Metaverse có thể tham gia vào hoạt động tiếp thị trực tuyến, qua đó giúp các chiến dịch marketing tương tác tốt hơn với khách hàng tiềm năng thông qua các trải nghiệm mới nhằm tăng doanh số hiệu quả.
“Qua cuộc thi khởi nghiệp quốc gia về Fintech “Finnovation” và những cuộc thi Hackathon được tổ chức trong vài năm trở lại đây, rõ ràng là trình độ và độ nhạy về tiến bộ công nghệ ở sinh viên và thế hệ trẻ đã nâng cao đáng kể. Đó là tinh thần luôn trau dồi kiến thức và rèn luyện tư duy sẵn sàng để thay đổi, sẵn sàng tiếp nhận cái mới và học hỏi mỗi ngày.”, ông Chu Quang Thái, Thường trực phía Nam của Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) phát biểu tại Chương trình thảo luận đặc biệt về bức tranh Metaverse tại Việt Nam và khu vực trong chuỗi chương trình bàn về xu hướng thương mại Metaverse (Biz – Trend) với chủ đề “Metaverse ở khu vực châu Á” do Metalook phối hợp cùng NSSC và Saigon Innovation Hub tổ chức.
Theo ông Chu Quang Thái, những gì có liên quan đến Metaverse cũng dần được lộ diện. Trong đó, Blockchain hay công nghệ tài chính là những góc tiếp cận cận cảnh nhất có liên quan đến Metaverse để giải quyết những vấn đề xã hội đang gặp nhiều vướng mắc chưa được tháo gỡ,… mà startup dễ dàng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Giai đoạn sơ khai của Metaverse chính là thời điểm để các startup Việt có cơ hội thể hiện và tham gia ở nhiều vai trò và góc độ khác nhau.
Diễn giả Cris D Tran khẳng định Web3 và thế giới Metaverse sơ khai đang được hình thành từ lịch sử phát triển của Internet. Metaverse không chỉ là thực tế ảo và nhập vai, mà còn là tính toán không gian kết hợp với thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường để mọi sinh hoạt được diễn ra như thật trên Internet. Blockchain kết hợp với VA, AR,… hình thành một thế giới ảo song song với đời thực NFT, GameFi là những sản phẩm Metaverse thời kỳ sơ khai. Metaverse tham gia vào hoạt động tiếp thị trực tuyến giúp các chiến dịch marketing tương tác tốt hơn với khách hàng tiềm năng thông qua các trải nghiệm về Metaverse. Câu chuyện Metaverse đang được nhắc ở nhiều diễn đàn kinh doanh và xu hướng marketing. Và chắc chắn đây sẽ là một trong những giải pháp chiến lược trong cạnh tranh về thương hiệu và thị phần.
Diễn giả Mike Mumola thì nhận xét điểm khác biệt lớn nhất là trong tương lai gần là nhân loại có thể tương tác với nhau ở tốc độ kết nối nhanh chưa từng có; cụ thể là ở khía cạnh tinh thần và chẩn đoán tâm lý khi Metaverse cho phép bác sĩ hoặc người chăm sóc thật sự cảm nhận được đối tượng cần chăm sóc như thể họ đang ở cạnh nhau. Tuy hiện nay chỉ mới có ngành công nghiệp game tận dụng rất tốt công nghệ Metaverse, nhưng diễn giả Mike Mumola tin rằng trong tương lai gần thì các ngành khác cũng sẽ sớm nhập cuộc.
Các chuyên gia cho rằng, Metaverse có thể tham gia vào hoạt động tiếp thị trực tuyến, qua đó giúp các chiến dịch marketing tương tác tốt hơn với khách hàng tiềm năng thông qua các trải nghiệm mới nhằm tăng doanh số hiệu quả.
Hồng Linh
Biz-Trend là Diễn đàn toàn cầu về “Ứng dụng công nghệ tài chính trong thực tiễn kinh doanh” do Metalook khởi xướng và sẽ liên tục được tổ chức theo dạng chuỗi sự kiện online và offline nối tiếp các chủ đề liên quan nhằm cập nhật, mở rộng kiến thức công nghệ tài chính trước nhu cầu chuyển đổi số lớn của doanh nghiệp hiện nay. Mục tiêu hướng tới chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 749/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.