acecook

Sản phẩm Việt chinh phục thị trường bằng chất lượng

Sản phẩm, Giải pháp
27/04/2025 04:04
Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn chú trọng đến chất lượng, nguồn gốc, sự minh bạch và tính bền vững của sản phẩm. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, “làm đúng” từ nguyên liệu sạch, quy trình sản xuất chuẩn, bao bì sáng tạo đến dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp - là chìa khóa để sản phẩm Việt Nam khẳng định vị thế và chinh phục lòng tin của thị trường.
aa
Sản phẩm Việt chinh phục thị trường bằng chất lượng
Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 25/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Công ty Cổ phần BrainMark Vietnam đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường”.

Việt Nam là một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng với hơn 100 triệu dân, trong đó khoảng 70% dân số đang ở độ tuổi lao động. Lợi thế của thị trường Việt Nam là dân số trẻ, nhu cầu tiêu dùng cao và xu hướng tiêu dùng ngày càng khắt khe và thông minh hơn. Để khai thác tối đa tiềm năng của thị trường trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp cần tận dụng công nghệ, phát triển các kênh bán hàng đa dạng và xây dựng thương hiệu một cách bài bản.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Trong 3 tháng đầu năm 2025, tình hình kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả rất khả quan. Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 457.617 tỷ đồng, tăng 7,51% so với cùng kỳ, đây là mức tăng cao nhất so với cùng kỳ từ năm 2020 đến nay. Tăng trưởng của các khu vực kinh tế, với nông lâm thủy sản tăng khoảng 0,27%; công nghiệp và xây dựng tăng khoảng 5,94% (trong đó công nghiệp tăng khoảng 5,7%, xây dựng tăng khoảng 7%) và khu vực dịch vụ tăng khoảng 8,72%”.

Sản phẩm Việt chinh phục thị trường bằng chất lượng
Ông Nguyễn Thanh Tân - Chủ tịch BrainGroup kiêm Giám đốc Chiến lược BrainMark Vietnam phát biểu tại Hội nghị.

“Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I năm 2025 ước đạt 316.632 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 11,1%. Tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Thành phố qua cửa khẩu cả nước trong quý I năm 2025 ước đạt 11,7 tỷ USD, tăng 5,05% so với năm 2024. Tình hình xuất khẩu có xu hướng hồi phục, nhiều doanh nghiệp nhận đủ đơn hàng đến hết quý II năm 2025”, bà Hồ Thị Quyên cho biết cho biết thêm.

Hướng tới mục tiêu khai thác hiệu quả thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu, các doanh nghiệp ngành thực phẩm và hàng tiêu dùng cần tập trung xây dựng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, minh bạch về nguồn gốc, đầu tư vào thương hiệu và câu chuyện bản sắc Việt. Đồng thời, cần đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng kênh bán hàng, linh hoạt nắm bắt xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - tiện lợi. Việc đạt các tiêu chuẩn quốc tế ngay từ đầu và chủ động kết nối với các chương trình xúc tiến thương mại sẽ là nền tảng vững chắc để sản phẩm trong nước vươn ra thế giới.

Tại Hội nghị, ông Lê Kim Tú - Giám đốc Điều hành Công ty Rạng Đông (Rando), chia sẻ: “Kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi với dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 được các tổ chức uy tín đánh giá tích cực. Thị trường tiêu dùng nội địa khẳng định vai trò trụ cột, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng chung và được dự báo tăng trưởng mạnh, với quy mô bán lẻ có thể đạt 350 tỷ USD. Thương mại điện tử tiếp tục là động lực tăng trưởng bùng nổ, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng doanh thu bán lẻ”.

Sản phẩm Việt chinh phục thị trường bằng chất lượng
Ông Lê Kim Tú - Tổng Giám đốc Công ty Rạng Đông (Rado) phát biểu tại Hội nghị.

“Xu hướng tiêu dùng nổi bật cho thấy sức khỏe trở thành tâm điểm quan tâm hàng đầu, tạo cơ hội lớn cho các sản phẩm đáp ứng nhu cầu này. Đồng thời, thế hệ Gen Z nổi lên như một lực lượng khách hàng chiến lược, định hình các xu hướng mới với sự ưu tiên cho trải nghiệm cá nhân hóa, mua sắm kết hợp giải trí, mua sắm đa kênh và tiêu dùng bền vững. Ngành hàng tiêu dùng nhanh được dự báo tiếp tục tăng trưởng ổn định, đạt giá trị khoảng 75 tỷ USD vào năm 2025. Để chinh phục thị trường, các doanh nghiệp Việt cần chủ động đổi mới chiến lược, đặc biệt chú trọng đến nhóm khách hàng Gen Z và khai thác hiệu quả các kênh bán hàng trực tuyến”, ông Lê Kim Tú chia sẻ thêm.

“Tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược sản phẩm bài bản nhằm giúp doanh nghiệp thành công. Quá trình này đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường và khách hàng mục tiêu. Trong đó, bao bì không chỉ cần tính thẩm mỹ mà phải truyền tải giá trị cốt lõi và hướng đến yếu tố bền vững”, ông Nguyễn Thanh Tân - Chủ tịch BrainGroup kiêm Giám đốc Chiến lược BrainMark Vietnam nhấn mạnh.

Chiến lược marketing hiện đại đóng vai trò then chốt, song song với việc tích hợp xu hướng mới như AI marketing để cá nhân hóa trải nghiệm, nội dung quảng bá kết hợp công nghệ và cảm xúc, xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành và triển khai trải nghiệm omnichannel liền mạch. Bên cạnh đó, doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cũng cần thể hiện rõ sứ mệnh và trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn ESG, tận dụng lợi thế của livestream trên các trang thương mại điện tử, đồng thời hợp tác hiệu quả với người có tầm ảnh hưởng để tối ưu chi phí và nâng cao độ tin cậy.

Sản phẩm Việt chinh phục thị trường bằng chất lượng
Đông đảo lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự Hội nghị tập huấn “Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường”.

Chia sẻ về chuỗi cung ứng tại Hội nghị, ông Lê Quốc Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Saigon Food đã làm rõ mối quan hệ tương hỗ chặt chẽ và vai trò nền tảng của chuỗi đối với sự thành công của hoạt động marketing và hệ thống kênh phân phối. Một chiến lược chuỗi cung ứng hiệu quả, đảm bảo hàng hóa luôn sẵn có đúng lúc, đúng nơi với số lượng phù hợp, chính là cơ sở hạ tầng vững chắc để các chiến dịch marketing phát huy tối đa hiệu quả và sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

“Sự phối hợp nhịp nhàng về dữ liệu, kế hoạch và chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) giữa marketing, chuỗi cung ứng và bán hàng là yếu tố then chốt. Việc tối ưu hóa hoạt động chuỗi cung ứng, từ dự báo nhu cầu, quản lý tồn kho, đến vận hành logistics, sẽ trực tiếp nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố hình ảnh thương hiệu và gia tăng lòng tin của khách hàng. Đồng thời, việc am hiểu và đáp ứng các yêu cầu đặc thù về chuỗi cung ứng của từng kênh phân phối từ kênh phân phối truyền thống, kênh phân phối hiện đại, thương mại điện tử đến xuất khẩu là bắt buộc để đảm bảo độ phủ thị trường, tránh tình trạng thiếu hàng hay tồn kho quá mức và tối ưu hóa chi phí trên từng kênh. Trường hợp một mắt xích trong mối quan hệ này yếu đi, toàn bộ chiến lược sản phẩm và kinh doanh của doanh nghiệp sẽ đối mặt với rủi ro”, ông Lê Quốc Hùng nhấn mạnh.

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Tổng Bí thư Tô Lâm: Khoa học, Công nghệ là động lực trung tâm để phát triển đất nước

Tổng Bí thư Tô Lâm: Khoa học, Công nghệ là động lực trung tâm để phát triển đất nước

Nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 80 đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ tiêu biểu trên cả nước đã hội tụ tại Hà Nội trong một hội nghị đặc biệt. Tại đây, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định vai trò tiên phong của trí thức trong sự nghiệp phát triển đất nước, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu cấp bách về cải cách toàn diện và đổi mới tư duy phát triển trong thời kỳ mới.
Thị trường chứng khoán ngày 06/8: Cổ phiếu trụ bật tăng mạnh, thị trường nối dài sóng tăng

Thị trường chứng khoán ngày 06/8: Cổ phiếu trụ bật tăng mạnh, thị trường nối dài sóng tăng

