acecook

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng

Diễn đàn
10/05/2025 10:19
Trí tuệ nhân tạo đang trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị và tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng toàn cầu. Tại Việt Nam, 93% doanh nghiệp đã sử dụng ít nhất một công cụ AI trong giao tiếp và tiếp cận khách hàng, thể hiện mức sẵn sàng cao trong ứng dụng công nghệ mới.
aa
Năng suất lao động: Thách thức trong Kỷ nguyên vươn mình và giải pháp từ AI AI trong Tự động hóa: Con người vẫn là yếu tố quyết định? Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Theo báo cáo “AI for Business: APAC Trends in AI Adoption” do Deloitte thực hiện mới đây, gần 93% doanh nghiệp tại Việt Nam đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI nhằm tiếp cận và tương tác với khách hàng. Trong bối cảnh đó, tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025 diễn ra vào ngày 8/5, Meta đã giới thiệu loạt giải pháp AI mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.

Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp tham dự
Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đại diện các doanh nghiệp đến tham dự. Ảnh Hoàng Tùng

Một khảo sát năm 2024 của CPA Australia cho thấy 74% doanh nghiệp Việt Nam đã và đang áp dụng chiến lược số vào hoạt động kinh doanh, cao hơn mức trung bình 63% của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, một khảo sát khác của Cisco cho thấy chỉ 27% tổ chức ở Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ để triển khai và tận dụng AI.

Các doanh nghiệp lớn như Tiki, Shopee và Lazada đã áp dụng AI để phân tích dữ liệu người dùng, tối ưu hóa chương trình khuyến mãi và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chỉ sử dụng các công cụ AI cơ bản như ChatGPT hoặc các ứng dụng AI cơ bản cho công việc hàng ngày, chưa thực sự đầu tư vào việc chuyển đổi số hay phát triển các ứng dụng AI riêng biệt cho doanh nghiệp của mình. Theo Google, nếu các doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng các sản phẩm và giải pháp có tích hợp AI, họ có thể thu được lợi ích kinh tế lên tới 1,89 triệu tỉ đồng (tương đương 79,3 tỉ USD) vào năm 2030.

AI không còn là sự lựa chọn mà là lợi thế cạnh tranh

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta nhận định: “Người tiêu dùng Việt Nam đang thiết lập một tiêu chuẩn mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống hàng ngày. Cụ thể, 15% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm cho mùa lễ. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Điều này không chỉ cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới, mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên AI. Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, tôi tin rằng Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc khai thác sức mạnh của AI cho tăng trưởng và đổi mới kinh doanh.”

Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta.
Ông Benjamin Joe - Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Chia sẻ tại sự kiện, ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam cho biết: “66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp. ”.

Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng
Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Tùng

Đồng thời, ông Khôi Lê cũng giới thiệu Llama 4 - Mô hình mã nguồn mở mới nhất của Meta với khả năng xứ lý văn bản và hình ảnh đa phương thức, mang lại hiệu suất vượt trội với chi phí xử lý chỉ bằng một nửa so với phiên bản 70B. Trong đó, tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ đầu tiên trên thế giới mà Llama 4 hỗ trợ.

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số, Meta đã giới thiệu ba giải pháp AI mới dành cho thị trường Việt Nam:

  • Opportunity Score (Điểm cơ hội) là công cụ mới giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực ngay trong Ads Manager.
  • Tính năng Advantage+ Leads Campaigns giúp tạo tệp khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp giảm 14% chi phí trên mỗi khách hàng trong các thử nghiệm ban đầu.
  • Transfer with Your Payment App (Chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán) cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trong Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.

Meta AI - Nơi các xu hướng Marketing tương lai được định hình

Bà Phúc Nguyễn - Head of Industry của Meta tại Việt Nam đã khẳng định các doanh nghiệp đang khai phá toàn bộ tiềm năng ứng dụng của AI thông qua việc đa dạng hoá và tối ưu hoá nội dung sáng tạo, soạn thảo nội dung quảng cáo, hỗ trợ và bán hàng. Thông qua việc tối đa hoá hiệu quả marketing với những sản phẩm tích hợp AI hàng đầu của Meta, bà cho rằng các doanh nghiệp có thể:

  • Tận dụng AI để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với Meta Advantage+.
  • Tận dụng AI để tìm kiếm khách hàng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Tăng cơ hội chuyển đổi với các nội dung sáng tạo đa dạng.
Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Bà Phúc Nguyễn nhấn mạnh vào Meta Advantage+, là bộ sản phẩm giúp tối đa hoá hiệu suất nhờ ứng dụng AI để tối ưu chiến dịch trong thời gian thực và phân phối quang cáo đến đúng tiềm năng khách hàng. Ảnh: Hoàng Tùng

Cũng tại sự kiện, Meta công bố ra mắt ứng dụng riêng của Meta AI hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng hiện có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng với mục Discover Feed, cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo. Meta AI đã được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram và cả phiên bản Web, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trợ lý AI mọi lúc mọi nơi.

Doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tăng tốc trong việc sử dụng AI để tiếp cận khách hàng
Các chuyên gia thảo luận về tiềm năng ứng dụng AI trong doanh nghiệp tại Meta Marketing Summit 2025. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong khuôn khổ sự kiện, Meta đã mở ra 3 phiên thảo luận bao gồm: "Mở khoá sự thành công bền vững: Tận dụng các giải pháp mới nhất từ Beta", "Cơ hội phát triển cùng Meta cho ngành Giáo Dục", "Tăng trưởng vượt bậc và dài hạn cho Apps & Games.

