acecook

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng

Diễn đàn
10/05/2025 10:19
Trí tuệ nhân tạo đang trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị và tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng toàn cầu. Tại Việt Nam, 93% doanh nghiệp đã sử dụng ít nhất một công cụ AI trong giao tiếp và tiếp cận khách hàng, thể hiện mức sẵn sàng cao trong ứng dụng công nghệ mới.
aa
Năng suất lao động: Thách thức trong Kỷ nguyên vươn mình và giải pháp từ AI AI trong Tự động hóa: Con người vẫn là yếu tố quyết định? Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Theo báo cáo “AI for Business: APAC Trends in AI Adoption” do Deloitte thực hiện mới đây, gần 93% doanh nghiệp tại Việt Nam đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI nhằm tiếp cận và tương tác với khách hàng. Trong bối cảnh đó, tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025 diễn ra vào ngày 8/5, Meta đã giới thiệu loạt giải pháp AI mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.

Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp tham dự
Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp đến tham dự. Ảnh Hoàng Tùng

Một khảo sát năm 2024 của CPA Australia cho thấy 74% doanh nghiệp Việt Nam đã và đang áp dụng chiến lược số vào hoạt động kinh doanh, cao hơn mức trung bình 63% của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, một khảo sát khác của Cisco cho thấy chỉ 27% tổ chức ở Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ để triển khai và tận dụng AI.

Các doanh nghiệp lớn như Tiki, Shopee và Lazada đã áp dụng AI để phân tích dữ liệu người dùng, tối ưu hóa chương trình khuyến mãi và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chỉ sử dụng các công cụ AI cơ bản như ChatGPT hoặc các ứng dụng AI cơ bản cho công việc hàng ngày, chưa thực sự đầu tư vào việc chuyển đổi số hay phát triển các ứng dụng AI riêng biệt cho doanh nghiệp của mình. Theo Google, nếu các doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng các sản phẩm và giải pháp có tích hợp AI, họ có thể thu được lợi ích kinh tế lên tới 1,89 triệu tỉ đồng (tương đương 79,3 tỉ USD) vào năm 2030.

AI không còn là sự lựa chọn mà là lợi thế cạnh tranh

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta nhận định: “Người tiêu dùng Việt Nam đang thiết lập một tiêu chuẩn mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống hàng ngày. Cụ thể, 15% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm cho mùa lễ. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Điều này không chỉ cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới, mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên AI. Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, tôi tin rằng Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc khai thác sức mạnh của AI cho tăng trưởng và đổi mới kinh doanh.”

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta.
Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Chia sẻ tại sự kiện, ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam cho biết: “66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp. ”.

Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng
Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Đồng thời, ông Khôi Lê cũng giới thiệu Llama 4 - Mô hình mã nguồn mở mới nhất của Meta với khả năng xứ lý văn bản và hình ảnh đa phương thức, mang lại hiệu suất vượt trội với chi phí xử lý chỉ bằng một nửa so với phiên bản 70B. Trong đó, tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ đầu tiên trên thế giới mà Llama 4 hỗ trợ.

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số, Meta đã giới thiệu ba giải pháp AI mới dành cho thị trường Việt Nam:

  • Opportunity Score (Điểm cơ hội) là công cụ mới giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực ngay trong Ads Manager.
  • Tính năng Advantage+ Leads Campaigns giúp tạo tệp khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp giảm 14% chi phí trên mỗi khách hàng trong các thử nghiệm ban đầu.
  • Transfer with Your Payment App (Chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán) cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trong Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.

Meta AI - Nơi các xu hướng Marketing tương lai được định hình

Bà Phúc Nguyễn - Head of Industry của Meta tại Việt Nam đã khẳng định các doanh nghiệp đang khai phá toàn bộ tiềm năng ứng dụng của AI thông qua việc đa dạng hoá và tối ưu hoá nội dung sáng tạo, soạn thảo nội dung quảng cáo, hỗ trợ và bán hàng. Thông qua việc tối đa hoá hiệu quả marketing với những sản phẩm tích hợp AI hàng đầu của Meta, bà cho rằng các doanh nghiệp có thể:

  • Tận dụng AI để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với Meta Advantage+.
  • Tận dụng AI để tìm kiếm khách hàng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Tăng cơ hội chuyển đổi với các nội dung sáng tạo đa dạng.
Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Bà Phúc Nguyễn nhấn mạnh vào Meta Advantage+, là bộ sản phẩm giúp tối đa hoá hiệu suất nhờ ứng dụng AI để tối ưu chiến dịch trong thời gian thực và phân phối quang cáo đến đúng tiềm năng khách hàng. Ảnh: Hoàng Tùng

Cũng tại sự kiện, Meta công bố ra mắt ứng dụng riêng của Meta AI hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng hiện có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng với mục Discover Feed, cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo. Meta AI đã được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram và cả phiên bản Web, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trợ lý AI mọi lúc mọi nơi.

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Các chuyên gia thảo luận về tiềm năng ứng dụng AI trong doanh nghiệp tại Meta Marketing Summit 2025. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong khuôn khổ sự kiện, Meta đã mở ra 3 phiên thảo luận bao gồm: "Mở khoá sự thành công bền vững: Tận dụng các giải pháp mới nhất từ Beta", "Cơ hội phát triển cùng Meta cho ngành Giáo Dục", "Tăng trưởng vượt bậc và dài hạn cho Apps & Games.

