Vai trò của hệ thống phân tích hình ảnh trong chuyển đổi số

Sản phẩm, Giải pháp
07/04/2022 09:24
Với số lượng lớn camera an ninh video trên toàn thế giới, lượng video được ghi lại là khổng lồ. Thông qua sự kết hợp độc đáo giữa Deep Learning và VIDEO SYNOPSIS của BriefCam, các tổ chức có thể nhanh chóng phát hiện, theo dõi, xác định, tìm kiếm và xem hàng nghìn đối tượng cùng lúc, thay đổi hoàn toàn cách sử dụng video.
aa

Theo ước tính từ số liệu thống kê của tổ chức IHS Markit, có gần 1 tỷ camera giám sát được sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2021. Việc triển khai công nghệ đã tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng đáng kể trong hoạt động giám sát của chính quyền, các doanh nghiệp, tổ chức, sự gia tăng đáng kể trong các phương pháp giám sát và kiểm soát xã hội tiên tiến cũng như các biện pháp phòng chống tội phạm trên toàn thế giới.

Thách thức phân tích dữ liệu khi dữ liệu video trở nên quá tải

Trung bình mỗi hệ thống sẽ quản lý và thu thập dữ liệu từ khoảng 200 camera và 88% các hệ thống camera đang được ghi liên tục 24 giờ 1 ngày. Số lượng dữ liệu quá lớn tạo sự quá tải về mặt đầu tư giám sát dẫn tới nhu cầu tối ưu về mặt hệ thống để việc đầu tư được hiệu quả và hữu dụng hơn. Bên cạnh chi phí bỏ ra cho việc đầu tư thì điều làm cho các tổ chức ngạc nhiên là sự chênh lệch về tỉ lệ giữa khối lượng của dữ liệu thu thập được và khả năng nhận thức của người vận hành để có thể tận dụng được nội dung dữ liệu đó.

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

Với số lượng lớn camera an ninh video trên toàn thế giới (và ngày càng tăng), lượng video được ghi lại là khổng lồ. Đơn giản là mắt người không đủ để xem xét tất cả, và khả năng phân tích chiều sâu và bề rộng của nội dung của nó vượt quá khả năng của con người. Thông qua sự kết hợp độc đáo giữa Deep Learning và VIDEO SYNOPSIS của BriefCam, các tổ chức có thể nhanh chóng phát hiện, theo dõi, xác định, tìm kiếm và xem hàng nghìn đối tượng cùng lúc, thay đổi hoàn toàn cách sử dụng video. Là nhà cung cấp giải pháp Phân tích video hàng đầu trong ngành, BriefCam cho phép khách hàng:

• Xem lại video trong vài phút
• Nhanh chóng tìm kiếm và xác định những người và đối tượng quan tâm
• Tự động phân tích các chỉ số hiệu suất chính để tối ưu hóa hoạt động
• Nhận thông báo thời gian thực về các sự kiện quan trọng
• Tối đa hóa hiệu quả của phân tích video và giúp chuyển đổi cách tổ chức hoạt động.

VIDEO SYNOPSIS®: Công nghệ độc quyền cho đảm bảo an ninh an toàn

BriefCam được thành lập vào năm 2008 dựa trên công nghệ được phát triển tại Đại học Hebrew của Jerusalem bởi Giáo sư Shmuel Peleg, một nhà nghiên cứu thị giác máy tính nổi tiếng. Công nghệ độc quyền này, VIDEO SYNOPSIS®, là một phát minh đoạt giải thưởng về sáng chế, tóm tắt hàng giờ sự kiện thành một “bản ngắn gọn” để trích xuất giá trị tối đa từ video phục vụ cho an ninh, bảo mật và hiệu năng. Công nghệ VIDEO SYNOPSIS® của BriefCam đã tạo ra tiếng vang ngay lập tức trong ngành, giành được nhiều khen thưởng tiêu biểu là Giải thưởng Đổi mới Công nghệ của Tạp chí Phố Wall về Bảo mật Vật lý, cùng nhiều giải thưởng khác.

