acecook

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng

Diễn đàn
10/05/2025 10:19
Trí tuệ nhân tạo đang trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị và tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng toàn cầu. Tại Việt Nam, 93% doanh nghiệp đã sử dụng ít nhất một công cụ AI trong giao tiếp và tiếp cận khách hàng, thể hiện mức sẵn sàng cao trong ứng dụng công nghệ mới.
aa
Năng suất lao động: Thách thức trong Kỷ nguyên vươn mình và giải pháp từ AI AI trong Tự động hóa: Con người vẫn là yếu tố quyết định? Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Theo báo cáo “AI for Business: APAC Trends in AI Adoption” do Deloitte thực hiện mới đây, gần 93% doanh nghiệp tại Việt Nam đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI nhằm tiếp cận và tương tác với khách hàng. Trong bối cảnh đó, tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025 diễn ra vào ngày 8/5, Meta đã giới thiệu loạt giải pháp AI mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.

Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp tham dự
Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp đến tham dự. Ảnh Hoàng Tùng

Một khảo sát năm 2024 của CPA Australia cho thấy 74% doanh nghiệp Việt Nam đã và đang áp dụng chiến lược số vào hoạt động kinh doanh, cao hơn mức trung bình 63% của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, một khảo sát khác của Cisco cho thấy chỉ 27% tổ chức ở Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ để triển khai và tận dụng AI.

Các doanh nghiệp lớn như Tiki, Shopee và Lazada đã áp dụng AI để phân tích dữ liệu người dùng, tối ưu hóa chương trình khuyến mãi và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chỉ sử dụng các công cụ AI cơ bản như ChatGPT hoặc các ứng dụng AI cơ bản cho công việc hàng ngày, chưa thực sự đầu tư vào việc chuyển đổi số hay phát triển các ứng dụng AI riêng biệt cho doanh nghiệp của mình. Theo Google, nếu các doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng các sản phẩm và giải pháp có tích hợp AI, họ có thể thu được lợi ích kinh tế lên tới 1,89 triệu tỉ đồng (tương đương 79,3 tỉ USD) vào năm 2030.

AI không còn là sự lựa chọn mà là lợi thế cạnh tranh

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta nhận định: “Người tiêu dùng Việt Nam đang thiết lập một tiêu chuẩn mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống hàng ngày. Cụ thể, 15% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm cho mùa lễ. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Điều này không chỉ cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới, mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên AI. Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, tôi tin rằng Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc khai thác sức mạnh của AI cho tăng trưởng và đổi mới kinh doanh.”

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta.
Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Chia sẻ tại sự kiện, ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam cho biết: “66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp. ”.

Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng
Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Đồng thời, ông Khôi Lê cũng giới thiệu Llama 4 - Mô hình mã nguồn mở mới nhất của Meta với khả năng xứ lý văn bản và hình ảnh đa phương thức, mang lại hiệu suất vượt trội với chi phí xử lý chỉ bằng một nửa so với phiên bản 70B. Trong đó, tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ đầu tiên trên thế giới mà Llama 4 hỗ trợ.

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số, Meta đã giới thiệu ba giải pháp AI mới dành cho thị trường Việt Nam:

  • Opportunity Score (Điểm cơ hội) là công cụ mới giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực ngay trong Ads Manager.
  • Tính năng Advantage+ Leads Campaigns giúp tạo tệp khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp giảm 14% chi phí trên mỗi khách hàng trong các thử nghiệm ban đầu.
  • Transfer with Your Payment App (Chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán) cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trong Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.

Meta AI - Nơi các xu hướng Marketing tương lai được định hình

Bà Phúc Nguyễn - Head of Industry của Meta tại Việt Nam đã khẳng định các doanh nghiệp đang khai phá toàn bộ tiềm năng ứng dụng của AI thông qua việc đa dạng hoá và tối ưu hoá nội dung sáng tạo, soạn thảo nội dung quảng cáo, hỗ trợ và bán hàng. Thông qua việc tối đa hoá hiệu quả marketing với những sản phẩm tích hợp AI hàng đầu của Meta, bà cho rằng các doanh nghiệp có thể:

  • Tận dụng AI để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với Meta Advantage+.
  • Tận dụng AI để tìm kiếm khách hàng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Tăng cơ hội chuyển đổi với các nội dung sáng tạo đa dạng.
Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Bà Phúc Nguyễn nhấn mạnh vào Meta Advantage+, là bộ sản phẩm giúp tối đa hoá hiệu suất nhờ ứng dụng AI để tối ưu chiến dịch trong thời gian thực và phân phối quang cáo đến đúng tiềm năng khách hàng. Ảnh: Hoàng Tùng

Cũng tại sự kiện, Meta công bố ra mắt ứng dụng riêng của Meta AI hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng hiện có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng với mục Discover Feed, cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo. Meta AI đã được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram và cả phiên bản Web, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trợ lý AI mọi lúc mọi nơi.

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Các chuyên gia thảo luận về tiềm năng ứng dụng AI trong doanh nghiệp tại Meta Marketing Summit 2025. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong khuôn khổ sự kiện, Meta đã mở ra 3 phiên thảo luận bao gồm: "Mở khoá sự thành công bền vững: Tận dụng các giải pháp mới nhất từ Beta", "Cơ hội phát triển cùng Meta cho ngành Giáo Dục", "Tăng trưởng vượt bậc và dài hạn cho Apps & Games.

