Cuộc cách mạng trong tự động hóa: Robot thông minh từ igus® với giá 198 triệu đồng

Sản phẩm, Giải pháp
24/03/2022 17:03
igus đang thúc đẩy sự phát triển của các dự án tự động hóa có chi phí thấp với hộp số cobot bằng nhựa đầu tiên trên thế giới và hệ sinh thái công nghệ bằng cách cung cấp Robot dịch vụ ReBeL thông minh.
aa

igus đang thúc đẩy sự phát triển của các dự án tự động hóa có chi phí thấp với hộp số cobot bằng nhựa đầu tiên trên thế giới và hệ sinh thái công nghệ bằng cách cung cấp Robot dịch vụ ReBeL thông minh.

Bỏ kim loại, thay bạc lót mới từ nhựa tribological của igus® dành cho những máy có tải trọng trung bình
Cáp TPE không chứa halogen từ igus® là loại cáp đầu tiên đạt chứng nhận UL về phòng cháy chữa cháy
Ưu điểm của trục tuyến tính igus trong ngành sản xuất thực phẩm

Với mức giá 198 triệu đồng (tại thời điểm đăng bài) và chỉ nặng khoảng 8 kg, phiên bản plug-and-play (cắm điện vào và sẵn sàng hoạt động) này là một trong những cobot nhẹ nhất trên thị trường. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số trực tuyến như RBTXpert, giúp khách hàng tự thiết kế ra các giải pháp tự động hóa hoàn chỉnh chỉ trong vài ngày mà không khiến họ phải phá sản.

cuoc cach mang trong tu dong hoa robot thong minh tu igus voi gia 198 trieu dong
Robot ReBeL với hộp số cobot bằng nhựa tạo nên một bước tiến mới trong hệ sinh thái công nghệ về Tự động hóa chi phí thấp (Nguồn: igus GmbH)

Robot dịch vụ ReBeL đã được các chuyên gia từ igus lên ý tưởng và phát triển hoàn toàn dựa vào chuyên môn về nhựa chuyển động của mình: chúng tôi đã tạo ra một dòng robot dịch vụ nhẹ nhất từ nhựa chuyển động, có trọng lượng là 8,2 kg, đồng thời cũng có chức năng cobot (collaborative robot – robot cộng tác) trong hệ điều hành. Tất cả mọi thứ đều do igus tự phát triển và sản xuất toàn bộ sản phẩm, kể cả những linh kiện nhỏ nhất trong ReBeL. Khả năng chịu tải của nó là 2 kg và tầm với lên đến 664 mm. Khả năng lặp lại các thao tác chính xác với sai số chỉ tầm +/-1 milimet cho bảy lần gắp trong một phút. Bộ lõi của sản phẩm là hộp số cobot đầu tiên trên thế giới làm bằng nhựa. “Đằng sau những con số này là 1 041 bài kiểm tra đã được thực hiện trong phòng thí nghiệm của chúng tôi kể từ năm 2019, bao gồm các thí nghiệm về sự kết hợp giữa nhựa ba thành phần và nhiệt động lực học trên 15 hỗn hợp vật liệu khác nhau và các dải dung sai khác nhau. Một thách thức đặc biệt lớn là nhiệt phát sinh trong hộp số bánh răng sóng (Harmonic), bị ảnh hưởng bởi nhiệt từ động cơ. Do đó, trong giai đoạn phát triển, chúng tôi đã tập trung vào các động cơ lớn hơn và đem lại hiệu quả cao cho việc làm giảm nhiệt phát sinh”, Alexander Mühlens, Trưởng phòng Kinh doanh về Tự động hóa chi phí thấp tại igus cho biết. “Điều này cho phép chúng tôi cải thiện sản phẩm liên tục và cuối cùng tăng gấp năm lần số chu kỳ vận hành, lên đến hai triệu chu kỳ, tương đương với hai năm sử dụng robot như bình thường.”

Nhựa thông minh – minh bạch các thông số khi vận hành để phòng ngừa hư tổn và bảo trì

igus cũng đã áp dụng các kiến thức chuyên môn về nhựa chuyển động của mình để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử, và lần đầu tiên, phát triển ra một bộ mã hóa sử dụng các thông số có dây dẫn từ nhựa. Điều này cho phép nhiệt độ, dòng điện và số lần quay, chu kỳ và khả năng lặp lại các thao tác được đo một cách chính xác. Nhờ kết nối điện toán đám mây với webcam, bảng điều khiển hiển thị rõ ràng tất cả các dữ liệu đo được trong khi vận hành. Điều này giúp khách hàng nắm rõ các thông số của ReBeL trong quá trình hoạt động dưới dạng các chỉ số chính như độ hao mòn, thời gian cho mỗi chu kỳ vận hành và số lượng các chu kỳ.

