acecook

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng

Diễn đàn
10/05/2025 10:19
Trí tuệ nhân tạo đang trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị và tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng toàn cầu. Tại Việt Nam, 93% doanh nghiệp đã sử dụng ít nhất một công cụ AI trong giao tiếp và tiếp cận khách hàng, thể hiện mức sẵn sàng cao trong ứng dụng công nghệ mới.
aa
Năng suất lao động: Thách thức trong Kỷ nguyên vươn mình và giải pháp từ AI AI trong Tự động hóa: Con người vẫn là yếu tố quyết định? Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Theo báo cáo “AI for Business: APAC Trends in AI Adoption” do Deloitte thực hiện mới đây, gần 93% doanh nghiệp tại Việt Nam đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI nhằm tiếp cận và tương tác với khách hàng. Trong bối cảnh đó, tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025 diễn ra vào ngày 8/5, Meta đã giới thiệu loạt giải pháp AI mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.

Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp tham dự
Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp đến tham dự. Ảnh Hoàng Tùng

Một khảo sát năm 2024 của CPA Australia cho thấy 74% doanh nghiệp Việt Nam đã và đang áp dụng chiến lược số vào hoạt động kinh doanh, cao hơn mức trung bình 63% của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, một khảo sát khác của Cisco cho thấy chỉ 27% tổ chức ở Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ để triển khai và tận dụng AI.

Các doanh nghiệp lớn như Tiki, Shopee và Lazada đã áp dụng AI để phân tích dữ liệu người dùng, tối ưu hóa chương trình khuyến mãi và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chỉ sử dụng các công cụ AI cơ bản như ChatGPT hoặc các ứng dụng AI cơ bản cho công việc hàng ngày, chưa thực sự đầu tư vào việc chuyển đổi số hay phát triển các ứng dụng AI riêng biệt cho doanh nghiệp của mình. Theo Google, nếu các doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng các sản phẩm và giải pháp có tích hợp AI, họ có thể thu được lợi ích kinh tế lên tới 1,89 triệu tỉ đồng (tương đương 79,3 tỉ USD) vào năm 2030.

AI không còn là sự lựa chọn mà là lợi thế cạnh tranh

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta nhận định: “Người tiêu dùng Việt Nam đang thiết lập một tiêu chuẩn mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống hàng ngày. Cụ thể, 15% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm cho mùa lễ. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Điều này không chỉ cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới, mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên AI. Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, tôi tin rằng Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc khai thác sức mạnh của AI cho tăng trưởng và đổi mới kinh doanh.”

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta.
Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Chia sẻ tại sự kiện, ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam cho biết: “66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp. ”.

Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng
Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Đồng thời, ông Khôi Lê cũng giới thiệu Llama 4 - Mô hình mã nguồn mở mới nhất của Meta với khả năng xứ lý văn bản và hình ảnh đa phương thức, mang lại hiệu suất vượt trội với chi phí xử lý chỉ bằng một nửa so với phiên bản 70B. Trong đó, tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ đầu tiên trên thế giới mà Llama 4 hỗ trợ.

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số, Meta đã giới thiệu ba giải pháp AI mới dành cho thị trường Việt Nam:

  • Opportunity Score (Điểm cơ hội) là công cụ mới giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực ngay trong Ads Manager.
  • Tính năng Advantage+ Leads Campaigns giúp tạo tệp khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp giảm 14% chi phí trên mỗi khách hàng trong các thử nghiệm ban đầu.
  • Transfer with Your Payment App (Chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán) cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trong Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.

Meta AI - Nơi các xu hướng Marketing tương lai được định hình

Bà Phúc Nguyễn - Head of Industry của Meta tại Việt Nam đã khẳng định các doanh nghiệp đang khai phá toàn bộ tiềm năng ứng dụng của AI thông qua việc đa dạng hoá và tối ưu hoá nội dung sáng tạo, soạn thảo nội dung quảng cáo, hỗ trợ và bán hàng. Thông qua việc tối đa hoá hiệu quả marketing với những sản phẩm tích hợp AI hàng đầu của Meta, bà cho rằng các doanh nghiệp có thể:

  • Tận dụng AI để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với Meta Advantage+.
  • Tận dụng AI để tìm kiếm khách hàng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Tăng cơ hội chuyển đổi với các nội dung sáng tạo đa dạng.
Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Bà Phúc Nguyễn nhấn mạnh vào Meta Advantage+, là bộ sản phẩm giúp tối đa hoá hiệu suất nhờ ứng dụng AI để tối ưu chiến dịch trong thời gian thực và phân phối quang cáo đến đúng tiềm năng khách hàng. Ảnh: Hoàng Tùng

Cũng tại sự kiện, Meta công bố ra mắt ứng dụng riêng của Meta AI hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng hiện có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng với mục Discover Feed, cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo. Meta AI đã được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram và cả phiên bản Web, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trợ lý AI mọi lúc mọi nơi.

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Các chuyên gia thảo luận về tiềm năng ứng dụng AI trong doanh nghiệp tại Meta Marketing Summit 2025. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong khuôn khổ sự kiện, Meta đã mở ra 3 phiên thảo luận bao gồm: "Mở khoá sự thành công bền vững: Tận dụng các giải pháp mới nhất từ Beta", "Cơ hội phát triển cùng Meta cho ngành Giáo Dục", "Tăng trưởng vượt bậc và dài hạn cho Apps & Games.

Chia sẻ về cơ hội phát triển cho ngành giáo dục, bà Nguyễn Hiền Mi - Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu Prep cho rằng, nhân viên sản xuất hiệu quả nhất của đội ngũ marketing tại Prep không phải con người mà là AI. Đối với Prep, AI là cộng sự trên hành trình sáng tạo, giúp Prep nổi bật và kết nối với khách hàng một cách chân thực nhất. AI đã hỗ trợ Prep rất nhiều trong việc ứng dụng vào sản phẩm, marketing, sản xuất nội dung, influencer marketing và chiến dịch quảng cáo.

