Chuyển đổi số thì cần thể chế số, hạ tầng số và cán bộ số

Chuyển đổi số thì cần thể chế số, hạ tầng số và cán bộ số

Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số Nguyễn Mạnh Hùng vừa có bài viết đăng trên Cổng TTĐT Bộ TT&TT. Tạp chí Tự động hoá Ngày nay trân trọng đăng tải lại bài viết này.
Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030

Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1236/QĐ-TTg ban hành Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain)...
CMC cần làm chủ về công nghệ để dẫn đầu về chuyển đổi số

CMC cần làm chủ về công nghệ để dẫn đầu về chuyển đổi số

Chiều 25/10, tại Trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn CMC.
FAA hoàn tất quy định về đào tạo và cấp chứng chỉ cho phi công taxi bay

FAA hoàn tất quy định về đào tạo và cấp chứng chỉ cho phi công taxi bay

Ngày 22/10, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã hoàn tất các quy định toàn diện về đào tạo và cấp chứng chỉ phi công cho taxi bay, giải quyết một trở ngại quan trọng trong việc triển khai máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện.
hoi-cho-duoc-lieu
Bài 3: Vai trò quan trọng của hạ tầng số trong phát triển kinh tế - xã hội

Bài 3: Vai trò quan trọng của hạ tầng số trong phát triển kinh tế - xã hội

Muốn phát triển kinh tế số thì phải có hạ tầng số. Hạ tầng thì phải có cơ sở vật chất của hạ tầng đó và phải cung cấp dịch vụ thiết yếu, hỗ trợ các hoạt động kinh tế - xã hội. Hạ tầng là cái nền cho phát triển. Cái nền thì phải đủ và phải phổ cập.
Bài 2: Vai trò mang tính quyết định của người đứng đầu trong chuyển đổi số

Bài 2: Vai trò mang tính quyết định của người đứng đầu trong chuyển đổi số

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ, định hướng và gợi mở nhiều vấn đề về phát triển ngành TT&TT trong thời gian tới, trọng tâm là những vấn đề liên quan đến công tác chuyển đổi số.
Bài 1: Chuyển đổi số: Việc khó thì máy làm, việc dễ thì người làm

Bài 1: Chuyển đổi số: Việc khó thì máy làm, việc dễ thì người làm

Tại Hội nghị sơ kết công tác Thông tin và Truyền thông 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ
Xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hợp tác xã trên nền tảng số

Xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hợp tác xã trên nền tảng số

Nền tảng số đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng rãi hơn, bất kể vị trí địa lý hay thời gian.

Chuyển đổi số đã đến “từng ngõ, từng nhà, từng người”

Trong 6 tháng đầu năm, Thủ tướng Chính phủ ban hành 5 quyết định, 3 chỉ thị, 3 công điện và các bộ, ngành đã ban hành theo thẩm quyền nhiều văn bản hướng dẫn chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.

Hướng tới mục tiêu Net Zero, doanh nghiệp cần đổi mới cách tiếp cận

Khi áp dụng rộng rãi các giải pháp công nghệ số có thể giảm 20% tổng lượng khí thải và tiến tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Chuyển đổi kép nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho ngành sản xuất Việt Nam

Chuyển đổi kép nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho ngành sản xuất Việt Nam

Chuyển đổi xanh và chuyển đổi số sẽ là chiến lược đột phá trong quy trình sản xuất - kinh doanh.
Tạo động lực cho sản xuất thông minh, xanh và Net Zero qua hội nghị “Tự động hoá và Năng lượng”

Tạo động lực cho sản xuất thông minh, xanh và Net Zero qua hội nghị “Tự động hoá và Năng lượng”

Hiện nay, Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang tạo ra nhiều bước tiến đột phá, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất. Quá trình chuyển đổi số, từ đơn giản đến phức tạp, đang diễn ra trong mọi mặt hoạt động sản xuất, kinh tế, hình thành những nhà máy thông minh.
Doanh nghiệp tìm hướng bứt phá trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp tìm hướng bứt phá trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Diễn đàn IIBF 2024 sẽ phân tích, đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tăng nội lực để đạt được những đột phá trong kinh doanh và cạnh tranh trên thương trường.
Mục tiêu chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025: “Chỉ bàn làm, không bàn lùi”

Mục tiêu chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025: “Chỉ bàn làm, không bàn lùi”

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chỉ đạo các cấp, các ngành, nhất là bộ trưởng, trưởng ngành, thủ trưởng các cơ quan, chủ tịch UBND các địa phương tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số.
Xây dựng bộ tiêu chí xanh cho nền kinh tế

Xây dựng bộ tiêu chí xanh cho nền kinh tế

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, tiêu chí xanh có ý nghĩa rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư. Một số vấn đề cần làm rõ khi xây dựng hệ thống ngành kinh tế xanh quốc gia là: Căn cứ chính trị, pháp lý; nội hàm, nhận thức, cách tiếp cận đối với những ngành kinh tế hiện có và các ngành kinh tế mới nổi theo hướng xanh.
Chuyển đổi số thiết thực để ai cũng được hưởng lợi

Chuyển đổi số thiết thực để ai cũng được hưởng lợi

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: “Trợ lý ảo của tổ chức, đơn vị được “dạy dỗ” bởi những người tinh hoa nhất của tổ chức để những người bình thường của tổ chức được hưởng tri thức ấy. Điều này là quan trọng”.
Minh bạch, liên thông mọi quy trình và áp dụng các công nghệ số để chuyển đổi xanh

Minh bạch, liên thông mọi quy trình và áp dụng các công nghệ số để chuyển đổi xanh

Để thực hiện tốt việc chuyển đổi số, cần dựa trên 3 nội dung cơ bản đó là: Quy trình (vận hành, chuỗi cung ứng, vòng đời sản phẩm); công nghệ (tự động, kết nối, thông minh); tổ chức (con người, cơ cấu).
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: mối quan hệ mật thiết cho phát triển quốc gia bền vững

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: mối quan hệ mật thiết cho phát triển quốc gia bền vững

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Muốn chuyển đổi xanh thì phải dùng chuyển đổi số và muốn chuyển đổi số cũng phải dùng chuyển đổi xanh. Hai chuyển đổi này sẽ đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững”.
“Chuyển đổi số Quản trị khách hàng – CRM” có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp

“Chuyển đổi số Quản trị khách hàng – CRM” có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp

Việc áp dụng các hoạt động chuyển đổi số, doanh nghiệp đã đạt được nhiều lợi thế trong mọi hoạt động từ tiếp thị, tuyển dụng, tài chính, đến tối ưu trong cả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Câu hỏi đặt ra: Vậy chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng mang tới hiệu quả gì cho doanh nghiệp?