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi sovai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

Công nghệ của BriefCam nhanh chóng được lĩnh vực bảo mật áp dụng và hiện là tiêu chuẩn thực để phân tích video. BriefCam đã giúp các công ty trong danh sách Fortune 500 bảo vệ nhân viên, đối tác và khách hàng của họ; đồng thời chuyển đổi cách ngành khách sạn và giải trí đem tới môi trường an toàn và bảo mật cho khách hàng; cũng như cách các trung tâm giao thông bảo vệ khách du lịch khỏi các tổn hại.

Công nghệ của BriefCam đã được sử dụng trong cuộc điều tra kẻ đánh bom Oslo và kẻ giết người hàng loạt Anders Behring Breivik, cũng như cuộc điều tra vụ đánh bom ở Boston Marathon và đang được hàng trăm cơ quan thực thi pháp luật trên toàn cầu sử dụng. BriefCam kết hợp độc đáo các công nghệ Computer Vision và Deep Learning giúp video có thể tìm kiếm, định lượng được và có thể tương tác được. Khả năng phát hiện, phân loại và nhận dạng đối tượng có độ chính xác cao của BriefCam cho phép xác định đúng các đối tượng quan tâm như độ tuổi, giới tính, quần áo, hướng di chuyển… cùng công nghệ Video Synopsis ™ cho phép xem lại hàng giờ video chỉ trong vài phút. Khả năng cảnh báo gần thời gian thực của BriefCam, tận dụng tất cả các khả năng tìm kiếm và lọc nâng cao, cân bằng hiệu quả giữa độ nhạy, độ chính xác và hiệu quả, để chủ động quản lý các sự kiện quan trọng khi chúng diễn ra.

Briefcam thuộc sở hữu của tập đoàn Canon Marketing cùng với 2 thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất camera và phần mềm quản lý VMS gồm Milestone và Axis Communications.

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

Tại Việt Nam, Briefcam được phân phối bởi Công ty Cổ phần phân phối công nghệ Quang Dũng (QD.Tek), với trụ sở tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, QD.Tek tự hào là nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm, giải pháp trong lĩnh vực hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh giám sát, viễn thông & IoT, đăc biệt với bề dàykinh nghiệm hơn 11 năm đồng hành cùng các nhãn hàng An Ninh Giám Sát hàng đầu thế giới như Axis Communications, Milestone, Briefcam, và mới đây là Hanwha Techwin cung cấp cho các dự án từ lớn tới nhỏ, QD.Tek luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng, đối tác bởi các dịch vụ vượt trội, đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao, nhiệt huyết và tận tâm. QD.Tek đã và đang có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực giám sát an ninh ở nhiều thị trường khác nhau như chính phủ, bệnh viện, giao thông, nông nghiệp,… tại Việt Nam và hướng đến tương lai phát triền bền vững lâu dài hơn, vươn xa tới khu vực Đông Nam Á.

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

ỨNG DỤNG CỦA BRIEFCAM TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP

Phát hiện, theo dõi và phân tích khoảng cách vật lý

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

Khả năng phát hiện, giám sát và phân tích khoảng cách là quan trọng hơn bao giờ hết trong thời gian này, và trong một số trường hợp bắt buộc phải giữ khoảng cách vật lý.

Trường hợp sử dụng:

– Phân tích và xác định địa điểm/thời điểm tăng cường hành động tại chỗ về việc giãn cách.
– Cảnh báo khi mọi người ở gần nhau trong khoảng thời gian lâu hơn ngưỡng được định trước và thực hiện hành động ngay lập tức.
– Cung cấp bằng chứng về việc tuân thủ và duy trì hoạt động kinh doanh.

Khả năng của BriefCam:

– RESEARCH: Sử dụng Nhận dạng Vùng lân cận, định lượng và phân tích khoảng cách giữa các cá nhân theo thời gian và vị trí để xác định việc không tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội.
– RESPOND: Tạo cảnh báo để xác định thời điểm mọi người ở gần nhau trong khoảng thời gian lâu hơn ngưỡng được định trước. Kết hợp với cảnh báo dựa trên thời gian để chỉ thông báo khi hành động này xảy ra quá thường xuyên.

Nhận dạng vùng lân cận – Định lượng:

Với nhận dạng vùng lân cận, định lượng và phân tích khoảng cách giữa các cá nhân theo thời gian và vị trí để xác định việc không tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội.

Nhận diện đặc điểm người

Khả năng giám sát và cảnh báo về người kèm các đặc điểm trang phục để đảm bảo an toàn tại các khu vực công cộng.

