PERFECT MACHINE hướng đến thị trường Việt Nam với các dòng máy gia công kỹ thuật số

Kinh tế - Doanh nghiệp
13/07/2023 11:17
Trong các ngày diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 19 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo MTA Vietnam 2023, gian hàng của hãng máy công nghiệp PERFECT MACHINE (Đài Loan) luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và đối tác
aa

Trong các ngày diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 19 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo MTA Vietnam 2023, gian hàng của hãng máy công nghiệp PERFECT MACHINE (Đài Loan) luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và đối tác.

perfect machine huong den thi truong viet nam voi cac dong may gia cong ky thuat so
Ông James Chien – Giám đốc Công ty Máy công nghiệp PERFECT MACHINE giới thiệu sản phẩm với phóng viên Tạp chí TĐH

Thực tế cho thấy, Đài Loan hiện là một trong số 5 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu về xuất khẩu máy móc công nghiệp – máy công cụ trên phạm vi toàn cầu, trong đó ngành công nghiệp máy sản xuất đóng vai trò chủ lực.

Với trình độ phát triển khoa học – công nghệ vượt trội, có thể khẳng định rằng, ngành công nghiệp máy sản xuất của Đài Loan chính là nhân tố quan trọng thúc đẩy sự đổi mới và phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời cũng trực tiếp giúp doanh nghiệp tại nhiều quốc gia khác nhanh chóng tiếp cận hàng loạt tiến bộ công nghệ để qua đó nâng cao năng suất – chất lượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong lĩnh vực tự động hóa, máy móc và công cụ chuyên dụng, các giải pháp thiết bị do doanh nghiệp Đài Loan cung ứng luôn được thị trường, trong đó có khách hàng doanh nghiệp Việt Nam, đánh giá là đạt độ chính xác cao, dễ sử dụng và giá thành hợp lý.

Đại diện Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) cho biết, nhằm tiếp tục thúc đẩy sự phát triển hơn nữa thị trường cho các doanh nghiệp Đài Loan với đối tác Việt Nam, tại sự kiện MTA 2023, hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đài Loan và khách hàng Việt Nam đã được triển khai quyết liệt, đồng bộ với hàng loạt hoạt động hội thảo, giới thiệu trưng bày và trình diễn giải pháp, thiết bị mới nhất đến khách tham quan triển lãm, và hơn hết là các nội dung xúc tiến thương mại, trao đổi nhu cầu giữa khách hàng với các nhà cung ứng giải pháp về máy sản xuất trong một số ngành công nghiệp.

“Sản xuất thông minh gắn với sản xuất xanh, chuyển đổi xanh là trọng tâm mà các giải pháp máy móc Đài Loan hướng đến, trong khi vẫn đảm bảo mang đến cho doanh nghiệp những hiệu năng vượt trội, ổn định và khả năng phát triển bền vững”, đại diện TAITRA nhấn mạnh.

PERFECT MACHINE: Chất lượng luôn đi đôi với hậu mãi

Là một trong số 71 đơn vị Đài Loan tham gia triển lãm MTA 2023, ông James Chien – Giám đốc Công ty Máy công nghiệp PERFECT MACHINE cho biết, với lịch sử hình thành và phát triển hơn 35 năm (thành lập năm 1988), PERFECT MACHINE hiện có các mảng kinh doanh chính là thiết kế, sản xuất và thương mại các dòng máy mài bề mặt chính xác và các thiết bị đặc biệt có liên quan đến máy mài.


“Sản phẩm máy PERFECT MACHINE chủ yếu được sử dụng trong gia công các bộ phận và khuôn mẫu chính xác, bao gồm các ngành công nghiệp tự động hóa, hàng không vũ trụ, 3C, vật liệu và các ngành công nghiệp khác”, ông Chien thông tin, ” PERFECT MACHINE có dải sản phẩm rộng máy mài bề mặt chính xác, có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng về mài bề mặt với chất lượng và hiệu quả dịch vụ ổn định”.

Đại diện PERFECT MACHINE cho biết, thị trường chủ lực của hãng hiện nay là tại châu Âu với 50% thị phần, trong khi đó tại châu Á là khoảng 20%, riêng Việt Nam thì PERFECT MACHINE ghi nhận khoảng 5% thị phần và đang có những chiến lược mở rộng hơn nữa sự hiện diện thông qua việc gắn kết, hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho các đối tác, đại lý nhà phân phối tại Việt Nam.

Ông James Chien khẳng định, trong nhiều năm qua, các đối tác của PERFECT MACHINE tại Việt Nam đã làm việc rất hiệu quả, đặc biệt trong việc triển khai các hoạt động sau bán hàng (hậu mãi) và lợi thế lớn nhất của PERFECT MACHINE chính là khả năng phản hồi, đáp ứng gần như trong vòng 24 giờ khi có yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ khách hàng đang sử dụng sản phẩm của hãng.

