Tận hưởng thế giới công nghệ: igus® nâng cao kỹ thuật với 190 cải tiến mới

Sản phẩm, Giải pháp
01/08/2023 11:17
Mục tiêu là đến cuối năm 2025, nhà máy igus sẽ trung hòa carbon. Một trong số những thành tựu mới nhất là igus đã phát triển hệ thống sưởi ấm cho nhà máy từ nước làm mát đã qua sử dụng trong các máy đúc phun ép nhựa. "Với hệ thống sưởi ấm mới này, chúng tôi sẽ đưa mức tiêu thụ khí đốt về 0 trong tương lai"
aa

Năm 2023, igus® ra mắt các công cụ kỹ thuật số và các sản phẩm, dịch vụ dễ sử dụng, giảm chi phí. Đặc biệt, Công nghệ nhựa chuyển động mới nhất, không bôi trơn, tự động hóa chi phí thấp và vận hành bền vững, hướng đến mục tiêu giúp khách hàng dễ tiếp cận với các giải pháp từ nhựa chuyển động đồng thời trung hòa carbon và không tạo chất thải nhựa.

•igus giới thiệu cobot nhẹ nhất thế giới, tự động hóa với chi phí hiệu quả
•Thanh trượt tuyến tính từ igus không cần bôi trơn phù hợp với ngành sản xuất thực phẩm
•igus: Thị trường robot RBTX hiện đã có mặt tại 18 quốc gia

“Enjoyneering” – Tận hưởng thế giới công nghệ: igus® nâng cao kỹ thuật với 190 cải tiến mới
igus ra mắt các sản phẩm kỹ thuật số mới bao gồm iguverse, cách mạng hóa sự phát triển của máy móc.

iguverse giúp việc cộng tác trở nên dễ dàng và thú vị

Trong không gian kỹ thuật số iguverse này, các kỹ sư, chuyên gia về vật liệu, nhà hoạch định dự án có thể gặp gỡ và xây dựng các mô hình 3D cho máy móc, hệ thống mới theo tỷ lệ 1: 1. Không có những cuộc họp dài nhàm chán hay những chuyến đi tốn kém, điều này cũng giúp giảm lượng khí thải CO2. Kết quả: các sản phẩm được phát triển nhanh hơn, theo một cách bền vững, đảm bảo khả năng vận hành ổn định với chi phí thấp hơn và các vấn đề có thể được giải quyết ở giai đoạn đầu. Bản sao kỹ thuật số trong iguverse cũng có thể được sử dụng để đào tạo. “Khả năng sử dụng không gian thực tế ảo cho thiết kế kỹ thuật cơ khí luôn luôn rất hấp dẫn. igus muốn trở thành một phần của công nghệ này ngay từ đầu”. Giám đốc điều hành Frank Blase nhấn mạnh “Chúng tôi muốn phát triển các giải pháp mới mà ngay cả các công ty nhỏ với ngân sách hạn chế cũng có thể dễ dàng sử dụng.” Theo đó, igus có kế hoạch mở rộng iguverse trong tương lai, sau đó, các công ty khác có thể hưởng lợi từ nền tảng này được quản lý bởi igus mà không cần chi phí phát triển thêm.

Ngoài ra, một ứng dụng dựa trên đám mây có tên igusGO cũng vừa ra mắt trong năm nay. Người dùng sẽ sử dụng máy ảnh của ứng dụng này như một máy phân tích trí tuệ nhân tạo để quét máy móc của mình. Sau đó, igusGO sẽ gợi ý nên sử dụng các linh kiện không cần bôi trơn từ igus tại chỗ nào để vừa nâng cao hiệu suất của máy vừa giảm thiểu chi phí vận hành.

“Enjoyneering” – Tận hưởng thế giới công nghệ: igus® nâng cao kỹ thuật với 190 cải tiến mới
Các giải pháp tự động hóa chi phí thấp từ igus

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói “superwise” và dịch vụ “kopla” cho công nghiệp 4.0

igus đang phát triển các hệ thống robot chi phí thấp nhằm thúc đẩy quy trình tự động hóa trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. ReBeL KID là một cobot mới dự kiến ra mắt vào cuối tháng 5 năm 2023 chỉ từ 133 triệu VND (tại thời điểm đăng bài) và có tùy chọn là điều khiển bằng giọng nói. Sàn thương mại điện tử RBTX đã tư vấn và hỗ trợ hơn 350 dự án tự động hóa, 98% các giải pháp hoàn chỉnh này luôn sẵn sàng xuất kho và có giá dao động từ 66 triệu đến 397 triệu VND (tại thời điểm đăng bài).

