tri