acecook

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng

Diễn đàn
10/05/2025 10:19
Trí tuệ nhân tạo đang trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị và tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng toàn cầu. Tại Việt Nam, 93% doanh nghiệp đã sử dụng ít nhất một công cụ AI trong giao tiếp và tiếp cận khách hàng, thể hiện mức sẵn sàng cao trong ứng dụng công nghệ mới.
aa
Năng suất lao động: Thách thức trong Kỷ nguyên vươn mình và giải pháp từ AI AI trong Tự động hóa: Con người vẫn là yếu tố quyết định? Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Theo báo cáo “AI for Business: APAC Trends in AI Adoption” do Deloitte thực hiện mới đây, gần 93% doanh nghiệp tại Việt Nam đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI nhằm tiếp cận và tương tác với khách hàng. Trong bối cảnh đó, tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025 diễn ra vào ngày 8/5, Meta đã giới thiệu loạt giải pháp AI mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.

Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp tham dự
Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp đến tham dự. Ảnh Hoàng Tùng

Một khảo sát năm 2024 của CPA Australia cho thấy 74% doanh nghiệp Việt Nam đã và đang áp dụng chiến lược số vào hoạt động kinh doanh, cao hơn mức trung bình 63% của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, một khảo sát khác của Cisco cho thấy chỉ 27% tổ chức ở Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ để triển khai và tận dụng AI.

Các doanh nghiệp lớn như Tiki, Shopee và Lazada đã áp dụng AI để phân tích dữ liệu người dùng, tối ưu hóa chương trình khuyến mãi và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chỉ sử dụng các công cụ AI cơ bản như ChatGPT hoặc các ứng dụng AI cơ bản cho công việc hàng ngày, chưa thực sự đầu tư vào việc chuyển đổi số hay phát triển các ứng dụng AI riêng biệt cho doanh nghiệp của mình. Theo Google, nếu các doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng các sản phẩm và giải pháp có tích hợp AI, họ có thể thu được lợi ích kinh tế lên tới 1,89 triệu tỉ đồng (tương đương 79,3 tỉ USD) vào năm 2030.

AI không còn là sự lựa chọn mà là lợi thế cạnh tranh

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta nhận định: “Người tiêu dùng Việt Nam đang thiết lập một tiêu chuẩn mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống hàng ngày. Cụ thể, 15% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm cho mùa lễ. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Điều này không chỉ cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới, mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên AI. Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, tôi tin rằng Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc khai thác sức mạnh của AI cho tăng trưởng và đổi mới kinh doanh.”

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta.
Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Chia sẻ tại sự kiện, ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam cho biết: “66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp. ”.

Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng
Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Đồng thời, ông Khôi Lê cũng giới thiệu Llama 4 - Mô hình mã nguồn mở mới nhất của Meta với khả năng xứ lý văn bản và hình ảnh đa phương thức, mang lại hiệu suất vượt trội với chi phí xử lý chỉ bằng một nửa so với phiên bản 70B. Trong đó, tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ đầu tiên trên thế giới mà Llama 4 hỗ trợ.

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số, Meta đã giới thiệu ba giải pháp AI mới dành cho thị trường Việt Nam:

  • Opportunity Score (Điểm cơ hội) là công cụ mới giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực ngay trong Ads Manager.
  • Tính năng Advantage+ Leads Campaigns giúp tạo tệp khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp giảm 14% chi phí trên mỗi khách hàng trong các thử nghiệm ban đầu.
  • Transfer with Your Payment App (Chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán) cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trong Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.

Meta AI - Nơi các xu hướng Marketing tương lai được định hình

Bà Phúc Nguyễn - Head of Industry của Meta tại Việt Nam đã khẳng định các doanh nghiệp đang khai phá toàn bộ tiềm năng ứng dụng của AI thông qua việc đa dạng hoá và tối ưu hoá nội dung sáng tạo, soạn thảo nội dung quảng cáo, hỗ trợ và bán hàng. Thông qua việc tối đa hoá hiệu quả marketing với những sản phẩm tích hợp AI hàng đầu của Meta, bà cho rằng các doanh nghiệp có thể:

  • Tận dụng AI để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với Meta Advantage+.
  • Tận dụng AI để tìm kiếm khách hàng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Tăng cơ hội chuyển đổi với các nội dung sáng tạo đa dạng.
Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Bà Phúc Nguyễn nhấn mạnh vào Meta Advantage+, là bộ sản phẩm giúp tối đa hoá hiệu suất nhờ ứng dụng AI để tối ưu chiến dịch trong thời gian thực và phân phối quang cáo đến đúng tiềm năng khách hàng. Ảnh: Hoàng Tùng

Cũng tại sự kiện, Meta công bố ra mắt ứng dụng riêng của Meta AI hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng hiện có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng với mục Discover Feed, cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo. Meta AI đã được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram và cả phiên bản Web, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trợ lý AI mọi lúc mọi nơi.

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Các chuyên gia thảo luận về tiềm năng ứng dụng AI trong doanh nghiệp tại Meta Marketing Summit 2025. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong khuôn khổ sự kiện, Meta đã mở ra 3 phiên thảo luận bao gồm: "Mở khoá sự thành công bền vững: Tận dụng các giải pháp mới nhất từ Beta", "Cơ hội phát triển cùng Meta cho ngành Giáo Dục", "Tăng trưởng vượt bậc và dài hạn cho Apps & Games.