Chia sẻ về cơ hội phát triển cho ngành giáo dục, bà Nguyễn Hiền Mi - Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu Prep cho rằng, nhân viên sản xuất hiệu quả nhất của đội ngũ marketing tại Prep không phải con người mà là AI. Đối với Prep, AI là cộng sự trên hành trình sáng tạo, giúp Prep nổi bật và kết nối với khách hàng một cách chân thực nhất. AI đã hỗ trợ Prep rất nhiều trong việc ứng dụng vào sản phẩm, marketing, sản xuất nội dung, influencer marketing và chiến dịch quảng cáo.

Tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: Vietcombank đạt hơn 33.000 tỷ lợi nhuận, HDBank kỳ vọng vượt kế hoạch lợi nhuận 2025, Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt...
Tăng tốc hiệu quả với AI trong sản xuất

Tăng tốc hiệu quả với AI trong sản xuất

Từ cuối năm 2022, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành chủ đề nóng trong mọi chiến lược chuyển đổi số. Hầu hết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều coi AI là chìa khóa của tăng trưởng, nhưng trong thực tế sản xuất, lời hứa đó vẫn chưa chuyển hóa thành kết quả cụ thể.
Thị trường chứng khoán ngày 14/11: VN-Index tăng nhẹ, thanh khoản suy giảm

Thị trường chứng khoán ngày 14/11: VN-Index tăng nhẹ, thanh khoản suy giảm

Thị trường chứng khoán phiên 14/11 duy trì đà tăng nhẹ khi lực cung được tiết giảm, dù thanh khoản trên HoSE tiếp tục suy yếu. Giá trị khớp lệnh chỉ còn 18.158 tỷ đồng, giảm hơn 8% so với phiên trước (không tính thỏa thuận).
Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác cùng iSpring Group FZCO (UAE) triển khai hệ sinh thái đào tạo thông minh

Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác cùng iSpring Group FZCO (UAE) triển khai hệ sinh thái đào tạo thông minh

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa iSpring Group FZCO và Công ty CP Đào tạo và Cung ứng Nguồn lực Công nghiệp diễn ra ngày 13/11 tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa các giải pháp quản lý đào tạo trực tuyến và đánh giá năng lực nhân sự quốc tế vào thị trường Việt Nam.
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/11: Ưu tiên chiến lược đầu tư ngắn hạn

Nhận định phiên giao dịch ngày 14/11: Ưu tiên chiến lược đầu tư ngắn hạn

Phiên giao dịch 13/11, VN-Index giảm nhẹ 0,42 điểm xuống 1.631,44 điểm, phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Giới phân tích khuyến nghị ưu tiên chiến lược đầu tư ngắn hạn, tập trung chọn lọc cổ phiếu có nền giá vững và giải ngân thận trọng tại các nhịp rung lắc.
Tự động hóa quy trình thế hệ mới: Linh hoạt, tiêu chuẩn hóa và dựa trên dữ liệu

Tự động hóa quy trình thế hệ mới: Linh hoạt, tiêu chuẩn hóa và dựa trên dữ liệu

Trong hơn bốn thập kỷ qua, các hệ thống điều khiển phân tán (DCS) đã đóng vai trò xương sống của ngành sản xuất toàn cầu, giúp doanh nghiệp duy trì hiệu quả và an toàn trong vận hành. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ của điện toán đám mây, Internet vạn vật công nghiệp (IIoT) và trí tuệ nhân tạo (AI), thế hệ hệ thống điều khiển mới đang định hình lại tương lai của tự động hóa quy trình: linh hoạt hơn, mở hơn và thông minh hơn.
OneXFly Apex - máy chơi game cầm tay tản nhiệt nước, hiệu năng "đỉnh" với chip AMD Ryzen AI Max

OneXFly Apex - máy chơi game cầm tay tản nhiệt nước, hiệu năng "đỉnh" với chip AMD Ryzen AI Max

Một “quái thú” mới vừa gia nhập thế giới máy chơi game cầm tay: OneXFly Apex. Trang bị chip AMD Ryzen AI Max, RAM lên tới 128GB, tản nhiệt chất lỏng, và pin 85Wh, thiết bị này hứa hẹn chinh phục cả những tựa game nặng nhất trên nền Windows.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 14/11/2025: Tuổi Tý không nên mạo hiểm, Tuổi Tỵ vận may tài lộc ghé thăm

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 14/11/2025: Tuổi Tý không nên mạo hiểm, Tuổi Tỵ vận may tài lộc ghé thăm

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 14/11/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 13/11: Thị trường thận trọng trước vùng kháng cự, nhóm dầu khí và hóa chất bứt phá

Thị trường chứng khoán ngày 13/11: Thị trường thận trọng trước vùng kháng cự, nhóm dầu khí và hóa chất bứt phá

Phiên 13/11 chứng kiến sự thận trọng trên sàn HoSE khi áp sát vùng kháng cự ngắn hạn. VN Index tạo cây nến Doji nhỏ – dấu hiệu cho thấy thị trường đang “nghỉ lấy sức” sau chuỗi phục hồi tích cực. Trong bối cảnh đó, dòng tiền bất ngờ tìm đến nhóm dầu khí và hóa chất giúp nhiều mã bứt phá.
Số hóa ngành máy công cụ để thúc đẩy phát triển nền công nghiệp 4.0 ở Việt Nam

Số hóa ngành máy công cụ để thúc đẩy phát triển nền công nghiệp 4.0 ở Việt Nam

Chiều 12/11, trong khuôn khổ Triển lãm Máy công cụ Quốc tế CMES Vietnam 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm VEC, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) và CAMEL Events phối hợp tổ chức Diễn đàn cấp cao về đổi mới số hóa và trí tuệ nhân tạo trong máy công cụ - “Tập trung vào công nghiệp 4.0 tại Việt Nam”.
song-gia-tri