Giải pháp tự động hóa hoàn chỉnh, không mất nhiều chi phí và nhanh chóng tích hợp

ReBeL thông minh có sẵn hai phiên bản: một là loại sử dụng mã nguồn mở không có bộ điều khiển robot, nguồn cung cấp điện hoặc phần mềm điều khiển với giá tương đương 155.000.000 đồng (tại thời điểm đăng bài) cho mỗi con robot; phiên bản còn lại là một loại robot plug-and-play (cắm điện vào và sẵn sàng hoạt động), có tích hợp sẵn phần mềm điều khiển và nguồn cung cấp điện với giá tương đương 198.000.000 đồng cho một con (tại thời điểm đăng bài). Ngoài ra, với khẩu hiệu “build or buy” (lắp ráp hoặc đặt mua) của igus, ngoài hệ thống hoàn chỉnh, khách hàng có thể tự chọn mua các bánh răng sóng (Harmonic) riêng lẻ cho ReBeL (đường kính 80 và 105 mm). Mô-men xoắn là 3Nm (80) hoặc 25Nm (105) tại 6rpm, với tỷ lệ truyền động là 50: 1. Hệ thống ReBeL hoàn chỉnh hiện tại đang được bán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử RBTX. Ngoài ra, người dùng có thể tìm thấy tại đây các linh kiện riêng lẻ, hỗ trợ tích hợp cũng như phần cứng và phần mềm từ hơn 40 đối tác – đảm bảo mọi thứ đều tương thích 100% với nhau; bao gồm nhiều lựa chọn cho các loại động học robot, bộ phận camera, phần mềm điều khiển, tay gắp, nguồn cung cấp điện, động cơ, cảm biến và hệ thống điều khiển.

Ngoài ra, các chuyên gia RBTXpert luôn sẵn sàng tư vấn trực tuyến cho mỗi khách hàng để tích hợp với mức giá cố định: Trong khu vực thử nghiệm cho từng ứng dụng cụ thể của khách hàng rộng 400 mét vuông, hằng ngày, các chuyên gia sẽ tư vấn cho khách thông qua gọi video trực tiếp và gửi các giải pháp được đề xuất đến khách trong vòng vài giờ. Tại đây, chi phí cho phần cứng bình thường mà không tích hợp có giá từ 338.000.000 đồng (tại thời điểm đăng bài) và các giải pháp hoàn chỉnh có sẵn là từ 497.000.000 đồng (tại thời điểm đăng bài). “Chúng tôi cảm thấy mình đang giúp cho việc tự động hóa dễ tiếp cận hơn, vì chúng tôi đã tư vấn cho hơn 20 dự án của khách hàng mỗi tuần chỉ riêng ở Đức với dịch vụ RBTXpert của chúng tôi. Do đó, chúng tôi đang mở rộng dịch vụ, bổ sung thêm 10 chuyên gia tư vấn trực tuyến vào cuối tháng 3. Trên thị trường quốc tế, dịch vụ này đã có mặt tại 7 quốc gia, và 14 quốc gia khác đang bắt đầu được triển khai”, ông Mühlens nói. “Thông qua những buổi tư vấn và thử nghiệm đầy hữu ích này, nhiều dự án đã được triển khai và nhiều cuộc thảo luận của khách hàng đã và đang tạo ra một hệ sinh thái công nghệ thú vị cho các dịch vụ tiếp theo.”

Một vũ trụ mới về Tự động hóa chi phí thấp

Trong vũ trụ về Tự động hóa chi phí thấp này, mọi thứ đều xoay quanh ứng dụng phù hợp với từng khách hàng riêng lẻ. Mục tiêu là tối giản hóa việc tích hợp robot ReBeL với các dịch vụ và mô hình kinh doanh mới. “Chúng tôi sẽ cung cấp một cửa hàng ứng dụng nơi các nhà cung cấp tự động hóa chi phí thấp và các nhà phát triển phần mềm miễn phí có thể đóng góp ý tưởng về phần mềm của họ. Bằng cách tận dụng phần mềm hiện có, người dùng có thể đẩy nhanh quá trình tự động hóa các ứng dụng và máy móc của họ. Họ có thể kết nối robot của mình với các dịch vụ kỹ thuật số như IFTTT hoặc trợ lý ảo thông minh như Alexa hoặc Siri. Ví dụ, khách hàng đặt mua một ly cà phê theo sở thích của họ bằng giọng nói trong một quán nước, và sẽ được robot phục vụ pha cà phê và đem đến cho mình. Điều này làm phát sinh các mô hình kinh doanh hoàn toàn mới, chẳng hạn như pay-per-pick, nơi người dùng không trả tiền cho robot, mà chỉ cho các dịch vụ mà nó đem đến. Những khả năng mới này sẽ thay đổi vĩnh viễn thị trường robot và cuộc sống hàng ngày của chúng ta”, Mühlens nói. “Chúng tôi muốn cung cấp cho các khách hàng một ngôi nhà thật vững chắc trong vũ trụ về Tự động hóa chi phí thấp.”

Thanh Nga

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.