Thị trường có phiên rực rỡ với VN Index tăng gần 27 điểm và kết phiên tại mức đỉnh 1.573,71 điểm. Đáng chú ý, rổ VN30 có tới 28/30 mã tăng, thể hiện sức mạnh dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Dòng tiền tiếp tục tập trung mạnh vào các nhóm ngành chủ chốt như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản… tạo nền tảng vững chắc cho kỳ vọng nối dài sóng tăng trong tháng 8.
Hợp tác an ninh mạng CNTT/OT: Chiến lược tối ưu cho doanh nghiệp công nghệ

Hợp tác an ninh mạng CNTT/OT: Chiến lược tối ưu cho doanh nghiệp công nghệ

Trong bối cảnh công nghiệp hiện đại ngày càng phụ thuộc vào hệ thống điều khiển tự động và kết nối mạng, vấn đề an ninh mạng trở thành mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì các chương trình an ninh mạng riêng biệt cho hệ thống CNTT (Công nghệ Thông tin) và OT (Công nghệ Vận hành). Cách tiếp cận phân tách này dẫn đến sự chênh lệch đáng kể về mức độ trưởng thành giữa hai hệ thống, đặc biệt là trong môi trường OT nơi các lỗ hổng có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất.
Robot và AI tiếp tục dẫn đầu dòng vốn đầu tư công nghệ ứng dụng tại Mỹ

Robot và AI tiếp tục dẫn đầu dòng vốn đầu tư công nghệ ứng dụng tại Mỹ

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn, J.P. Morgan vừa công bố Báo cáo công nghệ ứng dụng mới nhất, hé lộ những xu hướng đầu tư nổi bật tại Mỹ trong các lĩnh vực như robot, chất bán dẫn, quốc phòng và hàng không vũ trụ.
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/8: Xu hướng chung vẫn tích cực nhưng đừng để cảm xúc lấn át

Nhận định phiên giao dịch ngày 6/8: Xu hướng chung vẫn tích cực nhưng đừng để cảm xúc lấn át

Thị trường ngày 5/8 tiếp tục nối dài đà hồi phục ấn tượng, khi chỉ số VN Index tăng gần 19 điểm. Động lực đến từ dòng tiền mạnh vào nhóm ngân hàng và bất động sản. Tuy nhiên, biến động mạnh vào cuối phiên cho thấy thị trường đang ở giai đoạn cần xác lập lại trật tự dẫn dắt. Đây là thời điểm quan trọng để nhà đầu tư quản trị cảm xúc, theo sát diễn biến dòng tiền và bám sát các nguyên tắc giao dịch đã đặt ra.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã “đọc vị” EVFTA đến đâu?

Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã “đọc vị” EVFTA đến đâu?

Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực tròn 5 năm (1/8/2020 – 1/8/2025). Trong suốt những năm qua bức tranh hợp tác kinh tế song phương giữa hai bên trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Triển lãm ảnh Humanoid mùa 8: Ghi dấu vẻ đẹp Hà Nội qua lăng kính “Tòa soạn báo mới”

Triển lãm ảnh Humanoid mùa 8: Ghi dấu vẻ đẹp Hà Nội qua lăng kính “Tòa soạn báo mới”

Trở lại với mùa thứ 8, Humanoid, dự án nhiếp ảnh thường niên của CLB Humans of Hanoi - Amsterdam High School mang đến triển lãm ảnh với chủ đề “Tòa soạn báo mới”, hứa hẹn là điểm hẹn văn hóa - nghệ thuật đầy cảm hứng dành cho giới trẻ yêu nhiếp ảnh và Hà Nội.
Lần đầu tiên cuộc thi về AI được tổ chức trên sóng truyền hình quốc gia

Lần đầu tiên cuộc thi về AI được tổ chức trên sóng truyền hình quốc gia

“AI thực chiến” là tên cuộc thi vừa được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Trung tâm Dữ liệu quốc gia (NDC), Hiệp hội Dữ liệu quốc gia (NDA) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) khởi động.
Hà Nội với chiến dịch 45 ngày đêm hỗ trợ chuyển đổi số

Hà Nội với chiến dịch 45 ngày đêm hỗ trợ chuyển đổi số

Ngày 5/8, tại Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị, Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ thành phố Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Hà Nội với Chiến dịch 45 ngày đêm hỗ trợ chuyển đổi số”. Đây là yêu cầu cấp thiết để vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp minh bạch và gần dân hơn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 6/8/2025: Tuổi Tuất tràn đầy sức sống, tuổi Mùi nhiều áp lực

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 6/8/2025: Tuổi Tuất tràn đầy sức sống, tuổi Mùi nhiều áp lực

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 6/8/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Quảng cáo
moxa