Các hình thức hỗ trợ kỹ thuật cũng đa dạng, từ email, điện thoại trực tiếp, video call và trực tiếp tại nhà máy. “Nhiều trường hợp, các kỹ thuật viên của công ty đối tác tại Việt Nam hay thậm chí kỹ sư của chúng tôi từ Đài Loan sẽ có mặt để khắc phục sự cố, nâng cấp máy móc cho khách hàng”, đại diện PERFECT MACHINE nhấn mạnh.

Vẫn theo lời đại diện PERFECT MACHINE, cam kết của hãng đó là chất lượng máy móc phải gắn liền với dịch vụ hậu mãi. Giống các hãng máy sản xuất Đài Loan khác, trong bối cảnh vài năm trở lại đây, do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu và việc các sản phẩm Trung Quốc đang cạnh tranh khốc liệt với chính sách giá rẻ và những ưu đãi về thuế quan, thì doanh nghiệp Đài Loan, trong đó có PERFECT MACHINE cũng chủ động và quyết liệt hơn trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh.

perfect machine huong den thi truong viet nam voi cac dong may gia cong ky thuat so
Sản phẩm máy PERFECT MACHINE là một trong những dòng sản phẩm máy công cụ có lịch sử lâu đời tại Đài Loan

Chia sẻ với Tạp chí Tự động hóa ngày nay, ông James Chien cho biết thêm rằng, sau dịch Covid-19, PERFECT MACHINE chọn chiến lược phát triển sản phẩm thông qua phát triển kỹ thuật số và giải pháp thông minh, qua đó giúp các sản phẩm mang thương hiệu PERFECT giảm yêu cầu về nhân lực và tiếp xúc không cần thiết, đồng thời từ đó doanh nghiệp có thể phản ứng nhanh hơn để giảm tác động của những thay đổi nhanh chóng về môi trường.

Tại Việt Nam, nhận rõ nhu cầu từ khách hàng rằng các giải pháp máy truyền thống phụ thuộc nhiều vào công nghệ và kinh nghiệm của người vận hành, vì vậy hãng đã phát triển dòng máy mài chính xác DT thế hệ mới nhất, thuận tiện hơn cho vận hành và với hệ thống điều khiển HMI đồ họa mới và thông minh hơn, giúp giảm yêu cầu kỹ thuật của người vận hành và giảm lỗi vận hành, rút ngắn đáng kể thời gian đào tạo.

Ông Chien khẳng định, các dòng máy DT mới hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu, và PERFECT MACHINE có thể “tùy biến” lại kích thước của bàn cắt và hiệu suất tổng thể theo đúng yêu cầu từ khách hàng để phù hợp quy mô sản xuất, đồng thời cho biết trong thời gian tới giao diện trên màn hình điều khiển sẽ sớm được nâng cấp, bổ sung ngôn ngữ tiếng Việt để tạo sự thuận tiện hơn nữa cho người vận hành, đặc biệt là đối tượng công nhân đứng máy vốn dĩ có trình độ ngoại ngữ nhất định.

Cũng liên quan đến dòng sản phẩm mới, theo ông James Chien, tính đến thời điểm hiện tại thì các đối tác Việt Nam đã sẵn sàng tư vấn và triển khai cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp Việt Nam.

“Dựa trên sự ưu tiên về chất lượng cho từng sản phẩm phù hợp, chúng tôi cam kết luôn giúp đỡ khách hàng đánh giá những giải pháp tốt nhất, và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất, từ đó cùng nhau giảm chi phí vận hành, sản xuất”, đại diện PERFECT MACHINE nhấn mạnh.

Tại MTA 2023, theo thông tin từ TAITRA, các gian hàng của doanh nghiệp Đài Loan nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng Việt Nam, và cũng đã có rất nhiều buổi gặp gỡ tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh, thậm chí lên lịch tư vấn và đặt hàng được xúc tiến, diễn ra ngay tại các gian triển lãm, qua đó cho thấy tiềm năng rất lớn từ thị trường máy móc sản xuất công nghệ cao cũng như một lần nữa khẳng định vị thế của doanh nghiệp Đài Loan trong ngành máy móc sản xuất công nghiệp với sự nổi bật về trình độ công nghệ, thân thiện với môi trường và tính độ ổn định, hiệu suất cao của các giải pháp cung cấp.

Văn Tám

Số liệu thống kê của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, thương mại 2 chiều Việt Nam – Đài Loan trong năm 2022 vẫn tăng trưởng khá bất chấp tác động của dịch bệnh. Tổng thương mại 2 chiều trong năm 2022 được ghi nhận ở mức 27,82 tỷ USD, tăng 2,42 tỷ USD so với năm 2021. Trong đó, Việt Nam nhập khẩu từ Đài Loan giá trị hàng hóa 22,72 tỷ USD, tăng 9,4%.

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.