Chia sẻ về cơ hội phát triển cho ngành giáo dục, bà Nguyễn Hiền Mi - Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu Prep cho rằng, nhân viên sản xuất hiệu quả nhất của đội ngũ marketing tại Prep không phải con người mà là AI. Đối với Prep, AI là cộng sự trên hành trình sáng tạo, giúp Prep nổi bật và kết nối với khách hàng một cách chân thực nhất. AI đã hỗ trợ Prep rất nhiều trong việc ứng dụng vào sản phẩm, marketing, sản xuất nội dung, influencer marketing và chiến dịch quảng cáo.

Tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/8: Đà tăng lan rộng nhưng rủi ro vẫn còn

Nhận định phiên giao dịch ngày 5/8: Đà tăng lan rộng nhưng rủi ro vẫn còn

Phiên tăng mạnh ngày 4/8 là tín hiệu tích cực nhưng chưa đủ để khẳng định một xu hướng tăng mới đã hình thành. Thị trường vẫn đang trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật và cần vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng quanh 1.550 điểm để xác lập xu hướng rõ ràng. Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục, ưu tiên sự chọn lọc và kỷ luật trong hành động thay vì chạy theo cảm xúc thị trường.
BIDV vào top 20 cổ phiếu phát triển bền vững nhất Việt Nam  lần thứ II liên tiếp

BIDV vào top 20 cổ phiếu phát triển bền vững nhất Việt Nam lần thứ II liên tiếp

Với những cam kết mạnh mẽ, tiên phong và hoạt động hiệu quả trong phát triển bền vững, vừa qua, cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID) đã được Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) lựa chọn vào Top 20 cổ phiếu bền vững nhất theo Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam – VNSI 2025.
Bảo tồn, phát huy giá trị di sản

Bảo tồn, phát huy giá trị di sản

Việt Nam có nhiều di sản thế giới được UNESCO ghi danh, từ di sản văn hóa như: Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ,… cho đến di sản thiên nhiên như: Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng,…
BIDV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trade Data Monitor

BIDV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trade Data Monitor

Ngày 28/7/2025, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần hứ 6 và tiến hành các hoạt động song phương tại Geneva (Thụy Sĩ), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Trade Data Monitor (TDM) - nhà cung cấp dữ liệu thương mại hàng đầu thế giới.
Hành trình tái sinh từ làng Củi Lũ

Hành trình tái sinh từ làng Củi Lũ

Những ngày nắng mỏng nghiêng qua mái phố Hội An, giữa một không gian nghệ thuật được dựng nên từ những thanh củi trôi dạt sau bão lũ, tiếng cười trong veo của các em nhỏ vang lên. Ở làng Củi Lũ, bao khúc gỗ từng bị quăng quật bởi thiên tai được hồi sinh bởi tình yêu thiên nhiên, lòng kiên nhẫn và những bàn tay khéo léo.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/8/2025: Tuổi Mùi xảy ra tranh cãi, tuổi Ngọ tinh thần tích cực

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/8/2025: Tuổi Mùi xảy ra tranh cãi, tuổi Ngọ tinh thần tích cực

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 5/8/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
iPhone màn hình gập sẽ ra mắt vào tháng 9 năm sau

iPhone màn hình gập sẽ ra mắt vào tháng 9 năm sau

Apple dự kiến ra mắt iPhone gập đầu tiên vào 9/2026, hứa hẹn tạo doanh thu 65 tỷ USD và định hình lại thị trường smartphone gập.
Thị trường chứng khoán ngày 04/8: Ngân hàng và chứng khoán dẵn dắt, VN Index bật tăng mạnh từ vùng hỗ trợ

Thị trường chứng khoán ngày 04/8: Ngân hàng và chứng khoán dẵn dắt, VN Index bật tăng mạnh từ vùng hỗ trợ

Thị trường khởi động phiên đầu tuần với trạng thái tích cực, khi VN Index vọt lên từ vùng hỗ trợ kỹ thuật MA20 và kết phiên ở mức 1.528,19 điểm, tăng gần 33 điểm so với hôm trước. Dòng tiền lan tỏa mạnh trên diện rộng, nhiều nhóm ngành đồng loạt tăng giá, đặc biệt là ngân hàng và chứng khoán. Thanh khoản cải thiện và số mã tăng áp đảo hoàn toàn, báo hiệu thị trường có thể đã hoàn tất nhịp điều chỉnh ngắn hạn.
Truyền thông số: "Lá chắn mềm" trước các thủ đoạn lừa đảo trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Truyền thông số: "Lá chắn mềm" trước các thủ đoạn lừa đảo trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Trước diễn biến phức tạp của các hình thức lừa đảo trên không gian mạng, đặc biệt trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ VHTTDL đề xuất Chính phủ bố trí nguồn kinh phí riêng cho công tác truyền thông phòng chống lừa đảo, ưu tiên truyền thông trên nền tảng số và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả lan tỏa và bảo vệ người dân.
Petrovietnam giữ vững vị thế tập đoàn kinh tế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế

Petrovietnam giữ vững vị thế tập đoàn kinh tế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế

Trong hai ngày 2–3/8/2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030 đã được tổ chức trọng thể. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu hành trình 50 năm xây dựng và phát triển của Petrovietnam – lực lượng trụ cột trong sự nghiệp bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời thể hiện khát vọng vươn mình mạnh mẽ trên bản đồ kinh tế năng lượng toàn cầu.
Quảng cáo
moxa