Ngoài robot chi phí thấp, igus cũng cải tiến các giải pháp nhựa thông minh. Những sản phẩm tiêu biểu như xích dẫn cáp, bạc lót đều được trang bị cảm biến và tích hợp vào mạng IoT. Điều này cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện các xu hướng Công nghiệp 4.0, chẳng hạn như giám sát vận hành và dự đoán bảo trì. Nhựa thông minh được mở rộng với dịch vụ mới gọi là “superwise”, một sản phẩm kỹ thuật số liên kết tất cả các nhóm dịch vụ hiện có tại igus. Ngoài ra, chúng tôi cũng cho ra mắt một dịch vụ hoàn toàn mới là platform “kopla” được vận hành bởi igus. Điều này cho phép các công ty nhanh chóng tạo ra các hệ thống dịch vụ trực tuyến và các công cụ tính toán của riêng họ so với các phần mềm thông thường. Đây là giải pháp đặc biệt phù hợp với các công ty vừa và nhỏ đang hoạt động trên thị trường quốc tế và muốn cải tiến hệ thống của họ trên mạng.

igus® không ngừng cải tiến để tiếp cận một triệu khách hàng

Hiện nay với hơn 188.000 khách hàng, igus có khoảng 5000 nhân viên tại 31 quốc gia trên toàn cầu. Doanh thu hàng năm lần đầu tiên vượt 1 tỷ euro vào năm 2022. Mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2030 igus sẽ có một triệu khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Để đạt được điều đó, igus đã đầu tư vào việc phát triển nhựa chuyển động và các giải pháp về logistics tại địa phương. Mục đích là để tất cả các ứng dụng chuyển động không cần phải bảo trì và có thể sử dụng lâu dài.

Theo Frank Blase: “Các kỹ sư luôn có thể sử dụng các công cụ tính thông số trực tuyến từ igus dù đó chỉ là một bạc lót nhỏ hay loại xích dẫn cáp nhựa lớn nhất thế giới. Các công cụ kỹ thuật số mới giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với các giải pháp nhựa chuyển động”.

Công nghệ mới phát triển không có nghĩa là môi trường bị lãng quên, igus® chia sẻ giải pháp tái sử dụng năng lượng từ nhà máy

Mục tiêu là đến cuối năm 2025, nhà máy igus sẽ trung hòa carbon. Một trong số những thành tựu mới nhất là igus đã phát triển hệ thống sưởi ấm cho nhà máy từ nước làm mát đã qua sử dụng trong các máy đúc phun ép nhựa. “Với hệ thống sưởi ấm mới này, chúng tôi sẽ đưa mức tiêu thụ khí đốt về 0 trong tương lai”, Frank Blase giải thích. Điều này không chỉ tốt cho môi trường mà còn cho tài chính trong thời điểm chi phí về năng lượng đang tăng cao. Đây là lý do tại sao igus đã quyết định cung cấp giải pháp năng lượng này cho các công ty công nghiệp khác dưới tên MHRS (Hệ thống thu hồi nhiệt máy). Frank tiếp tục: “Chúng tôi đã dành nhiều tuần để tìm ra giải pháp phù hợp nhưng không thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu. Vì vậy, chúng tôi đã tự xây dựng một hệ thống sưởi ấm cho riêng mình và sẵn sàng chia sẻ điều này với những người khác.”

igus cũng đã giúp tái chế các sản phẩm từ nhựa trong nhiều năm với chương trình tái chế có tên “chainge”. Kể từ năm 2019, các khách hàng của chúng tôi đã thu thập các xích dẫn cáp không còn được sử dụng để đổi lấy voucher mua hàng và chúng tôi sẽ xử lý và tái chế chúng. Chương trình chainge hiện đã bao gồm tất cả các loại nhựa kỹ thuật từ polyamide đến PEEK. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cho ra mắt trên thị trường xe đạp igus: được tái chế từ chất thải có trong đại dương (ví dụ như lưới đánh cá) vào tháng tám.

Frank Blase kết luận: “Sự tăng trưởng của chúng tôi gắn liền với việc sử dụng các nguồn tài nguyên một cách bền vững. Sự sáng tạo từ các thành viên của igus gây ấn tượng và thúc đẩy cả công ty khiến tôi hào hứng về những gì sẽ diễn ra trong tương lai.”

Mời bạn bấm vào đây nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những giải pháp mới từ igus.

Hoặc bạn có thể theo dõi Họp báo online của chúng tôi tại đây để có cái nhìn trực quan hơn: https://youtu.be/NRFnkKWkDZ0

Thanh Nga

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.