Chia sẻ về cơ hội phát triển cho ngành giáo dục, bà Nguyễn Hiền Mi - Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu Prep cho rằng, nhân viên sản xuất hiệu quả nhất của đội ngũ marketing tại Prep không phải con người mà là AI. Đối với Prep, AI là cộng sự trên hành trình sáng tạo, giúp Prep nổi bật và kết nối với khách hàng một cách chân thực nhất. AI đã hỗ trợ Prep rất nhiều trong việc ứng dụng vào sản phẩm, marketing, sản xuất nội dung, influencer marketing và chiến dịch quảng cáo.

Tudonghoangaynay.vn
Bài liên quan
mca
Tin bài khác
Dự kiến từ năm 2026, các trường đại học, cao đẳng hoạt động với quy mô, tổ chức mới

Dự kiến từ năm 2026, các trường đại học, cao đẳng hoạt động với quy mô, tổ chức mới

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Lê Tấn Dũng thông tin, việc sáp nhập, giải thể các trường đại học, dạy nghề yếu kém là chủ trươnlớn của Bộ Chính trị, sẽ được triển khai quyết liệt, khoa học, thấu đáo, để có thể thực hiện từ năm 2026.
Robot Yushu lộ lỗ hổng có thể tự lây nhiễm - cảnh báo mới cho ngành robot hình người

Robot Yushu lộ lỗ hổng có thể tự lây nhiễm - cảnh báo mới cho ngành robot hình người

Ngày 2/10/2025, tài khoản chính thức Quantum Bit (QbitAI) trên nền tảng The Paper đăng tải thông tin chấn động: nhiều mẫu robot của công ty Yushu (Unitree Robotics) bị phát hiện có lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển hoàn toàn thiết bị qua kết nối Bluetooth năng lượng thấp (BLE) và có thể tự động lây nhiễm giữa các robot với nhau.
Việt Nam đủ vị thế và nội lực, sẵn sàng cho Hội nghị AMMS 8 và SOMS 16

Việt Nam đủ vị thế và nội lực, sẵn sàng cho Hội nghị AMMS 8 và SOMS 16

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT) Việt Nam Nguyễn Danh Hoàng Việt vừa chủ trì buổi làm việc với các đơn vị, phòng chức năng trực thuộc, nhằm rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Thể thao lần thứ 8 (AMMS 8) và Hội nghị quan chức cấp cao về Thể thao ASEAN lần thứ 16 (SOMS 16).
Vingroup thành lập VinMetal, chính thức bước vào lĩnh vực luyện kim với dự án thép 10.000 tỉ đồng tại Hà Tĩnh

Vingroup thành lập VinMetal, chính thức bước vào lĩnh vực luyện kim với dự án thép 10.000 tỉ đồng tại Hà Tĩnh

Tập đoàn Vingroup tham gia lĩnh vực công nghiệp luyện kim với Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal, với vốn đầu 10.000 tỉ đồng tại Vũng Áng.
Thị trường chứng khoán ngày 07/10: VN Index hụt hơi trước mốc 1.700, sắc đỏ áp đảo khi thanh khoản hạ nhiệt

Thị trường chứng khoán ngày 07/10: VN Index hụt hơi trước mốc 1.700, sắc đỏ áp đảo khi thanh khoản hạ nhiệt

Sau ít phút thăng hoa đầu phiên, lực bán lan rộng đã phủ sắc đỏ lên hầu hết các nhóm ngành. VN Index đóng cửa tại 1.685,3 điểm với độ rộng rất tiêu cực (77 mã tăng/247 mã giảm), cho thấy mốc 1.700 điểm vẫn là kháng cự đáng gờm khi tâm lý chờ đợi thông tin nâng hạng còn chi phối.
Báo lãi hơn 1.000 tỷ sau 9 tháng, PVTrans tăng tốc về đích

Báo lãi hơn 1.000 tỷ sau 9 tháng, PVTrans tăng tốc về đích

PVTrans tiếp tục cho thấy sức bền trong ngành vận tải dầu khí khi báo lãi trước thuế 1.140 tỷ đồng, vượt 37% kế hoạch 9 tháng. Bước vào quý IV, doanh nghiệp đặt mục tiêu 4.500 tỷ đồng doanh thu, coi đây là chặng tăng tốc để củng cố vị thế dẫn đầu.
GenAI và hành lang pháp lý: Bước đi chiến lược cho thời kỳ mới

GenAI và hành lang pháp lý: Bước đi chiến lược cho thời kỳ mới

Ngày 9/10, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Diễn đàn trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2025 - AI360 với chủ đề “Xây dựng doanh nghiệp và xã hội thông minh cùng AI”.
Thu hút chuyên gia khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số bằng cơ chế, chính sách mới

Thu hút chuyên gia khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số bằng cơ chế, chính sách mới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 249/2025/NĐ-CP ngày 19/9/2025 quy định cơ chế, chính sách thu hút chuyên gia khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/10: VN-Index hướng tới mốc 1.700 điểm

Nhận định phiên giao dịch ngày 7/10: VN-Index hướng tới mốc 1.700 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 6/10 chứng kiến phiên tăng mạnh mẽ, VN-Index bứt phá gần 50 điểm, đóng cửa tại 1.695,5 điểm, với giá trị khớp lệnh đạt 29.500 tỷ đồng trên sàn HoSE – mức cao nhất trong nhiều tuần gần đây.
Hé lộ bí mật của nguyên tử: Đột phá mới trong công nghệ bán dẫn

Hé lộ bí mật của nguyên tử: Đột phá mới trong công nghệ bán dẫn

Trái ngược với quan điểm lâu nay cho rằng các nguyên tử trong chất bán dẫn phân bố ngẫu nhiên, một nghiên cứu mới đã lần đầu tiên hé lộ cấu trúc trật tự ẩn giấu bên trong vi mạch.
song-gia-tri