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

Trường hợp sử dụng:

– Phát hiện và cảnh báo các vi phạm về đồ bảo hộ (mũ, mặt nạ) và phân tích tỷ lệ chấp hành hoặc tỷ lệ vi phạm trong các khu vực nhất định để cho phép mở dần và tiếp tục sử dụng không gian công cộng.
– Thực hiện hành động đối với các vi phạm cá nhân.
– Cung cấp tỷ lệ chấp hành hoặc vi phạm theo vị trí/thời gian để tăng cường hành động tại chỗ.
– Cung cấp bằng chứng cho xử phạt.

Khả năng của BriefCam:

– REVIEW: Tìm kiếm người và phương tiện qua theo dõi, áp dụng nhận dạng khuôn mặt và/hoặc tương đồng về ngoại hình.
– RESPOND: Cảnh báo thời gian thực liên quan tới đồ bảo hộ (mũ, mặt nạ), cảnh báo phát hiện người theo đặc điểm nhận diện.
– RESEARCH: Phân tích và đưa ra xu hướng.

Phát hiện đồ bảo hộ, đối tượng hay phương tiện:

Sử dụng bộ lọc thuộc tính mũ, mặt nạ, xác định hành vi tuân thủ hoặc không tuân thủ đeo khẩu trang theo thời gian thực hoặc theo dõi. Nhận dạng khuôn mặt & Tương đồng về ngoại hình: Nhận dạng cá nhân vi phạm hoặc đối tượng khả nghi trong khu vực làm việc, công cộng,…

Phát hiện đám đông & điểm nóng

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

Khả năng giám sát và cảnh báo về đếm người và thời gian lưu trú để nắm được di chuyển, xu hướng hành vi và tương tác của đối tượng.

Trường hợp sử dụng:

– Kích hoạt thông báo để hành động khi có đông người ở các vị trí hoặc khu vực quan tâm nhất định.
– Nắm được các khu vực phổ biến hay có đông người, phân tích dữ liệu đó theo thời gian và vị trí.
– Cung cấp bằng chứng về việc tuân thủ và duy trì hoạt động kinh doanh.

Khả năng của BriefCam:

– RESPOND: Cấu hình cảnh báo dựa trên quy tắc để kích hoạt thông báo khi vượt quá một ngưỡng số người được xác định trước.
– RESEARCH: Định lượng và phân tích thời gian lưu trú, áp dụng Vision Layer để hiển thị trực quan trong bảng điều khiển.

Đếm số người và lưu trú – Ví dụ:

– Cảnh báo thời gian lưu trú: Cấu hình cảnh báo thời gian lưu trú mong muốn cho bất kỳ đối tượng nào trong màn hình theo dõi. Lý tưởng để theo dõi các hành vi đáng ngờ hoặc theo dõi các khu vực hay tắc nghẽn do chờ đợi.
– Cảnh báo về số người: Cấu hình dựa trên quy tắc đếm số lượng để theo dõi sự gia tăng hoặc giảm số người trong một phạm vi giám sát hoặc khu vực được xác định trước – lý tưởng để theo dõi hàng đợi và khu vực chờ.

Quản lý giao thông

vai tro cua he thong phan tich hinh anh trong chuyen doi so

Khả năng phát hiện và truy vết các phương tiện vi phạm giao thông

Trường hợp sử dụng:

– Tạo cảnh báo khi có phương tiện vi phạm giao thông như đi ngược chiều, quay đầu ở nơi cấm.
– Lưu lại video hành vi vi phạm để xử lý, tìm kiếm đối tượng qua biển số xe hoặc hình dáng xe.
– Phân tích theo thời gian về tần suất vi phạm và đưa ra các hành động phù hợp.

Khả năng của BriefCam:

– RESPOND: Cảnh báo dựa trên quy tắc sử dụng Phát hiện biển số, Tương đồng hình dạng xe, Crossline hoặc Direction.
– RESEARCH: Phân tích dữ liệu cảnh báo vi phạm

Quản lý giao thông – Ví dụ:

– Tạo cảnh báo khi phát hiện phương tiện vi phạm luật giao thông: quay đầu, lấn qua vạch kẻ liền ở nơi không cho phép.

QD.TEK

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.