Chia sẻ về cơ hội phát triển cho ngành giáo dục, bà Nguyễn Hiền Mi - Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu Prep cho rằng, nhân viên sản xuất hiệu quả nhất của đội ngũ marketing tại Prep không phải con người mà là AI. Đối với Prep, AI là cộng sự trên hành trình sáng tạo, giúp Prep nổi bật và kết nối với khách hàng một cách chân thực nhất. AI đã hỗ trợ Prep rất nhiều trong việc ứng dụng vào sản phẩm, marketing, sản xuất nội dung, influencer marketing và chiến dịch quảng cáo.

Tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Tuần phim Ba Lan 2025 tại Việt Nam: 7 tác phẩm châu Âu đặc sắc ra mắt khán giả miễn phí

Tuần phim Ba Lan 2025 tại Việt Nam: 7 tác phẩm châu Âu đặc sắc ra mắt khán giả miễn phí

Từ những góc nhìn đời thường đến chuyện đời nghệ sĩ hay khúc quanh định mệnh của mỗi số phận, bảy bộ phim Ba Lan được tuyển chọn cho tuần phim năm nay hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm điện ảnh giàu cảm xúc.
Nexcom công bố kết quả xác thực bộ chuyển mạch TSN cho tự động hóa công nghiệp

Nexcom công bố kết quả xác thực bộ chuyển mạch TSN cho tự động hóa công nghiệp

Hãng Nexcom (Đài Loan - Trung Quốc) vừa công bố kết quả thử nghiệm xác thực đối với bộ chuyển mạch mạng thời gian thực ISA 142 (Time-Sensitive Networking - TSN), cho thấy thiết bị đạt độ chính xác ở mức nano giây, phục vụ cho các ứng dụng biên trong công nghiệp.
Khoa học mở đường cho phát triển bền vững trong kỷ nguyên khí hậu cực đoan

Khoa học mở đường cho phát triển bền vững trong kỷ nguyên khí hậu cực đoan

Chiều 4/12, chuỗi tọa đàm “Khoa học vì Cuộc sống” 2025 khép lại với chủ đề “Khoa học và Đổi mới sáng tạo vì Tương lai bền vững”. Trong bối cảnh khoa học - công nghệ liên tục mở ra những hướng đi mới, từ vật liệu xanh, năng lượng sạch đến kinh tế tuần hoàn và phục hồi hệ sinh thái, buổi tọa đàm là diễn đàn để các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu chia sẻ tri thức, công nghệ và tầm nhìn nhằm kiến tạo một tương lai xanh cho các thế hệ sau.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 6/12/2025: Tuổi Dần phải cẩn thận, tuổi Thân công việc dễ thở

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 6/12/2025: Tuổi Dần phải cẩn thận, tuổi Thân công việc dễ thở

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 6/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 5/12: Khối ngoại đảo chiều bán ròng mạnh, VN-Index tăng nhẹ

Thị trường chứng khoán ngày 5/12: Khối ngoại đảo chiều bán ròng mạnh, VN-Index tăng nhẹ

Khối ngoại bất ngờ đảo chiều bán ròng gần 700 tỷ đồng trong phiên 5/12, chấm dứt chuỗi ba phiên mua ròng trước đó. Dù chịu áp lực xả mạnh từ nhóm nhà đầu tư nước ngoài và sắc đỏ bao phủ phần lớn bảng điện tử, VN-Index vẫn giữ được đà tăng nhẹ, đóng cửa trên mốc 1.741 điểm nhờ lực đỡ từ một số cổ phiếu vốn hóa lớn
Máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời

Máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời

XSun thiết kế và sản xuất một loại máy bay không người lái (drone) vừa tự chủ về năng lượng, vừa có khả năng tự ra quyết định cho các sứ mệnh hoàn toàn tự động. Để hiện thực hóa chiếc SolarXOne, công ty khởi nghiệp này cần những bộ phận lắp ráp đáng tin cậy và hiệu suất cao. Đó chính là lý do họ tìm đến maxon để phát triển hệ thống đẩy.
Cách sử dụng công tắc an toàn để nhận diện các giải pháp an toàn công nghiệp tối ưu

Cách sử dụng công tắc an toàn để nhận diện các giải pháp an toàn công nghiệp tối ưu

Các công tắc được đánh giá an toàn cần thiết trong các ứng dụng công nghiệp để đảm bảo rằng máy móc và hệ thống có thể được chuyển sang trạng thái an toàn một cách đáng tin cậy và dự đoán được, thường trong trường hợp có lỗi vận hành hoặc yêu cầu chức năng an toàn.
Ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số lĩnh vực di sản văn hóa

Ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số lĩnh vực di sản văn hóa

Chính phủ ban hành Nghị định số 308/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Di sản văn hóa; trong đó quy định rõ về chuyển đổi số trong lĩnh vực di sản văn hóa.
STEAMCUP 2026 chính thức khởi động, mở rộng thành sân chơi Robotics châu Á

STEAMCUP 2026 chính thức khởi động, mở rộng thành sân chơi Robotics châu Á

Sau ba mùa gây tiếng vang, STEAMCUP trở lại năm 2026 với phiên bản hoàn toàn mới và quy mô khu vực Đông Nam Á. Không chỉ là sân chơi robot, STEAMCUP 2026 hứa hẹn mang đến hành trình sáng tạo, thử thách và kết nối dành cho hàng trăm học sinh tiểu học trên cả nước.
Hội đàm thúc đẩy hợp tác chiến lược, hướng tới Triển lãm CIAME Asia Vietnam 2026

Hội đàm thúc đẩy hợp tác chiến lược, hướng tới Triển lãm CIAME Asia Vietnam 2026

Ngày 3/12/2025, Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác gồm đại diện các hiệp hội và tổ chức ngành máy nông nghiệp Trung Quốc. Cuộc họp nhằm trao đổi thông tin và thảo luận khả năng hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm CIAME Asia Vietnam dự kiến tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7/2026.
song-gia-tri