Tudonghoangaynay.vn
vaa
Tin bài khác
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/12: Canh cơ hội ở nhóm ngân hàng – chứng khoán

Nhận định phiên giao dịch ngày 24/12: Canh cơ hội ở nhóm ngân hàng – chứng khoán

Phiên giao dịch ngày 23/12, VN-Index tăng mạnh và tiến sát vùng kháng cự ngắn hạn, cho thấy xu hướng hồi phục vẫn được duy trì dù thị trường phân hóa. Trong bối cảnh này, nhà đầu tư có thể canh cơ hội tại nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán – những nhóm đang thu hút dòng tiền và giữ vai trò dẫn dắt thị trường.
RỐICONIC: Đưa múa rối truyền thống đến gần Gen Z

RỐICONIC: Đưa múa rối truyền thống đến gần Gen Z

Trong bối cảnh nghệ thuật truyền thống gặp nhiều thách thức khi tiếp cận công chúng trẻ, RỐICONIC lựa chọn cách kể chuyện mở, kết nối múa rối với đời sống đương đại thông qua trải nghiệm sáng tạo, trò chơi văn hóa và biểu diễn nghệ thuật.
"Từ Thăng Long đến Phú Xuân": Hành trình gốm Việt kết nối hai kinh đô xưa

"Từ Thăng Long đến Phú Xuân": Hành trình gốm Việt kết nối hai kinh đô xưa

Qua những dáng gốm, lớp men và dấu ấn bàn tay nghệ nhân, trưng bày “Từ Thăng Long đến Phú Xuân - Hành trình gốm Việt” kể câu chuyện về đất và người của hai trung tâm văn hóa lớn, nơi tinh hoa truyền thống được gìn giữ, tiếp nối và lan tỏa trong dòng chảy văn hóa Việt Nam.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 24/12/2025: Tuổi Ngọ vướng vào rắc rối, tuổi Dần dấu hiện tích cực

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 24/12/2025: Tuổi Ngọ vướng vào rắc rối, tuổi Dần dấu hiện tích cực

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 24/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 23/12: Họ Vin kéo chỉ số lên sát vùng đỉnh cũ dù số mã giảm áp đảo

Thị trường chứng khoán ngày 23/12: Họ Vin kéo chỉ số lên sát vùng đỉnh cũ dù số mã giảm áp đảo

Phiên giao dịch mang đậm dấu ấn của cổ phiếu họ Vin khi VIC và VHM cùng tăng trần, VRE bứt phá, kéo VN Index lên vùng 1.772 điểm trong bối cảnh sàn HoSE có tới 212 mã giảm. Nếu loại bộ ba này, chỉ số thậm chí đã mất điểm, đặt ra câu hỏi về độ bền của nhịp tăng khi VN Index áp sát vùng đỉnh cũ.
Ông Hồ Nam Tiến là Tân Chủ tịch HĐQT LPBank

Ông Hồ Nam Tiến là Tân Chủ tịch HĐQT LPBank

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông bất thường, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã tổ chức phiên họp để xem xét các nội dung liên quan đến nhân sự cấp cao.
Bia Saigon Special trao “Lộc Special”, khởi động Tết lớn

Bia Saigon Special trao “Lộc Special”, khởi động Tết lớn

Ngày 21/12/2025, tại Hạ Long - Đánh dấu sự trở lại của Special Night, Bia Saigon Special nâng tầm trải nghiệm với sự kiện Extra Special Night - nơi khán giả được đắm mình trong chuỗi hoạt động tương tác đặc biệt chưa từng có tiền lệ. Từ không gian ẩm thực đẳng cấp chuẩn Michelin, dàn lineup cùng những màn kết hợp vượt mong đợi, đến khoảnh khắc trao Lộc Special gửi gắm lời chúc cho một năm mới rực rỡ và đặc biệt hơn, tất cả đã cùng kiến tạo nên trải nghiệm ăn mừng hơn cả “special”, ghi dấu ấn mạnh mẽ với hàng ngàn khách tham dự.
Thủ tướng: Phát triển năng lực công nghệ trong nước là con đường tất yếu

Thủ tướng: Phát triển năng lực công nghệ trong nước là con đường tất yếu

Tối ngày 13/12, dự Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam năm 2025 (TECHFEST Việt Nam 2025) với chủ đề "Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân - Động lực tăng trưởng mới", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, phát triển năng lực công nghệ trong nước là con đường tất yếu để xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập quốc tế sâu rộng; hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo là nền tảng bảo đảm tự chủ công nghệ; và đổi mới sáng tạo toàn dân là chìa khóa khai mở tiềm năng to lớn của đất nước.
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/12: Điểm mua cần lựa chọn thời điểm thị trường rung lắc

Nhận định phiên giao dịch ngày 23/12: Điểm mua cần lựa chọn thời điểm thị trường rung lắc

VN-Index đã xác nhận xu hướng hồi phục với thanh khoản cải thiện rõ rệt và tâm lý nhà đầu tư chuyển sang tích cực. Tuy nhiên, trong bối cảnh chỉ số đã tăng nhanh và tiệm cận vùng cao mới, các điểm mua an toàn trong phiên 23/12 được khuyến nghị ưu tiên khi thị trường xuất hiện những nhịp rung lắc, điều chỉnh ngắn hạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 23/12/2025: Tuổi Tý trở nên nóng nảy, tuổi Thân vượng đào hoa

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 23/12/2025: Tuổi Tý trở nên nóng nảy, tuổi Thân vượng đào hoa

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 23/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
song-gia-tri